Sritown Community

Entertainment Zone => Teen Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: promotion ที่ อ. 28 ก.ย. 2021 เวลา 10:07:00

หัวข้อ: รวมวิธีรับมือกับปัญหาโลกแตกของคุณสาวๆ เมื่อผมของคุณร่วงไม่หยุด !
เริ่มหัวข้อโดย: promotion ที่ อ. 28 ก.ย. 2021 เวลา 10:07:00
(https://i.ibb.co/Bz3P7MS/1.jpg)



“ผมร่วง”  ปัญหานัมเบอร์วัน อันดับ 1 ในใจของสาวๆ ไม่ว่าจะผมสั้นหรือผมยาว ผมก็ยังร่วงเอาๆ ในบางทีแค่จะเสยผมสวยๆ ก็ดันมีเส้นผมร่วงติดมือมาให้เสียเซลฟ์ซะอย่างนั้น เรียกได้ว่าร่วงเก่งมากจนไม่รู้จะต้องรับมือยังไงแล้ว ทำได้แค่เพียงก้มหน้าก้มตากวาดเส้นผมที่ร่วงอยู่บนพื้นให้หายไปเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว รู้กันหรือไม่ว่า ปัญหาเรื่องผมร่วงก็ยังพอจะมีทางแก้อยู่บ้าง แต่ก่อนอื่นเราต้องเริ่มหาสาเหตุกันก่อน


อย่างแรก ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า

ผมร่วงเป็นเรื่องธรรมชาติ รู้ไหมโดยปกติคนเราจะผมร่วงทุกวันอยู่แล้วพี่ โปร (https://www.punpro.com/) บอกเลยว่าเฉลี่ยวันละ 60 - 100 เส้น



โดยเส้นผมที่ร่วงออกมาตามธรรมชาตินั้นเป็นเส้นผมที่หมดอายุขัย เส้นผมเหล่านั้นจึงดีดตัวเองออกจากหนังศีรษะของเรา เพื่อให้น้องๆ เส้นใหม่งอกมาทดแทนนั่นเอง และนอกจากจะผมร่วงแบบธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เส้นผมของเราร่วงออกมามากกว่าปกติโดยที่เราไม่รู้ตัวอีกด้วย





(https://i.ibb.co/K6LnQ6f/2.jpg)



หลากหลายสาเหตุที่ทำให้ "ผมร่วง" !


• ผมร่วงจากกรรมพันธ์
มักเกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เพราะเพศชายตอบสนองต่อฮอร์โมน Androgen ที่ส่งผลให้เส้นผมมีอายุสั้นลงได้ไวกว่าเพศหญิง



• ผมร่วงจากความเครียด
พี่ โปรโมชั่น (https://www.punpro.com/blog) บอกเลยว่าความเครียดเป็นตัวกระตุ้นตัวฉกาจที่ทำให้ผมร่วง เพราะเมื่อเราเกิดอาการเครียด จะทำให้รากผมเข้าสู่ระยะพักตัว เมื่อเวลาหวีผมหรือเสยผมอาจทำให้ผมขาดร่วงได้ง่ายขึ้น หรือบางคนเครียดถึงขั้นดึงผมตัวเองเล่น อาจทำให้เกิดผมล้านเป็นหย่อมๆ ด้วย



• ผมร่วงจากการขาดสารอาหาร
สารอาหารหลักที่เส้นผมต้องการ คือ โปรตีน, ธาตุเหล็ก และสังกะสี (Zinc) ถ้าหากเราเลือกรับประทานอาหารหรือทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ก็จะส่งผลให้ผมขาดหลุดร่วงได้เช่นกัน



• ผมร่วงจากการทำร้ายโดยตรง
เช่น การใช้ความร้อนหรือสารเคมีกับเส้นผมประจำ ไม่ว่าจะไดร์ผม ม้วนผม ทำสีผมเป็นประจำ หรือแม้แต่การสระผมด้วยน้ำอุ่นก็จะยิ่งทำผมแห้ง และอ่อนแอได้ง่าย





(https://i.ibb.co/n7pwwsc/3.jpg)




วิธีรับมือกับปัญหา "ผมร่วง" อย่างชาญฉลาด


• ลด หรือ หลีกเลี่ยงอุปกรณ์ทำผมที่มีความร้อน
เช่น ที่ม้วนผม ที่หนีบผม หรือไดร์เป่าผม เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะทำให้ผมแห้งและขาดความชุ่มชื้น



