หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน  (อ่าน 12053 ครั้ง)

Num

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 693
  • Namikaze Num'ato
    • www.facebook.com/unclefag.pro
สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 16:45:22 »
ต้นกำเนิด

หลังจากที่เซียน 6 วิถีได้ผนึกพลังของ 10 หางแยกพลังออกมา9ส่วนกำเนิดเป็นสัตว์หางทั้ง9ตัวได้รับพลังอันไร้ขีดจำกัดได้ใช้พลังนั้นเพื่อชี้นำโลกไปสู่สันติภาพ แต่ทว่าเมื่อความฝันไปได้เพียงครึ่งทางเท่านั้นเวลาของเซียนผู้ยิ่งใหญ่ก็มาถึงก่อนสิ้นใจจึ่งจำเป็นต้องมอบพลังและกำหนดผู้สืบทอดคือบุตรชายทั้ง 2 คนโดยพี่นั้นมี "เนตรแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ทางด้านพลังจิตประสาทและอำนาจจักระเข้าใจว่าพลังอำนาจเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ ส่วนคนน้องมี "กายแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ด้านพลังชีวิตและพลังกายเข้าใจว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ เมื่อใกล้สิ้นใจเซียน 6 วิถีได้กำหนดตัวผู้สืบทอดโดยเลือกคนน้องผู้เห็นว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพเป็นผู้สืบทอดทำให้ผู้เป็นพี่ไม่พอใจและได้ต่อสู้กับผู้เป็นน้อง กาลเวลาล่วงเลยผ่านไปการต่อสู้ของพี่น้องก็ยังคงดำเนินอยู่ผ่านทางลูกหลานโดยลูกหลานของฝ่ายพี่คือ ตระกูลอุจิวะ และลูกหลานของฝ่ายน้องคือ ตระกูลเซนจู(ตระกูลของโฮคาเงะรุ่นแรก)
[แก้]เนตรวงแหวน

