Sritown Community

Entertainment Zone => Teen Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: promotion ที่ อ. 21 ก.ย. 2021 เวลา 10:23:00

หัวข้อ: อัปเดต “โปรเน็ตบ้านราคาประหยัด” พร้อมเทียบจุดเด่นของแต่ละเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: promotion ที่ อ. 21 ก.ย. 2021 เวลา 10:23:00
(https://i.ibb.co/6Bb2v4j/1.jpg)


เรื่องเน็ตบ้านกับพวกเรา เป็นอะไรที่เหมือนไม้เบื่อไม้เมากันจริงๆ

กว่าจะเจอเจ้าที่ใช่ ความเร็วที่โดนใจ แล้วไหนจะความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไปอีก บอกตามตรงว่าเลือกยากพอๆ กับแฟนคนนึงเลย แต่ก่อนที่จะแก้ปัญหานี้กันได้ ปันโปรอยากจะให้ทุกคนทำความรู้จัก "สเปค" ของตัวเองกันให้ดีก่อน ว่าปกติแล้วเรามีพฤติกรรมการใช้งานแบบไหน มีงบประมาณที่พอไหวอยู่ในระดับราคาเท่าไหร่ ถ้าตอบตัวเองได้แล้ว ค่อยมาเลือกโปรเน็ตที่ใช่สำหรับเรากันต่อนะ

สำหรับแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตในบ้านเรา ก็มีให้เลือกกันแบบตาแตก บางทีหาข้อมูลกันเป็นวันๆ ก็ยังสรุปไม่ได้ ว่าจะเลือกเจ้าไหนดี หรือบางคนใช้โปรเดิมกันมานาน จนอาจจะพลาดโปรที่ใช่ ที่เหมาะกับตัวเองกันไป เดี๋ยวปันโปรจะมาสรุปโปรเน็ตบ้านราคาถูก ที่น่าสนใจ ก่อนที่ทุกคนจะตัดสินใจจิ้มโปรเน็ตที่ใช่  ไปใช้งานจริงกันน้า





(https://i.ibb.co/HVQPMWB/2.jpg)


จะเลือกโปรเน็ตบ้านที่ใช่ทั้งที อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้กันด้วย !


พื้นที่ในการใช้บริการ และให้บริการ

อย่าลืมเช็กทุกครั้งก่อนจะตัดสินใจเลือกโปรเน็ตบ้านมาใช้ โดยการเช็กตรงนี้จะทำให้เรารู้ได้ทันทีเลยว่า พื้นที่ที่เราอาศัยอยู่นั้น สัญญาณอินเตอร์เน็ตจากค่ายที่เรามองไว้ครอบคลุมมากน้อยเพียงใด ซึ่งการครอบคลุมตรงนี้มีผลแทบจะ 100% กับการใช้งานของเรา  แล้วแบบนี้เราจะเช็กพื้นที่การใช้งานได้จากไหน  โดยปกติแล้วในเว็บไซต์ของค่ายอินเตอร์เน็ต จะมีช่องทางให้เช็กอยู่แล้ว ยังไงก็อย่าลืมไปเช็กกันก่อนจะตัดสินใจเด้อ


ช่วงเวลาที่ใช้ ใครว่าไม่สำคัญ

อันนี้ต่อให้เช็กพื้นที่มาแล้วว่าครอบคลุม แต่ถ้าเกิดเราใช้งานในช่วงที่คนใช้เยอะ โดยเฉพาะช่วงเวลาตั้งแต่เย็นๆ ไปจนถึงดึก ที่หลายคนมักจะนิยมใช้งานอินเตอร์เน็ตกันเป็นประจำอยู่แล้วทุกวัน ความเร็วในการใช้อินเตอร์เน็ตของเราก็อาจจะลดลงได้ อันนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกันด้วยน้า


รีวิวจากผู้ใช้งานจริง

ถึงแม้บางคนจะเชื่อมั่นในเซนส์ตัวเองมากแค่ไหน แต่การลงทุนทั้งที เราก็ไม่อยากจะมานั่งเสียดายในภายหลัง ดังนั้นการอ่านรีวิวจะช่วยให้คำตอบหลายๆ อย่างกับเราได้ ข้อแรกเลยคือเรื่องของการใช้งาน ว่าคนส่วนใหญ่เจอปัญหาอะไร แล้วถ้าสมมุติมีปัญหา ใช้เวลาขอความช่วยเหลือนานไหม พนักงานของค่ายนั้นๆ ให้บริการได้ทันท่วงทีหรือเปล่า

