Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

วิเคราะห์เชิงลึก ที่มาของสงครามนี้ และความจริงของโทบิ

หน้า: << < (13/84) > >>

buasodnick:


--- อ้างจาก: tongtorcafe ที่ ศ. 16 ธ.ค. 2011 เวลา 09:10:48 ---
--- อ้างจาก: nakin ที่ ศ. 16 ธ.ค. 2011 เวลา 03:41:00 ---
--- อ้างจาก: nakin ที่ ศ. 16 ธ.ค. 2011 เวลา 03:28:05 ---ผมงงอย่างเดียว หรือคิดมากไปหรือป่าว
อิทาจิ เคยบอกซาสึเกะว่า ถ้าเกะเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้ ในโลกนี้จะมีผู้ใช้กระจกเงาหมื่นบุปผา 3 คน
คือ มาดาระ อิทาจิ และ ซาสึเกะ
http://www.madogun.com/read.php?tid=32236&fpage=4
ผม งง ว่าทำไมไม่พูดถึงซิซุย เพราะดูเหมือนมันก็เบิกเนตรได้ ก่อนที่อิทาจิจะฆ่าล้างตระกูล(หรือไม่พูดถึงเพราะ ซิซุยตายก่อนหว่า)
http://www.madogun.com/read.php?tid=38644

--- End quote ---
ถ้าตอนเก้าหางถล่มโคโนฮะ ณ ตอนนั้นถ้าซิซุย อายุ สัก 20 กว่าๆ โทบิก็อาจเป็นซิซุยได้ เพราะวิชาข้ามมิติหมอนี่ระดับเดียวกะรุ่นสี่ หรืออาจจะเหนือกว่าเพราะใช้วิชาเนตร แถมตอนตายก้ตาบแบบไม่เห็นศพอีก
แต่ติดตรงที่เป็นเพื่อน อิทาจิ นี่ล่ะ เพราะตอนเก้าหางบุกอิทาจิ แค่ 8-9ปี ซิซุยเลยอายุไม่น่าต่างกัน

--- End quote ---

โทบิไม่ใช่อุจิวะ ซิซุยครับ เนื่องจากซิืซุยโดนดันโซเอาเนตรไปข้างนึงตอนที่อิทาจิบอก ถ้าผีมือระดับโทบิไม่มีทางที่จะโดนดันโซเล่นงานสบับสบอมแบบในรูปแน่ครับ ตอน550  เนื้อเรื่องที่คนเขียนนั้นเขียนไว้ก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าอุจิวะ ซิซุยไม่มีทางเป็นโทบิไปได้ ซึ่งมีอยู่หลายตอนครับ

ปล.เรื่องที่มาของสงครามนี้ เกิดจากแผนการของโทบิและมาดาระไม่สำเร็จและฝั่งพระเอกก็ไม่ธรรมดา แผนการจึงพังอย่างสิ้นเชิง และเริ่มแผนไหม่ ซึ่งโทบิได้บอกไว้ ว่ามีหลายแผนที่จะทำให้แผนเนตรจันทราสำเร็จ ซึ่ง1ในแผนนั้นคือ สงคราม ใช่กำลังเพื่อให้แผนการโทบิสำเร็จ และ แผนหลอกใช้ซาสึเกะจัดการโคโนฮะรวมถึงจัดการนารูโตะ ซึ่งแผนของโทบินั้น สำเร็จแน่นอน จากแผนที่ผ่านมาสำเร็จมาตลอด ยกเว้น ตอน9หางจะออกมาตอนสู้กับเพน ตอนนั้นทำให้แผนของมาดาระพังทลาย ทั้งที่ต้องสำเร็จถ้ามินาโตะไม่มาผนึกเก้าหางไว้ ซึ่งเป็นการหักมุมที่มาดาระคาดไม่ถึง เพราะถ้าสำเร็จตั้งแต่แรก การ์ตูนก็ไม่ยาวและต้องติดตามตลอดถึงตอนปัจจุบันครับ ถึงบอกไว้ว่า ฝั่งพระเอกไม่ธรรมดาอีกฝั่งก็ไม่ธรรมดา สรุปคนเขียนไม่ธรรมดาครับ