เนตรวงแหวน หรือ ชาริงกัน (ความหมายดวงตาลอกเลียนแบบ) เป็นสายเลือดพิเศษของตระกูลอุจิวะ ว่ากันว่าเนตรนี้มีต้นกำเนิดจากเนตรสังสาระของเซียน 6 วิถี
[แก้]ความสามารถ
เนตรวงแหวนมีความสามารถในการก๊อปปี้จดจำ นินจุตสุ (วิชานินจา),เกนจุตสุ (วิชาภาพลวงตา) และ ไทจุตสุ (การต่อสู้ตัวต่อตัว) ได้อย่างแม่นยำ และ ผู้ใช้สามารถใช้กระบวนท่าและวิชาเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสะกดจิต,มองเห็นภาพลวงตา และ ทำนายการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ เนตรวงแหวน ส่วนการเลื่อนระดับความสามารถต้องได้มาจากการฝึกฝนหรือพรสวรรค์ของแต่ละคน
[แก้]ไม้ตายของเนตรวงแหวน
1.อ่านทิศทางการโจมตีคู่ต่อสู้
2.มองการร่ายคาถาได้อย่างสมบูรณ์
3.ใช้ภาพลวงตา
4.มองจักระคู่ต่อสู้
5.เทพบิดร อิซานางิ ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเราเช่นความตาย ความเจ็บปวด หรืออะไรก็ตาม จะกลายเป็นเพียงความฝันหรือทำให้การโจมตีที่คิดเป็นจริงได้ แต่ดวงตาที่ใช้อิซานางิ จะบอดไปตลอดการ
6.อิซานามิ สามารถกำหนดโชคชะตาได้ จะบอดไปตลอดการ เป็นคาถาที่มาคู่กับอิซานางิ
เนตรกระจกเงาหมื่นบุปผา
เหมือนกับก่อนหน้านี้แต่ทรงพลังขึ้นเป็นสิบๆเท่า ที่เพิ่มมาคือ
1.อ่านจันทรา ก็คือการสะกดภาพลวงตาขั้นสุดยอดด้วยตาข้างซ้ายเพื่อทำลายระบบประสาทอย่างหนักหน่วงของคู่ต่อสู้โดยตรง
2.เทวีสุริยา เมื่อใช้ใช้อ่านจันทราจนชินแล้ว ดวงตาข้างขวาจะสามารถใช้เทวีสุริยาได้ เทวีสุริยาคือเพลิงสีดำที่ไม่มีวันดับ เพียงแค่โฟกัสไปที่จุดๆหนึ่งเพลิงดำจะลุกและเผาจนสิ่งที่ถูกจ้องไหม้เป็นจุณ ไม่ว่าศัตรูจะพยายามหนีก็ตาม
3.เทพวายุ สุซาโนโอะ คือเทพพิทักษ์ที่ซ่อนอยู่ในกระจกเงาหมื่นบุปผา เป็นเทพพิทักษ์ที่มีพลังโจมตีและป้องกันสูงสุดและจะปกป้องคนที่เรียกออกมา เทพวายุแต่ละคนไม่เหมือนกันสามารถใช้ประสานกับเทวีสุริยาได้ สามารถได้จากได้รับเทวีสุริยาแล้ว
[แก้]ระดับการพัฒนา
ขั้นเบิกเนตร
1.เนตรวงแหวนริวงิ วงแหวน 1 วงแทนสัญลักษณ์ที่อ่อนแอที่สุดของเนตรนี้ มีความสามารถมองความไวในการร่ายคาถา
2.เนตรวงแหวนชางิ วงแหวน 2 วงแทนเนตรที่ยังไร้พลังอันแข็งกล้า สามารถก็อปปี้วิชาบางส่วนและอ่านจักระของผู้ต่อสู้ด้วยได้
3.เนตรวงแหวนชารินงัน วงแหวน 3 วงแทนเนตรที่ได้พลังมาแล้วเรียบร้อย ความสามารถในการก็อปปี้วิชาและการอ่านวิชาของผู้ต่อสู่ด้วย
ขั้นเปิดนรก
ความลับในการเลื่อนระดับความสามารถของเนตรคือต้องได้รับความทุกข์จากการฆ่าชีวิตใครก้ได้อันเป็นที่รักเพื่อรับความทุกข์เพื่อให้ตนเองได้พลังมา
4.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผา (มังเง็คคโยชาริงกัน) สามารถใช้วิชาเนตรที่ทรงพลังได้ 3อย่างคือ เทวีสุริยาจากตาซ้าย อ่านจันทราจากตาขวา และเทพวายุ แต่ยิ่งใช้มากจะทำให้ตาบอดหรืออาจถึงแก่ความตายได้ สามารถพัฒนาต่อได้โดยควักดวงตาตนเองออกไปและนำเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาของผู้ของผู้อื่นที่มีสายเลือดอุจิวะเท่านั้นมาใส่แทนสามารถพัฒนาเป็นตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันคร์
5.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันดร์ เป็นเนตรขั้นต่อจากเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาจะเบิกได้โดยการ ฆ่าพี่น้องที่มีเนตรวงแหวนเหมือนกัน และ เอามาใส่ในดวงตาของตัวเอง คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป พร้อมทั้งรับบาปทั้ง 7 โดยที่ตนเองไม่มีวันที่จะได้ตายอีกเลย
[แก้]บุคคลที่ใช้เนตรวงแหวนเป็นอาวุธ
1. อุจิวะ มาดาระ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ผู้นำตระกูลอุจิวะในยุคก่อตั้งโคโนะฮะ เป็นคนแรกและคนเดียวที่เคยใช้เนตรวงแหวนควบคุมจิ้งจอกเก้าหางและมิซึคาเงะรุ่น 4
2. อุจิวะ อิซึนะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) น้องชายของมาดาระ