นอกจากการหารีวิวในอินเตอร์เน็ตแล้ว รีวิวจากคนใกล้ตัว อาทิ เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีเลยนะ เพราะเราจะได้ข้อมูลจากการใช้งานจริง อะไรดี อะไรไม่ดี เราสามารถขอคำแนะนำจากพวกเค้าตรงนี้ได้ เพราะฉะนั้นก่อนจิ้มโปรเน็ตที่ใช่มาใช้ ก็อย่าลืมทำการบ้านตรงนี้กันด้วย



อัปเดตโปรเน็ตบ้าน "ราคาถูก" ตอนนี้ค่ายไหน ราคาเท่าไหร่กันบ้าง ?


(https://i.ibb.co/mTr6hhM/3.jpg)


แพ็กเกจเน็ตบ้านจาก AIS Fibre


แค่ค้นหา ชื่อ AIS ก็ขึ้นนำมาก่อนแล้ว ส่วนจะจึ้งไม่จึ้ง เดี๋ยวลู่เลื่อง! สำหรับจุดเด่นของแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตบ้านจาก AIS คือ เค้ามีสัญญาณที่ครอบคลุมไปในหลายพื้นที่ และส่วนใหญ่มักจะชอบแถมอินเตอร์เน็ตมือถือมาให้ใช้งานร่วมด้วย

โดยตัวแพ็กเกจก็มีให้เลือกเยอะมาก โปร (https://www.punpro.com/)ถูกสุดจะอยู่ที่ 399 บาท แพงสุดจะอยู่ที่ 999 บาท แต่ละแพ็กเกจจะต่างกันที่ความเร็ว รวมไปถึงจุดประสงค์ของการใช้งาน สำหรับแพ็กเกจเน็ตบ้านราคาประหยัดที่เด่นๆ ก็จะมีด้วยกัน ดังนี้



POWER4 Online Package แพ็กเกจเน็ตบ้านราคาประหยัดจาก AIS ที่มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ ได้ทั้งเน็ตบ้าน และเน็ตมือถือ ให้ไปใช้งานกันแบบจุใจ สำหรับเน็ตบ้านเค้าก็อัปสปีดจากเดิม 100/100 Mbps เป็น 300/300 Mbps (หากใครยังไม่จุใจสามารถเพิ่มสปีดได้ด้วยตัวเองถึง 600 Mbps เลย)

ยัง ยังไม่พอ ยังพ่วงมาด้วยซิมมือถือพร้อมเน็ตแบบไม่อั้นจาก AIS ไปอีก 5GB ในราคาเพียง 399 บาท / เดือน หรือถ้าใครที่เป็นสายบันเทิง สามารถจ่ายเพิ่มอีก 50 บาท เพื่อรับกล่อง AIS PLAYBOX ไปรับชมฟรีได้อีก 12 เดือนด้วย

ระยะสัญญา : 1 ปี  หากยกเลิกก่อนกำหนด จะต้องชำระค่าติดตั้งและเดินสายภายนอกคืน ตามสัดส่วนระยะเวลาที่เหลืออยู่
ค่าแรกเข้า : 800 บาท (จากปกติ 2,000 บาท) โดยจะได้รับคืนเป็นส่วนลดค่าใช้บริการรายเดือนจำนวน 100 บาท นาน 8 รอบบิล ฟรี ค่าแรกเข้า สำหรับผู้สมัครที่เป็นเจ้าของบ้าน และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านที่ติดตั้ง  หรือมีหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของบ้าน

สมัครเลย > https://ppro.onl/65n7589n (https://ppro.onl/65n7589n)
 



BYOD BROADBAND แพ็กเกจเน็ตบ้าน สำหรับคนที่ต้องการนำ Router เก่าของตนเองมาใช้ โดยมีให้เลือก 2 ความเร็ว คือ 500/500 Mbps ราคา 399 บาท / เดือน และความเร็ว 1000/500 Mbps ราคา 599 บาท / เดือน

