Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

ขอเถียงเรื่องโทบิหน่อยครับ

หน้า: << < (4/22) > >>

นิชหนิง วงอีหยังกะบ่อรู้:


--- อ้างจาก: kyo ที่ ศ. 11 พ.ค. 2012 เวลา 14:42:59 ---1.จากตอนที่ 119 - 120 โอบิโตะ เป็น อุจิวะ ที่กากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นละ ขนาด คาคาชิ เป็น โจนิน แล้ว โอบิโตะ ยังเบิก เนตรวงแหว ไม่ได้เลย
ตอบ นี่แหละครับ เพราะว่ามันกากนี่แหละ มันถึงเหมาะจะเป็นโทบิ ความอ่อนด้อยความน้อยเนื้อต่ำใจ ทำให้คนเราจากอ่อนแอกลายเป็นคนโหดร้าย ไม่ใช่แค่ในกาตูนหรอกครับชีวิตจิงก็เป็นแบบนั้น ตอนประถม ผมเคยโดนพวกเพื่อนๆล้อทุกวันจนถึงจุดๆนึง มันไม่ไหวแล้วผมระเบิดออกมา เอาไม้ไล่ตีหัวแม่งเรียงตัวเลย หลังจากนั้นไม่มีใครกล้ายุ่งกะผมเลย เป็นหัวโจ๊กของห้องทันที

2.ก่อนตายอีกครึ่งตัวของ โอบิโตะ โดนทับจนเละหรือไม่สามารถใช้งานได้ แล้วคุณคิดว่าดวงตามันยังจะเหลือเหรอครับ
ตอบ. เพราะร่างมันเละไปแล้วครึ่งซีกมันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมโทบิจึงแขนขาดแล้วต่อแขนใหม่ได้

3. 9หาง บุก โคโนะฮะ เมื่อ 16 ปีก่อน โทบิ เป็นคนก่อเรื่องและประมือกะรุ่น4ได้อย่างสูสีคุณคิดว่า โอบิโตะ มันจาอายุเท่าไหร่และเทพขนาดเล่นงานอาจารย์ของตัวเองเลยเหรอและยิ่งเป็น มินาโตะ ยิ่งเป็นไปไม่ได้?
ตอบ ถามว่าตอนนี้ นารุโตะ กับซาซึกเกะอายุเท่าไร ทำไม มันถึงเก่งได้ขนาดนี้

4.แค่ลักษณะ ท่าทาง ทรงผม แค่นี้เหรอครับที่คุณเอามาตัดสิน ถ้าพูดถึงเรื่องนี้ โทบิ ไม่ใช่แค่คล้าย โอบิโตะ คนเดียวนะครับ ทั้ง อิสึนะ คางามิ ซิซุย หรือแม้กระทั่ง ดันโซ ก็เป็นได้ทั้งนั้น
ตอบ ดูจากลักษณะแล้วมันเหมือนโอบิโตะมากสุดไงครับ

คุณบอกว่าถ้ามี "อายุตัวละคร ช่วงเวลาในแต่ละเหตุการมากกว่านี้ก็จะเดาได้ง่ายขื้นเยอะ" แต่ถ้าคุณเข้าใจที่ผมอธิบายตรงนี้คุณก็ไม่ต้องเดาอะไรให้ยุ่งยากละครับ *disappoint*
ตอบ ทุกคนมีเหตผลของตัวเอง
คนส่วนใหญ่ในบอร์ดนี้เขาตัด โอบิโตะ กันหมดละครับ แต่ถ้าคุณยังจะยื่นกรานอยู่ละก็ only say upon your way ความคิดใครความคิดมัน ครับ   *dontknow*

--- End quote ---
ตอน ตราบเท่าที่ อาจารย์ยังไม่เฉลยว่าโทบิเป็นใครอย่าเพิ่งดูถูกความเห็นคนอื่น
ปล.ถึงโทบิจะไม่ใช่โอบิโตะแต่ผมมั่นใจว่า ต้องมีไรเกี่ยวข้องกะโอบิโตะ เช่นร่างหรือเนตรเป็นของโอบิโตะ แต่วิญญาณของใครอันนี้ไม่รู้
เพราะงั้นตราบเท่าที่มันยังไม่เฉลย อย่าเพิ่งคิดว่าความเห็นตัวเองถูกความเห็นคนอื่นไม่ถูกนะครับ
[/quote]

