หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: Crown J ถูกตัดสินจำคุก 8 เดือน แต่รอลงอาญา 2 ปี บำเพญประโยชน์ 80 ชม........  (อ่าน 11119 ครั้ง)

นิก

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 34
Crown J ถูกตัดสินจำคุก 8 เดือน แต่รอลงอาญา 2 ปี บำเพญประโยชน์ 80 ชม. ในคดีเสพกัญชา




นักร้อง Crown J (32 ชื่อจริง คิมเคฮุน) ถูกตัดสินจำคุก 8 เดือน แต่รอลงอาญา 2 ปี พร้อมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ 80 ชั่วโมง ชดใช้เงินเป็นจำนวน 7,500 วอน แม้ว่าเมื่อเทียบกับการตัดสินใจครั้งที่แล้วโทษของเขาจะลดลง 4 เดือนจากเดิม 1 ปี แต่เขากลับต้องบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เพิ่มเติม

9 มิถุนายน 2554 เวลา 10.00 น. ณ ศาลกลางกรุงโซล ผู้พิพากษาได้อ่านคำตัดสินคดีการเสพกัญชาของนักร้องหนุ่ม Crown J โดยศาลกล่าวว่า Crown J นั้นได้ยอมรับผิดตามข้อกล่าวหา แต่เนื่องจากเขากระทำความผิดเป็นครั้งแรกและไม่ได้ใช้ยาเสพติดประเภทอื่นนอก จากกัญชา และการเสพกัญชาในครั้งนี้ก็มีจุดประสงค์เพื่อทำความสนิทสนมกับเพื่อนในขณะทำ งานเพลงในสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุนี้ทำให้ศาลตัดสินจำคุก 8 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ 80 ชั่วโมง และชดใช้เงินเป็นจำนวน 7,500 วอน

ผู้พิพากษา คิมฮยองแบ กล่าวว่า "จำเลยได้ยอมรับและสำนึกผิดในข้อกล่าวหา" เสริม "แต่ในระหว่างที่เราสอบสวน ในครั้งแรกเขาได้อ้างว่าได้เสพกัญชารวมทั้งหมด 5 ครั้ง แล้วกลับคำมาเป็น 2 ครั้ง และในครั้งสุดท้ายก็มาเป็น 5 ครั้งอีก และนี่แสดงให้เห็นถึงปัญหาในเรื่องความจริงใจของเขา ทำให้สร้างความเข้าใจผิดที่ไม่จำเป็น" ด้วยเหตุนี้ ทำให้ศาลเพิ่มโทษในครั้งสุดท้ายของเขาให้มีการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เพิ่ม เติม 80 ชั่วโมงนั่นเอง

คิมฮยองแบ กล่าวว่า "คนบันเทิงที่อาศัยความรักของผู้คนในการใช้ชีวิตจำเป็นต้องมีการควบคุมตน เอง" เสริม "เรื่องเกี่ยวกับสิ่งเสพติดในสังคมเกาหลีเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและถูกมองใน แง่ลบ การกระทำของคุณทำให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน และการกระทำที่ทำลายความ คาดหวังของผู้คนนั้นคุณไม่ควรทำอีก" เขากล่าว

ทางด้าน Crown J ที่ก้มหน้าฟังคำตัดสินก็ต้องตอบสั้นๆว่า "ครับ ผมเข้าใจครับ" พร้อมกับออกจากห้องพิจารณาคดี ในขณะเดียวกันเขาได้กล่าว "ผมต้องขอโทษจริงๆครับ ผมจะพิจารณาตัวเอง"

ย้อนกลับไปเมื่อ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในระหว่างการสอบสวนครั้งแรก Crown J ได้รับการตัดสินให้จำคุก 1 ปี ชดใช้เงิน 7500 วอน อย่างไรก็ตามการตัดสินครั้งสุดท้ายได้ลดโทษจากเดิม 4 เดือน แต่ต้องบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เพิ่มเติม โดย Crown J ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าเขาได้เสพกัญชาในระหว่างที่อยู่ในสตูดิโอที่แอตแลน ต้า สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เมษายน 2552 ถึงพฤศจิกายน 2553