Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

วิเคราะห์เชิงลึก ที่มาของสงครามนี้ และความจริงของโทบิ

หน้า: << < (12/84) > >>

kampagank:


--- อ้างจาก: SourCreamz ที่ อ. 03 ม.ค. 2012 เวลา 18:49:39 ---เพิ่มเติม
ตอนที่ 560
มาดาระบอกว่าเป็นคนปลุกเนตรสังสาระขึ้นก่อนจะตายไม่นาน
ความลับตระกูลอุจิวะอยู่ที่แผ่นศิลาประจำตระกูล ร่างของมาดาระก็อยู่ที่นั่น
ตอนที่ 561
มาดาระบอกว่า ยังไงซะพวกเราก็จะฟื้นขึ้นมาใหม่อยู่ดี
และเป้าหมายของการสู้กับรุ่น1คือคิดจะเอาพลังส่วนนึงของรุ่น 1 มา จากนั้นมาดาระก็เปิดดูหัวนมตัวเอง แล้วพูดว่าเพราะแบบนี้สินะ ถึงได้เตรียมไว้อย่างดี
มาดาระพูดว่า ยังจับ9หางไม่ได้สินะ
แสดงว่า แผนการเอาพลังรุ่น1รวมถึงจับสัตว์หาง (หรือเฉพาะ9หาง) เป็นแผนที่ถูกเตรียมไว้ตั้งแต่รุ่นมาดาระแล้ว
#562
แผนเนตรจันทรา ใช้skill มุเก็น ซึคุโยมิ ภาพลวงตาจันทราชั่วนิรันดร์  (บอกว่าหลับไหลไปตลอดกาล)

จากการวิเคราะห์จากข้อมูลล่าสุด
มาดาระต้องการพลังจากรุ่น1 และเป็นคนปลุกเนตรสังสาระขึ้นมา และมีแผนปลุกเนตรจันทรา ตั้งแต่ตอนยังมีชีวิตอยู่
มาดาระวางแผนให้มีคนปลุกชีพตนเอง(น่าจะด้วย เนตรสังสาระ ก่อนจะตาย) โดยฝากข้อความไว้ที่ศิลาประจำตระกูลหรือฝากใครสักคน
ซึ่งต้องไว้ใจฝากเรื่องไว้ให้ใครบางคนเป็นคนดำเนินการ โดยฝากเนตรสังสาระให้นางาโตะและฝากใครสักคนดูแลนางาโตะ เท่าที่รู้ จิรายะเป็นคนดูแล
และยังบอกว่าการที่ตนฟื้นขึ้นมาด้วยคาถาสัมพเวสี แสดงว่าผิดแผนใครบางคน ซึ่งน่าจะเป็นโทบิ

แสดงว่า ทั้งมาดาระและโทบิ ต่างก็มีแผนปลุกเนตรจันทราขึ้นทั้งคู่ แต่โทบิไม่ต้องการให้มาดาระฟื้นขึ้นมา
ตอนนี้ค่อนข้างมันใจว่า มาดาระกับโทบิน่าจะอยู่ในยุคเดียวกันและเคยมีเหตุการณ์ร่วมกัน
โดยส่วนตัวค่อนข้างให้น้ำหนักเกี่ยวกับตอนที่โทบิเล่าเรื่องควักตาน้องชายแล้วบีบแขนตัวเอง ฉากสิ้นเปลืองนั้นไม่มีเหตุผลที่จะเขียนหากไม่มีมูล

หมายเหตุ : ข้อมูลที่มาจากปากของโทบิ ไม่นับว่าเป็นแฟค100%เนื่องจากตัวโทบิเองเป้นตัวการ ย่อมโกหกหรือบิดเบือนความจริงเป็นธรรมดา

--- End quote ---
เเสดงว่า มาดาระ มีอายุ ถึงยุคนั้นนะสิ
ก้อเอาตาไปใส่ไว้ในเด็ก ก่อนที่ จิไรยะจะมาเจอ เเต่มันเอาไปใส่ยังงัย นางาโตะตอนนั้น ก็มีพ่อเเม่ยุ
พอพ่อเเม่นางาโตะตาย ถึงจะเห็นนางาโตะเบิกเนตร เเล้วก้อมาเจอจิไรยะ เลี้ยงดู
ช่างเหมาะเจาะ จริงๆ

*เเล้วมาดาระ ไม่คิดมั้งหรอว่า ช่วงสงครามตอนนั้น เด็กคนนี้อาจจะไม่รอดจากสงคราม

LM:

- มาดาระบอกว่า อิทาจิเป็นเพียงคนเดียวที่รู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่ แล้วตามหามันจนเจอ แล้วให้ไปช่วยฆ่าล้างตะกูล แล้วมันก็ร่วมมือ เพราะแค้นตะกูล อุจิวะ และ โคโนฮะ
- อิทาจิบอกว่า คนที่ช่วยฆ่าล้างตะกูลคือชายสวมหน้ากาก
- อิทาจิ เรียกโทบิว่า มาดาระ
- มาดาระ พูดกับซาสึเกะว่า ว่า อิทาจิ ไม่รู้ความลับของมันทั้งหมด ไม่งั้นมันคงตายด้วยเทวีสุริยา ที่อิทาจิ ถ่ายทอดให้ซาซึเกะ ไปแล้ว

4ข้อนี้อาจจะสรุปได้ว่า อิทาจิรู้ว่า โทบิมีชีวิตอยู่ รู้แค่ว่ามันเรียกตัวเองว่ามาดาระ มันรู้เรื่องราวตั้งแต่อดีต สมัยมาดาระสู้กับรุ่น 1 และเรื่องราว ของ ตะกูลอุจิวะ แล้วความลับของพลังเนตร ต่างๆโดยละเอียด ข้อมูลคงแน่น ถึงขนาดหลอก อิทาจิได้ จากข้อนี้ อาจจะตีวงแคบมาอีกหน่อยว่าโทบิมันคือไคร เช่น มาดาระเศษส่วนของมาดาระตัวจริง จะด้วยวิธีอะไรก็ตาม หรือน้องชายของมาดาระ แล้วก็ตัวระครหลักๆที่มีความสามารถสูงในตะกูลอุจิวะ และน่าจะที่อยู่ในยุค สมัยของการก่อตั้ง โคโนฮะ

- โทบิ พูดว่า นายถือว่าเป็นคนใกล้ชิดกับมัน(ใกล้ชิดกับตัวจริงของมัน)แล้วก็เปิดหน้ากากให้ คิซาเมะดู แล้ว คิซาเมะก็ตกใจแล้วเรียกว่าโทบิว่า มิซึคาเงะรุ่น3(อาจจะเพราะมันเคยควบคุมมิซึคาเงะรุ่น3) แล้วก็พูดต่ออีกว่า มีท่านเป็นผู้นำคงทำงานง่ายขึ้น ท่านมิซึคาเงะรุ่น3 ไม่สิ ท่านมาดาระ ข้อสังเกตุ คือ ทั้งๆที่คิซาเมะเห็นหน้ามันชัดๆแล้วทำไมยังเรียกมันว่า มิซึคาเงะรุ่นที่ 3 ก่อนจะเรียกมันว่า มาดาระ
-มันใช้ อิซานางิ ได้แสดงว่าตัวมัน มีพลังของทั้ง2ตะกูล แต่ตามันก็ยังบอดอยู่ เหมือนกับ ดันโซเช่นกัน เพราะฉนั้นจะฟันธงว่ามันเป็นคน ตะกูล อุจิฮะ100% ก็ไม่ได้ เพราะวิชานี้ คนนอกตะกูลก็ใช้ได้ขอเพียง มีเนตรวงแหวน กับ เซลล์ของรุ่นที่ 1
-โทบิวางแผน กับมาดาระ มาตั้งนานก่อนที่มาดาระจะตาย มาดาระตัวจริง ต้องใว้ใจมันและมีความสนิทสนมกันพอสมควร ถึงขนาดฝากเนตรสังสาระ ที่ลำบากลำบนเสี่ยงชีวิตกว่าจะเบิกเนตรนี้ได้ โดยเสี่ยงตายไปสู้กับรุ่นที่ 1แล้วขโมยเซลล์รุ่น 1 มา ข้อสังเกตุ ทำไมโทบิมันไม่เอาเนตรสังสาระ ใส่ตัวมันตั้งแต่ตอนนั้น ทำไมต้องเอาไปใส่ให้ เพน ตอนเด็กด้วย มันน่าจะยังใส่ตามันไม่ได้ ถ้าใส่ได้มันคงทำไปแล้วมันคงไม่เสียงเอาเนตรสังสาระไปฝากใว้ที่คนอื่นแน่นอน
- ยุคทองของมาดาระ มันน่าจะหมายถึง ตอนที่มาดาระ เบิกเนตรสังสาระได้ ถ้ามีเนตรนี้ แล้วตอนนั้น ทำไมมันไม่ไป แก้แค้นรุ่น 1 ถล่มโคโนฮะ หรือรวบรวมสัตว์หางตั้งแต่ตอนนั้นเลย จะว่าเบิกเนตรได้ตอนแก่ก็ไม่ใช่เพราะ ใช้สัมเวสีคืนชีพมามันก็ยังหนุ่มอยู่เลย แสดงว่ามันตายตอนหนุ่ม