ระยะสัญญา : 1 ปี  หากยกเลิกก่อนกำหนด จะต้องชำระค่าติดตั้งและเดินสายภายนอกคืน ตามสัดส่วนระยะเวลาที่เหลืออยู่
ค่าแรกเข้า : 800 บาท (จากปกติ 2,000 บาท) โดยจะได้รับคืนเป็น ค่าลดราคา (https://www.punpro.com/search?s=%23%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2)ใช้บริการรายเดือนจำนวน 100 บาท นาน 8 รอบบิล ฟรี ค่าแรกเข้า สำหรับผู้สมัครที่เป็นเจ้าของบ้าน และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านที่ติดตั้ง  หรือมีหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของบ้าน

สมัครเลย > https://ppro.onl/btcnwnpf (https://ppro.onl/btcnwnpf)


อ่านบทความฉบับเต็มคลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/Update-Home-Internet-Package-2021 (https://www.punpro.com/p/Update-Home-Internet-Package-2021)



 เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วง (https://www.phathavie.com/article/113/shampoo-for-hair-loss-accelerate-hair-growth-see-the-result-in-14-days)ได้อย่างชัดเจน
 
(https://i.ibb.co/KXxKc0N/00.png) (https://www.phathavie.com/)



(https://i.ibb.co/0KRfKrL/4.jpg)


แพ็กเกจเน็ตบ้านจาก TrueOnline

สำหรับแพ็กเกจเน็ตบ้านจากทรู จะมีให้เลือกตามประเภทผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป, ต้องการความเร็วสูง หรือตอบโจทย์สำหรับสายเกมเมอร์  ส่วนระดับราคานั้นเรียกว่าแทบจะไม่ต่างจาก AIS Fibre โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 399 บาท ไปจนถึง 999 บาท

โดยจุดเด่นของเน็ตบ้านทรู ก็คือ เป็นที่นิยม (สามารถหารีวิวอ่านได้ง่ายมาก)  และมักจะพ่วงมาด้วยสิทธิพิเศษไม่ว่าจะเป็น ฟรี WiFi, ฟรีเน็ตมือถือสูงสุด 10GB,  ชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และคอนเทนต์ผ่านแอปทรูไอดีฟรี ซึ่งแพ็กเกจเน็ตบ้านที่เด่นๆ และน่าสนใจมี ดังนี้



แพ็กเกจพิเศษ เฉพาะช่องทางออนไลน์ ได้อินเตอร์เน็ตความเร็ว 300/300 Mbps มาใช้ในราคา 399 บาท / เดือน พร้อมเน็ตมือถือไปใช้งานอีก 5GB และรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น รับ promotion (https://www.punpro.com/promotion) ชมฟรี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสูงสุด 2 คู่ / สัปดาห์ ผ่านแอปทรู ไอดี , ฟรี สิทธิยืมโมเด็มพร้อมอุปกรณ์กระจายสัญญาณ,  ฟรี ค่าติดตั้ง และ ฟรี WiFi ไว้ใช้งานนอกบ้าน จากทรูมูฟ เอช

ระยะสัญญา : 1 ปี

ค่าแรกเข้า : 890 บาท (จากปกติ 2,000 บาท)

สมัครเลย > https://ppro.onl/ymc57x8e (https://ppro.onl/ymc57x8e)




แพ็กเกจ true Gigatex Smart Plus เร็วสุด แรงสุดกับความเร็ว 500/500 Mbps ในราคา 599 บาท / เดือน ลูกค้าทรูมูฟเอช ลดเหลือ 539.10 บาท พร้อมสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอย่าง รับ promotions (https://www.punpro.com/coupons) ชมฟรี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2 คู่ / สัปดาห์ และคอนเทนต์อื่นๆ ผ่านแอปทรู ไอดี , รับสิทธิยืม True Gigatex Fiber Router Pro ไปใช้งานฟรี, ฟรีค่าติดตั้งและ WiFi ไว้ใช้งานนอกบ้าน พร้อมบริการปรับลดสปีดเน็ตด้วยตัวเอง

ระยะสัญญา : 1 ปี

ค่าแรกเข้า : 890 บาท (จากปกติ 2,000 บาท)