3. อุจิวะ อิทาจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) สามารถใช้วิชาเนตรหลักได้ทั้ง 3 อย่างคือ อ่านจันทรา,เทวีสุริยา เทพวายุ ซึ่งใช้ฆ่าล้างตระกูลอุจิวะจนหมดสิ้นเหลือไว้เพียงซาสึเกะคนเดียว แต่อิทาจิเป็นคนมีโรคประจำตัวเยอะคาดว่าคงจะเป็นโรคหัวใจหรือมะเร็งทำให้ไม่ค่อยใช้วิชาเนตรมากสักเท่าไหร่จะสงวนไว้ใช้พลังในยามคับขันจริงๆเท่านั้น
4. อุจิวะ ชิซุย (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) เพื่อนสนิทของอิทาจิ อิทาจถูกหาว่าสังหารเพื่อนรักของเขาเอง เพื่อที่อิทาจิจะได้มาซึ่งเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา แต่ความจริงแล้ว ซิซุย ยอมตายเพื่ออิทาจิเพื่อ ภารกิจลับของอิทาจิ แต่ดันโซ หลอกใช้ซิซุย โดยการขโมย เนตร ของเขามาแล้วข้างนึง และซิซุย ได้ยกเนตร อีกข้างนึง ให้ อิทาจิ แล้วตายลงอย่างสงบ พลังเนตรของชิซุยกล่าวกันว่ามีพลังถึงขั้นสูงสุดของเนตรวงแหวนคือสามารถใช้พลังเนตรควบคุมจิตใจของผู้อื่นจนแม้แต่ผู้ที่ถูกควบคุมอยู่ไม่รู้ตัวว่าถูกควบคุม
5. อุจิวะ ฟุงากุ (เนตรวงแหวน) หัวหน้าตระกูลอุจิวะ เจ้าของเนตรวงแหวน พ่อแท้ๆของอิทาจและซาสึเกะ เป็นผู้ที่สอนคาถาไฟให้ซาสึเกะและเป็นคนแรกที่บอกเล่าถึงเรื่องเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา โดนอิทาจิสังหารในเหตุการณ์ฆ่าล้างตระกูล
6. ฮาตาเกะ คาคาชิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) คาคาชิสามารถใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา เพราะเนื่องจากที่ได้มาจากการฝึกฝน ต่างกับของอิทาจิที่ได้มาจากการสังหารเพื่อนสนิท ทำให้พลังที่ได้จึงแตกต่างกัน คือ สามารถย้ายสิ่งต่างๆ ที่ตนเพ่งไปยังมิติอื่นได้ อาทิเช่น แขนของเดอิดาระ มาจากเพื่อนในสมัยเด็กคืออุจิวะ โอบิโตะหลังจากไปช่วยรินที่ถูกศัตรูชิงตัวไป ซึ่งเพื่อนของเขาได้มอบเนตรวงแหวนให้คาคาชิก่อนที่จะตาย เพื่อเป็นของขวัญที่คาคาชิสามารถสอบเป็นโจนินได้สำเร็จ
7. อุจิวะ ซาสึเกะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ทายาทคนสุดท้ายของอุจิวะ สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาเหมือนบุปผาได้หลังจากการตายของอิทาจิและใช้มันในการต่อสู้กับ 8หาง เหล่าคาเงะ และดันโซ หลังจากพบว่าการมองเริ่มขุ่นมัวลงเรื่อยซาสึเกะจึงตัดสินใจเปลี่ยนถ่ายเนตรของอิทาจิมาใส่ไว้ โดยไม่ทราบความสามารถของเนตรใหม่นี้แน่ชัด แต่มีความสามารถในการมองเห็นแม้แต่ในที่มืดได้
8. อุจิวะ โอบิโตะ เป็นคนมอบเนตรวงแหวนข้างซ้ายของตนเองให้กับคาคาชิ ที่เป็นเพื่อนรักกัน และเป็นน้องชายของโยคุอุจิ
9. ชิมุระ ดันโซ (เนตรวงแหวน ข้างขวา และแขนขวาทั้งแขน) มีเนตรวงแหวนข้างเดียวกับคาคาชิ โดยมีผ้าปิดตาอยู่ แต่ถูกนินจาติดตามมิซึคาเงะที่ได้เนตรสีขาวจากการต่อสู้ตรวจสีจักระและพบว่าเนตรวงแหวนของดันโซแท้จริงมาจากชิซุยเพื่อนรักของอิทาจินั้นเอง ความสามารถของเนตร คือสามารถบังคับจิตใจคนได้โดยผู้อื่นไม่รู้ตัว โดยดันโซได้ใช้เนตรควบคุมมิฟุเนะเพื่อให้เลือกตนเองเป็นผู้นำเหล่าคาเงะ นอกจากนั้น ยังสามารถใช้วิชาต้องห้ามของตระกูลอุจิวะ นั่นคือ อิซานางิ ซึ่งสามารถเปลี่ยนการโจมตีทางกายภาพให้เป็นภาพลวงตา หรือเปลี่ยนภาพลวงตาให้กลายเป้นการโจมตีทางกายภาพ เสมือนสามารถควบคุมโลกแห่งความเป็นจริงได้สบาย แลกกับความมืดของดวงตาที่จะบอดไปตลอดกาล โดยมีเวลาจำกัดในการใช้ครั้งละประมาณ 1 นาที
10. อุจิวะ โยคุอุจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี) เนตรวงแหวนของเขาออกสีเทาหรือขาวขุ่นหน่อยที่ด้านขวาอาจเป็นเพราะโดนตอนอิทาจิฆ่าล้างหมู่บ้านก็ว่าได้ ไม่แน่ชัดแต่เขาเป็นอีกคนที่รอดจากการฆ่าล้างตะกูลอุจิวะเห็นว่าเป็นพี่ของ โอบิโตะและอยู่ในตอน The movie 3 ของนารูโตะตำนานวายุสลาตันและมีเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี
[แก้]รายชื่อผู้ที่สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้
อุจิวะ มาดาระ
อุจิวะ อิซึนะ
อุจิวะ อิทาจิ
อุจิวะ ซาสึเกะ
อุจิวะ ซิซุย

