Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

Character : ตัวละครหลัก

หน้า: << < (2/11) > >>

F4:

Sanji – ซันจิ เขาคือกุ๊กของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และเป็น “ลูกเรือคนที่ 4” ที่ลูฟี่ชวนเข้ากลุ่มที่ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :19 ปี
วันเกิด : 2 มีนาคม
ส่วนสูง : 177 ซม.
ค่าหัว : 77 ล้านเบรี
ฉายา : “ขาดำ”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ไม่มี
สีประจำตัว : สีฟ้า
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : เป็ด
กลิ่นประจำตัว : กลิ่นบุหรี่และกลิ่นอาหารทะเล
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : ไม่มี สันนิษฐานว่าเป็นเด็กกำพร้าเกี่ยวกับซันจิโดยทั่วไป ซันจิเป็นคนขี้หลี ขอบจีบผู้หญิง และให้เกียรติสุภาพสตรีอย่างแรงกล้า แต่ก็เป็นคนที่ยึดมั่นในกฎของโจรสลัดไม่แพ้โซโล ความฝันของซันจิ ซึ่งสืบทอดมาจากเซฟขาแดง คือการตามหา “ออลบลู” แหล่งน้ำที่มีสัตว์ทะเลทุกชนิดทั่วโลกมาอยู่รวมกัน เขาเป็นคนสุดท้าย ที่จัดอยู่ใน “สามสัตว์ประหลาด”(Monster Trio) ประจำกลุ่ม (อีกสองคนคือลูฟี่และโซโล) ความสามารถของซันจิ
ซันจิได้ฝึกวิชาการเตะมาจากเซฟขาแดง  ในการต่อสู้ เขาจะใช้เพียงขา ไม่ใช้มือเด็ดขาด เนื่องจากเป็นกฎของการเป็นกุ๊ก ที่มีมือไว้เพื่อทำอาหารเท่านั้น ในระยะหลัง ซันจิสามารถหมุนขาด้วยความเร็วสูง ทำให้ขาร้อนจนกลายเป็นสีแดง เพิ่มความเร็วและพลังโจมตีอย่างมาก ท่าดังกล่าวเรียกว่า “เดียโบล แจมบ์” (ภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ขาปิศาจ)ชื่อท่าของซันจิ มักจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามจุดที่เตะ และลักษณะการเตะ โดยจะเหมือนกับชื่ออาหาร หรือชื่อของเนื้อส่วนต่างๆที่นำมาทำอาหาร            

F4:

