หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: Apple ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์ English Premier League ดูผ่าน iPad 2  (อ่าน 4245 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
Apple ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์ English Premier League ดูผ่าน iPad 2
« เมื่อ: พฤ. 05 ม.ค. 2012 เวลา 12:03:31 »

Apple ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์ English Premier League ถ่ายทอดสดบอลอังกฤษผ่าน iPad 2!

 


 

iPad 2 อัพเดทข่าวล่าสุด มาว่ากันถึงข่าวดีของคอฟุตบอล English Premier League หรือศึกพรีเมียร์ลีกที่หลายท่านคุ้นปากกันดีบ้าง (ล่าสุดทั้ง Man UMan CityArsenal และ Chelsea ก็ แพ้รับปีใหม่กันถ้วนหน้าเป็นอาถรรพ์ปี 2012 กันหมดเลยวุ้ย -*-) งานนี้ไม่ว่าคุณจะเป็นเด็กผี, รักหงส์, หลงปืน หรือเป็นแฟนเรือใบก็เตรียมเฮกันดังๆได้ถ้วนหน้าหลังจาก The Daily Mail รายงานข่าวล่าสุดเข้ามาว่าบริษัท Apple กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือ FA เพื่อขอซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล Premier League แบบสตรีมมิ่ง (Streaming) กันแล้ว

ทั้งนี้หาก Apple สามารถคว้าสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอล Premier League ได้จริงก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้อาณาจักรApple ยิ่งรุ่งเรืองเข้าไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์ในตระกูล Apple TV และ iPad 2 (รวมถึง iPad รุ่นแรก) ที่Apple ตั้งเป้าผลักดันให้เป็น iDevice เรือธงที่จะสามารถรองรับระบบการถ่ายทอดสดฟุตบอล Premier League แบบ Live Streaming ได้อย่างเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับปริมาณสมาชิกผู้ใช้งาน iTunes ที่มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นตามลำดับหากระบบการสมัครสมาชิกเพื่อรับชมฟุตบอล EPL ถ่ายทอดสดของ Apple เสร็จสมบูรณ์แบบขึ้นมาจริง

อย่างไรก็ตาม Apple เองก็ไม่ใช่บริษัทเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่กระโจนเข้ามาร่วมวงไพบูลย์ในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลอังกฤษ English Premier League ที่กำลังเฟื่องฟูขึ้นหม้ออยู่ในเวลานี้ โดยคู่แข่งสำคัญของพวกเขาในการแย่งสิทธิ์ถ่ายสดบอลจากเมืองผู้ดีก็มีทั้ง Sky สถานีโทรทัศน์ที่กุมสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด EPL อยู่ในเวลานี้, ESPN ช่องกีฬาคุณภาพจากเมืองลุงแซม, Al Jazeera สถานีข่าวจากตะวันออกกลางที่กำลังมาแรงอยู่ในโลกสื่อสารมวลชนเวลานี้ รวมไปจนถึงคู่แข่งตัวฉกาจของ Apple อย่าง Google ที่ก็หวังจะคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลอังกฤษไปลงไว้ให้กับสินค้าในกลุ่มสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตตระกูล Android ของตัวเองอีกด้วย

เรียกได้ว่าศึกสังเวียนแข้งนอกสนามเองก็ร้อนแรงไม่แพ้การแย่งชิงจ่าฝูงฟุตบอล English Premier League ระหว่างManchester City กับ Manchester United เลยทีเดียว!

Credit : Itplaza.co.th