Sritown Community

Entertainment Zone => Teen Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: promotion ที่ พฤ. 16 ก.ย. 2021 เวลา 10:55:58

หัวข้อ: รวมเว็บแต่งภาพแทน "Photoshop" ใช้งานออนไลน์ได้ ไม่ต้องลงโปรแกรม !
เริ่มหัวข้อโดย: promotion ที่ พฤ. 16 ก.ย. 2021 เวลา 10:55:58
(https://i.ibb.co/sFD7ZNW/1.jpg)



เดี๋ยวนี้หลายคนผันตัวมาเป็นแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์กันเยอะ เพราะถือว่าเป็นอาชีพที่เริ่มต้นได้ไม่ยาก ขอเพียงแค่รู้ว่าจะขายอะไร ก็สามารถลงมือทำได้ทันที แต่การขายของออนไลน์ในสมัยนี้ สินค้าที่ดีอาจจะไม่ได้ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้เสมอไป แต่ยังต้องรวมไปถึงวิธีการทำโปรโมท ลดราคา (https://www.punpro.com/search?s=%23%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2) ทำพรีเซนต์ เขียนแคปชั่น ถ่ายรูป และตกแต่งภาพออกมาให้โดนใจ และดึงดูดความสนใจจากคนซื้อด้วย

อย่างบางคนเพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน ยังอยู่ในช่วงที่กำลังทดลอง เลยอาจจะยังไม่ค่อยกล้าใช้เงินไปกับการลงทุนอะไรมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Photoshop วันนี้ปันโปรเลยมีเว็บและแอพแต่งรูปดีๆ ที่สามารถใช้งานแทนโปรแกรม Photoshop ได้มาฝาก



ที่สำคัญ งานนี้ไม่เสียเงินสักบาท แต่ก็ได้ภาพที่สวยงามไม่แพ้มือโปรกันเลย





แนะนำเว็บแต่งรูปขายของ ใช้ง่าย ใช้ดี เหมือน Photoshop


(https://i.ibb.co/1q6nTDx/2.jpg)


Photopea เว็บแต่งรูปออนไลน์ที่ฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือน Photoshop มาก


ประเดิมกันด้วยเว็บที่ปันโปรอยากนำเหนอสุดๆ (ขออนุญาตใช้ศัพท์วัยรุ่น) เพราะนอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว เว็บนี้ยังสามารถเปิดไฟล์งานได้หลากหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ .psd รวมถึง .ai อย่างใครต้องการเปิดไฟล์งาน แต่ในเครื่องดันไม่มี Photoshop ปันโปรบอกเลยว่าเว็บนี้เหมาะมาก

ส่วนในมุมของคนขายของ นอกจากเว็บนี้จะสามารถปรับโทนสี แต่งภาพโน่นนี่ได้แล้ว ยังเหมาะมากสำหรับการทำกราฟิกเล็กๆ น้อยๆ อาทิ ใส่ตัวหนังสือ, ลงเงา แต่งกรอบ ฯลฯ ก็สามารถทำได้ ที่สำคัญคือเค้ายังรองรับฟอนต์ภาษาไทย รวมไปถึงฟอนต์ต่างประเทศหลายๆ ตัวเลย หากใครไม่ถูกใจ ก็สามารถลงฟอนต์ได้ ลงครั้งเดียวแต่ใช้ โปร (https://www.punpro.com/) ได้ยาวๆ ถึงแม้จะปิดหน้าจอไปแล้ว เปิดเข้ามาใหม่ก็ยังเจอฟอนต์ที่เราเคยลงไว้อยู่ เริ่ดไม่เริ่ด พูดดด



(https://i.ibb.co/WPHZX98/3.jpg)


(https://i.ibb.co/J5FyJxs/4.jpg)


(https://i.ibb.co/ZgscRsH/5.jpg)


(https://i.ibb.co/413Qs1R/6.jpg)



Photopea เหมาะกับใคร ?

เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดแต่งรูปในมือถือ หรือก่อนหน้านี้เคยใช้งาน Photoshop มาก่อน บอกเลยว่ามาลองเล่นเว็บนี้ปุ๊บ จะคล่องมือกว่าคนที่ไม่เคยเยอะมาก
เหมาะกับคนที่ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อการแต่งภาพอย่างเดียว แต่อยากทำกราฟิกอื่นๆ ร่วมด้วย
เหมาะกับคนที่มีภาพให้ต้องแต่งเยอะๆ หรือต้องรีทัชทีละหลายๆ รูป แล้วไม่อยากส่งไฟล์เข้ามือถือให้เปลืองพื้นที่ ลองเปลี่ยนมาใช้เว็บนี้ รับรองว่าสะดวกกว่ากันเยอะ !