Tony-Tony Chopper – โทนี่โทนี่ ช็อปเปอร์“ลูกเรือคนที่ 5” ของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และเป็นหมอประจำเรือ เดิมเป็นเรนเดียร์ธรรมดา แต่บังเอิญได้กินผลฮิโตะฮิโตะ(มนุษย์)เข้าไป จึงมีสติปัญญาและพูดได้ไม่ต่างจากคนปกติข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :15 ปี
วันเกิด : 24 ธันวาคม
ส่วนสูง : ไม่มีข้อมูล
ค่าหัว : 50 เบรี
ฉายา : “ผู้ชอบกินขนมหวาน”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ผลฮิโตะฮิโตะ (มนุษย์) สายโซอน
สีประจำตัว : สีชมพู
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : เรนเดียร์
กลิ่นประจำตัว : ช็อปเปอร์ไม่รู้กลิ่นของตนเอง
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : พ่อแม่พี่น้อง (เรนเดียร์ธรรมดา) , พ่อบุญธรรม (ดร.ฮิลรุค)เกี่ยวกับช็อปเปอร์
เนื่องจากช็อปเปอร์มีจมูกสีน้ำเงินตั้งแต่เกิด ทำให้ดูผิดแปลกไปจากเรนเดียร์ตัวอื่น ช็อปเปอร์จึงถูกฝูงสัตว์รวมทั้งพ่อแม่ทอดทิ้งไม่ใส่ใจ และยิ่งกินผลมนุษย์เข้าไป ทำให้ชาวเมืองแห่งเกาะดรัมเข้าใจว่าเป็นมนุษย์หิมะ และตามล่าทำร้ายช็อปเปอร์ เขาจึงไม่ไว้ใจใครนับแต่นั้นมา
เมื่อดร.ฮิลรุคเปิดใจให้แก่ช็อปเปอร์ เขาจึงยอมมาอาศัยอยู่ด้วยเสมือนเป็นลูกบุญธรรม และได้รับการถ่ายทอดวิชาการแพทย์ เมื่อดร.ฮิลรุคตาย ดร.คุเรฮะที่เป็นเพื่อน จึงได้รับช็อปเปอร์ให้มาอยู่ต่อ เป็นเรนเดียร์ส่วนตัว และได้ถ่ายทอดความรู้ให้ช็อปเปอร์เพิ่มเติม ความฝันของช็อปเปอร์ คือเป็นหมอที่รักษาได้ทุกโรค
ช็อปเปอร์เป็นคนอยากรู้อยากเห็น ขี้อาย และเป็นคนซื่อระดับที่ไม่ต่างจากลูฟี่ จึงมักจะหลงเชื่อเรื่องโกหกของอุซปอยู่เสมอความสามารถของช็อปเปอร์
ช็อปเปอร์ประดิษฐ์ “รัมเบิลบอล” ซึ่งเป็นยาที่ทำให้พลังของผลปิศาจแปรปรวน เขาสามารถกลายร่างได้ 7 แบบ จากปกติแค่ 3 แบบ เพื่อใช้ในการต่อสู้ในโอกาสต่างๆ โดยรัมเบิลบอล 1 ลูก จะออกฤทธิ์ 3 นาที
ร่างทั้ง 7 ของช็อปเปอร์ มีดังนี้วอล์คกิ้งพอยต์ : หรือร่างสัตว์ เป็นร่างที่ช็อปเปอร์มักจะใช้เพื่อการวิ่งและดมกลิ่นเฮฟวี่พอยต์ : หรือร่างมนุษย์ เป็นร่างที่ช็อปเปอร์ในการต่อสู้ทั่วไป ลักษณะเหมือนคนตัวใหญ่ๆ เบรนพอยต์ : หรือร่างผสม เป็นร่างที่ช็อปเปอร์ใช้ “สโคป” เพื่อหาจุดอ่อนของศัตรู จัมปิ้งพอยต์ : เป็นร่างที่เกิดจากการกินรัมเบิลบอล สามารถกระโดดได้สูงและว่องไว การ์ดพอยต์ : เป็นร่างที่เกิดจากการกินรัมเบิลบอล ขนของช็อปเปอร์จะฟูขึ้น และกลายเป็นเกราะเพื่อป้องกันตัวจากการโจมตี อาร์มพอยต์ : เป็นร่างที่เกิดจากการกินรัมเบิลบอล ซึ่งร่างนี้เป็นร่างที่พลังโจมตีสูงที่สุด ฮอร์นพอยต์ : เป็นร่างที่เกิดจากการกินรัมเบิลบอล เน้นใช้เขาที่งอกยาวขึ้นมาในการโจมตี หากช็อปเปอร์กินรัมเบิลบอลถึงลูกที่ 3 ในเวลาติดๆกัน เขาจะกลายเป็นร่างที่ 8 หรือร่างมอนสเตอร์ โดยร่างนี้จะมีพลังสูงมาก แต่จะควบคุมตนเองไม่ได้ อีกทั้งการกลายเป็นร่างนี้ จะทำให้พลังชีวิตชองช็อปเปอร์ค่อยๆหมดลง และเสียชีวิตในที่สุด                นอกจากนี้ ช็อปเปอร์ยังมีความสามารถพิเศษ ในการฟังและสนทนากับสัตว์อื่นๆได้อีกด้วย     

F4:

