Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

ถามตรง ๆ งง กับ วิชาอิซานามิ ไหมคับ

หน้า: << < (5/5)

Jay_Jay:


--- อ้างจาก: alexander999 ที่ ศ. 25 พ.ค. 2012 เวลา 02:41:56 ---ทำไมอุจิวะถึงใข้อิซานางิกันได้เกลื่อนกลาด ทั้งๆที่เงื่อนไขตามที่บอกคือ พลังของสองตระกูล มันไปเอาพลังของเซ็นจูมาจากไหนกันแวะ

ขอตอบน่ะครับคือว่า ตระกูล อุจิวะ มีคนในตระกูลเป็น 100 คน ใน ตระกูลทุกคนสามารถ ใช้ได้ทุกคนอิซานางิ แต่ต้อง เสียเนตรไปข้างนึง เฉพาะนั้นการใช้ อิซานางิ ก็ใช้ได้เกลื่อนกลาด เท่ากับ 100 : 100 ใช้เนตรก็เสียข้างนึง จึงเป็นเนตรต้องห้าม แล้วถ้ารวมDNAของตระกูลเซนจู ตานั้นจะไม่มีวันดับถ้าใช้ อิซานางิ อิซานามิ ที่ผมเข้าใจผมน่ะ ผมไปนั้งอ่าน สองรอบแล้ว อิซานามิ ก็คือวิชาแก้ คือทำให้ คนที่ใช้ อิซานางิ เปลี่ยนโชคชะตาไม่ได้ครับ ทำให้เข้าสู่ ผวังของจิต รีเพสภาพซ้ำ กันจนว่าผู้ที่โดนอิซานามิ จะเปลี่ยน ความคิด นั้นก็แก้วิชานั้นได้ แต่ ในหนังสือบอกว่า ดันโซยังเอาเซลล์ของ รุ่น 1 มาใส่เนตรยังไม่สมบูรณ์ มันเลยบอดไป ครับ

--- End quote ---

ผมก็จะเชื่อเเบบนั้น ถ้าโทบิไม่อธิบายเสริมด้วยว่า " อิซานางิทำงานยังไง " ถ้าคุณอ่านจบ ก็จะทราบว่า

หลักการทำงานของอิซานางิ เกิดขึ้นจากพลังสองอย่าง หยินและหยาง

หยินก็คือพลังของอุจิวะ อยากสร้างอะไรก็จินตนาการภาพขึ้นมา

หยางก็คือพลังของเซ็นจู สร้างเสร็จแล้วก็ใส่พลังชึวิตเข้าไป ทำให้จินตนาการกลายเป็นความจริง


แล้วทีนี้ถ้าไม่มีพลังของเซ็นจู อิซานางิจะทำงานยังไงละครับ เห็นได้ชัดว่า พลังของเซ็นจู ตามหลักของวิชานี้ ไม่ได้เอามาเพื่อ " ไม่ให้ตาบอด "

แต่มันเป็นสิ่งจำเป็น คล้ายๆกับว่าเราจะสร้างอะไรขึ้นมาซักอย่าง พลังของอุจิวะก็คือแบบแปลนในหัว ส่วนพลังของเซ็นจูก็คือวัตถุดิบ

ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า พลังของอุจิวะอย่างเดียวจะทำได้ยังไง

พลังของตระกูลนี้คือ จินตนาการอย่างเดียว ต่อให้ใช้พลังมากแค่ไหน มันก็จบที่ภาพลวงตา





หน้า: << < (5/5)

Go to full version