ลองเล่น Photopea กันได้ที่นี่ > https://ppro.onl/te8var62 (https://ppro.onl/te8var62)







(https://i.ibb.co/cLdsYdw/7.jpg)


PIXLR เว็บแต่งรูปออนไลน์ที่มีโหมดให้เลือกใช้ตามความถนัด


มาต่อกันที่อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Photopea ที่แนะนำไป แต่ก็จะมีบางจุดที่แตกต่างกันอยู่นิดหน่อย อะ มาว่ากันที่ฟังก์ชั่นการใช้งานหลักๆ กันก่อน สำหรับเว็บ PIXLR จะมีจุดเด่นตรงที่ โหมดของการใช้งาน ที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ PIXLR E กับ PIXLR X

อย่าง PIXLR E ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการแต่งภาพขั้นสูง ดังนั้นเครื่องมือที่จะเห็นในโหมดนี้ ก็จะอัดแน่นไปด้วยเครื่องมือสำหรับการแต่งภาพ ไม่ว่าจะเป็น รีทัช แต่งสี เบลอภาพ ปรับความคมชัด ใส่ตัวอักษร ใส่เอฟเฟค เพิ่ม Element

ส่วน PLXLR X จะเน้นไปที่งานกราฟิกพื้นฐาน คือมีตัวเลือกน้อยกว่าโหมด E เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการจะปรับแต่งเล็กๆ น้อยๆ ใช้โหมดนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ เพราะเรียนรู้เองได้ไม่ยาก

และสำหรับใครที่กำลังรอลุ้นกันอยู่ว่า PIXLR จะสามารถเปิดไฟล์อื่นๆ นอกจากไฟล์ภาพปกติได้ไหม พี่ โปรโมชั่น (https://www.punpro.com/blog) ตอบให้ได้เลยว่า ได้จ้า แต่เปิดได้เฉพาะไฟล์สกุล .psd เท่านั้นนะ สำหรับการบันทึกนั้นจะสามารถบันทึกได้เฉพาะไฟล์ที่กำหนดให้ คือมี .jpg .png .webp และ .pxz เท่านั้น จะไม่สามารถเซฟออกเป็นไฟล์ Photoshop ได้เหมือน Photopea น้าา



(https://i.ibb.co/qrhN06h/8.jpg)


(https://i.ibb.co/NtKRyR7/9.jpg)


(https://i.ibb.co/JRRZqHp/10.jpg)


(https://i.ibb.co/2FGMCt5/11.jpg)


(https://i.ibb.co/KV1S3Bv/12.jpg)


(https://i.ibb.co/4d1NGqZ/13.jpg)



PIXLR เหมาะกับใคร ?

เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดแต่งรูปในมือถือ และต้องการลูกเล่นอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถใช้งานได้ทั้งมือใหม่ และคนที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว เพราะมีโหมดการใช้งานให้เลือกถึง 2 โหมด
เหมาะกับคนที่ต้องการปิดงานในทันที คือแต่งปุ๊บ เซฟปั๊บ ลงงานได้เลย ไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมในภายหลัง


ลองเล่น PIXLR กันได้ที่นี่ > https://ppro.onl/2zmfkbkc (https://ppro.onl/2zmfkbkc)







(https://i.ibb.co/yRbPVVf/14.jpg)


SUMO เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วในเว็บเดียว!


ตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลายสุด เพราะเว็บนี้นอกจากเค้าจะมีในส่วนของการแต่งภาพแล้ว เค้ายังมีลูกเล่นอื่นๆ ให้พวกเราได้ลองเล่นกันอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Tune, 3D, Code, Photo, Audio, Video รวมไปถึง Pixel คือเรียกได้ว่าตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย แต่เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของเรา ปันโปรเลยขอหยิบเอาในส่วนของ SUMO Paint มาพูดถึงกันอย่างเดียว ส่วนลูกเล่นอื่นๆ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปลองเล่นกันดูได้ เพราะใช้งานฟรีเหมือนกัน

สำหรับ SUMO Paint จะเป็นโปรแกรมตกแต่งภาพและทำกราฟิกเบื้องต้น ที่มีเมนูการใช้งาน ไม่ต่างจาก 2 เว็บที่ได้แนะนำไปเลย แต่เว็บนี้เค้าจะเน้นไปที่การแต่งรูปเป็นหลักนะ คือพี่ promotion (https://www.punpro.com/promotion) ขอแจงก่อนนะว่าเค้าไม่ได้ซัพพอร์ตการทำกราฟิกขนาดนั้น สำหรับใครที่ต้องการลูกเล่นในส่วนของการทำกราฟิกเพิ่มเติม ปันโปรขอแนะนำ Photopea กับ PIXLR มากกว่า ส่วนการเซฟไฟล์ โปรแกรมนี้จะสามารถเซฟได้ 3 ไฟล์เท่านั้นคือ .png  .jpeg และ .gif  จะไม่สามารถเซฟและเปิดไฟล์ .psd ได้นะ 


อ่านบทความฉบับเต็มคลิ๊ก >>> https://www.punpro.com/p/free-online-photo-editor (https://www.punpro.com/p/free-online-photo-editor)



(https://i.ibb.co/nfvmVP6/15.jpg)


(https://i.ibb.co/30NB6LH/16.jpg)


(https://i.ibb.co/y0NmFdf/17.jpg)


(https://i.ibb.co/9pchB2P/18.jpg)


(https://i.ibb.co/2Kj3xqg/19.jpg)


(https://i.ibb.co/r37VqQg/20.jpg)



SUMO Paint เหมาะกับใคร ?

เหมาะสำหรับคนที่ไม่สะดวกในการแต่งภาพผ่านมือถือ และต้องการความเร็วในการแต่งภาพ
เหมาะกับคนที่มักจะใช้แค่เมนูพื้นฐาน ไม่ได้ลงดีเทลเยอะ หรือไม่ต้องทำกราฟิกอะไรเพิ่มเติมมาก
เหมาะกับคนที่ต้องการปิดงานในทันที คือแต่งปุ๊บ เซฟปั๊บ ลงงานได้เลย ไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมในภายหลัง


ลองเล่น SUMO Paint กันได้ที่นี่ > https://ppro.onl/y6ya34k4 (https://ppro.onl/y6ya34k4)




 เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วง (https://www.phathavie.com/article/113/shampoo-for-hair-loss-accelerate-hair-growth-see-the-result-in-14-days)ได้อย่างชัดเจน
 
(https://i.ibb.co/KXxKc0N/00.png) (https://www.phathavie.com/)




(https://i.ibb.co/8X7sg8c/21.jpg)


CANVA เรื่องงานออกแบบ ต้องยกให้เค้า


สำหรับเว็บ Canva มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบฟรี กับอัปเกรด แต่จะบอกว่า ต่อให้ฟรียังไง ลูกเล่นที่มีให้ก็ถือว่าคุ้มในระดับนึงเลยนะ! บอกก่อนนิดนึงว่าเว็บนี้อาจจะไม่เหมาะกับสายแต่งภาพเท่าไหร่ แต่เรื่องของการออกแบบกราฟิก Templates ใดๆ ก็คือเอาเรื่องอยู่น้าา

ที่สำคัญเค้ามี Templates งานออกแบบให้เลือกหลากหลาย มีทั้ง Presentation, Video, Poster, Facebook Cover, IG คือมีขนาดให้เลือกเยอะ แบบไม่ต้องไปค้นหาว่า จะลงใน IG Story ต้องใช้ขนาดอะไร คือสามารถกดเลือกที่หน้าหลักของเว็บนี้กันได้เลย แต่บอกไว้ก่อนว่าการใช้งานในตอนแรกอาจจะดูงงๆ ไปบ้าง แต่ถ้าลองได้เล่นดูจะรู้ว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิด

ก่อนที่เราจะใช้งาน ทางเว็บเค้าจะให้เราทำการล็อกอินกันก่อนนะ ข้อดีของการล็อกอินคือ เว็บจะเก็บประวัติการทำงานของเราเอาไว้ สามารถแก้ไขเพิ่มเติมในภายหลังได้ สำหรับไฟล์ที่บันทึกก็จะเหมือนกับ SUMO เลย คือไม่สามารถเปิดและเซฟไฟล์ .psd ได้ แต่สามารถเซฟไฟล์ .png .jpg .pdf .mp4 และ .gif ได้  และขอย้ำอีกทีว่า Canva เค้าจะเน้นไปที่การออกแบบ จัด Templates ถ้าใครเป็นสายแต่งภาพอันนี้ปันโปรขอแนะนำเว็บอื่นแทนน้า



(https://i.ibb.co/qFKmgz4/22.jpg)


(https://i.ibb.co/FnrJs2K/23.jpg)


(https://i.ibb.co/ccCfnLT/24.jpg)


(https://i.ibb.co/1dJnrMB/25.jpg)


(https://i.ibb.co/ZTH0LRS/26.jpg)


(https://i.ibb.co/RH1cXHw/27.jpg)


(https://i.ibb.co/bP7Kskg/28.jpg)


(https://i.ibb.co/M97TPB4/29.jpg)



Canva เหมาะกับใคร ?

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำกราฟิก ออกแบบงานที่แท้ทรู
เหมาะกับคนที่ต้องการความง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะมือใหม่สามารถใช้ได้สบายมาก สามารถเลือกใช้งานจาก Templates ได้เลย
เหมาะกับคนที่ไม่ถึงขั้นเป็นเซียน Photoshop ก็ใช้งานได้ ถึงแม้ว่าจะเซฟออกไปเป็นไฟล์ .psd ไม่ได้ แต่สามารถเข้ามาแก้ไขงานได้นะ


ลองเล่น Canva กันได้ที่นี่ > https://ppro.onl/4xru4xjk (https://ppro.onl/4xru4xjk)

นอกจากเว็บไซต์แล้วเค้าก็มีเป็นเวอร์ชั่น App ด้วยนะ โหลดได้ที่นี่เลย

iOS > https://ppro.onl/6jryppnn (https://ppro.onl/6jryppnn)

Android > https://ppro.onl/p97fsdc8 (https://ppro.onl/p97fsdc8)




แนะนำแอพแต่งรูปขายของ สำหรับใช้งานในมือถือโดยเฉพาะ


สำหรับแอพแต่งรูปในมือถือ ความจริงมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ อย่างบางคนก็ไม่ได้ใช้งานโปรแกรมอะไรมาก แค่ปรับแต่งผ่านเมนูคลังภาพเลยก็มี หรือใครที่เป็นสายคุมโทนหน่อยก็จะมีโปรแกรมฮิตๆ อย่าง VSCO, Afterlight หรือ Snapseed ก็แล้วแต่ความถนัดกันไป ดังนั้นปันโปรเลยขอมาแนะนำโปรแกรมที่น่าสนใจอื่นๆ นอกเหนือจากโปรแกรมยอดฮิตเหล่านี้ ให้ทุกคนไปลองใช้งานกันแทนนะ



(https://i.ibb.co/9T8kz1F/30.jpg)


ClipDrop ลบพื้นหลังที่ไม่ต้องการในภาพได้ด้วยปลายนิ้ว


จบปัญหาการมานั่งไดคัทภาพเป็นชั่วโมงกันได้เลย เพราะ ClipDrop จะทำให้การทำงานของเราง่ายขึ้นมา 10 ระดับ แถมวิธีการใช้งานของเค้าก็คือง่ายมาก แค่กดเปิดกล้องแล้วถ่ายรูปสินค้าของเราที่มุมไหนก็ได้ เสร็จแล้วตัวแอพจะทำการประมวลผล ลบพื้นหลังให้อัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งเสียเวลาไดคัทเองเป็นวันๆ อันนี้คือสะดวกจริง ที่สำคัญสามารถถ่ายเก็บไว้มาเลือกใช้ในภายหลังได้ด้วย บอกเลยของมันต้องมี!

ที่สำคัญด้วยข้อจำกัดของการใช้งานบนแอพอาจจะไม่ได้รองรับการเปิดไฟล์นามสกุลอื่นๆ เหมือนเวลาที่เราทำงานในคอมน้า ถ้าใครไม่ซี ก็โหลดมาใช้งานกันได้เลยจ้าา



(https://i.ibb.co/NLLnL0k/31.jpg)


ClipDrop เหมาะกับใคร ?

