Sritown Community

Entertainment Zone => Teen Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: Barbie ที่ พ. 18 ก.ค. 2012 เวลา 16:32:34

หัวข้อ: 16 เรื่องจริงแปลกๆ ของคนเกาหลี
เริ่มหัวข้อโดย: Barbie ที่ พ. 18 ก.ค. 2012 เวลา 16:32:34
ประเทศ เกาหลี นั้นเป็นอีกประเทศที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะไปกันจริงจังเลย แหม!ก็ เห็น ซีรีส์ เกาหลี สถานที่สวยๆ บรรยากาศดีๆตั้งมากมาย แถมเวลาไป ช๊อปปิ้ง คงถูกใจสาวๆ ก็ของถูกมากๆ จะไม่อยากไปสอยได้ยังไง … แต่ถ้าอยากจะรู้จักเกาหลีให้มากขึ้น ลองมาดูกันว่า 16 เรื่อง(จริง) แปลกๆ ของคน ประเทศเกาหลี เขามีอะไรบ้างนะ? ^^

(http://teen.mthai.com/wp-content/uploads/2012/07/k0.jpg)

1. บนรถไฟใต้ดินที่เกาหลี จะมีคนเอาของขึ้นมาขายบ่อยๆ แล้วจะพูดขายของเสียงดังมาก โดยส่วนมากจะลากใส่รถเข็นขึ้นมา ที่เห็นบ่อยๆ ก็เช่น ถุงใส่ผ้า ยาขัดรองเท้า ถุงเท้า

2. บนรถไฟใต้ดินจะมีที่นั่งของคนชรา คนท้อง และคนพิการแยกอยู่ ซึ่งคนปกติทั่วไปไม่ควรนั่งเด็ดขาดไม่งั้นจะถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ

3. ที่ว่าคนเกาหลีกินหมานั้นเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ใช่ทุกคน หาได้ง่ายตามต่างจังหวัด ส่วนเมืองหลวง (กรุงโซล) อาจหายากหน่อยแต่ก็ไม่ยากเกินไป นอกจากหมาแล้ว แมวก็กินด้วย

(http://teen.mthai.com/wp-content/uploads/2012/07/k1.png)

4. วัยรุ่น เกาหลี จะนิยมส่งเมสเสจหากันมากกว่าโทรไปหาโดยตรง และคนเกาหลีตัวจริงจะกดแป้นโทรศัพท์กันไวมาก โดยปีล่าสุดคนเกาหลีใต้เคยไปแข่งกดส่ง sms และได้รางวัลที่ 1 ระดับโลก

5. ประเทศไทย นักศึกษา (วัยรุ่น) บางคนจะใส่ชุดนักศึกษาตัว เล็กจนรัด แต่ที่เกาหลี นักเรียน (วัยรุ่น) บางคนจะใส่ชุดนักเรียนตัว เล็กจนรัดมาก (แต่ส่วนมากจะใส่เสื้อทับนะ)

6. พ่อแม่คนเกาหลีจำนวนมากยอมย้ายบ้านเพื่อมาส่งลูกเรียนในโรงเรียนดีๆ ที่อยู่ต่างเมือง เช่น บ้านอยู่ปูซาน แต่จะส่งลูกเข้าเรียนในกรุงโซล ก็จะพากันย้ายมาอยู่โซลกันทั้งครอบครัว โดยส่วนมากจะเป็นช่วงมัธยมต้นและปลายของลูก

(http://teen.mthai.com/wp-content/uploads/2012/07/k42.jpg)

7. และชุดนักเรียนเกาหลีราคาแพงมาก!!!!!!! ชุดนึงตกประมาณ 7-8 พันบาทจนไปถึงเป็นหมื่นบาท

8. เด็ก (วัยรุ่น) นักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียนพิเศษ การเรียนพิเศษเลิก 4 ทุ่มทุกวัน ถือเป็นเรื่องธรรมดา ช่วงสอบ ปลายภาคอาจมีคอร์สพิเศษเปิดสอนถึงตี 2 โดยเฉพาะวิชาเลขเป็นวิชาที่ วัยรุ่น เกาหลีทุ่มเทมากๆๆ

9. คนเกาหลีไม่ได้ศัลยกรรมทุกคน อย่าเข้าใจผิด เพียงแต่การ ศัลยกรรมที่นั่นถือเป็นเรื่องธรรมดา คนจึงทำกันเยอะ อย่าไปเรียก ประเทศเค้าว่าเป็นประเทศคนหน้าพลาสติก

(http://teen.mthai.com/wp-content/uploads/2012/07/k9.jpg)