ฮาตาเกะ คาคาชิ
หมายเหตุ ผลกระทบ จากการใช้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา คือจะไม่ได้รับแสงสว่างอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ ตาบอดนั่นเองอุจิวะ อิทาจิ ได้พูดไว้ในตอน 386 แต่เนตรหมื่นบุปผานิรันดร์ของมาดาระและเนตรหมื่นบุปผาเพลิงอัคคีของโยคุอุจิจะไม่ได้รับผลกระทบนี้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ จะใช้เนตรนี่เท่าไรก็ได้ เพราะเนตรนี่จะไม่มีวันกลับไปตาบอดอีกได้อีก แล้วจะมีชีวิตที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย
[แก้]เนตรสีขาว
เนตรสีขาวหรือเรียก เบียงุกัน (白眼, びゃくがん, ความหมาย: ตาสีขาว)เป็นสายเลือดพิเศษในตระกูลฮิวงะ สืบทอดต่อๆกันมา มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นต้นกำเนิดของเนตรวงแหวน
[แก้]ความสามารถ
เนตรสีขาวความสามารถหลักคือสามารถมองทะลุสิ่งต่างๆได้ในระยะ 5,000 เมตรและมองเห็นรอบตัวได้ 360 องศา และผู้ใช้เนตรยังสามารถมองเห็นจุดพลังและเส้นพลังของจักระที่ไหลเวียนในร่างกายทั้งหมดในร่างกายได้
[แก้]วิชาที่ใช้กับเนตรสีขาว
มวยอ่อน เป็นกระบวนท่าการต่อสู้สายฮิวงะ ซึ่งจะใช้ควบคู่กับเนตรสีขาวมีความสามารถ คือ สกัดหรือเพิ่มพูนการไหลเวียนของจักระในร่างกายของคู่ต่อสู้
เคลื่นสววรค์ เป็นการปล่อยจักระจากทุกส่วนของร่ายกายแล้วหมุนตัวอย่างรวดเร็ว เป็นการป้องกันที่ไร้ช่องโหว่และยังสามารถใช้โต้กลับได้ด้วย
มวยแปดทิศ64ฝ่ามือ เป็นท่าที่อันตรายมาก ผู้ใช้จะสกัดกั้นการไหลเวียนของจักระทุกจุดของร่างกาย ทำให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถรีดเร้นจักระได้ และเมื่รีดเร้นจักระไม่ได้ก็ใช้วิธีนินจาไม่ได้อีก
ฝ่ามือว่างแปดทิศ
ฝ่ามือทลายภูผาแปดทิศ
ฝ่ามือคลื่นพลังสวรรค์
[แก้]บุคคลที่ใช้เนตรสีขาวเป็นอาวุธ
ฮิวงะ เนจิ ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ เป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะเพราะมีความสามารถในการใช้มวยอ่อนเหนือกว่าตระกูลหลัก
ฮิวงะ ฮินาตะ ทายาทของตระกูลหลัก น่ารักสุดและนิสัยดีที่สุดในเรื่อง เป็นผู้หญิงที่ขี้อายและเงียบครึมแต่จริงๆแล้วจิตใจเข้มแข็งพอๆกับนารูโตะเลยทีเดียว
ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของ ฮินาตะ
ฮิวงะ ฮิอาชิ พ่อของฮินาตะและฮานาบิ และเป็นถึงหัวหน้าตระกูลฮิวงะ
ฮิวงะ ฮิซาชิ พ่อของเนจิ เสียชีวิตเพื่อปกป้องพี่น้องและครอบครัวอย่างเต็มใจ
ผู้ใช้เนตรสีขาวมีมากมายในหมู่บ้านโคโนะฮะหรือแม้แต่แคว้นอื่น
[แก้]เนตรสังสาระ
เนตรสังสาระอังกฤษ: Rinnegan1 ใน 6 วิถีเซียนของ เป็นวิชาพิเศษที่ถูกแยกออกจากทัณฑ์สรรค์ สามารถเปลี่ยนรูปแบบจาก เนตรกระจกหมื่นนิรันดรด้วยเงื่อนไขพิเศษ เปลี่ยนเป็นเนตรกระจกสังสาระหมื่นบุปผา
ปัจจุบันผู้ครอบครองคือนางาโตะและยาฮิโกะ และอุจิวะ มาดาระ
เงื่อนไข 6 นิททรา คือ หลอมจักระและเลือกตนเองเป็นเหล็กจักระ และทำการติดใว้กับศพ มีความสามารถเช่นเดียวกันคาถาสัมพเวสีคืนชีพ เพียงแต่ไม่สามารถนำวิญญาณและความคิดกลับมาด้วยได้ แต่สามารถสร้าง เดรฉาน 6 วิธี โดยใช้ 6 วิชาและ 6 มุมมองจากภายในจิตของศพที่วางเปล่า
วิถีเดรฉานคาถาอันเชิญ
วิถีผีคาถาดูดกลืนจักระการโจมตีจากคาถานินจาทุกชนิด
วิถีนรกคาถาคืนชีพและพรากชีพ( สามารถคืนชีพให้เพนทั้ง 6 คนและสามารถดึงชีวิตของผู้อื่นมาเก็บไว้ได้ )
วิถีสวรรค์คาถาแรงดึงดูดและผลักดัน
วิถีมนุษย์คาถาอ่านจิตและดูดวิญญาณ
วิถีอสูรเปลี่ยนร่างกายตนเองให้เป็นเครื่องจักรกลต่างๆ เช่น การปล่อยมิสไซล์ออกจากมือ
วิชาของเพนคนที่7ที่นางาโตะใช้คือ "คาถานอกวิธี สังสาระสวรรค์กำเนิด" ใช้คืนชีพผู้คนมากมายที่ตนเองเคยสังหารไป วิชาเพนคนที่ึ7จะสามารถควบคุมความเป็นและความตายได้
[แก้]สายเฉพาะ

