Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

วิเคราะห์เชิงลึก ที่มาของสงครามนี้ และความจริงของโทบิ

หน้า: << < (10/84) > >>

SourCreamz:

เพิ่มเติมอีกนิดครับ

ในตอนที่อิทาจิไปพบห้องลับและเจอความลับบางอย่างในห้องของตระกูลอุจิวะ ผมจำไม่ได้ว่าตอนไหน หาอ่านไม่เจอ
ท่านใดทราบเลขตอนดังกล่าวรบกวนบอกด้วยครับ

uddy:

คุณ
--- อ้างถึง ---SourCreamz
--- End quote ---
ข้อมูลแน่นจริงๆครับ

แต่ด้วยความจงใจ ของคนเขียน ที่พยายามจะปิดบังข้อมูลความจริงของโทบิ
เค้าจึงไม่ได้บอกอะไรกับเรามาก

ดังนั้น เมื่อความจริงเปิดเผย เค้าคงเล่าประมาณว่า
ข้อมูลที่ขาดหายไป และเรายังไม่ทราบ
เป็นภาพย้อนหลัง ให้กระจ่างอีกทีเป็นแน่

เหอๆ และก็เป็นแบบนี้หลายตอนแล้วด้วย,,,

LM:

ผู้เขียนจงใจจะปิดบัง ตัวตนที่แท้จริงของโทบิ โดยที่จะเฉลย ออกมาทีละนิดเพื่อให้เนื้อเรื่องน่าติดตาม อันนี้ คือความจริง

แต่จาก สไตล์การเขียน ที่ผ่านๆมาตัวระคร ที่ สำคัญๆ ที่ย้อนอดีตไปถึง ล้วนปูทางสู้เนื้อเรื่องปัจุบัน ทั้งสิน

ในความคิดผม โทบิ มีอยู่หลายกรณีเลย จากหลายๆอย่าง ผมคิดว่า น่าจะเป็นน้องของมาดาระ ในความคิดผม น่าจะซักประมาณ 60% ละมั้ง

จะให้บอกเหตุผล มันคงยืดยาวไป สมุติ ทุกท่านลองคิด หรือสมมุติ ว่า โทบิคือน้องชายมาดาระ แล้ว คิดย้อน คิดตามเหตุผม หรือเนื้อเรื่องเอาก็แล้วกัน

แต่ยังไงก็แล้วแต่ โทบิ ก็ยังเป็นปริศนา อยู่ดี ยิ่ง เซตสึด้วยแล้ว เค้าออกมาสู้กันหมด มันยัง นิ่งอยู่เลย ทำตัวเหมือน บอส เลยเหอะๆ

SourCreamz:

โดยส่วนตัวผมอ่านการ์ตูนไม่กี่เรื่อง ผมค่อนข้างชอบเรื่องนี้เป็นพิเศษ มันแสดงให้เห็นว่า ค่อนจะจรดปากกาเขียนตอนแรก ได้มีภาพทุกตอนจนจบไว้ในหัวอยู่แล้ว
เนื้อเรื่องไม่ได้มั่วไปวันๆ เหมือนดราก้อนบอล และเนื้อเรื่องสมเหตุสมผล ไม่มีเหตุผลลอยๆมาสักตอน รวมถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยที่แสดงถึงอารมณ์ของตัวละคร ก็แอบแทรกไว้ด้วย
เหตุผลที่ระบุไว้ด้านบน ค่อนข้างตกส่วนสำคัญไปหลายตอน อยากให้เพื่อนๆช่วยเก็บตกเหมือนกัน
- เท่าที่นึกออกว่ายังตกอยู่ อย่างเช่น เหตุการณ์อิทาจิพบห้องลับของตระกูล (ลองไล่หาอ่านแล้วยังไม่เจอ)
- มาดาระออกมาแล้วพูดว่า เจ้าเด็กนางาโตะ โตมาอย่างถูกบงการสินะ (บางที่เขียนว่า ถูกเลี้ยงมาอย่างดีสินะ ????) แสดงว่ามาดาระรู้จักนางาโตะ???
- ใน wiki เห็นมีคนเขียนไว้เรื่อง มาดาระเป็นบุตรแห่งเท็นงู ไม่รู้คืออะไร เห็นเขียนไว้หลายที่
- สิ่งที่โทบิรวบรวมอาจจะไม่ได้ต้องการแค่พลัง แต่อาจจะเอามาประกอบพิธีกรรมบางอย่าง เดาว่า10หาง ซึ่งอาจต้องมีเงื่อนไขบางอย่างนอกจาก สัตว์หาง9ตัว
- เซียนเต๋าแบ่งพลังเป็น 2 ด้าน คือ ด้านจิต(อุจิวะ เนตรวงแหวน) กับ ด้านกาย (เซ็นจู) แล้วเนตรสังสาระคืออะไร มาจากไหน เบิกมายังไง จู่ๆนางาโตะก็มีได้ในตอนเด็กแต่โทบิบอกว่าเป็นคนให้ยืมไป ??? (ทั้งๆที่เบิกได้ตอนเด็กๆเลยนะ)

