หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีป้องกันการเกิดสิวอย่างเห็นผลชัดเจน  (อ่าน 3489 ครั้ง)

H2YOUSHOP

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 26
    • H2YOUSHOP
วิธีป้องกันการเกิดสิวด้วยวิธีธรรมชาติ



สิวเป็นปัญหาที่ก่อกวนใจหลายๆ คน เพราะถ้าเป็นสิวมากๆ ก็อาจทำให้อาย ไม่ก็ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองไปเลย สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องสิวอยู่นั้น ส่วนมากจะได้รับคำแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาโดยใช้ยารักษาสิวต่างๆ ที่มีอยู่ตามท้องตลาด จริงๆ แล้วยังมีวิธีป้องกันการเกิดสิวด้วยวิธีธรรมชาติอีกวิธีนึง ซึ่งเห็นผลชัดเจนไม่แพ้วิธีรักษาสิวด้วยยารักษาสิว บางครั้งการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติอาจจะเห็นผลมากกว่าการใช้ยาหรือครีมรัีกษาสิวด้วยซ้ำ บางครั้งสิ่งที่ร่างการของเราต้องการทั้งหมดก็คือการควบคุมสารอาหารในร่างกายให้สมดุลและการดูแล รักษาผิวที่ถูกต้อง วันนี้เรามีวิธีป้องกันการเกิดสิวดีๆ มาแนะนำให้เพื่อนได้ลองปฏิบัติตามกัน ถ้าหากสามารถปฏิบัติได้ตามวิธีป้องกันการเกิดสิวที่แนะนำในวันนี้ คาดว่าจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นประมาณ 4 สัปดาห์ เรามาดูกันเลยครับ

    ใช้น้ำผึ้งพอกหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง โดยน้ำผึ้งนี้จะมีส่วนช่วยให้ป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ทำให้หน้าสะอาด กำจัดสิวเสี้ยน และน้ำผึ้งยังไม่เป็นอันตรายต่อผิวที่แพ้ง่ายอีกด้วย

    ล้างหน้าด้วยสบู่รักษาสิว ประมาณวันละ่ 2 ครั้ง ครั้งแรกให้ล้างหน้าตอนตื่นนอน ส่วนครั้งที่สองให้ล้างหน้าก่อนที่จะเข้านอน เวลาล้างหน้าไม่ควรขัดหน้าแรงๆ หรือใช้ผ้าแข็งๆ ถูกหน้า และไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินวันละ 2 ครั้ง เนื่องจากว่า หากล้างหน้าบ่อยหน้าจะแห้ง และร่างกายจะกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตไขมันออกมาหล่อลื่นผิวมากเกินไป เป็นสาเหตุให้เกิดผิวมายิ่งขึ้น

    ระวังอย่าให้เส้นผมมาถูบริเวณใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวเยอะๆ เนื่องจากเส้นผมจะมีน้ำมันเคลือบอยู่ อาจจะทำให้เป็นสิวมากขึ้น ควรสระผมทุกวัน โดยเฉพาะหลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จ

    รับประทานแครอท เนื่องจากมีสารเบต้า แคโรทีนมาก (วิตามิน เอ) วิตามิน เอ ช่วยให้เนื้อเยื่อของผิวหนังแข็งแรงขึ้นและ่ช่วยป้องกันการเกิดสิว วิตามิน เอ ยังช่วยลดไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ นอกจากนี้ วิตามิน เอ ยังเป็นสาร antioxidant ช่วยกำจัดสารพิษในร่างกาย หากร่างกายขาดวิตามิน เอ จะส่งผลให้เกิดปัญหาเรื่องสิวอีกด้วย
 
   หลีกเลี่ยงการแต่งหน้า เนื่องจากเครื่องสำอางจะทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน เป็นสาเหตุให้เกิดสิว หากจำเป็นจะต้องแต่งหน้า ควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัก
   
   อย่าแกะหรือบีบสิว เนื่องจากจะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายผลิตไขมันใต้ผิวหนังเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งส่งผลให้เนื้อเยื่อที่อยู่ใต้ผิวหนังที่เราบีบสิวจะอักเสบ ส่งผลให้มีการติดเชื้อ ไขมันกระจายไปบริเวณใต้ดินหนัง และท้ายที่สุด ทำให้เกิดสิวมากยิ่งขึ้น
   
   ซักปลอกหมอนบ่อยๆ เนื่องจากใบหน้าของเราต้องสัมผัสกับปลอกหมอนทุกวัน ปลอกหมอนจะมีไขมันจากผิวหนังของเราผิดอยู่ และมีพวกฝุ่นปนอยู่ด้วย อาจจะทำให้เกิดสิวได้ ดังนั้น เราควรซักปลอกหมอนของเราให้สะอาดอยู่เสมอ
   
    รับประทานอาหารที่มีธาตุสังกะสี เนื่องจากธาตุสังกะสีนี้จะช่วยให้ผิวหนังต่อต้านเชื้อแบคทีเรียได้ดี ธาตุสังกะสีเป็นตัวควบคุมการผลิตไขมันของต่อมไขมันใต้ผิวหนัง หากร่างการขาดธาตุสังกะสี จะทำให้เกิดปัญหาสิวได้ อาหารที่มีสังกะสีเยอะๆ ก็ได้แก่พวก ข้าวกล้อง หอยนางรม สาหร่ายทะเล เป็นต้น

อย่าลืมน่ะครับ หากสามารถปฏิบัติได้ตามวิธีป้องกันการเกิดสิวที่กล่าวมาข้างต้นนี้ สิวน่าจะลดได้อย่างเห็นผลภายใน 4 สัปดาห์

ติดตามเทคนิคความสวย ความขาวใส และเทคนิครักษาสิวได้ที่

คลิ๊ก เบาๆตรงนี้จ้า

เพิ่มความสวยผิวขาว หน้าใส ได้ไม่ยากกับ ครีมหน้าใส ค่ะ