เป็นสายเลือดที่มีการใช้ธาตุในการรีดจักระได้มากกว่า 2 อย่างหรือนอกเหนือจากธาตุธรรมดาปกติด้วย
[แก้]คาถาน้ำแข็ง
           ถูกใช้โดยตระกูล"ยูคิอิจิ"  ในเรื่องมีเพียงคนเดียวที่ใช้ขีดจำกัดสายเลือดวิชาน้ำแข็งคือ "ยูคิอิจิ ฮาคุ"
เป็นคาถาที่ผสมผสานธาตุ "น้ำ" และ "ลม" ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน
           คาถาคือ "วิชาลับ กระจกมนตราผลึกน้ำแข็ง" เป็นการสร้างกระจกน้ำแข็งหลายอันล้อมรอบศัตรู ซึ่งตัวเราสามารถเข้าไปอยู่ในกระจกนั้น ฮาคุใช้วิชานี้ แล้วขว้างเข็มหลายพันเล่มออกมา อย่างรวดเร็ว
[แก้]ใช้กระดูกเป็นอาวุธ
ขีดจำกัดทางสายเลือดของตระกูลคางูยะ คิมิมาโร่ ซึ่งเป็นคนสุดท้ายในตระกูลเพราะทุกคนในตระกูลตายในการต่อสู้ คิมิมาโร่ตายในการต่อสู้กับ กาอาระ และ ร๊อค ลี
[แก้]ท่าโจมตี
ระบำต้นสน เป็นการยืดกระดูกออกจากร่างกายมาป้องกันตน
สิบกระสุนปลายนิ้ว เป็นการยิงกระดูกนิ้วมือเข้าหาคู่ตู้สู้ใน ระยะ100เมตร
ระบำดอกหลวดเหล็ก เถาวัลย์ บุปผา เป็นการเอากระดูกสันหลังมาทำเป็นดาบยืดหดได้ตามต้องการ
ระบำต้นเฟิร์น เป็นการเอากระดูกขึ้นมาจากดินที่สร้างด้วยจักระ
[แก้]คาถาไม้
ขีดจำกัดสายเลือด ที่เกิดจาการ ผสมของธาตุ น้ำ และ ดิน ออกมาเป็นธาตุไม้ ซึ่งผู้ใช้ได้แก่ ฮาชิรามะ เซนจู ยามาโตะ ดันโซ และ มาดาระ(ของแท้ไม่ใช่โทบิ)
[แก้]คาถากรด
รูปแบบของกรดนั้นสามารถใช้ได้ทั้งการโจมตี และป้องกัน รูปแบบกรดนี้ถูกใช้โดยมิซึคาเงะ รุ่นที่ 5 คาถากรดเกิดจากการแปลงคุณสมบัติของไฟ และน้ำ
[แก้]คาถาหลอมละลาย
คาถาหลอมละลาย หรือลาวา รูปแบบหลอมละลายสามารถใช้ได้ทั้งการโจมตี และป้องกัน รูปแบบของลาวาถูกใช้โดย 4 หาง - จินชูริคิ โรวชิ มิซึคาเงะรุ่นที่5 โดดาอิ และ คุโรซึจิ เกิดจากการแปลงคุณสมบัติของไฟ น้ำและดิน เป็นขีดจำกัดสายเลือดระดับสูง ที่มีพลังโจมตีที่อันตรายมาก
[แก้]คาถาผงธุลี
คาถาผงธุลี หรือผงธุลีดิน ใช้วิชา ดิน ลม ไฟ รวมกัน นั้นใช้ โดย มู(ซึจิคาเงะรุ่นที่2) และ โอโนกิ(ซึจิคาเงะรุ่นที่3) ซึงเป็นขีดจำกัดสายเลือดพิเศษ
[แก้]คาถาแผดเผา
คาถาแผดผา ใช้โดย ปากุ จากหมู่บ้านซึนะ โดยปากุนั้นได้ถูกอันเชิญมาโดย คาบูโตะ ในสงครามนินจาครั้งที่ 4 โดยโดนที่โดนวิชานี้เข้าไปจะเหมือนโดนความร้อนแผดผาจนแห้ง (จากตอน 522) ยังไม่แน่ชัดว่า เกิดจากการผสมของธาตุอะไร โดยสันนิฐานว่าอาจจะเป็นธาตุไฟ กับ ธาตุลม
[แก้]คาถาสายฟ้าพิเศษ
คาถานี้ใช้โดย การิ อดีตหน่วยวางระเบิด จากหมู่บ้านอิชิ โดยการิได้ถูกอันเชิญมาโดย คาบูโตะ ในสงครามนินจาครั้งที่ 4 โดยมีท่า วิชาสายฟ้ากำปั้นระเบิดดิน โดยคนที่โดนท่านี้เข้าไปจะระเบิดในทันที (จากตอน 522)
Credit: วิกีพีเดีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 17:12:57 โดย Num »