• งดใช้ผลิตภัณฑ์ทำผม หรือตกแต่งผมที่เป็นสารเคมี
เช่น การทำสีผม น้ำยาดัดผม น้ำยายืดผม เพราะสารเคมีจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะเข้าไปทำลายโครงสร้างของเส้นผม ทำให้เส้นผมอ่อนแอ และขาดร่วงในที่สุด



• เลือกใช้หวีให้เหมาะสม
อาจจะฟังดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่หวีสามารถช่วยลดปัญหาผมหลุดร่วงได้จริงๆ เพียงแค่เราเลือกใช้หวีให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผม เลือกใช้หวีสำหรับผมแห้งหรือผมเปียกโดยเฉพาะ จะช่วยลดปัญหาผมพันกัน และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด



• ปรับเปลี่ยนวิธีการสระผม
บางทีผมร่วงอาจจะเกิดจากการสระผมไม่สะอาดหรือไม่ถูกวิธี พี่ promotion (https://www.punpro.com/promotion) แนะนำว่าควรลองปรับเปลี่ยนวิธีสระผม เช่น ไม่สระผมด้วยน้ำอุ่น, ไม่เทแชมพูลงที่หนังศรีษะโดยตรง, เปลี่ยนจากการเกาหรือขยี้ศรีษะแรงๆ มาเป็นนวดเบาๆ ระหว่างการสระผม เป็นต้น ก็จะสามารถช่วยลดอาการผมร่วงได้เช่นกัน



• เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับปัญหาผมร่วงโดยเฉพาะ
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับปัญหาผมเป็นอีกทางเลือกที่ดี เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีส่วนผสมหรือสารสกัดที่ช่วยลดปัญหาผมร่วงได้โดยตรง และยังช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงขึ้นด้วย




อ่านบทความฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/hair-loss-problem (https://www.punpro.com/p/hair-loss-problem)



แนะนำไอเทมคู่ใจ สำหรับคนที่กำลังเผชิญกับปัญหา "ผมร่วง" 


(https://i.ibb.co/99RVckf/4.jpg)


Yves Rocher Botanical Hair Care V2 Anti Hair Loss


แชมพูและครีมนวดผมสำหรับคนที่มีปัญญาผมร่วง มีส่วนผสมของ AGAVE FRUCTANS ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ช่วยให้รากผมรับสารอาหารต่างๆ ได้ดีขึ้น ทำให้รากผมแข็งแรง ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงง่าย



กดซื้อได้ที่นี่ : https://ppro.pro/2XPZahi (https://ppro.pro/2XPZahi)





(https://i.ibb.co/61dx4pR/4.jpg)


AloEx Hair Regrowth Serum 50ml


เซรั่มบำรุงผมสำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง มีส่วนผสมของสารสกัดจากสมุนไพรหลายชนิด ช่วยลดการขาดร่วงของเส้นผม และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้รากผมแข็งแรงขึ้น



กดสั่งซื้อได้ที่นี่ : https://ppro.pro/3zK42BH




 เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วง (https://www.phathavie.com/article/113/shampoo-for-hair-loss-accelerate-hair-growth-see-the-result-in-14-days)ได้อย่างชัดเจน
 
(https://i.ibb.co/KXxKc0N/00.png) (https://www.phathavie.com/)



(https://i.ibb.co/xqWQVXG/5.jpg)


AVEDA Mini Paddle Brush


แปรงหวีปรับแต่งทรงผมของ Aveda ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยบำรุงหนังศรีษะและลดการพันกันของเส้นผม แต่ละซี่ของแปรงเหมือนเป็นตัวช่วยนวดหนังศรีษะไปด้วยในตัว จึงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้หนังศรีษะแข็งแรงขึ้น



กดสั่งซื้อได้ที่นี่ : https://ppro.pro/3i1hxGO



สรุปแล้วปัญหาเรื่องผมร่วงนอกจากจะเกิดได้ตามธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ร่วมอีกด้วย เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ อย่าลืมสังเกตร่างกายของตัวเอง และดูแลสุขภาพเส้นผมอยู่เสมอ ก่อนที่ผมจะหลุดร่วงมากผิดปกติ จนอาจเกิดเป็นปัญหาบานปลายเอาได้นั่นเอง



ขอบคุณที่มา : si.mahidol.ac.th, thonburimedicalcenter.com, thaihaircenter.com