--- End quote ---

            ฝีมือ ระดับ อุจิวะ ซิซุย  ไม่มีทาง แพ้ให้ดันโซ เหมือนกัน (อาจสมยอมกับ ดันโซ เพื่อทดลองเนตร ) แล้วประวัติการตาย ก็ยัง
ไม่มี 

คุยด้วยคน:


--- อ้างจาก: pocqpacq ที่ พ. 04 ม.ค. 2012 เวลา 13:26:54 ---บางทีความลับอาจจะอยู่ที่ตระกูลอุสึมากิก็ได้นะครับ
- การที่โทบิไม่อาจใส่เนตรสังสาระในตัวมันได้ทันที อาจเป็นเพราะว่า เนตรสังสาระที่ได้มาตอนนั้นอาจจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ข้อสงสัยคือ บางทีการจะเบิกเนตรสังสาระได้นั้น ต้องใช้คนตระกูลอุสึมากิด้วย (นางาโตะ)
- บางทีการวางแผนคือ มาดาระต้องการฟื้นคืนชีพอีกครั้ง และครอบครองพลังของเซียนเต๋า แต่ด้วยพลังที่มีอยู่นั้น ไม่สามารถทำได้ ผมว่ามาดาระกับโทบิอาจจะคล้ายๆกับโอโรจิมารุกับคาบูโตะนั่นแหละครับ อาจเป็นคนที่จงรักภักดีต่อกัน เพราะด้วยอุปนิสัยของโทบิที่ดูขี้เล่นตลกแล้วแตกต่างจากมาดาระเหลือเกิน แต่ก็คล้ายๆในแง่ที่บอกว่า "มาดาระ ตัวจริงทำอะไรซักอย่างให้โทบิมันมีตัวตนขึ้นมา" นั่นแหละครับ เมื่อมาดาระตาย โทบิจึงสานต่อ แต่เพราะรู้แล้วว่า เนตรสังสาระ ไม่สามารถเบิกได้ด้วยพลังที่มีอยู่ตอนนี้ จึงจำเป็นต้องจัดการกับเงื่อนไขบางอย่าง คือการนำเนตรนั้นไปใส่ไว้กับ "นางาโตะ" (ซึ่งทำให้ผมปักใจเกี่ยวกับตระกูลอุสึมากิกับเนตรสังสาระไปซะแล้ว)
- ก่อตั้งแสงอุษาเพื่อรวบรวมสัตว์หาง ถึงจุดนี้ผมสงสัยว่า แสงอุษา ถูกก่อตั้งโดยใครกันแน่ บ้างก็ว่าโอโรจิมารุ บ้างก็ว่า เพน ที่ถูกโทบิชักใย
- เทวรูปมารนอกรีด เป็นสิ่งลึกลับอีกอย่างหนึ่ง เพราะจากการสังเกตุ แท่นบูชาที่แสงอุษาใช้เก็บสัตว์หาง หรือสิ่งที่ออกมาจากนางาโตะ มีลักษณะคล้ายมารนอกรีดมากๆ อีกอย่างผมสังเกตว่า
เทวรูปมารนอกรีดที่อยู่ในโถง ตอนโทบิพาคาบูโตะไปดูเซทสึ มันมีแท่งสีดำๆออกมาจากท้องของมารนอกรีด ทิ่มลงมาข้างล่าง เหมือนว่าทิ่มใครอยู่ก็ไม่ปาน (อาจมีตัวละครลึกลับอยู่ตรงนั้นอีกคนก็ได้นะ)