10. หน้างานคอนเสิร์ตทุกงาน จะมีลุงหรือป้าแก่ๆ มาขายแท่งไฟ ขายป้ายชื่อ ขายกล้องส่องทางไกลและสินค้าอื่นๆ ของศิลปิน ถ้าเป็นหน้าหนาว ลุงหรือป้าคนนั้นจะเปลี่ยนอาชีพมาเดินขายผ้าห่มหน้าคอนเสิร์ตนั้นๆ แทน

11. เวลาซื้อของกินตามแผงข้างทางแล้วยืนกินตรงแผงนั้น ควร จะกินให้หมดเลย เพราะป้าเจ้าของร้านบางร้านจะเอาของที่กินไม่ หมด เอาลงไปผัดในกะทะแล้วขายต่อ

12. เวลาย้ายบ้าน คนที่ย้ายไปใหม่จะต้องเอาขนมต๊อกไปมอบ ให้แก่เพื่อนบ้าน ถือเป็นการทำความรู้จักและผูกมิตรในขั้นต้น

(http://teen.mthai.com/wp-content/uploads/2012/07/k7.jpg)

13. เวลาวัยรุ่น เกาหลีไม่ว่าจะเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนทั่วไปไปกิน เหล้า ส่วนมากหลังจากเปิดขวด จะใช้แก้วใบเดียวรินเหล้าแล้วค่อยๆ ดื่มทีละคน แล้ววนกันไปจนครบทุกคนก่อน 1 รอบโดยใช้แก้วใบ เดียวกัน หลังจากนั้นค่อยต่างคนต่างดื่ม แก้วใครแก้วมัน

14. ในเกาหลี ผู้ชายสามารถบ้าดาราได้อย่างเปิดเผยและออกรสออกชาติมาก เวลาไปดูคอนเสิร์ตจึงไม่ต้องแปลกใจที่จะเจอแฟนคลับกลุ่มผู้ชายตะโกนโหวกเหวกยิ่งกว่าผู้หญิงซะอีก


15. วันสอบเอนทรานซ์ของ วับรุ่น เกาหลี (เรียกว่าซูนึง) เป็นวันที่ถือว่าสำคัญมากๆๆ อาจารย์ผู้หญิงห้ามใส่รองเท้าส้นสูงเพราะถือว่าเดินแล้วเสียงดังจะทำลายสมาธิเด็ก คนทำงานอนุญาตให้เข้างานสายได้กว่าปกติ เพราะต้องออกจากบ้านช้า เนื่องจากให้นักเรียน (วัยรุ่น) รีบออกไปสอบก่อน รวมถึงในคาบสอบการฟัง สายการบินต่างๆ จะงดเที่ยวบินในช่วงเวลานั้น เนื่องจากเกรงว่าเสียงเครื่องบินจะรบกวนการทำข้อสอบ

16. มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีคือ มหาวิทยาลัยโซล มหาวิทยาลัยโคเรีย และมหาวิทยาลัยยอนเซ คนเกาหลีเรียกรวมกันว่า SKY โดยมาจากตัวอักษรตัวแรกของแต่ละมหาวิทยาลัย




Credit:  Toptenthailand.com / Sanook.com
หัวข้อ: Re: 16 เรื่องจริงแปลกๆ ของคนเกาหลี
เริ่มหัวข้อโดย: Augustz ที่ อ. 24 ก.ค. 2012 เวลา 19:29:53
ผมเคยดูในเวปเมื่อนานมาแล้วอ่ะนะ

เค้าบอกมาว่า  ผู้หญิงเกาหลีเนี่ย จะไม่ค่อยอาบน้ำ เพราะถ้าอาบน้ำบ่อย จะถือว่าสกปรก

อันนี้จิงหรือป่าวอ่ะคับ  - -  *้ัdoubt*
หัวข้อ: Re: 16 เรื่องจริงแปลกๆ ของคนเกาหลี
เริ่มหัวข้อโดย: satam ที่ พฤ. 26 ก.ค. 2012 เวลา 01:28:04
เรื่องไม่อาบน้ำผมก้เคยเห็นในซีรี่อ่ะครับ พอดีเห็นพี่สาวมันดูอ่ะ *shock*
หัวข้อ: Re: 16 เรื่องจริงแปลกๆ ของคนเกาหลี
เริ่มหัวข้อโดย: ป้ากาก้า ที่ พ. 01 ส.ค. 2012 เวลา 13:30:06
อาบน้ำบ่อย = สกปรก  ตรรกะจากดาวนาเม็ก *้ัdoubt* *้ัdoubt* *้ัdoubt*