หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความรู้จักประเภทกาแฟสดและเครื่องดื่มยอดนิยม  (อ่าน 431 ครั้ง)

werncm

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 5

ในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าคนที่ชื่นชอบรสชาติของกาแฟและหันมาสนใจในการทำธุรกิจร้านกาแฟเป็นของตัวเองการเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งเราจะเห็นได้จากการที่เราขับรถไปในสถานที่ต่างๆนั้นก็จะมีทั้งในรูปแบบที่เปิดเป็นคาเฟ่และในรูปแบบที่เปิดท้ายรถทำกาแฟสดด้วยการดริปหรือวิธีการต่างๆโดยไม่จำเป็นต้องใช้ เครื่องทำกาแฟสดขนาดใหญ่จำหน่ายกันมากขึ้น ซึ่งมันก็ทำให้การลงทุนเปิดร้านกาแฟนั้นมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้นเพราะไม่ต้องใช้เงินทุนเป็นจำนวนมากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่สำคัญมันก็คือเราจำเป็นที่จะต้องรู้จักในเรื่องเกี่ยวกับกาแฟให้ได้มากที่สุดกันก่อน
---------------++---------------

และก็แน่นอนว่าสำหรับเพื่อนๆคนไหนจะขายกาแฟสดนั้น เราก็จะเป็นที่จะต้องเรียนรู้และรับทราบถึงความแตกต่างในกาแฟแต่ละประเภทกันก่อน คราวนี้เรามาดูกันเลย
---------------++---------------

1.   อเมริกาโน่เย็น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่เมนูนี้จะไม่มีส่วนผสมของนมในแก้วเลย แต่ถ้าหากว่าอยากได้ความหวานก็สามารถที่จะเติมได้ โดยในส่วนนี้ก็จะเป็นส่วนผสมจาก espresso ร้อนเจือจางด้วยน้ำร้อนผสมกันแล้วเติมน้ำแข็งได้เป็นอเมริกาโน่เย็นนั่นเอง
---------------++---------------

2.   ลาเต้ หากใครที่ไม่ชอบความเข้มข้นของกาแฟมากนักโดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเลือกเป็นเมนูนี้ เพราะสูตรลาเต้เย็นจะมีนมเป็นส่วนผสม 50% ของแก้วนั้น ดังนั้นแล้วหากร้านไหนที่เลือกใช้นมที่มีกลิ่นหอมนุ่มละมุนก็จะช่วยดึงดูดให้มีลูกค้าที่ชื่นชอบกาแฟสไตล์นี้มาสั่งที่ร้านเพิ่มมากยิ่งขึ้น
---------------++---------------

3.   คาปูชิโน่ หากต้องการความเข้มข้นของรสชาติกาแฟมากกว่าเมนูลาเต้เราก็แนะนำให้เลือกเป็นเมนูนี้ เพราะส่วน 25-30% ในแก้วของลาเต้ที่เป็นนมจะแทนที่ด้วยฟองนมนุ่มๆนั่นเอง
---------------++---------------

4.   เนสกาแฟเย็น หากใครก็ตามที่ต้องการความรวดเร็วในการดื่มกาแฟโดยส่วนใหญ่แล้วก็มักที่จะเลือกเป็นกาแฟสำเร็จรูปผสมกับน้ำร้อนและใส่น้ำแข็งได้เลย โดยกาแฟสำเร็จรูปนั้นไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆในอุปกรณ์ที่ต้องทำกาแฟมาใช้เลย เพราะแค่ฉีกซองเติมน้ำร้อนก็เรียบร้อยแล้ว
---------------++---------------

5.   ชาเย็น ส่วนเมนูนี้มักจะไปสับสนกับเมนูนมเย็น ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าหลายๆคนนั้นมักจะสั่งเป็นชาส้มในเมนูชาเย็นแทน ซึ่งชาเย็นนั้นก็จะมาจากชาดำใส่นมสีของมันก็เลยเป็นสีส้ม
---------------++---------------

6. กรานิต้า จะเป็นไอศกรีมโฮมเมดที่เรานั้นเพียงน้ำน้ำในรสชาติที่เราต้องการไปเทในภาชนะให้กระจายน้ำที่เทให้บางๆแล้วน้ำเข้าตู้เย็น เมื่อแข็งก็นำมาขูดๆ สามารถขูดแล้วแช่ได้หลายครั้งจนกว่าจะแข็งในแบบที่ชอบ