ลองไล่อายุเล่นๆ รุ่น1กะ2 รุ่นเดียวกัน ตอนนั้นรุ่น3ยังเด็ก อายุน่าจะห่างกันน้อยสุดๆก็สิปปี
รุ่น3เป็นอาจารย์ 3นินจา เดาว่าอย่างน้อยก็อีก 10ปี
จิรายะ เป็นอาจารย์ นางาโตะ ก็อีก 10 ปี
ฉนั้นก็มีความเป็นไปได้อยู่ที่ มาดาระกับนางาโตะจะเคยมีชีวิตในยุคเดียวกัน
ตอนที่โอโรจิฆ่ารุ่น3 #121 มีคนบอกว่า3นินจาน่าจะอายุ 50
ฉนั้นจากตอนปัจจุบัน ความเป็นไปได้ต่ำสุดๆมาดาระถ้ายังอยู่น่าจะอายุ มากกว่า 70ปีแน่นอน ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ที่จะยังไม่ตาย (แต่หน้ารุ่น3กับดันโซ มันก็แก่มากแล้วนะ)
ประเด็นหลักๆคือ เซ็นจูสู้กับมาดาระ ตอนไหนและไปตายตอนไหน
ลองไล่ๆดูแล้วมีความเป็นไปได้สูงที่คนรุ่นหลังๆจะเกิดทันเห็นการต่อสู้ในครั้งนั้น (แต่ต้องแก่กว่ารุ่นนารูโตะ)

ลองไปไล่อ่าน เรื่องเกี่ยวกับ อิทาจิ จากการรับรู้ของ ซาซึเกะ ตอนที่ 220 - 225 มีประเด็นน่าสนใจ
- พ่ออิทาจิให้ทำภารกิจบางอย่างเพื่อให้เข้าไปหน่วยลับได้
- หลังจากเข้าหน่วยลับ เหมือนพ่ออิทาจิจะมีแผนบางอย่าง แต่อิทาจิไม่เอาด้วย และ บอกว่ายึดติดกับวงตระกูลจนลืมความสำคัญบางอย่าง
- อิทาจิบอกกับพ่อว่า มีภารกิจที่ต้องไปทำ แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นอะไร
- จากการประชุมหน่วยตำรวจ บอกว่ามีคนไม่เข้าร่วมประชุม 2 คน คืออิทาจิและชิซุย ส่วนพ่ออิทาจิไปส่งซาซึเกะ แต่ไม่นับรวม ??
- ชิซุยตายที่แม่น้ำ นาคาโน่ จดหมายสุดท้ายข้อความว่า "เหน็ดเหนื่อยกับภารกิจแบบนี้ ตระกูลอุจิวะก็ไร้อนาคตรวมทั้งผมด้วย จะหันหลังให้วิถียิ่งกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว" ผมจำไม่ได้ว่าใครเป็นคนเขียนจดหมายนี้
- คืนวันสังหารอุจิวะ ซาสึเกะเดินอยู่ที่ถนน จึงเห็นอิทาจิยืนมองอยู่ยอดเสาไฟฟ้า
- พอเข้าบ้าน ที่พ่อกะแม่ซาสึเกะตาย อิทาจิ ตะโกนว่า อย่าเข้ามา !! จากนั้นค่อยเห็นอิทาจิยืนมองร่างของพ่อกะแม่ตน (ผมเริ่มคิดว่า อิทาจิไม่ใช่คนสังหารแล้ว เหมือนแค่คอยเฝ้าระวังไม่ให้ซาสึเกะโดนทำร้ายและไม่ให้ซาสึเกะเห็นคนร้าย)
- อิทาจิบอกความลับในการเบิกเนตรกระจกเงาหมื่นบุพผา และบอกว่า ถ้าซาสึเกะเบิกได้ โลกนี้จะมีคนเบิกได้ 3 คน และหากเป็นแบบนั้น ปล่อยให้นายมีชีวิตจะดีกว่า
- อิทาจิบอกว่าความลับอยู่ที่ศาลเจ้านาคาโน่ ใต้เสื่อแผ่นที่7 มีห้องลับ จากนั้นก็เจอแท่นศิลา ซาสึเกะจึงพูดว่า "งี้เองรึ....แบบนี้นี่เอง" แสดงว่ารู้ความลับอะไรบางอย่างแล้ว แต่ยังคงเกลียดอิทาจิและเข้าใจว่าเป็นคนฆ่าตระกูลอยู่
ขออนุญาติโพสก่อนนะครับ เด๋วไปตามอ่านเรื่องของอิทาจิ(หรือ คาคาชิ ผมจำไม่ได้) ตอนเจอห้องลับ และตอนฆ่าชิซุย ก่อนนะครับ
สรุปขั้นต้นก็คือ
- มีคนจงให้มีเนตรกระจกเงาหมื่นบุพผาแค่ 3 คน
- อิทาจิรู้ว่ามีภารกิจฆ่าตระกูล ก่อนที่ ชิซุยจะตาย แต่อิทาจิรู้ว่าโทบิยังมีชีวิตอยู่ ก่อนที่ชิซุยจะตาย (ถ้าผู้เขียนไม่พลาดเรื่องลำดับเหตุการณ์ น่าจะตัดชิซุยได้)
- ใครเป็นอีกคนที่มีเนตรกระจกเงาหมื่นบุพผา นอกจาก อิทาจิ และ ซาสึเกะ (เท่าที่ผมนึกได้คือ คาคาชิ) เอ๊ะ รึ ว่า !!?? ไม่นะ ไม่นะ  o >..< o   *rip*


