หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรคือสิ่งที่ซุยเงสึเจอในรังของโอโรจิมารุ  (อ่าน 36791 ครั้ง)

Jay_Jay

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 738
Re: อะไรคือสิ่งที่ซุยเงสึเจอในรังของโอโรจิมารุ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: อา. 24 มิ.ย. 2012 เวลา 11:02:18 »
ยิ่งกลับไปอ่านคำพูดของมาดาระในตอน 589 ผมก็ยิ่งมั่นใจ มาดาระพูดว่า " ถ้าฉันเป็นคนเดียวที่อยู่ ขอบเขตของแผนที่ ที่จะต้องทำขึ้นใหม่จะได้ไม่ยุ่งยาก "

ดูเหมือนจะมีนัยยะว่า มาดาระต้องการจะครอบครองโลก ทำตัวเป็นเซียนเต๋าคนใหม่อะไรประมาณนี้ แต่ที่แปลกๆคือ รุ่น1ไปเกี่ยวอะไรด้วย

มาดาระอาจจะคิดว่ารุ่น1 ตายไปแล้ว แต่ทั้งนี้ก็อาจจะไปรู้มาจากโอโรจิมารุ เพราะโอโรจิมารุเป็นคนเชิญรุ่น1 ออกมาเอง เลยยืนยันเรื่องนี้ให้ได้ โอโรกับมาดาระน่าจะร่วมมือกัน

ลองย้อนกลับอ่านดูนะครับ เพราะมาดาระไม่มีทางจะรู้จักโอโรจิมารุ แต่ก็ยังมีฉากที่คาบูโตะเคยพูดชื่อของโอโรจิมารุออกมา โดยที่ไม่บอกมาดาระก่อนว่า โอโรจิมารุมันเป็นใคร เพราะขนาดคาบูโตะเองยังต้องแนะนำตัวก่อนเลย

รวมถึงเรื่องที่มาดาระรู้จักกับนางาโตะทั้งๆที่อายุไม่น่าจะลงตัว แต่ถ้าโอโรเล่าให้ฟังก็คงไม่แปลกที่มาดาระจะรู้จัก (ตอนนางาโตะปรากฎตัวครั้งแรก โอโรก็อยู่ด้วย) 

แล้วก็มีจุดแปลกๆที่คาบูโตะบอกว่า " ผมเป็นผู้ช่วยของเค้า "  ซึ่งคาบูโตะคงไม่ลดตัวไปเรียกตัวเองว่าผู้ช่วยของโทบิหรอก เพราะสองคนนี้ไม่ค่อยจะถูกกัน 

ผมคิดว่าก่อนหน้านี้โอโรต้องเคยเรียกมาดาระออกมาก่อนแล้วด้วยสัมภเวสีคืนชีพ รวมถึงวางแผนที่จะให้ใช้เนตรสังสาระของนางาโตะคืนชีพให้มาดาระ โอโรถึงได้พยายามเข้าไปข้องเกี่ยวกับแสงอุษา

ส่งสปายอย่างคาบูโตะเข้าไปหาข้อมูล ปลูกถ่ายเซลล์รุ่น1 ลงในร่างมาดาระเพื่อแผนเนตรจันทรา แต่เห็นได้ชัดว่าโอโรพลาดท่าโดนเกะฆ่าไปแล้ว มาดาระมันก็เลยสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับแผนที่วางเอาไว้


ประเด็นที่ทำให้ผมคิดว่า โทบิไม่น่าจะร่วมมือกับมาดาระก็คือ การที่นางาโตะคิดว่าโทบิเป็นมาดาระเหมือนกับคนอื่นๆ ลองคิดดูสิครับ ถ้าสองคนนี้ร่วมมือกัน ก็แสดงว่านางาโตะรู้เรื่องที่โทบิไม่ใช่มาดาระ

เพราะคนที่จะต้องชุบชีวิตมาดาระก็คือนางาโตะ แต่นางาโตะก็เหมือนกับนินจาคนอื่น ยังถูกโทบิหลอกว่าเป็นมาดาระอยู่เลย

ผมจึงคิดว่ามาดาระน่าจะร่วมมือกับคนอื่น ไม่แน่ว่าที่โอโรถล่มหมู่บ้านโคโนะฮะ อาจจะเป็นเพราะทำตามแผนของมาดาระก็ได้

แค่เป้าหมายเหมือนกัน ไม่ได้แปลว่าต้องร่วมมือกัน 


แต่ที่ผมเห็นหลายๆคนพูดว่าผมจะให้รุ่น1 เป็นโทบิให้ได้ ผมก็บอกไปแล้วไงครับว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย โทบิอาจจะเป็นใครซักคนที่สืบทอดแผนการของรุ่น1 ก็ได้ ผมยังไม่พูดซักคำว่าโทบิจะเป้นรุ่น1 เพียงเพราะสิ่งที่ผมเดาว่ารุ่น1 ไม่ดี

ตอนนี้ล่าสุด มุมมองว่าโทบิเป็นใคร ผมให้ ลูกรุ่น1 30% รุ่น1 60% ตัวละครใหม่ในตระกูลเซ็นจูหรืออุสึมากิ 10%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: อา. 24 มิ.ย. 2012 เวลา 18:59:05 โดย Jay_Jay »