สมัครเลย > https://ppro.onl/ymc57x8e (https://ppro.onl/ymc57x8e)





(https://i.ibb.co/rwmDMpq/5.jpg)

แพ็กเกจเน็ตบ้านจาก 3BB


สำหรับจุดเด่นของ 3BB จะอยู่ที่ ความเร็วเริ่มต้นของอินเตอร์เน็ต ที่แรงถึง 1 Gbps  พร้อมพ่วงมาด้วยโปรโมชั่นส่วนลดจาก Partner ที่มีมาให้ลูกค้าตลอดทั้งเดือน และสำหรับแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตบ้านของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ แพ็กเกจเน็ตบ้าน Only, แพ็กเกจเน็ตบ้านพร้อมความบันเทิง และแพ็กเกจเน็ตบ้านพร้อมด้วยเน็ตมือถือ โดยทุกแพ็กเกจจะมาพร้อมกับ Router WiFi 6 ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านความเร็ว ทำให้การใช้เน็ตของเราลื่นไหลมากยิ่งขึ้น และสำหรับแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตบ้านราคาประหยัดที่น่าสนใจ ก็จะมีตามนี้เลยจ้า


3BB GIGA Fiber  แพ็กเกจเน็ตบ้านมาตรฐาน 1 Gbps / 100 Mbps ราคา 590 บาท ต่อเดือน

ระยะสัญญา : 1 ปี

ค่าแรกเข้า : ไม่มีค่าแรกเข้า แต่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน



รายละเอียดเพิ่มเติม > https://ppro.onl/886apvvf (https://ppro.onl/886apvvf)


3BB GIGA TV  ได้ทั้งอินเตอร์เน็ต และความบันเทิงกับแพ็กเกจ 3BB GIGA TV ที่มีให้เลือกทั้งช่องคุณภาพอย่าง HBO, ช่องภาพยนตร์พากย์ไทย 3BB Asian, ช่องรายการเด็กชื่อดัง Nickelodeon, Nick Jr. และ Cartoon Network รวมไปถึงช่องกีฬาสุดมันส์ พร้อมรับสิทธิใช้งานแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ในราคา 590 บาท / เดือน ราคานี้ได้เน็ตบ้านไปใช้งาน 1 Gbps / 300 Mbps พร้อมรับชม GIGA TV โปรโมชั่น (https://www.punpro.com/blog) ฟรี 6 เดือนด้วยนะ

ระยะสัญญา : 1 ปี

ค่าแรกเข้า : ไม่มีค่าแรกเข้า แต่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://ppro.onl/336snnmh (https://ppro.onl/336snnmh)





(https://i.ibb.co/JHj7q4c/6.jpg)

แพ็กเกจเน็ตบ้านจาก NT Broadband


NT Broadband เป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเดียวกับ TOT และ CAT ที่มีจุดเด่นเรื่องของความเร็ว แรง  แถมไม่มีค่าแรกเข้า  ซึ่งก็มีแพ็กเกจให้เลือกตามพฤติกรรมการใช้งาน รวมไปถึงความเร็วที่ต้องการ สำหรับตัวเน็ตบ้านนั้นจะมีราคาเริ่มต้นที่ 490 บาทเป็นต้นไป ถึงแม้ว่าจะมีราคาเริ่มต้นที่แรงกว่าค่ายอื่นๆ แต่เมื่อเทียบกับความเร็วเริ่มต้นที่ได้แล้ว ก็คือว่าสมราคาเค้าอยู่นะ


NT ValueMAX Fiber  แพ็กเกจเน็ตบ้านที่มีให้เลือกหลายแพ็กเกจตามความเร็ว สำหรับแพ็กเด่นๆ ก็คือความเร็ว 600/600 Mbps ราคา 490 บาท ต่อเดือน และความเร็ว 1000/300 Mbps ราคา 590 บาท / เดือน

ระยะสัญญา : 1 ปี

ค่าแรกเข้า : ไม่มีค่าแรกเข้า

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://ppro.onl/hyk6wprh (https://ppro.onl/hyk6wprh)





(https://i.ibb.co/dP37Yd3/7.jpg)

เปรียบเทียบจุดเด่นของแต่ละเจ้า ถ้าจะเลือก ควรเลือกเจ้าไหนดี ?