ห๊า โทบิเป็นโอบิโตะ

Num

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 693
  • Namikaze Num'ato
    • www.facebook.com/unclefag.pro
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 16:50:23 »
อย่างอื่นทุกอย่างอาจจะซ้ำกันแต่สังเกตุสิโอบิโตะมีพี่ ชื่อว่า อุจิวะ โยคุอุจิ แล้วได้ออกมาตอน naruto themovie shippuden 3 (6 ในทั้งหมด 8)
แต่ความคิผผมว่าอาจจะมั่วนะเพราะไม่เคยเห็นมาก่อนเลย แล้วที่เอามาไม่รู้เชื่อได้อะป่าว
แต่ไปเจอข้อมูลที่ดีๆ มาเลยเอามาแบ่งให้ทุกคนได้เห็น

ห๊า โทบิเป็นโอบิโตะ

[email protected]

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 8
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 16:56:50 »
คัดลอกมาจาก wikipedia อย่าลือให้เครดิตเค้าด้วยนะครับ *number1*

Num

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 693
  • Namikaze Num'ato
    • www.facebook.com/unclefag.pro
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 17:11:37 »
คัดลอกมาจาก wikipedia อย่าลือให้เครดิตเค้าด้วยนะครับ *number1*
คับๆ โทดทีๆ

ห๊า โทบิเป็นโอบิโตะ

Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 17:19:19 »
เอิ่มมมมมม

ข้อ5  คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป พร้อมทั้งรับบาปทั้ง 7 โดยที่ตนเองไม่มีวันที่จะได้ตายอีกเลย