ตอบตามที่ผมคิดเลย

ถึงใครในกระทู้จะคิดกันยังไง แต่ผมยังเชื่อ และ มั้นใจในมุมมองของผมเอง
แล้วผมก็ขี้เกลียด เขียนเหตุผมเดิมๆที่เคยเขียนผ่านมาแล้วด้วย มันยาวเกีนกว่าจะเขียนใหม่
แหละอีกเหตุผลสำคัญคื่อ คนที่ไม่ได้มองเหมีอนกัน เขียนไปก็เท่านั้น
ก็อย่างที่ผมมอง อ่าน ความคิดคนอื่น ดูน่าสนใจแต่ก็ ยังเชื่อมั้นในความคิดตัวผมเอง

เอาไว้วันหยุดเมื่อไรไม่ได้ทำงานเดี่ยวจะแสดงมุมมองส่วนตัว เอาแบบละเอียดยิบเลย แล้วจะอ่านกันหมดไม่ค่อยดู
แหละบังเอิญ ผมคิดไม่เหมีอนใคร และ จัดอยุ่ในพวกแปลกด้วย

sattkon:

ผมข้อใจแค่ 2 ข้อ

--- อ้างจาก: kyo ที่ ศ. 11 พ.ค. 2012 เวลา 14:42:59 ---2.ก่อนตายอีกครึ่งตัวของ โอบิโตะ โดนทับจนเละหรือไม่สามารถใช้งานได้ แล้วคุณคิดว่าดวงตามันยังจะเหลือเหรอครับ
ตอบ. เพราะร่างมันเละไปแล้วครึ่งซีกมันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมโทบิจึงแขนขาดแล้วต่อแขนใหม่ได้

--- End quote ---

นั่นสิหรือคุณคิดว่ามันเป็น ศพ แล้วตาของอีกครึ่งตัวที่คุณว่าเละมันมาจากไหนครับ รึคุณจะบอกว่าแค่ตัวเละแต่ตายังอยู่ *้ั์smoking* ถ้าเป็นแบบนี้มันก็ไม่ใช่ โอบิโตะ แล้วแต่เป็นแค่ซากศพ *disappoint*


--- อ้างจาก: kyo ที่ ศ. 11 พ.ค. 2012 เวลา 14:42:59 ---3. 9หาง บุก โคโนะฮะ เมื่อ 16 ปีก่อน โทบิ เป็นคนก่อเรื่องและประมือกะรุ่น4ได้อย่างสูสีคุณคิดว่า โอบิโตะ มันจาอายุเท่าไหร่และเทพขนาดเล่นงานอาจารย์ของตัวเองเลยเหรอและยิ่งเป็น มินาโตะ ยิ่งเป็นไปไม่ได้?
ตอบ ถามว่าตอนนี้ นารุโตะ กับซาซึกเกะอายุเท่าไร ทำไม มันถึงเก่งได้ขนาดนี้

--- End quote ---

ถามกลับแล้วก่อน โอบิโตะ ตาย มินาโตะ เป็น โอคาเงะ รึยัง แล้วเก่งเท่า นารูโตะ กับ ซาสึเกะ ตอนนี้มั้ย รึคุณจะบอกว่า โอบิโตะ ยังไม่ตายแล้วฟื้นขึ้นมาสะกด 9หางแล้ว+กับรุ่น4ใหม่  *้ัunexplain*

ผมไม่ได้ดูถูกความคิดใครหรอกนะ แต่จากที่ดู นารูโตะ ถ้า โทบิ มันเป็น โอบิโตะ จริงมันเสียความรู้สึกอะเหมือนกันเนื้อเรื่องมันหักมุมแบบมั่วๆ และก็มันไม่น่าจะเป็นไปได้หลายๆอย่างอะ  *rip*

ผมก็ไม่ขอเถียงละ ถ้าคุณจะคิดอย่างที่ผมวิเคราะห์หรือจะแบบไหนก็แล้วแต่คุณ เพียงแต่ว่ามันค่อนข้างออกทะเลก็แค่นั้น *dontknow*




jafish:

 *attack* *attack* *attack*จากความคิดส่วนตัว ผมว่าโทบิที่ทุกคนถกเถียงกับว่าใช่โอบิโตะหรือไม่ ผมคิกว่าไม่ใช่แน่ๆ เนื่องจากโทบิเคยบอกโคนันไว้าว่าเป็นคนบอมเนตรให้กับ นางาโตะ แล้วตอนนั้นโอบิโตะมันเกิดแล้วหลอ หรือกลับชาติมาเกิดแล้ว แค้นอะไรซักอย่างที่ออกมาตอนหินทับตายแล้วแค้นโดโนฮะที่ช่วยไม่ได้   
...........อีกความคิดเห็นเพิ่มเติม ผมว่าร่างการที่โทบิใช้อยู่นั้นไม่ใช่ร่างที่แท้จริงของมัน สังเกตุได้จากตอนที่สู้กับรุ่น สี่ แขนที่ขาดออกไปหรือที่บอกว่าข้อมือนั้น ที่หลุดออกไปมันหลุดไปแบบ เปื่อยแล้วย้อยออกมา โดยปกติแล้วจะต้องหลุดออกมาเลยโดยที่ไม่ใช่การเปื่อยออกมาแบบนั้น มันน่าจะ ใช้อะไรซักอย่างในการเป็นร่างให้กับมัน อีกอย่างตอนที่มันสู้กับโคนัน โทบิ บาดเจ็บสาหัส แขนซ้ายขาด ใครเป็นคนรักษาให้ มัน เพราะ ในแสงอุษาก็เหลือแต่ ไอ้สัปรถที่นารูโตะเรียก หรือมันจะใช้ ร่างของเจ้านั้นมาเป็นร่างของตัวเองโดยใช้จิต บังคับคล้ายคถาสัพเวสี 

kyo:

เรื่องตาของโอบิโตะที่คุณบอกว่าเละไปแล้ว อย่างที่เรารู้ว่าโทบิกะมาดาระรู้จักกัน ด้วยความช่วยเหลือจากคนระดับมาดาระ อะไรก็เกิดขึ้นได้
ส่วนอีกข้อที่คุณสงสัย ว่าโอบิโตะมันฟื้นขึ้นมาสะกด 9หาง ระยะเวลาที่โอบิโตะโดนหินทับกับตอน9หางบุก มันเว้นช่วงมาหลายปีเลยนะครับ สังเกตุได้จาก ไกกับคาคาชิ ที่เดินคุยกันในหมูบ้านโตเป็นวัยรุ่นแล้วน่าจะประมาณ18-19ปี แต่ตอนโอบิโตะโดนหินทับ คาคาชิกับโอบิโตะยังเด็กอยู่เลย น่าจะ 12-13ปี ช่วงระยะเวลา 6-7ปีที่หายไปของโอบิโตะ ผมคิดว่าโอบิโตะต้องอยู่กับมาดาระตลอด ช่วงเวลาขนาดนั้นกับการได้อยู่กับคนระดับมาดาระ โอบิโตะจาก กากๆแบบคุณว่าอาจมีการเปลื่ยนแปลงได้ และด้วยที่ตัวเองมีปมด้อยอยู่แล้วด้วย ยิ่งโดนจูงจมูกได้ง่ายๆ แล้วเวลา6-7ปีที่อยู่กับมาดาระ คิดว่ามาดาระได้สอนวิชาต่างๆให้โอบิโตะ พร้อมแผนต่างๆให้โอบิโตะเป็นคนสืบทอด

chainoi:


--- อ้างจาก: นิชหนิง วงอีหยังกะบ่อรู้ ที่ ศ. 11 พ.ค. 2012 เวลา 05:33:50 ---ก็อย่างที่คุณคิด คุณคิดว่าใครคื่อโทบินั้นและ คุณคิดได้ยังไงกันครับ

มันความคิดและมุมมองส่วนตัว ถ้าคือโอบิโตะ คนเขียนก็คงบอกเหตุผลมาเองนั้นและครับ

ตัวอย่างแบบ อิทาจิ ก็มีให้เห็นๆกัน ว่าทำไม่ต้องฆ่าล้างตระกูลตัวเอง แล้วเค้าก็เฉลยเหตุผล

ก็เหมีอนคนอื่นคิด อิสึนะ คางามิ รุ่นหนื่ง ร่างกอบมาดาระ เค้าก็มีเหตุผลส่วนตัวที่คิดว่าใช่ เวลาจะตั้งกระทู้ อย่าใช้คำที่มันหล้อแหลมหนักน่ะครับ

อ่านดีๆก่อนค่อยโพลลง

--- End quote ---
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลย จะตั้งกระทู้ขึ้นมา แต่ใช้เหตุผลแค่นี้ อย่างพึ่งตั้งกระทู้เลยครับ ถ้ามีข้อมูลดีๆก็ว่าไปอย่าง

หน้า: << < (4/22) > >>

Go to full version