Nico Robin – นิโค โรบิน“ลูกเรือคนที่ 6” นักโบราณคดีแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เดิมทีเธอเป็นรองหัวหน้าองค์กรก่อการร้าย “บาร็อคเวิร์คส์” ซึ่งเป็นที่รู้จักในโค้ดเนม “มิสออลซันเดย์” ได้เข้าร่วมกับกลุ่มลูฟี่ในภายหลังข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :28 ปี
วันเกิด : 6 กุมภาพันธ์
ส่วนสูง : 188 ซม.
ค่าหัว : 80 ล้านเบรี
ฉายา : “ลูกปิศาจ”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ผลฮานะฮานะ (ดอกไม้) สายปารามีเซีย
สีประจำตัว : สีม่วง
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : นกกระเรียน
กลิ่นประจำตัว : ดอกไม้
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : แม่ (นิโค โอลเวีย) , ป้า (โรจี้) , ลุง (สามีของโรจี้ – พี่ชายของโอลเวีย)เกี่ยวกับโรบินโรบินเป็นคนสุขุมเยือกเย็น รักการอ่าน มีความรู้รอบตัวสูงมาก มักจะไม่แสดงอารมณ์ออกมาให้เห็นชัดเจน ในอดีต บ้านเกิดของโรบินถูกทำลายด้วยฝีมือรัฐบาล เนื่องจากเหล่านักโบราณคดีของเกาะโอฮารา สืบหาเงื่อนงำของประวัติศาสตร์ “100ปีที่ว่างเปล่า” ได้ ทำให้รัฐบาลโลกเกรงกลัวว่าความลับที่ซ่อนไว้จะถูกเปิดเผย จึงต้องฆ่าทุกคนเพื่อปกปิดหลักฐาน
โรบินเป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นมาได้ ทำให้ถูกตั้งค่าหัวตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โรบินต้องใช้ชีวิตอยู่ในธุรกิจและองค์กรมืดต่างๆมามากมาย และสุดท้าย เธอก็ได้พบกับเพื่อนแท้ ที่จะคอยปกป้องเธอไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นั่นคือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
ความฝันของโรบิน คือการตามหา “รีโอโพเนกลีฟ” หินแกะสลัก ที่เขียนเรื่องราวของประวัติศาสตร์ 100ปีที่ว่างเปล่าเอาไว้ความสามารถของโรบิน               โรบินสามารถงอกอวัยวะส่วนต่างๆขึ้นมา ภายใต้ทัศนวิสัยที่มองเห็นได้ เพื่อใช้ในการต่อสู้หรือสอดแนม โดยส่วนมาก ท่าที่ใช้ในการต่อสู่ของโรบิน มักจะเป็นการงอกมือออกมาหักแขน หลัง หรือคอของศัตรู

F4:

Franky – แฟรงกี้
“ลูกเรือคนที่ 7” และเป็นช่างซ่อมเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ก่อนจะเข้ากลุ่ม เป็นหัวหน้าแก๊งในเมืองวอเตอร์เซเว่น ทำหน้าที่แยกชิ้นส่วนเรือโจรสลัดไปขาย และเป็นนักล่าค่าหัวเสริมด้วย ข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :34 ปี
วันเกิด : 9 มีนาคม
ส่วนสูง : 225 ซม.
ค่าหัว : 44 ล้านเบรี
ฉายา : “ไซบอร์ก”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ไม่มี
สีประจำตัว : สีฟ้าอ่อน
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : กระทิง
กลิ่นประจำตัว : โคล่า
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : พ่อบุญธรรม (ทอม) , พี่บุญธรรม (ไอซ์เบิร์ก)เกี่ยวกับแฟรงกี้