--- End quote ---
ผมว่าไม่มีตัวละครใหม่หลอกครับ ไอแท่งดำๆที่ยื่นออกมา
มันคือตอนที่ นางาโตะ สู้กับ ฮันโซ แล้วอัญเชิญ มารนอกรีต ออกมา  แล้วด้วยการเชิญออกมานั้น ไอแท่งดำๆก็เลยงอกออกมาแทงหลังของ นางาโตะ
- แต่ผมสงสัยว่าทำไมไอ เทวรูปมารนอกรีต ต้องอยุ่ บนดอกบัว , ทำไมรุ่น1ถึงอยู่ที่ ก้านดอกบัว , ทำไม เซ็ตซึร่างขาว ต้องอยุ่ที่รากดอกบัว ...บางทีไอ ดอกบัว นี่มันมีความสำคัญ มากโข     ต่อเทวรูปมารนอกรีต เลยล่ะครับ  มันต้องมีความลับอะไรบางอย่าง
- เซ็ตซึ ต้องรู้ความลับ+ความจริง แทบทุกอย่างแน่ๆเลยครับ เพราะประวัติและบทบาทในการต่อสู้ก็น้อย  และก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ในยุคของ มาดาระ รึปล่าว ตามข้อมูลแล้วมันเกิดที่แคว้น ทุ่งหญ้า
ผมว่ามันต้องรู้ว่า โทบิ เป็นใครและมีแผนอะไร , รู้เรื่อง มาดาระ   เพราะมันคงเป็น สมาชิกแสงอุษาคนต้นๆ เหมือน โคนัน(ที่รู้วิธีการต่อสู้กับ โทบิ แต่ก็แพ้เพราะ โทบิ ใช้ อิซานางิ)
 *hoho*

uddy:

ข้อมูลของคุณ
--- อ้างถึง ---SourCreamz
เพิ่มเติม
ตอนที่ 560
มาดาระบอกว่าเป็นคนปลุกเนตรสังสาระขึ้นก่อนจะตายไม่นาน,,,,,,,,,,,,
หมายเหตุ : ข้อมูลที่มาจากปากของโทบิ ไม่นับว่าเป็นแฟค100%เนื่องจากตัวโทบิเองเป้นตัวการ ย่อมโกหกหรือบิดเบือนความจริงเป็นธรรมดา
--- End quote ---

และ คุณ

--- อ้างถึง ---LM
- มาดาระบอกว่า อิทาจิเป็นเพียงคนเดียวที่รู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่ ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

สรุปแบบมั่วๆผมคิดว่าโทบิ มีอยู่แค่2อย่างที่เป็นไปได้ คือ น้องของมาดาระ หรือไม่ก็ เกิดจากมาดาระ ตัวจริงทำอะไรซักอย่างให้โทบิมันมีตัวตนขึ้นมา

--- End quote ---

ที่ทั้ง 2 ท่าน วิเคราะห์มา ไม่ได้มั่วแต่อย่างใดเลยครับ
เป็นข้อมูลที่ได้ศึกษามาโดยละเอียด สุดยอดเลยทีเดียว
แค่เพียงเรายังไม่สามารถฟันธงได้เท่านั้น
เป็นเพราะความจงใจของคนเขียน อย่างที่
พวกเราคุยกัน

แต่ข้อมูลที่ทั้ง 2 ท่านได้วิเคราะห์มานี้
กลับเป็นประโยชน์ให้พวกเราได้ทบทวน
มันอย่างละเอียดอีกครั้ง

เหอๆ ผมนับถือจริงๆครับ

เ้ก้าธรณี:

เพ้อเจ้อสิ้นดี  *dontknow*

klaobrmeiei:


--- อ้างจาก: เ้ก้าธรณี ที่ พ. 04 ม.ค. 2012 เวลา 21:47:19 ---เพ้อเจ้อสิ้นดี  *dontknow*

--- End quote ---

ใครหรอครับ ?? ผมว่าเค้าคิดได้ดีกว่าที่คุนคิดนะ ??  *dontknow* *dontknow*

หน้า: << < (13/84) > >>

Go to full version