หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ศัพท์ประจำเรื่อง : Reborn - ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น  (อ่าน 28939 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174

ศัพท์ประจำเรื่อง

 Omerta - กฎแห่งโอเมลด้า คือ คำสัตยาบันของพวกมาเฟียที่ต้องรักษาอย่างเคร่งครัด

  เปลวไฟดับเครื่องชน คือ พลังงานที่ซ่อนอยู่ในตัวของคนๆหนึ่ง โดยพลังงานนี้เมื่อถูกดึงออกมาแล้ว สามารถเปลี่ยนรูปเป็นวัตถุและสามารถใช้ได้หลากวิธี
  
   Arcobaleno หรือ อัลโกบาเลโน่ หมายถึง สายรุ้ง โดยในเรื่องนั้นก็หมายถึงชื่อของเด็กทารก 7 คนที่แกร่งที่สุดในวงการมาเฟีย แต่ละคนก็จะมีจุกนมตามสีของสายรุ้ง 1 สี ประกอบด้วย รีบอร์น(เหลือง),โคโรเนโร่(สีน้ำเงิน),สคัล(สีม่วง),มาร์มอน หรือ ไวเปอร์ (สีคราม),Verde หรือ เวลเด้( เขียว)

  สำหรับ รัล มิลจิ นั้น ถือเป็นอัลโกบาเลโน่ที่ไม่สมบูรณ์ เลยไม่ถูกนับรวมไว้

  Vendicare (ผู้พยาบาท) คือ ผู้คุมกฎวงการมาเฟีย คอยลงโทษพวกที่กฎหมายเอาผิดไม่ได้ โดยใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย

  CEDEF (Consulenza Esterna Della Famiglia) หรือในรวมเล่มฉบับภาษาไทยใช้คำว่า "ผู้ดูแลนอกแก๊ง" เป็นกลุ่มบุคคลที่ไม่ได้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของวองโกเล่ แต่มีหน้าที่ในการจัดการดูแลแฟมิลี่ ในยามที่กำลังคับขัน มีอำนาจรองลงมาจากบอส ซึ่งในเรื่อง คนที่ทำหน้าที่นี้ก็คือ ซาวาดะ อิเอมิตซึ พ่อของสึนะ นั่นเอง

  เดือดทะลุจุดศูนย์ ท่าไม้ตายที่หัวหน้ารุ่น 1 ของวองโกเล่เป็นคนคิดค้นขึ้น และมีการสืบทอดต่อกันเป็นรุ่นๆ คือ เป็นท่าที่ปรับสภาพไฟดับเครื่องชนให้อยู่สภาวะติดลบ ซึ่งสามารถดูดกลืนเปลวไฟดับเครื่องชนของคู่ต่อสู้จนกระทั่งหลอมไฟดับเครื่องชนของคู่ต่อสู้ให้กลายเป็นก้อนน้ำแข็ง กักขังคู่ต่อสู้เอาไว้
  * *เดือดทะลุจุดศูนย์แบบดั้งเดิมนั้น จะเป็นการหลอมไฟดับเครื่องชนของคู่ต่อสู้ให้กลายเป็นก้อนน้ำแข็งเฉยๆ แต่สำหรับเวอร์ชั่นดัดแปลงโดยสึนะนั้น จะมีความสามารถในการดูดกลืนไฟดับเคลื่อนชนของคู่ต่อสู้ได้

  X-Burner ท่าไม้ตายใหม่ที่สึนะคิดค้นขึ้นมาเอง หลังจากที่เขาได้ถุงมือ X-glove ver.VR โดยใช้มือข้างนึงควบคุมไฟดับเครื่องชนให้อ่อนเอาไว้เพื่อค้ำยัน และใช้มืออีกข้างควบคุมไฟดับเครื่องชนให้แรง เพื่อปลดปล่อยพลังรุนแรงออกไป

  Sistema C.A.I หรือ Sistema Cambio Arma Istantaneo (ระบบเปลี่ยนอาวุธในชั่วพริบตา) ท่าไม้ตายของโกคุเทระ ที่ใช้พลังความสามารถของแหวน 5 ธาตุ จาก 16 กล่อง ประกอบด้วย แหวนวายุ 4 วง, พิรุณ 4 วง, อัสนี 2 กล่อง, อรุณ 2 กล่อง และ เมฆา 4 กล่อง และการที่จะใช้ความสามารถนี้ได้นั้น จะต้องเปิดกล่องหลายๆกล่องตามลำดับ ซึ่งท่านี้นั้นใช้ประยุกต์กับอาวุธปืนใหญ่ของโกคุเทระ ซึ่งจะยิงพลังคลื่นผสมผสานกันมากกว่า 1 ธาตุ

Credit:kartoon-discovery.com

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:24:49 โดย bank »