Sritown Community

Entertainment Zone => Teen Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: promotion ที่ พ. 29 ก.ย. 2021 เวลา 11:55:43

หัวข้อ: สายแฟดูแล้วต้องอิน! กับหนังดังเกี่ยวกับวงการแฟชั่นที่สร้างเทรนด์แฟชั่นไปทั่วโลก
เริ่มหัวข้อโดย: promotion ที่ พ. 29 ก.ย. 2021 เวลา 11:55:43
(https://i.ibb.co/F3STVLd/image.jpg)



ช่วงนี้ก็ยังคงต้อง Work From Home กันยาวๆ ไม่ค่อยได้หยิบจับเสื้อผ้าตัวเก่งมาแต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็มซักเท่าไหร่ วันนี้ปันโปรก็เลยขอชวนสาวๆ  มาหาแรงบันดาลใจ และไอเดียในการแต่งตัวจาก 7 หนังดังที่เกี่ยวข้องกับวงการแฟชั่นกัน ชุดเริ่ดๆ ปังๆ คอสตูมอลังการงานสร้าง รับรองว่าดูจบแล้วจะปิ๊งไอเดียจนลุกขึ้นแต่งบ้างแน่นอน !




รวม 7 หนังดัง "วงการแฟชั่น" ที่เหล่าสายแฟต้องห้ามพลาด !


หนังดังแห่งวงการแฟชั่น เรื่องที่ 1 : The Devil Wear Prada

ภาพยนตร์แฟชั่นในดวงใจของใครหลาย ที่ต้องกลับมาดูซ้ำแล้วซ้ำอีก เป็นเรื่องราวของ แอนเดรีย แซคส์ นักศึกษาจบใหม่ไฟแรงวัย 23 ปี ที่มีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักหนังสือพิมพ์ เธอจึงร่อนเรซูเม่เพื่อสมัครงานไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆ แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังจนเริ่มท้อ อยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้ถูกเรียกตัวเพื่อเข้าสัมภาษณ์งานในตำแหน่งผู้ช่วยบรรณาธิการของนิตยสารแฟชั่นชื่อดังอย่าง มิแรนด้า พรีสท์ลี่ เจ้านายจอมบงการที่ใครๆ ต่างก็เรียกเธอว่านางมารร้าย


(https://i.ibb.co/LxKXBms/1.jpg)


ด้วยความที่แอนเดรียไม่ได้มีความถนัดและสนใจเรื่องแฟชั่นมาก่อนเลย จึงทำให้เธอยิ่งหมดหวังกับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ แต่สุดท้าย มิแรนด้าก็ตัดสินใจรับแอนเดรียเข้ามาทำงานเพราะความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครของเธอ เรื่องนี้พี่ โปร (https://www.punpro.com/) ว่านอกจากเราจะได้เห็นคอสตูมเริ่ดๆ เบื้องหลังการทำงานของวงการแฟชั่นแล้ว ยังได้ข้อคิดเกี่ยวกับการทำงานอีกมากมาย เรื่องได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่อาจเปลี่ยนมุมมองการทำงานของเราได้เลยทีเดียว





หนังดังแห่งวงการแฟชั่น เรื่องที่ 2 : Coco Before Chanel

เรื่องนี้จัดว่าเป็นหนังอัตชีวประวัติว่าด้วยเรื่อง Coco Chanel หญิงสาวผู้ให้กำเนิด Chanel แบรนด์แฟชั่นอันดับต้นๆ ของโลก เรื่องราวในภาพยนตร์เน้นหนักไปถึงเรื่องในวัยสาวของ Coco จากเด็กกำพร้า ยากจน แถมยังไม่มีความรู้เรื่องแฟชั่น จนกลายมาเป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังได้อย่างไร


(https://i.ibb.co/j4vgqL5/2.jpg)