คุยด้วยคน:

เห็นด้วยกับท่าน SourCreamz ครับ
- ผมก็งงจู่ๆ เด็กอย่าง นางาโตะ เบิกเนตรสังสาระเองสะงั้น - -  (เด็กขนาดนี้ทำได้ไงแถมพ่อแม่ นางาโตะ ก็ไม่มีความสามารถพิเศษๆอะไรเลย?  หรือถ้าจะคิดว่า มาดาระ เป็นคนให้เนตร สังสาระ ผมว่ามันเป็นไปได้ยากอยู่น่ะ
- ส่วนเรื่อง มาดาระ เป็นลูกของ เท็นงู ผมเองก็ยัง งงๆ  และพยายามหาข้อมูล ของ 6 เซียนเต๋า อยู่ เพราะแต่ละที่ไม่ตรงกันเลย ผมก็ไม่รู้ว่าจะเชื่อแบบไหนดี แถมหายากอีกต่างหาก ( ใครพอจะมีข้อมูลช่วยโพสบอกด้วยละกันน่ะครับ  |  ส่วนใหญ่จะบอกว่า 6 เซียนเต๋า มีลูก 2 คน คนพี่ได้ เนตรเซียน คนน้องได้ กายเซียน ซึ่ง ใครเป็น แม่ 2คนนี้ล่ะครับ ? และ 2 คนนี้ก็ไม่เห็นบอกชื่อ แต่ 2คนนี้เป็น ต้นตระกูล อุจิวะ และ เซ็นจู ซึ่งก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่า มาดาระ อาจจะเป็นลูกของเท็นงูจริงๆ -*-  (แต่ผมก็ไม่อยากจะเชื่อ)  |  ผมไม่รู้ว่า 6เซียนเต๋า เกิดมายังไงและมี พ่อกับแม่ เป็นใคร และจู่ๆ ทำไม 6เซียนเต๋า ถึงมี เนตรสังสาระ  ...ตอนที่ โทบิ ประกาศสงครามนั้น ได้บอกไว้ว่า ถ้ามีเนตรวงแหวน , เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผา , เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรัน , เนตรสังสาระ  จะเห็น ความลับ ของศิลา จารึกมากขึ้นตามลำดับ  ผมว่าตรงนี้ก็น่าสนใจ อยู่น่ะครับ แสดงว่า โทบิ กับ มาดาระ ก็รู้ความลับ ทุกอย่างที่จะ มีพลังเป็น 6 เซียนเต๋า  แต่ผมว่ามันต้องมี วิธีการปลดล็อค เนตรสังสาระ
- ที่บอกว่า ผมเริ่มคิดว่า อิทาจิไม่ใช่คนสังหารแล้ว เหมือนแค่คอยเฝ้าระวังไม่ให้ซาสึเกะโดนทำร้ายและไม่ให้ซาสึเกะเห็นคนร้าย มันก็มีส่วนเป็นไปได้อยู่ แต่ มันขัดแย้ง กับการที่จะเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผา อ่ะครับ
    *****  ผมว่า อ. ผู้เขียน ก็คงจะตกหล่นรายละเอียดบางอย่างไปแน่ๆ  เลยต้องทำ รายละเอียดที่ตกหล่นไปนั้น ให้กลายเป็น พล๊อตเรื่อง ดำเนิน ความลับไป *****
 *haha*
--- อีกอย่างนึงคือ ตอนที่ รุ่น 4 ใช้ วิชาสะกดปิดผนึกซากอสูร อ่ะ แล้ว ดึงเอาจักระของ 9หาง แล้วก็ปิดผนึก แล้วตัวเองก็ตาย ผมสงสัยว่า  การที่ปิดผนึกจักระของเก้าหางไปนั้น จักระของมันก็จะถูก ภูติมรณะ (ไม่รู้ว่าชื่อนี้ถูกรึป่าว) ดึงไปด้วยแล้วก็หายไปเลยใช่ปะอ่ะ ?      หรือว่าจะไปอยุ่กับ นารูโตะ ทั้งหมด     ตอนที่ 504 ที่ เป็นรูปภูติมรณะเอาผมตัวเองผูกวิญญาณของรุ่น4กับจักระของ9หางส่วนหนึ่ง  ผมคิดว่าจักระของ9หางส่วนนั้นก็จะต้องหายไปเลย คือเหมือนกับเป็นการลดปริมาณจักระของ9หางเลยอ่ะ  ไม่รู้ว่าผมคิดถูกรึป่าวอ่ะ แต่ผมก็สงสัย ?? )

หน้า: << < (10/84) > >>

Go to full version