แฟรงกี้มีชื่อเดิมว่า คัตตี้-แฟลม (คาติฟูแลม) เนื่องจากเขาถูกทิ้งจากเรือโจรสลัด ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ทอมก็เก็บมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม และถ่ายทอดวิชาความรู้การช่างให้
แฟรงกี้เป็นคนนิสัยสบายๆ  ขี้โวยวาย และเจ้าน้ำตา แต่โดยปกติแล้ว เขาจะถูกมองเป็นเหมือนพวกวิตถาร เพราะชอบใส่กางเกงในตัวเดียว
ความฝันของแฟรงกี้คือได้สร้างเรือที่แข็งแกร่ง จนสามารถฝ่าไปจนถึงสุดขอบโลก ผลงานของเขาคือเรือ “เธาแซนด์ ซันนี่”ซึ่งเขายอมรับหน้าที่เป็นช่างให้กลุ่มลูฟี่ และสัญญาว่าจะคอยดูแลเรือลำนี้ให้แข็งแกร่งได้ตลอดไป ความสามารถของแฟรงกี้ จากการที่ถูกรถไฟพัฟฟิ่งทอมแล่นชน ทำให้เขาต้องดัดแปลงตนเองเป็นไซบอร์ก เพื่อไม่ให้ตนเองต้องตาย แฟรงกี้จึงมีร่างกายที่แข็งแกร่ง และมีพละกำลังมหาศาล มีอาวุธแปลกๆติดตามส่วนต่างๆของร่างกาย ข้อเสียของแฟรงกี้ คือบริเวณด้านหลัง ยังเป็นร่างเนื้ออยู่ จึงไม่สามารถทนต่อการโจมตีได้มากนัก อีกทั้งแฟรงกี้ยังต้องใช้โคล่าเป็นเชื้อเพลิงในการต่อสู้และใช้อาวุธ หากโคล่าหมด แฟรงกี้จะไม่ค่อยมีแรง และใช้อาวุธไม่ได้

F4:

Brook – บรูค“ลูกเรือคนที่ 8” นักดนตรีประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง อดีตเคยเป็นกัปตันคนที่ 2 ของกลุ่มโจรสลัดรุมบ้าแห่งทะเลเวสท์บลูข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :88 ปี
วันเกิด : 3 เมษายน
ส่วนสูง : 266 ซม.
ค่าหัว : 33 ล้านเบรี
ฉายา : “นักดาบฮานาอุตะ”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ผลโยมิโยมิ (ยมโลก) สายปารามีเซีย
สีประจำตัว : สีดำและสีขาว
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : ม้า
กลิ่นประจำตัว : ชา
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : ไม่มี ไม่ได้ถูกกล่าวถึงเกี่ยวกับบรูค

กลุ่มโจรสลัดรุมบ้าของบรูคนั้น ถูกโจมตีด้วยโจรสลัดอีกกลุ่ม และเนื่องจากอาวุธที่กลุ่มโจรสลัดลึกลับนั้นเป็นพิษ ทำให้ทุกคนต้องตายในเวลาไม่นาน
ก่อนที่จะตาย บรูคจึงขอให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่บรรเลงเพลง บันทึกไว้ในโทนไดอัล และบรูคที่จะคืนชีพชึ้นมาเนื่องจากผลปิศาจนั้น จะนำโทนไดอัลไปให้ “ลาบูน” ปลาวาฬแสนรักของกลุ่มโจรสลัดรุมบ้า ที่รอคอยอยู่ที่แหลมเด็กแฝด หน้าแกรนด์ไลน์เอง
สาเหตุที่บรูคมีสภาพเป็นโครงกระดูก เนื่องจากวิญญาณหาร่างต้นไม่เจอ กว่าจะเจอ ร่างกายของเขาก็เน่าเปื่อยเหลือเพียงแค่โครงกระดูกแล้ว
บรูคเป็นคนอารมณ์ดี ลามก และชอบการเสี่ยง หลังจากได้เงาของเขาคืนมา โดยการช่วยเหลือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง บรูคก็ได้เข้ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ตามคำชวนของลูฟี่
บรูคเป็นนักดนตรีที่เก่งมาก เขาอ้างว่าสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้ทุกประเภทเลยทีเดียวความสามารถของบรูคบรูคเป็นนักดาบคนที่สองของกลุ่มหมวกฟาง เขาใช้วิชาดาบเดี่ยวในการต่อสู้ และยังสามารถสีไวโอลินเป็นเพลงทำให้ศัตรูง่วงนอนได้อีกด้วย

หน้า: << < (2/11) > >>

Go to full version