ต้องบอกก่อนว่า อินเตอร์เน็ตบ้านที่เหมาะสำหรับการใช้งานของแต่ละคน ไม่มีทางที่จะมีคำตอบเหมือนกัน เพราะการเลือกอินเตอร์เน็ตมาใช้งานสักเจ้านึง อย่างที่บอกไปตั้งแต่ตอนต้นว่ามันต้องคำนึงถึงหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน ที่เดี๋ยวนี้ค่ายอินเตอร์เน็ตเค้าก็จะมีแพ็กเกจที่ตอบโจทย์สำหรับพฤติกรรมการใช้งานเน็ตของเราออกมา ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานทั่วไป การใช้งานสำหรับเกมเมอร์ รวมไปถึงพื้นที่สัญญาณที่ครอบคลุม ที่เราจะต้องทำการเช็กด้วยตัวเองกันก่อน โดยจุดเด่นของทั้ง 4 ค่ายที่แนะนำไป ก็คือ



AIS เครือข่ายสัญญาณที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ ความเร็วดี

TrueOnline เป็นที่นิยมในการใช้งาน แถมยังชอบพ่วงมาด้วยสิทธิพิเศษอื่นๆ

3BB ความเร็วเริ่มต้นที่เปิดตัวมาได้แรง แถมพ่วงมาด้วย Router WiFi 6 ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านความเร็ว

NT Broadband เครือข่ายเดียวกับ TOT และ CAT ซึ่งถือว่าเป็นค่ายที่มีสัญญาณครอบคลุม และมีมาตรฐานในระดับหนึ่ง



ส่วนเรื่องของราคา ก็มีให้เลือกตั้งแต่ราคาถูก ไปจนถึงแพง ซึ่งความเร็วที่ได้ ก็จะพ่วงไปกับราคานี้ด้วยเช่นกัน แต่เดี๋ยวนี้หลายค่ายมักจะมีฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับลดสปีดได้ด้วยตัวเองแล้ว ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยทำให้ความเร็วเน็ตตอบโจทย์กับการใช้งานของเรามากขึ้น และจากแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตที่ปันโปรได้แนะนำไปข้างต้น สามารถสรุปตามระดับของราคาได้ ดังนี้



แพ็กเกจอินเตอร์เน็ตราคา 399 - 490 บาท / เดือน มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด  4 แพ็กเกจ

AIS - POWER4 Online Package  มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ ได้ทั้งเน็ตบ้าน และเน็ตมือถือ  5GB  ความเร็ว 300/300 Mbps ในราคา 399 บาท / เดือน

AIS - BYOD BROADBAND  ได้อินเตอร์เน็ตมาใช้งาน 500/500 Mbps ในราคา 399 บาท / เดือน แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องนำ Router เก่าของตนเองมาใช้เท่านั้น

TrueOnline - แพ็กเกจพิเศษ เฉพาะช่องทางออนไลน์  ได้อินเตอร์เน็ตความเร็ว 300/300 Mbps พร้อมเน็ตมือถือไปใช้งานอีก 5GB และรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น รับชมฟรี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสูงสุด 2 คู่ / สัปดาห์, ฟรี WiFi ไว้ใช้งานนอกบ้าน ในราคา 399 บาท / เดือน

NT ValueMAX Fiber ได้อินเตอร์เน็ตความเร็ว 600/600 Mbps มาใช้งานในราคา 490 บาท / เดือน จุดเด่นของค่ายนี้คือไม่มีค่าแรกเข้าจ้า


แพ็กเกจอินเตอร์เน็ตราคา 590 - 599 บาท / เดือน มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด  5 แพ็กเกจ

AIS - BYOD BROADBAND แพ็กเกจเน็ตบ้านความเร็ว 1000/500 Mbps ราคา 599 บาท / เดือน  สำหรับคนที่ต้องการนำ Router เก่าของตนเองมาใช้เท่านั้น