ถ้าหากใครเคยอ่านประวัติของ Coco มาบ้าง จะรู้ว่าเจ้าแม่แฟชั่นคนนี้มีชีวิตรักที่แซ่บมาก เธอจะเลือกคบกับผู้ชายที่รวยและเป็นสายเปย์เท่านั้น และที่สำคัญผู้ชายทุกคนของ Coco ล้วนเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ก่อให้เกิด Chanel จนถึงทุกวันนี้





หนังดังแห่งวงการแฟชั่น เรื่องที่ 3 : The September Issue

ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเจ้าแม่แฟชั่น แอนนา วินทัวร์  ผู้ทรงอิทธิพลและไอคอนแห่งวงการแฟชั่น ที่ครองตำแหน่งบรรณาธิการบริหารนิตยสาร Vouge นานกว่า 20 ปี กับเบื้องหลังการเตรียมงานสำหรับ Vouge ฉบับเดือนกันยายน ปี 2007 ซึ่งนับว่าเป็นฉบับที่สำคัญที่สุดของปี ถึงขั้นมีฉายาว่า Vouge ฉบับเดือนกันยายน คือ คัมภีร์ไบเบิ้ลของวงการแฟชั่น 


(https://i.ibb.co/wMkjZX8/3.jpg)


The September Issue จะพาเราเข้าไปสำรวจเบื้องหลังการทำงานของการนิตยสารและวงการแฟชั่นอย่างใกล้ชิดมากๆ พี่ โปรโมชั่น (https://www.punpro.com/blog) บอกเลยนะว่าไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเบื้องหลังการทำงานของนิตยสารชื่อดังของโลกแบบนี้  จึงเป็นอีกเรื่องที่ห้ามพลาดเลย


 เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วง (https://www.phathavie.com/article/113/shampoo-for-hair-loss-accelerate-hair-growth-see-the-result-in-14-days)ได้อย่างชัดเจน
 
(https://i.ibb.co/KXxKc0N/00.png) (https://www.phathavie.com/)




หนังดังแห่งวงการแฟชั่น เรื่องที่ 4 : Breakfast at Tiffany’s

ภาพยนตร์แนวรอม-คอมที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดัง เรื่อง Breakfast at Tiffany's เป็นเรื่องราวของ ฮอลลี โกไลต์ลี หญิงสาวเสน่ห์ร้อนแรง ใช้ชีวิตบนความเพ้อฝันที่ว่าซักวันจะได้แต่งงานกับคนรวย เธอจึงแต่งตัวสวยเต็มยศไปที่ร้าน Tiffany's เพื่อยืนกินอาหารเช้าและชมเครื่องประดับสวยๆ งามๆ ไปพลางๆ และหวังว่าความสวยของเธอจะเตะตาหนุ่มเศรษฐีเข้าซักวัน แต่เสน่ห์ของเธอดันไปโดนใจหนุ่มนักเขียนไส้แห้งในอพาร์ทเมนต์เดียวกันซะอย่างนั้น


(https://i.ibb.co/gZtQzgJ/4.jpg)


เรื่องนี้พี่ promotion (https://www.punpro.com/promotion) บอกเลยว่าเป็นหนังในตำนานที่เขย่าวงการแฟชั่นอย่างแท้จริง เพราะชุดเดรสสีดำ หรือ Little Black Dress จากแบรนด์ Givenchy ที่ฮอลลีนางเอกของเรื่องสวมใส่นั่น ได้กลายเป็นไอคอนประจำหนังเรื่องนี้ และสร้างอิทธิพลให้กับสาวๆ ยุคนั้นเป็นอย่างมาก





หนังดังแห่งวงการแฟชั่น เรื่องที่ 5 : Dior and I

บอกเลยว่าสายแฟที่หลงใหลในแฟชั่นชั้นสูงอย่าง Haute Couture ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สารคดีของ Raf Simons กับการเข้ามารับตำแหน่งครีเอทีฟไดเรคเตอร์คนใหม่ของ Christain Dior  แทน  John Galliano แบบกระทันหัน และเขามีเวลาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้นสำหรับการเตรียมชุด Haute Couture ให้ทันสำหรับการจัดแฟชั่นโชว์ในปี 2012


