Entertainment Zone > Teen Zone

Nissan เปิดตัวเคส iPhone ซ่อมแซมรอยขีดข่วนได้ด้วยตัวเอง

หน้า: (1/1)

Barbie:



iPhone อัพเดทข่าวล่าสุด  มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากแดนอาทิตย์อุทัยที่จะทำให้สาวก Apple และ iPhone ทั้งหลายไดร้องว้าวกันแน่นอน เมื่อล่าสุดบริษัท Nissan ที่เราท่านรู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPhone ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Nissan Scratch iPhone ซึ่งจะเป็นเคส iPhone ตัวแรกในโลกเลยก็ว่าได้ที่จะสามารถซ่อมแซมรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นกับตัวเคสได้ด้วยตัวมันเอง (*0*)/

โดยเจ้าเคส Nissan Scratch iPhone ที่ว่านี้ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท Nissan, บริษัทAdvanced Softmaterials Inc. และมหาวิทยาลัยโตเกียว จะสามารถซ่อมแซมรอยขีดข่วนรอบตัวเคสได้โดยอาศัยวัสดุในการผลิตที่เป็นพลาสติก ABS ซึ่งใช้งานกันอยู่แล้วในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งนี้โครงสร้างของตัวเคสจะเป็นเหมือนแผ่นเจลเล็กๆเชื่อมต่อกันอยู่ซึ่งมี ความยืดหยุ่นสูงและสามารถหยิบจับได้ใช้งานได้อย่างกระชับมือ นอกจากนี้ Nissan Scratch iPhone ยังใช้เทคนิคการเคลือบสีผิวด้วย Polyrotaxane แบบเดียวกับที่ใช้ในการผลิตรถ Nissan ซึ่งจะทำให้ตัวเคสสามารถสมานรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นทั่วๆไปให้กลับมามีสภาพ เหมือนปกติได้ในทันที (แต่ถ้าเป็นรอยแผลลึกๆแบบเอาเลื่อยมาหั่นเคสอันนี้ก็เกินเยียวยานะฮะ - -;)



ล่าสุดทางด้านของ Nissan Scratch iPhone ได้เริ่มการทดสอบการใช้งานกันในหมู่ผู้ใช้งาน iPhone ทางฝั่งประเทศในยุโรปแล้ว ขณะที่ในส่วนของเทคโนโลยีซ่อมแซมรอยขีดข่วนดังกล่าวของ Nissan ก็ได้ตกล่องปล่องชิ้นกับบริษัท NTT DoCoMo ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในประเทศญี่ปุ่นเองที่จะนำไปพัฒนาเคสสำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดในค่าย N-03B ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า


Credit : Itplaza.co.th

หน้า: (1/1)

Go to full version