TrueOnline - แพ็กเกจ true Gigatex Smart Plus เร็วสุด แรงสุดกับความเร็ว 500/500 Mbps ในราคา 599 บาท / เดือน ลูกค้าทรูมูฟเอช ลดเหลือ 539.10 บาท และรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น รับชมฟรี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสูงสุด 2 คู่ / สัปดาห์, ฟรี WiFi ไว้ใช้งานนอกบ้าน จากทรูมูฟ เอช

3BB - GIGA Fiber  แพ็กเกจเน็ตบ้านมาตรฐาน 1 Gbps / 100 Mbps ราคา 590 บาท ต่อเดือน

3BB - GIGA TV  ได้เน็ตบ้านไปใช้งาน 1 Gbps / 300 Mbps พร้อมรับชม GIGA TV ฟรี 6 เดือน ในราคา 590 บาท / เดือน

NT ValueMAX Fiber  แพ็กเกจเน็ตบ้านความเร็ว 1 Gbps /300 Mbps ราคา 590 บาท / เดือน  จุดเด่นของค่ายนี้คือไม่มีค่าแรกเข้าเด้อ


จากรายละเอียดแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตแยกตามราคาด้านบนนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละค่าย ระดับราคาจะไม่ต่างกันมาก ซึ่งตรงนี้เราก็ต้องมาดูรายละเอียดและเงื่อนไขที่พ่วงมาอีกที ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราอยากได้อินเตอร์เน็ต ที่พ่วงมาด้วยสิทธิพิเศษอื่นๆ ปันโปรขอแนะนำค่าย AIS, TrueOnline รวมไปถึง 3BB



หรือถ้าใครอยากประหยัดงบด้วยการใช้ Router เก่าของตัวเอง ขอให้เลือกแพ็กเกจ BYOD ของ AIS เพราะราคากับความเร็วคือคุ้มเอาเรื่องอยู่ หรือถ้าใครเน้นไปที่ความเร็วแรงๆ ไปเลยก็ขอให้มอง 3BB หรือ NT เพราะความเร็วเริ่มต้นก็คือแรงจุใจ



แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าเราจะเลือกแพ็กเกจของค่ายไหน ปันโปรอยากจะให้ทุกคนศึกษาหาข้อมูลกันให้ดีไม่ว่าจะเป็นพื้นที่การให้บริการ, การหาอ่านรีวิว หรือขอข้อมูลจากคนใกล้ตัว (อันนี้น่าจะได้ Inside ที่มีประโยชน์กับการใช้อินเตอร์เน็ตอยู่) รวมถึงตัวของเราเอง ว่าค่ายอินเตอร์เน็ตที่ใช้งานอยู่ตอนนี้โอเคดีไหม เพราะถ้าเราพอใจอยู่แล้ว บางทีเราอาจจะแค่ปรับเปลี่ยนแพ็กเกจอย่างเดียวก็ได้ อาจจะไม่จำเป็นต้องถึงกับย้ายค่าย



(https://i.ibb.co/237XfZj/8.jpg)


และสุดท้ายขอย้ำกันอีกทีว่าอย่าลืมสังเกตพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ตของตัวเอง เพราะบางทีเราอาจจะ Play Safe ด้วยการเลือกแพ็กเกจที่แพงไปเลย แต่สุดท้ายมันอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานเราจริงๆ ก็ได้ โดยปกติความเร็ว 300/300 Mbps ไปจนถึง 500/500 Mpbs น่าจะเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป อย่างการพิมพ์งาน เข้าเว็บ เปิด Youtube ดูหนังพอกรุบกริบ แต่ถ้าใครอยู่รวมกันเป็นครอบครัวใหญ่ หรือมีอุปกรณ์เชื่อมต่อหลายๆ เครื่อง อาจจะมองหาความเร็วที่มากกว่านี้ท่าจะเหมาะกว่า



หรือใครที่สงสัย มีคำถาม หรือไม่ชัวร์ว่าควรเลือกอะไรดี

ก็ลองถามผู้เชี่ยวชาญ หรือเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการอินเตอร์เน็ตกันก่อนได้

น่าจะได้คำตอบที่ถูกต้อง และเฉพาะเจาะจงกันไปเลย


หมายเหตุ : ราคา ณ วันที่ 20 ก.ย. 64 | อัตราค่าบริการอินเตอร์เน็ตบ้านของทุกค่าย ทุกแพ็กเกจ ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% น้า