Sritown Community

Entertainment Zone => Teen Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: promotion ที่ อ. 06 เม.ย. 2021 เวลา 11:26:38

หัวข้อ: 7 หอสมุดในกรุงเทพ บรรยากาศดี น่าไปอ่านหนังสือ
เริ่มหัวข้อโดย: promotion ที่ อ. 06 เม.ย. 2021 เวลา 11:26:38
(https://i.ibb.co/Bf2KRQZ/1.jpg)


7 หอสมุดในกรุงเทพ บรรยากาศดี น่าไปอ่านหนังสือ

เวลาอ่านหนังสือก็ต้องที่เงียบๆ บรรยากาศดีๆ สิเนอะ วันนี้ลยมีหอสมุดในกทม. มาแนะนำ มีให้เลือกหลายที่ แถมแต่ละที่ก็น่าไปสุดๆ จะอ่านหนังสือ หรือไปติวกับเพื่อนก็เริ่ด! ลองไปกันเลยจ้าาา





(https://i.ibb.co/R6P9Gk7/2.jpg)

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ห้องสมุดที่นี้ เข้าฟรี, มี Wifi ให้บริการ, พร้อมโต๊ะนั่ง, โซนคอมพิวเตอร์สำหรับค้นคว้า และมุมเด็กเล่น สำหรับที่ตั้งของหอสมุดนั้นไม่ใกล้ไม่ไกล ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน บริเวณสี่แยกคอกวัว

เปิด
- อังคาร - เสาร์ 8.00 - 21.00 น.
- อาทิตย์ 9.00 - 20.00 น.

ค่าบริการ : เข้าฟรี

การเดินทาง : เรือคลองแสนแสบ ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ





(https://i.ibb.co/74d5Kdf/3.jpg)

AIS Design Centra

ที่นี่มีโซน Exhibition และห้อง Playgroud ที่พี่ โปร (https://www.punpro.com/) ว่ามันน่าสนใจมากเพราะเค้าเปิดโอกาสให้นักพัฒนาโปรแกรมและสตาร์ทอัพ ได้ทดสอบระบบเชื่อมต่อ API บนผลิตภัณฑ์ของตนเอง กับ AIS Digital Platform ที่ปกติแล้วการจะได้ลองใช้ระบบขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ แต่ที่นี่จัดให้ได้ฟรีๆ เลย!

เปิด
ทุกวัน 10.30 - 21.00 น.

ค่าบริการ : วันละ 150.-

การเดินทาง : BTS พร้อมพงษ์





(https://i.ibb.co/3WMyRWg/4.jpg)

TCDC Bangkok

ห้องหนังสือด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้บริการกว่า 60,000 รายการ และเป็นระบบ Zinio for library แอพพลิเคชั่นเพื่อการอ่านแมกกาซีนออนไลน์ระดับโลก พี่ โปรโมชั่น (https://www.punpro.com/blog) แต่ล่ะเล่มครืออดีย์มากกกเช่น Nelly Rodi, Carlin Creative Trend, Pantone, View Publications และ Zoom on Fashion Trends ทั้งยังมีข้อมูลเชิงลึก รายงานการวิจัยด้านการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และความเคลื่อนไหวของธุรกิจต่างๆ จากทั่วโลก รวมถึงกระแสความนิยมในเรื่องต่างๆ ที่น่าจับตามอง

เปิด
อังคาร - อาทิตย์ 10.30 - 21.00 น.

ค่าบริการ : วันละ 100.-

การเดินทาง : BTS สะพานตากสิน





(https://i.ibb.co/h95Tg2Q/5.jpg)

ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้สวนลุมพินี

ตั้งอยู่ในบริเวณสวนลุมพินี ด้านหลังพระบรมรูปอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เป็นห้องสมุดที่ได้รับความร่วมมือระหว่างห้องสมุดประชาชน กับ บริษัท Microsoft ซึ่งมีบริการที่น่าสนใจต่างๆมากมายดังนี้
– คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในมุมเรียนรู้ด้วยตนเอง และห้องคอมพิวเตอร์
– CAI และสารานุกรมออนไลน์ Microsoft Encarta เพื่อการเรียนรู้มากมาย
– WIFI hotspot เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
– จัดบุคลากรมาสอนการใช้โปรแกรมต่างๆ

เปิด
อังคาร - เสาร์ 8.30 - 19.30 น.
อาทิตย์ 9.00 - 17.00 น.