เรื่องตาไม่บอดน่ะไม่เถียง  เรื่องไม่ตายน่ะ  ทำไมมาดาระถึงตาย

อย่าเพิ่งเชื่อจากในวิกิทั้งหมดน่ะคับ  ^^

Num

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 693
  • Namikaze Num'ato
    • www.facebook.com/unclefag.pro
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 17:25:32 »
เอิ่มมมมมม

ข้อ5  คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป พร้อมทั้งรับบาปทั้ง 7 โดยที่ตนเองไม่มีวันที่จะได้ตายอีกเลย

เรื่องตาไม่บอดน่ะไม่เถียง  เรื่องไม่ตายน่ะ  ทำไมมาดาระถึงตาย

อย่าเพิ่งเชื่อจากในวิกิทั้งหมดน่ะคับ  ^^

ผมเห็นว่าเป็นข้อมูลใหม่(สำหรับผม)เลยเอามาลงให้ดูนะคับ
เชื่อไม่เชื่อก้อคิดเอาเองหละกันอะครับ
เอามาแชร์เฉยๆ

ห๊า โทบิเป็นโอบิโตะ

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 17:54:03 »
ผมรู้นานละครับ *haha*


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Num

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 693
  • Namikaze Num'ato
    • www.facebook.com/unclefag.pro
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 18:44:16 »
ผมรู้นานละครับ *haha*
ฮ่าาาา *haha* งั้น ผมก้อรู้ช้าก่าเพื่อน *great* *great* หน้าแหก555

ห๊า โทบิเป็นโอบิโตะ

shisawa

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 97
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 20:49:46 »
เท่าที่อ่านดู ผมรู้สึกว่ามีบางข้อที่ไม่ใช่และบางข้อมันขัดแย้งกันเอง    แต่ส่วนใหญ่ก็โอเคนะ

momothedog

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 106
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 20:57:14 »
เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี

ไม่เห็นมันจะมีในเรื่องนารูโตะเลยนิครับ ...

ความสามารถมันขนาดไหนอ่ะครับ

Num

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 693
  • Namikaze Num'ato
    • www.facebook.com/unclefag.pro
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 20:59:50 »
เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี

ไม่เห็นมันจะมีในเรื่องนารูโตะเลยนิครับ ...

ความสามารถมันขนาดไหนอ่ะครับ
ผม ลองคิดกลับไปดู ก้อจำไม่ได้ เลยอะ
ไม่เคยได้ยินชื่อด้วย

ห๊า โทบิเป็นโอบิโตะ

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 21:09:42 »
เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี

ไม่เห็นมันจะมีในเรื่องนารูโตะเลยนิครับ ...

ความสามารถมันขนาดไหนอ่ะครับ

Naruto the movie ครับ *attack*


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Num

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 693
  • Namikaze Num'ato
    • www.facebook.com/unclefag.pro
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: อ. 22 พ.ค. 2012 เวลา 22:22:59 »
5.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันดร์ เป็นเนตรขั้นต่อจากเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาจะเบิกได้โดยการ ฆ่าพี่น้องที่มีเนตรวงแหวนเหมือนกัน และ เอามาใส่ในดวงตาของตัวเอง คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป พร้อมทั้งรับบาปทั้ง 7 โดยที่ตนเองไม่มีวันที่จะได้ตายอีกเลย


----------------------

บาปทั้งเจ็ดที่ว่าคืออะไร

เมียมีชู้

ท้องลูกแล้วแท้ง

คลอดลูกเป็นสัตว์

หรือว่าอะไรอ่ะ งง
เป็นคล้ายคำเปลียบเทียบ(หรือป่าว)แบบ ต้องใช้ชีวิตไปตลอด ต้องรับความทรมานทั้งหมด ดูคนที่รักตาย(ไอนี่คิดเอง) ประมานนี้มั้ง

ห๊า โทบิเป็นโอบิโตะ

HATE

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 22
  • HATE HATE HATE
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พ. 23 พ.ค. 2012 เวลา 10:54:53 »
บาปทั้งเจ็ดไม่รู้รู้แต่ ผู้หญิง 5 บาป *hoho* *love* *nude*
HATE HATE HATE

juppy

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 515
  • ใช่หรือเปล่า !
Re: สิ่งที่ทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่รู้มาก่อน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ส. 26 พ.ค. 2012 เวลา 01:06:05 »
ผมไม่เชื่อเวปนี้นะ - -'' มันเหมือนการคาด

ของแฟนคลับในไทย เสียมากกว่า
...............................................