Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

ขอเคลียเรื่องอิซานางิหน่อยครับ สรุปแล้วเงื่อนไขมันคืออะไรกันแน่เนี่ย ???

หน้า: << < (4/8) > >>

byrth:

ส่วนตัวผมว่าที่โทบิมานบอกว่า "มีมันคนเดียวที่ใช้ได้ไม่จำกัด" อาจเป็นเพราะหลายสาเหตุเลย 1. มันอาจได้เนตรนิรันดร์มาแล้ว ซึ่งตอนนั้นที่มีชีวิตอยู่ก็มีมันคนเดียว เกะก็ยังไม่ได้เปลี่ยนตา (ถ้าเป็นตามข้อนี้ก็ทำให้เห็นได้ว่าเนตรนิรันดร์ใช้ได้ตาไม่บอด) 2. อาจเป็นเพราะมันมีสายเลือดของทั้ง 2 ตระกลู (DNA) อ่ะนะ เลยทำให้ไม่เกิดผลกระทบต่อตา แต่ก็ใช้ติดต่อกันไม่ได้ (ที่เห็นว่าตามันปิดอ่ะ) ส่วนที่บอกว่าต้องเบิกเนตรหมื่นบุปผาก่อนไหม ผมว่า "ไม่ต้องนะ" เพราะว่าไอ้แก่ดันโซ มันมีตาเยอะ มันคงเบิกเนตร ทุกดวงคงไม่ไหวอ่ะ และที่เห็นมันก็เป็นเนตรวงแหวนธรรมดานะ ตอนที่ใช้อ่ะ (อันนี้ไม่แน่ใจนะ) เพราะงั้น เลยสรุปว่า 1. เป็นพลังของอุจิวะ 2. การที่มีพลังของเซ็นจูด้วยจะทำให้เกิดผลกระทบต่อวิชานี้ 3. ไม่จำเป็นต้องเบิกเนตรหมื่นบุปผานิรันดร์ 4. เป็นวิชาต้องห้ามของอุจิวะ 5. ผลกระทบของทั้ง 2 วิชาคือทำให้ตาบอด (ก็ประมาณนี้แหละ) *dontknow*

Augustz:

ในรวมเล่มไม่ได้บอกว่ามันใช้ได้ไม่จำกัดไม่ใช่หรอคับ  ยึดในรวมเล่มเปนหลักจะดีกว่านะคับ 

Jay_Jay:

เห็นได้ชัดว่า เนตรวงแหวนธรรมดาก็ใช้อิซานางิได้ อ้างอิงจากดันโซ เนตรวงแหวนพวกนั้น ไม่ใช่เนตรพิเศษอะไรเลย แต่ทุกดวงก็สามารถ

ใช้อิซานางิได้หมด

chainoi:


--- อ้างจาก: kampagank ที่ พฤ. 24 พ.ค. 2012 เวลา 01:47:46 ---อิทาจิ พูดว่า " นั้นก้อคือ ผู้ใช้จะกลายเป็นพวกหยิ่งยะโส และใช้มากจนเกินไป "
เเสดงว่า ตระกูล อุจิวะ มีคนใช้ กระจกเงานิรันดร์ เยอะอยู่ เยอะจนสามารถที่จะสู้กันเองได้
ไม่ได้มีเเต่ มาดาระ ซาซึเกะ เพื่อนว่าไง *number1*

--- End quote ---
็ตามนั้นแหละครับ เพราะที่อิทาจิพูดถึงคนที่มีเนตรนิรันดร์จะพูดถึงย้อนไปแค่สมัยมาดาระ แต่จิงๆก่อนหน้านั้นตระกูลเค้าก็มีมานานและก็ต่อสู้กันมานานแล้วก็ไม่แปลกหรอกที่ผ่านๆในแต่ละยุคจะมีคนที่มีเนตรที่แข็งแกร่ง

Jay_Jay:


--- อ้างจาก: Augustz ที่ พฤ. 24 พ.ค. 2012 เวลา 12:42:14 ---ในรวมเล่มไม่ได้บอกว่ามันใช้ได้ไม่จำกัดไม่ใช่หรอคับ  ยึดในรวมเล่มเปนหลักจะดีกว่านะคับ 

--- End quote ---

ถูกต้องครับ ในรวมเล่มมันบอกแค่ว่า ต้องมีพลังของสองตระกูลถึงจะใช้ได้ และก็อธิบายหลักการทำงานต่างๆให้ฟัง แค่นี้ แต่ไม่ได้บอกเลยว่า

โทบิใช้วิชานี้ได้ไม่จำกัด หรือ ไม่ต้องมีพลังของเซ็นจูก็ใช้ได้ สรุปก็คือ อย่าไปเชื่อฉบับแปลเองจะดีกว่า เพราะมันมีแปลหลายสำนักมาก ผมก็ไม่รู้ว่าอันไหนน่าเชื่อถือ

อันไหนแปลมั่ว ยึดฉบับรวมเล่มดีที่สุดครับ

ส่วนจากตอนล่าสุด ที่บอกว่าคนในตระกูลอุจิวะใช้อิซานางิกันได้หลายคน แต่มันจะใช้ยืนยันได้ยังไงละครับ

เราก็ยังไมรู้อยู่ดีว่า ตระกูลอุจิวะสมัยก่อน มีพลังของเซ็นจูหรือเปล่า

ผมเคยเห็นประโยคที่อิทาจิพูดถึงจักระของรุ่น1 เห็นได้ชัดว่าอุจิวะสมัยก่อน มีความเกี่ยวข้องกับเซ็นจู อาจจะในรูปแบบเกื้อกูลกันก็ได้

ตามที่อิทาจิเล่า สมัยก่อน อุจิวะกับเซ็นจูเป็นพันธมิตรกัน แต่มาขัดแย้งกันตอนก่อตั้งหมู่บ้าน ส่วนที่โทบิเล่า อุจิวะกับเซ็นจู ทำสงครามกันมานานแล้ว

ต่อมารุ่น1 ขอสงบศึก ซึ่งอุจิวะก็ยอม ผมเชื่อคำพูดของอิทาจิมากกว่า และถ้ามันเป็นจริง ก็คงไม่แปลกที่อุจิวะในสมัยก่อนจะมีพลังของเซ็นจู



หน้า: << < (4/8) > >>

Go to full version