หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เฉลยแล้ว โทบิ คือใคร หลักฐานแน่น  (อ่าน 77446 ครั้ง)

uddy

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 164
  • ชื่อที่บ่งบอกถึงพลัง
Re: เฉลยแล้ว โทบิ คือใคร หลักฐานแน่น
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: อ. 05 มิ.ย. 2012 เวลา 23:59:04 »
ออกแนวเน้นฮา เหอๆ
GOUKA MAKKYAKU

devicry

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 326
  • จากใจที่ด้านชา
    • [url=http://image.ohozaa.com/view/5oalm][img]http://image.ohozaa.com/i/3e3/g1YgH.jpg[/img][/url]
Re: เฉลยแล้ว โทบิ คือใคร หลักฐานแน่น
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พ. 06 มิ.ย. 2012 เวลา 11:44:09 »
ไม่รู้สิ  แต่ถ้าเป็นอุจิวะที่ไม่ได้เบิกเนตรกระจกเงาหมื่นบุพผา ก้อมีความเปนไปได้

ถ้าเปนที่เบิกเนตรกระจกเงาหมื่นบุพผา ก้อน่าจะเปลี่ยนเอาเนตรอิทาจิใส่  แต่ก้อยังเปนไปได้เหมือนกัน

หากเลือกคู่ต่อสู้ผิด ก้อจงเลือกอาวุธให้ถูก

o-freedom

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
Re: เฉลยแล้ว โทบิ คือใคร หลักฐานแน่น
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พ. 06 มิ.ย. 2012 เวลา 13:35:38 »
โดยส่วนตัวผมขอวิเคราะห์แตกต่างอีกนิดหนึ่งว่า
1. โทบิอาจจะไม่ใช่ทั้งตระกูลอุจิวะและเซ็นจุ  แต่อาจเป็นลูกชายคนโตของหกเซี่ยนเต๋าหรือลูกหลานของลูกชายคนโตนั่นแหละ
2. ถ้าตั้งสมมุติฐานว่าโทบิคือลูกชายคนโตหรือลูกหลานโดยตรงของหกเซี่ยนเต๋า ก็ไม่เห็นแปลกที่ว่ามันรู้เรื่องเนตรวงแหวนและสังสาระดีกว่าใครๆรวมทั้งตำนานของเซี่ยนหกวิถี(อย่างตอนที่มันเล่าเรื่องการต่อสู้ระหว่างลูกคนโตและลูกคนเล็กของเซี่ยนเต๋าให้นารูโตะ คาคาชิ และยามาโตะ ฟัง และมันก็ชอบพูดว่าเรื่องในตำนานบางครั้งก็มีมูลเรื่องจริงอยู่ผมจำไม่ได้ว่ามันพูดกับใครระหว่าง5คาเงะตอนประกาศสงครามกับตอนที่มันมาหานารูโตะ)
3. ถ้ามันเป็นไปตามที่ผมตั้งสมมุติฐานจริง โทบิมันก็คือบอสลับที่ใหญ่ที่สุดมาตั้งแต่แรก รวมทั้งมันน่าจะหลอกใช่มาดาระให้เบิกเนตรสังสาระให้กับมัน เหตุผลคือ มันน่าจะได้รับบาดเจ็บสาหัสตอนที่ต่อสู้กับน้องชายตัวเองจนสูญเสียร่างที่แท้จริงไป(ผมจำไม่ได้ว่าเล่มไหนระว่าง44-49 แต่เป็นตอนที่มันบอกว่าร่างกายขอมันไม่สมบรูณ์เป็นแค่สสารที่รวมตัวกันอยู่เท่านั้นและแผนเนตรจันทรากับการชิงสัตว์หางก็เพื่อฟื้นฟูร่างกายกับเป็นสถิตร่างของ10หาง เหตุผล คือลูกชายคนโตของ เซี่ยน6วิถีได้พลังของวิชาเนตรที่แข็งแกร่ง ส่วนคนน้องได้กายเซี่ยน ถ้าเทียบกับเซี่ยน6วิถีทั้งคู่ก็มีพลังแค่คนละครึ่งของเซี่ยน6วิธีเท่านั้น
4. พลังฃของโทบิตอนนี้อาจจะยังไม่เติม100 และเนตรสังสาระของทั้ง เพน มาดาระ และโทบิก็ยังไปเหมือนของเซี่ยนเต๋าที่มีลักษณะเหมือนเนตรวงแหวน+สังสาระและมีหยินหยางอยู่ข้างใน
5. และการที่โทบิอยากเป็นสถิตร่างของ10หาง อาจเป็นเพราะต้องจะบอกว่า6เซี่ยนเต๋าเลือกผู้นำผิด(คือเลือกน้องชายเป็นผู้นำ)เพราะเชื่อมั่นในพลังความรักจะทำให้เกิดสันติ แต่ตัวเองเชื่อเรื่องของพลังที่ยิ่งใหญ่จะทำให้เกิดสันติ(ซึ่งเป็นที่มาของแผนเนตรจันทรา)
6. ที่ผมคิดว่าโทบิอาจเป็นลูกชายคนโตของหกเซี่ยนเต๋าหรือลูกหลานโดยตรงของลูกชายคนโตของหกเซี่ยนเต๋า เหตุผลตอนสู้กับโคนันจนหน้ากากแตกเห็นหน้ามันแก่อายุมากแล้วแต่ก็ไม่น่าจะอายุมากกว่ามาดาระ แล้วจะเป็นลูกหกเซี่ยนเต๋าได้ไง เหตุผลคือโทบิในตอนนี้ไม่น่าจะใช่ร่างแท้จริงของมัน อาจจะใช้วิชาคล้ายกับโอโรในการเปลี่ยนถ่ายร่าง หรือไปขโมยDNAคนอื่นมากสร้างร่างก็ได้ และอีกเหตุผลคือคนที่จะเฉลยพลังที่แท้ของเนตรสังสาระได้น่าจะมีมันคนเดียวเพราะตอนโตะสู้กับมันน่าจะเล่าย้อนอดีตของโทบิ ความเป็นมาของ6เซี่ยนเละความแค้นของ2ตระกูล โดยตอนจบคิดว่านารูโตะจะเป็นเหมือน6เซี่ยนเต๋าที่มีเนตรสังสาระขั้นสมบรูณ์+เป็นสถิตร่างของ10หาง ดังที่หกเซี่ยนเต๋าได้บอกกับ9เก้าหางไว้เกี่ยวกับพลังที่แข็งแกร่งแท้จริง
ปล.ทั้งหมดเป็นแค่ข้อสันนิฐานของผมเท่านั้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่าความจริงจะเป็นไงต้องรอ อ.แก่เฉลยเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พ. 06 มิ.ย. 2012 เวลา 13:46:41 โดย o-freedom »