- อันนี้เดานะ แผนมันคือ เมื่อมาดาระเบิกเนตรได้แล้ว มีอะไรซักอย่างทำให้มันไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้ มันเลยตายไปแล้วฝากเนตรใว้กับโทบิ แล้วโทบิก็เอาไปฝากให้ เพน อีกที เพื่อจะให้เพน ใช้ คาถาชุบชีวิต มาดาระ ขึ้นมาอีกรอบ เพราะถ้ามันใส่ตาของมันเองมันใช้วิชานี้ชุบชีวิตมาดาระมันก็ต้องตาย เลยเลือกให้ เพนตายแทน แล้วก็ หลอกเพนกล่อมเพนให้เกลียดชังสงครามแล้วให้เพนชุบมาดาระขึ้นมาโดยแรกกับชีวิตของเพนเองเมื่อมาดาระ ฟื้นทุกอย่างก็จบ เพราะ มาดาระ จะใช้เนตรจันทรา สกดจิตทุกคน เมื่อทุกคนตกอยู่ใต้อำนาจเนตรของมาดาระ สงครามก็คงไม่มีอีกต่อไป แต่ผิดแผนที่เพนไปใว้ใจ เชื่อใจนารุโตะ แทนที่จะเชื่อโทบิใว้ใจโทบิเหมือนเมื่อก่อนแล้วก็ ตายลงโดยการชุบชีวิตคนในโคโนฮะแลกกับชีวิตตัวเอง


สรุปแบบมั่วๆผมคิดว่าโทบิ มีอยู่แค่2อย่างที่เป็นไปได้ คือ น้องของมาดาระ หรือไม่ก็ เกิดจากมาดาระ ตัวจริงทำอะไรซักอย่างให้โทบิมันมีตัวตนขึ้นมา

kampagank:

กุหา มิซึคาเงะ รุ่น 3 ไม่เจอ

SourCreamz:

สุดยอดครับ LM แบบนี้สิคุยกันมันส์  *number1*

pocqpacq:

บางทีความลับอาจจะอยู่ที่ตระกูลอุสึมากิก็ได้นะครับ
- การที่โทบิไม่อาจใส่เนตรสังสาระในตัวมันได้ทันที อาจเป็นเพราะว่า เนตรสังสาระที่ได้มาตอนนั้นอาจจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ข้อสงสัยคือ บางทีการจะเบิกเนตรสังสาระได้นั้น ต้องใช้คนตระกูลอุสึมากิด้วย (นางาโตะ)
- บางทีการวางแผนคือ มาดาระต้องการฟื้นคืนชีพอีกครั้ง และครอบครองพลังของเซียนเต๋า แต่ด้วยพลังที่มีอยู่นั้น ไม่สามารถทำได้ ผมว่ามาดาระกับโทบิอาจจะคล้ายๆกับโอโรจิมารุกับคาบูโตะนั่นแหละครับ อาจเป็นคนที่จงรักภักดีต่อกัน เพราะด้วยอุปนิสัยของโทบิที่ดูขี้เล่นตลกแล้วแตกต่างจากมาดาระเหลือเกิน แต่ก็คล้ายๆในแง่ที่บอกว่า "มาดาระ ตัวจริงทำอะไรซักอย่างให้โทบิมันมีตัวตนขึ้นมา" นั่นแหละครับ เมื่อมาดาระตาย โทบิจึงสานต่อ แต่เพราะรู้แล้วว่า เนตรสังสาระ ไม่สามารถเบิกได้ด้วยพลังที่มีอยู่ตอนนี้ จึงจำเป็นต้องจัดการกับเงื่อนไขบางอย่าง คือการนำเนตรนั้นไปใส่ไว้กับ "นางาโตะ" (ซึ่งทำให้ผมปักใจเกี่ยวกับตระกูลอุสึมากิกับเนตรสังสาระไปซะแล้ว)
- ก่อตั้งแสงอุษาเพื่อรวบรวมสัตว์หาง ถึงจุดนี้ผมสงสัยว่า แสงอุษา ถูกก่อตั้งโดยใครกันแน่ บ้างก็ว่าโอโรจิมารุ บ้างก็ว่า เพน ที่ถูกโทบิชักใย
- เทวรูปมารนอกรีด เป็นสิ่งลึกลับอีกอย่างหนึ่ง เพราะจากการสังเกตุ แท่นบูชาที่แสงอุษาใช้เก็บสัตว์หาง หรือสิ่งที่ออกมาจากนางาโตะ มีลักษณะคล้ายมารนอกรีดมากๆ อีกอย่างผมสังเกตว่า
เทวรูปมารนอกรีดที่อยู่ในโถง ตอนโทบิพาคาบูโตะไปดูเซทสึ มันมีแท่งสีดำๆออกมาจากท้องของมารนอกรีด ทิ่มลงมาข้างล่าง เหมือนว่าทิ่มใครอยู่ก็ไม่ปาน (อาจมีตัวละครลึกลับอยู่ตรงนั้นอีกคนก็ได้นะ)

หน้า: << < (12/84) > >>

Go to full version