(https://i.ibb.co/jrCbPnn/5.jpg)


พี่ promotions (https://www.punpro.com/coupons) พูดเลยว่างานนี้ถือว่าเป็นงานหินสำหรับ Raf Simons มากๆ นอกจากเรื่องเวลาที่กระชั้นชิดสำหรับงานตัดเย็บที่ต้องใช้ความปราณีตมากๆ แล้ว ตัว Raf เองที่มาจากแบรนด์ที่มีจุดเด่นเรื่องเสื้อผ้า Minimal และ Men Wear มาก่อน ก็ถูกตั้งคำถามว่าจะสามารถทำ Haute Couture ออกมาเป็นอย่างไร



เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดมากๆ เพราะเราจะได้เห็นกระบวนการคิด สร้างสรรค์ ไปจนถึงขั้นตอนการตัดเย็บชุดแฟชั่นชั้นสูงของแบรนด์ดัง รวมไปถึงวิธีการบริการจัดการงานที่น่าทึ่งมากๆ ของ Raf ในเวลากระชั้นชิดอีกด้วย



อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/fashion-movie-list (https://www.punpro.com/p/fashion-movie-list)



หนังดังแห่งวงการแฟชั่น เรื่องที่ 6 : Clueless

เรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ แนวไฮสคูล ว่าด้วยเรื่องของแชร์ ฮอโรวิตส์ และ ดิออน เพื่อนคู่หูซี้ปึ้ก ไปไหนไปกัน ทั้งคู่มีไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกัน รวมถึงเรื่องการเรียนที่ห่วยพอกันอีกด้วย นอกจากเรื่องการเรียนที่จะทำให้แชร์ปวดหัวมากพออยู่แล้ว เธอยังต้องปวดประสาทและรับมือกับพี่ชายต่างแม่อย่าง จอช ที่ชอบเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตของเธอด้วย


(https://i.ibb.co/2W79XCq/6.jpg)


สำหรับเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการแฟชั่นแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมและคอสตูมของนักแสดงในเรื่องนั้น ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากจนกลายเป็นคัมภีร์การแต่งกายของวัยรุ่นยุค 90's กันเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังกลับไปอินกับแฟชั่นวินเทจของยุค 90's ต้องห้ามพลาด !





หนังดังแห่งวงการแฟชั่น เรื่องที่ 7 : The Dressmaker

เป็นเรื่องราวของ ทิลลี่ ดันเนจ ช่างตัดเสื้อประจำห้องเสื้อหรูหราในปารีส ที่ต้องเดินทางออกจากบ้านเกิดตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร แต่แล้ววันนึงก็ต้องมีเหตุให้เธอเดินทางกลับบ้านเกิดในเมืองเล็กๆ ของออสเตรเลียอีกครั้ง


(https://i.ibb.co/rZGvsFn/7.jpg)


และการกลับมาในครั้งนี้ เธอก็ได้นำแฟชั่นสไตล์หรูหราเข้ามาแปลงโฉมให้กับบรรดาสาวๆ ในหมู่บ้านด้วย และยังไม่จบเพียงเท่านั้น เธอยังกลับมาเพื่อแก้แค้นเหล่าผู้คนที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิดว่าเธอเป็นฆาตกรด้วย! เรื่องนี้บอกเลยว่าคอสตูมปังมาก ชุดของนางเอกบอกเลยว่าสวยทุกชุด สมกับอาชีพช่างตัดเสื้อจริงๆ



ถ้าหากเป็นสายแฟชั่นตัวจริง บอกเลยว่าภาพยนตร์เหล่านี้จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด ! นอกจากจะได้แรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาแต่งหน้าแต่งตัวแบบปังๆ แล้ว บางเรื่องยังสอดแทรกเบื้องลึกเบื้องหลังการทำงานในวงการแฟชั่นด้วย