การเดินทาง : MRT สีลม






(https://i.ibb.co/3fZd6kf/6.jpg)

หอสมุดแห่งชาติ

เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม มีหน้าที่จัดเก็บ รวบรวม สงวนรักษา และอนุรักษ์มรดกทรัพย์สินทางปัญญา วิทยาการ ศิลปกรรม และวัฒนธรรมของชาติ ในรูปของหนังสือตัวพิมพ์ เอกสารโบราณ ได้แก่ ศิลาจารึก คัมภีร์ใบลาน หนังสือสมุดไทย รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโสตทัศน์ และสื่ออิเล็กทรอนิคส์ นอกจากนั้นยังทำหน้าที่ให้บริการความรู้และข่าวสารแก่คนในชาติ

เปิด
จันทร์ - ศุกร์ 9.00 - 18.00 น.
เสาร์ - อาทิตย์ 9.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ : เข้าฟรี

การเดินทาง : เรือด่วนเจ้าพระยา ท่าเทเวศน์






(https://i.ibb.co/kS0x918/7.jpg)

ห้องสมุดสยามสมาคม

เป็นห้องสมุดที่ตั้งอยู่ในสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ ถือว่าเป็นห้องสมุดเก่าแก่ที่สุดอีกแห่งของกรุงเทพฯ ตั้งขึ้นในรัชสมัย ร.5 เพื่อส่งเสริมความรู้ทางด้านศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ของประเทศไทยและประเทศใกล้เคียง อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีพื้นที่แบ่งสัดส่วนไว้ชัดเจน ทั้งในส่วนของอาคารสมัยใหม่ และห้องสมุดครบวงจรเก่าแก่ที่สุดของประเทศ ให้บริการสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป โดยรวบรวมสิ่งพิมพ์ต้นฉบับทางวิชาการ แผนที่โบราณ ภาพถ่ายและหนังสือหายากทั่วโลก เน้นความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว มีผลงานศิลปะหลากหลายแขวนประดับเรียงรายตามฝาผนัง พร้อมฟังเพลงแจ็สเบาๆ อย่างสบายอารมณ์ และหากสนใจก็สามารถซื้อกลับบ้านได้


เปิด
ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ : เข้าฟรี

การเดินทาง : MRT สุขุมวิท





(https://i.ibb.co/2jnzKt0/8.jpg)

Neilson Hays Library

เป็นห้องสมุดที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติก อยู้ในความดูแลของสมาคมห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ส ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ในการหาทุนเพื่อนำมาใช้บริหารจัดการค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ของห้องสมุด จึงมาจากการรับสมัครสมาชิก การระดมทุน การรับบริจาค และการจัดกิจกรรมต่างๆ สมัยก่อนที่นี่เปิดให้เช่าเป็นพื้นที่ถ่ายละครและภาพยนตร์ แต่ตอนนี้จำเป็นต้องยกเลิกไป เนื่องจากอุปกรณ์ในกองถ่ายละครมีน้ำหนักมาก ทำให้พื้นไม้ได้รับความเสียหาย แต่ถ้าเป็นการถ่ายทำภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวขนาดเล็ก ก็ยังคงเปิดให้เช่าพื้นที่อยู่ ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 600 คน เข้ามายืมอ่านหนังสือกว่า 20,000 เล่ม ซึ่งพี่ promotion (https://www.punpro.com/promotion) ถือว่าเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นหนังสือภาษาต่างประเทศจำนวนเยอะที่สุดในไทย มีการจัดกิจกรรม book club และกิจกรรมอ่านหนังสือเล่านิทานสำหรับเด็กเป็นประจำ รวมถึงมีการประกวด Young Writer Awards และในปีที่ผ่านมายังริเริ่ม Literature Festival ที่ชวนนักเขียนระดับโลกมาเปิดวงเสวนากันในห้องสมุดด้วย

เปิด
อังคาร - อาทิตย์ 9.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ : วันละ 100.-

การเดินทาง : BTS ช่องนนทรี