เหมาะสำหรับคนที่ถนัดในการแต่งภาพผ่านมือถือ ไม่ชอบความยุ่งยาก แบบจบในเครื่องเดียว
เหมาะกับคนที่มักจะไดคัทภาพสินค้าเองอยู่บ่อยๆ


ลองเล่น ClipDrop กันได้ที่นี่ :

iOS > https://ppro.onl/3sa9y3me (https://ppro.onl/3sa9y3me)

Android > https://ppro.onl/n96rx2nv (https://ppro.onl/n96rx2nv)





(https://i.ibb.co/ChbQMGp/32.jpg)


GoDaddy Studio หรือแอพ OVER เดิม แต่เพิ่มเติมคือฟีเจอร์ใหม่เพียบ


ไม่รู้มีใครในที่นี่เคยโหลดแอพ OVER มาลองเล่นกันหรือเปล่า จะบอกว่าตอนนี้เค้าได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น GoDaddy Studio แล้วนะ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนชื่อ แต่คุณภาพและลูกเล่นของเค้าก็ยังคับแก้วเหมือนเดิม

สำหรับ GoDaddy Studio โฉมใหม่นี้ เค้าจะมีจุดเด่นคล้ายๆ กันกับเว็บ Canva คือมี Templates ตกแต่งให้เลือกเยอะ มีฟอนต์รองรับเพียบ รวมไปถึงฟีเจอร์ที่น่าจะตอบโจทย์พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี อย่างฟีเจอร์ลบพื้นหลัง คุมโทนพาเลตต์สี ออกแบบโลโก้ แต่บอกก่อนว่าแอพนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับสายแต่งภาพเท่าไหร่ คือต้องไปแต่งที่แอพอื่นให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาทำกราฟิกต่อที่แอพนี้

และอย่างที่ได้บอกกันไปว่าในเมื่อรูปแบบของมันเป็นแอพ อาจจะไม่ได้สะดวกสบายเท่ากับ Photoshop ในแง่ของการเซฟไฟล์ คือสามารถเปิดและเซฟไฟล์ได้แค่นามสกุล .png .jpg และ .pdf เท่านั้น หากใครต้องการเซฟเป็นไฟล์สกุล .psd ปันโปรขอแนะนำให้ใช้งานผ่านเว็บ Photopea แทนน้า



(https://i.ibb.co/ZKJ8R5Q/33.jpg)


(https://i.ibb.co/zJYfwJc/34.jpg)


(https://i.ibb.co/mqRJnf8/35.jpg)


(https://i.ibb.co/KjV1KD0/36.jpg)


(https://i.ibb.co/YybfjBW/37.jpg)



GoDaddy Studio เหมาะกับใคร ?

เหมาะกับพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ รวมถึงคนที่ชอบทำกราฟิกด้วยตัวเองผ่านแอพบนมือถือ
เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลูกเล่นหลากหลายในแอพเดียว


ลองเล่น GoDaddy Studio กันได้ที่นี่ :

iOS > https://ppro.onl/a9d338n6 (https://ppro.onl/a9d338n6)

Android > https://play.google.com/store/apps/details?id=app.over.editor&hl=en&gl=US (https://play.google.com/store/apps/details?id=app.over.editor&hl=en&gl=US)



สิ่งสำคัญที่สุดของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์สมัยนี้ คือการรู้จักลูกค้าว่าพวกเค้าชอบอะไร เทรนด์ตอนนี้เป็นแบบไหน มีกระแสอะไรเข้ามาบ้าง ซึ่งถ้าเราทำการบ้านตรงนี้ได้ดี คอยติดตามอัปเดตข่าวสารตลอดก็จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากขึ้น และจะทำให้พวกเค้าสนใจในสินค้าของเรามากขึ้นด้วย

รวมไปถึงการตกแต่งภาพก่อนจะนำไปขาย อันนี้ส่วนตัวปันโปรมองว่ามันช่วยทำให้เกิดการซื้อได้จริงๆ เผลอๆ ร้านค้าเดี๋ยวนี้ให้ความสำคัญกับการออกแบบดีไซน์มากกว่าของที่จะขายเสียด้วยซ้ำ ยังไงก็หวังว่าบรรดาเครื่องมือต่างๆ ที่แนะนำกันไป จะให้ประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย เป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ขายดี ปังปุทุกคนเลย