หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: สุดยอดสูตรขจัดสิวเสี้ยน เพื่อผิวที่ขาวเนียนใส ไร้สิว  (อ่าน 4001 ครั้ง)

H2YOUSHOP

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 26
    • H2YOUSHOP


สิว เสี้ยนที่จมูก หรือข้างแก้ม สิวหัวดำ สิวอุดตัน มักจะมากวนใจคุณผู้หญิงอยู่บ่ิอยๆใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เรามีวิธีการกำจัดสิวเสี้ยน และผิวที่ขาวเนียน กระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

สาเหตุของการเกิดสิวเสี้ยน

สิว เสี้ยนเกิดจากการสะสมตัวกันของไขมันส่วนเกินจากต่อมไขมันในผิวหนังรวมตัวกับ เศษเซลล์ผิวที่ค้างอยู่ในรูขุมขน รวมตัวกับฝุ่นและแบคทีเรีย อุดรุขุมขนไว้ แล้วแทรกตัวขึ้นมา จึงทำให้รุขุมขนเบิกกว้าง เริ่มแรกสิวเสี้ยนที่เกิดขึ้นจะเป็นชนิดหัวสีขาว และเมื่อเวลาผ่านไปสิวเสี้ยนสัมผัสกับอากาศมากๆ ก็จะเปลี่ยนเป็นสีดำ ซึ่งสิวเสี้ยนหัวดำนี้ยังเกิดจากเส้นขนหลายเส้นรวมตัวกันอยู่ในรูขุมขนเดียว ทำให้รูขุมขนกว้าง ซึ่งเกิดขึ้นได้กับคนที่มีขนมากสิวเสี้ยนพบได้มากที่บนจมูก แต่ในบางรายอาจลามไปถึงหน้าผาก แก้มและคางด้วย การกินอาหารที่มีไขมันมากและการใช้เมกอัพเยอะๆ ก็มีส่วนให้รูขุมขนอุดตันจนเกิดเป็นสิวเสี้ยนขึ้นได้ การล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดจึงจำเป็นมากด้วย
 

ตัวอย่างวิธีกำจัดสิวเสี้ยนสูตรธรรมชาติที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง มีขั้นตอนดังนี้

ทุก สูตรควรเริ่มจาก นาบผ้าขนหนูอุ่นๆ ลงบนใบหน้า หรืออังใบหน้ากับไอจากน้ำร้อนเพื่อเปิดรูขุมขนเป็นเวลา 5- 10 นาที จากนั้น ล้างด้วยน้ำสะอาดกับสบู่ล้างหน้า

สูตรธรรมชาติ ลอกสิวเสี้ยน กำจัดสิวเสี้ยนด้วยตัวเอง

       -  ผสมไข่ขาวกับน้ำผึ้งเล็กน้อย ทาลงบนบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงล้างหน้า แล้วใช้น้ำมันพืชเล็กน้อยขัดเศษสิวเสี้ยนออกไป

      - น้ำผึ้ง อุ่นน้ำผึ้งเล็กน้อย และทาลงบริเวณที่มีปัญหา 10-15 นาที แล้วล้างออก น้ำผึ้งมีประสิทธิภาพอย่างมากในการกำจัดสิวเสี้ยน

      - เบกกิ้งโซดาและน้ำ ผสมเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำ 3 ช้อนโต๊ะ ถูส่วนผสมนี้ลงบนผิว 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะกำจัดสิวเสี้ยนอย่างมีประสิทธิภาพ

      - น้ำมะนาว ใช้น้ำมะนาวทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน วันละ 2-3 ครั้ง น้ำมะนาวจะทำให้รูขุมขนตึงขึ้นและทำให้มีแนวโน้มที่จะเป็นสิวน้อยลง

      - มาส์กข้าวโอ๊ตกับกุหลาบ ส่วนผสมนี้จะช่วยกำจัดสิวหัวดำที่มีอยู่แล้ว และป้องกันการเกิดขึ้นใหม่อีก วิธีการคือผสมข้าวโอ๊ตบดละเอียดกับน้ำกุหลาบให้เป็นส่วนผสมข้น ๆ ทาส่วนผสมลงบนหน้าบริเวณที่เป็นสิวหัวดำทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น ซึ่งจะช่วยปิดรูขุมขนที่เพิ่งทำความสะอาดมาใหม่ๆ ป้องกันการเกิดสิวหัวดำต่อไป

      - มันฝรั่ง มันฝรั่งดิบสับละเอียดสามารถใช้รักษาปัญหาผิวได้หลายอย่างรวมทั้งสิวหัวดำ โดยพอกมันฝรั่งลงบนผิวที่เป็นปัญหาโดยตรง ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก ล้างซ้ำด้วยน้ำสะอาด

ที่มา : 108health

เทคนิคความสวย ความงาม ผิวหน้าขาวใส ได้ที่ คลิ๊ก

เพิ่มความสวยผิวขาว หน้าใส ได้ไม่ยากกับ ครีมหน้าใส ค่ะ