Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

ผลปีศาจ?

หน้า: (1/3) > >>

011nb:

ผลปีศาจมันมาจากไหนคับ แล้วมันมีต้นปีศาจหรือป่าว

Sanjididami:

ผลปีศาจ (คันจิ: 悪魔の実, อะคุมะโนะมิ หมายถึงผลไม้ปีศาจ) เป็นผลไม้ในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องวันพีซ

ผลปีศาจเป็นผลไม้ที่จะให้พลังพิเศษกับผู้ที่กิน โดยพลังต่างๆ จะเป็นพลังที่แปลกประหลาดตามผลที่กินเข้าไป มีราคาที่แพงมาก แต่ขณะเดียวกันต้องแลกกับการที่ไม่สามารถว่ายน้ำได้ในการกิน และหากกินเข้าไปมากกว่า 1 ผลจะทำให้ตาย และถ้ากินไม่หมดทั้งผลก็ไม่สามารถใช้พลังได้ เช่นกินไปครึ่งผล แบ่งให้เพื่อนอีกครึ่งผล ทังสองคนจะไม่มีความสามารถพิเศษแต่อย่างใด

ผลปีศาจแบ่งออกเป็น 3สายตามลักษณะของพลัง ได้แก่ 1.โรเกีรย์ 2.โซออน 3.พารามิเซีย

สายโรเกีย (Logia) สายธรรมชาติ สามารถเปลี่ยนร่างการให้เป็นธาตุหรือสสารตามผลที่กินเข้าไปได้ เป็นสายที่ได้เปรียบสายอื่นๆมากที่สุด เช่น ครอคโคไดล์กินผลทะเลทรายเข้าไปทำให้ร่างกายสามารถกลายเป็นทรายได้ ผลปีศาจที่ปรากฏ ซึ่งแยกเป็นส่วน2ส่วนคือที่หมวดแสดงในเรื่อง หรือใน official guide book ต่างๆ, หมวดเพิ่มเติมที่อื่น (เช่นในภาค Movies)

สายโซออน (Zoan) สายสัตว์คือถ้าคนกินผลสัตว์ลงไปแล้วก็จะสามารถกลายเป็นสัตว์หรือครึ่งคนครึ่งสัตว์ได้ โดยทั่วไปแล้ว จะมีได้ 3 ร่าง มีความพิเศษคือ สามารถฝึกฝนร่างกายให้เก่งขึ้นได้ เช่น ชอบเปอร์กินผลมนุษย์ไปทำให้กลายร่างเป็นมนุษย์หรือ ครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์ กรณีที่ปืนแปลงร่างเป็นหมา (ช่วงตอน สู้กับ ครอคโคไดล์ จะเห็นอยู่พักนึง) และดาบที่แปลงเป็นช้างได้ของหัวหน้า CP 9 (สแปนดัมส์) นั้น เป็นความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์ในแกรนไลน์ ซึ่งตามคำบอกเล่านั้น ผู้ที่คิดค้นวิธีที่ให้สิ่งของกินผลปีศาจได้คือ ดอกเตอร์เวก้าพังค์ ผลปีศาจที่พบ โดยแยกตามรูปแบบ (model)

สายพารามีเซีย (Paramecia) เมื่อกินผลปิศาจสายนี้เข้าไปร่างกายจะสามารถใช้งานได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ผลโกมุโกมุ ที่ลูฟี่กินเข้าไป สามารถทำให้ร่างกายของผู้กินเป็นยางที่ยืดหยุ่นได้ ผลปีศาจที่ปรากฏ ซึ่งแยกเป็นส่วน3ส่วนคือที่หมวดแสดงในเรื่อง หรือใน official guide book ต่างๆ, หมวดเพิ่มเติมที่อื่น (เช่นในภาค Movies) และที่อาจารย์โอดะได้ตอบคำถามใน SBS





Sanjididami:

ผลไม้ มันมาจากต้นครับ  ผลไม้ปีศาจมันจะออกผลจากต้นไหนเราไม่สามารถทราบได้ มันจะแลนดอมต้นไม้ทั่วโลก ถ้าผู้ที่กินผลไม้ปีศาจไป แล้วตาย ผลไม้มันจะกลับมาเกิดใหม่ครับ

OffeSpiN:

ที่ว่าแลนดอมจากต้นไม้ทั่วโลกนี่อ้างอิงจากที่ไหนเหรอพี่ชาย อยากรู้บ้างอ่ะ..  *้ั์drinktea*

Sanjididami:


--- อ้างจาก: OffeSpiN ที่ อา. 01 เม.ย. 2012 เวลา 04:46:33 ---ที่ว่าแลนดอมจากต้นไม้ทั่วโลกนี่อ้างอิงจากที่ไหนเหรอพี่ชาย อยากรู้บ้างอ่ะ..  *้ั์drinktea*

--- End quote ---



อ่ออันที่บอกว่าแลนดอม  หมายความว่าผลไม้ มันหน้าจะแยกย้าย ตามทั่วโลกหรือคุณคิดว่าผลไม้ปีศาจมันอยู่ต้นเดี่วยกันหรอ ?
เป็นไปไม่ได้หรอกครับ ผลไม้ปีศาจมันอยู่ทุกที่ทั่วโลก ที่พูดไปว่าแลนดอมอะ มันก็คือแยกย้ายไปตามที่ต่างๆ ของโลก (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
นายAกินผลสายโซออน ที่ประเทศไทย นายAถึงแก่กรรม นายA เสียชีวิต ผลไม้ที่นายAกินเข้าไป เมือเจ้าของพลังของผลนั่นๆ ตายไป
ผลไม้ลูกที่เจ้าของพลังผลนั่นจะกลับมาเกิดเป็นผลไม้ใหม่ ไม่สามารถทราบว่าจะเกิดที่ไหน ตรงไหน ที่ผมบอกว่าRandom อะมันน่าจะไปเกิดที่อื่นครับพี่ชาย
มันคงไม่วก กลับมาเกิดต้นเดิมหรอก พี่ชาย
อ้างอิงจากThaionepiece

หน้า: (1/3) > >>

Go to full version