Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

สงสัยเรื่องหมัดอัคคีของลูฟี่

หน้า: << < (8/10) > >>

agimogugada:

อาจมีเกียร์ 4 ก็ได้ ปืนช้างเจ็ตอ่า มันยังไม่เคยใช้เลยนิ *haha*

mirugi:


--- อ้างจาก: marakak ที่ ศ. 11 พ.ค. 2012 เวลา 17:10:49 ---
--- อ้างจาก: jamilyneko ที่ อา. 13 พ.ย. 2011 เวลา 13:16:41 ---นั่นสิ เกิดจากอะไร ความร้อนในร่างกายของการใช้เกียร์2 ไปหลอม หมัดหุ้มฮาคิแห่งเกราะ รึเปล่า *hoho* *hoho* *love* *love* (มั่วได้อีก) รอผู้รู้จ่ะ

--- End quote ---
เดี่ยวจะตอบแบบครูสอน+จินตนาการผมเล็กน้อย
กระบวนการเผาไหม้ของไฟนั้น เป็นสิ่งที่มนุษย์สามารถคาดการณ์ได้ เพราะการเผาไหม้นั้นเป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่เรียกว่า“ ธรรมชาติของไฟ”

“ไฟ ” เป็นปฏิกิริยาเคมีชนิดหนึ่งหรือที่เรารู้จักกันคือ “ การเผาไหม้ ” นั่นเอง ซึ่งเป็นปฏิกิริยาร่วมระหว่างองค์ประกอบ 3 สิ่ง คือ เชื้อเพลิง ( Fuel ) ออกซิเจน ( Oxygen ) และ ความร้อน ( Heat )
ปฏิกิริยาลูกโซ่ ( Chain Reaction ) ของการสันดาป กล่าวคือ เมื่อเชื้อเพลิงได้รับความร้อนจากการเกิดก๊าซหรือไอที่ผิวมากพอที่จะติดไฟได้ และมีออกซิเจนในอากาศไม่ตํ่ากว่าร้อยละ 16
ไฟก็จะติดขึ้น โมเลกุลของเชื้อเพลิงจะแตกตัวเป็นโมเลกุลที่มีขนาด เล็กลงๆ จนแปรสภาพเป็นก๊าซแล้วลุกไหม้ต่อเนื่องกันไปเป็นลูกโซ่ ซึ่งสามารถแสดงองค์ประกอบของการเผาไหม้ เป็นรูปปิรามิดของไฟ แต่เมื่อปฏิกิริยาลูกโซ่ขาดตอนลงเมื่อใด การสันดาปก็จะหยุดลง
ดังนั้นองค์ประกอบในการเผาไหม้มีอยู่ 4 องค์ประกอบ
คือ วัตถุใดๆ ก็ตามที่สามารถทำปฏิกิริยากับออกซิเจนได้อย่างรวดเร็วในการเผาไหม้ เช่น ก๊าซ ไม้ กระดาษ นํ้ามัน โลหะ พลาสติก เป็นต้น
เชื้อเพลิงที่อยู่ในสถานะก๊าซจะสามารถลุกไหม้ไฟได้ แต่เชื้อเพลิงที่อยู่ในสถานะของแข็งและของเหลวจะไม่สามารถลุกไหม้ไฟได้ ถ้าโมเลกุลที่ผิวของเชื้อเพลิงไม่อยู่ในสภาพที่เป็นก๊าซ การที่โมเลกุลของของแข็งหรือของเหลวนั้นจะสามารถแปรสภาพ กลายเป็นก๊าซได้นั้นจะต้องอาศัยความร้อนที่แตกต่างกันตามชนิดของเชื้อเพลิงแต่ละชนิด ความแตกต่างของลักษณะการติดไฟของเชื้อเพลิงดังกล่าวขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ 4 ประการ ดังนี้
ดั่งนั้นเมือลูฟี่ทำการสั่นหมัดด้วยความเร็วสูงจึงสามรถทำปฎิกิริยาสันดาปกับO2จึงทำให้เกิดเปลิวไฟ แล้ว+ด้วยฮาคิเกาะจึงสามารถทนความร้อนนั้นได้  *rip*  *shock*  *dead*
ไอ้ข้างบนผมเอามาจากเวปนะ 5 5 5

--- End quote ---

สุดยอดมากเลยค่ะ มาเป็นทฤษฏีเลย  *number1*
ได้ความรู้วิทย์จากการอ่านวันพีชแล้ว 555555


ลูฟี่ใช้เกียร์ 3 แล้วตัวไม่หดแล้ว แอบเสียดายนะคะเนี่ย (?)
ก็ลูฟี่ตอนตัวหดมันน่ารักน่ากอดมากเลยนี่นา   *nude*


ooae:

แค่ใช้ฮาคิได้ พลังสายโลเกียดูกากลงเยอะเลย แต่ลูฟี่ต้องใช้ให้ชำนาญมากกว่านี้ เพราะดูแล้วยังใช้ไม่ค่อยได้เต็มร้อยสักเท่าไร พลังยังไม่กล้าแข็งเท่าที่ควร  แต่แค่นี้ก็เมพแล้ว *hoho*

LM:

หมัดไฟ ของลูฟี่ น่าจะ คล้ายๆ เท้าไฟของซันจินั่นแหละ

ความเร็ว+ไอน้ำ+การหมุน+การสั่น

เพราะว่า ไฟ เกิดขึ้นได้จากการหมุน+ออกซิเจน+ความร้อนจากไอน้ำจากเกีย2

คงเหมือนๆ เอาไม้หมุนๆ กับหิน ก็เกิดไฟได้ ประมาณนี้มั้ง ผมพิมพ์เอง ก็งงเอง *shock*

Augustz:

แล้วลุงคินนี่ จะใช้หลักการเดียวกันหรือป่าวหว่า  ?

หน้า: << < (8/10) > >>

Go to full version