Sritown Community

Manga Zone => Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย => ข้อความที่เริ่มโดย: Jay_Jay ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 01:13:05

หัวข้อ: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay_Jay ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 01:13:05
มีหลายคนพูดว่า โทบิไม่ใช่คนในตระกูลอุจิวะ โทบิต้องเป็นคนยุคเดียวกับมาดาระ โทบิต้องเคยยิ่งใหญ่มาก่อน และอื่นๆอีกมากมาย แต่ผมก็ยังไม่เห็นตัวละครไหนที่เข้าข่ายตามที่พูดมาเลย

ยกเว้นว่าจะเป็นตัวละครที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน แล้วโทบิมันเป็นใครกันแน่ ? 

เป็นที่รู้กันดี ผมเคยคิดว่าโทบิคือโฮคาเงะรุ่น1 แต่จุดขัดแย้งอย่างรุนแรงคือ รุ่น1 โดนผนึกวิญญาณไปแล้วจะเป็นไปได้ยังไง ???  วันนี้ผมมีทฤษฎีใหม่ที่บ้ายิ่งกว่าเดิม ลองมาอ่านกันดูนะครับ


ก่อนอื่นผมอยากให้ดูรูปนี้

(http://upic.me/i/sv/45154187.jpg)


ผมมีข้อสังเกตว่า ร่างกายซีกซ้ายของโทบิมีสีดำสนิท หลายๆคนบอกว่าเป็นการปลูกถ่ายเซลล์ แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่เพราะดันโซก็ปลูกถ่ายเซลล์เหมือนกัน แต่ไม่เห็นเป็นสีดำเลย และทำไมต้องไปปลูกถ่ายบริเวณนั้นด้วย

ข้อสังเกตต่อมาคือ สีของดวงตาข้างซ้าย เหมือนอาจารย์จะลงเส้นเอาไว้ว่าไม่เหมือนกับอีกข้าง และก็ข้อสังเกตสุดท้าย โทบิเอาผ้ามาพันหัวตลอดเวลาเหมือนมันเป็นบุคลิกส่วนตัว


เข้าเรื่องนะครับ รุ่น1 ถูกคาถาปิดผนึกซากอสูรไปแล้วก็จริง แต่ตามที่รุ่น3 พูด " ผู้ที่ถูกคาถานี้สะกดวิญญาณไว้ จะไม่มีวันได้ไปผุดไปเกิดชั่วกัลปาวสาน ต้องทนทุกข์อยู่ในท้องของมรณะเทพตลอดไป " ผมคิดว่าจากประโยคนี้

วิญญาณของรุ่น1 คงไม่ได้สูญสลายหายไปไหนหรอกครับ ถ้าพูดตามหลักแล้ว ตอนนี้รุ่น1 ยังมีชีวิตอยู่ เพียงแต่วิญญาณโดนสะกดเอาไว้แค่นั้นเอง

ผมคิดว่าในท้องของมรณะเทพ ก็เปรียบเสมือนมิติ มิติหนึ่ง ที่ถูกสร้างขึ้นมา ผู้ถูกผนึกจะไม่สามารถออกไปจากวังวนนั้นได้ตลอดกาล เเต่สามารถใช้วิชานินจาได้

คล้ายๆกับอิซานามิ และที่นั่นเอง รุ่น1 ก็คงได้เจอกับรุ่น2 เนื่องจากถูกผนึกมาพร้อมๆกัน

เรื่องที่ผมจะพูดต่อไปนี้ ผมไม่อยากให้มองในแง่ของความเป็นจริง แต่อยากให้มองในแง่ของการ์ตูน *rip*

รุ่น2 ในฐานะของน้องชายก็คงอยากจะช่วยเหลือรุ่น1 ให้หลุดออกจากท้องของมรณะเทพ และคาถาที่ใช้ก็คงจะไม่พ้นสัมภเวสีคืนชีพ

ตามที่ผมเข้าใจ เงื่อนไขของวิชาสัมภเวสีคืนชีพมีด้วยกันสามข้อ 1.วิญญาณที่จะอัญเชิญต้องอยู่ในสัมปรายภพ 2.ต้องการดีเอ็นเอส่วนหนึ่งของคนที่จะอัญเชิญ 3.ต้องใช้ร่างทรงมีชีวิตหนึ่งคน

ซึ่งมองดูแล้ว ข้อ 1 กับ 3 ไม่น่าจะเป็นไปได้เลย แต่มันก็พอมีวิธีอยู่

ตามที่ผมรู้ รุ่น2 นอกจากจะใช้สัมภเวสีคืนชีพเป็นแล้ว ยังใช้คาถาย้ายมิติได้เชี่ยวชาญด้วย ซึ่งมองดูแล้วมันแปลกๆ ทำไมอาจารย์ต้องสร้างเรื่องให่รุ่น2 ใช้คาถาย้ายมิติเป็นด้วย ???

ผมคิดว่าในท้องของมรณะเทพ รุ่น2 ได้ใช้วิชาย้ายมิติ ย้ายตัวเองกับรุ่น1 ไปยังอีกมิติหนึ่งที่สร้างขึ้นมา เหมือนกับมิติของโอโรจิมารุและโทบิ และมิตินั้นก็ถือว่าไม่ได้อยู่ในท้องของมรณะเทพ จากนั้นเก็บดีเอ็นเอส่วนหนึ่งของรุ่น1 มา

และข้อสุดท้ายที่เป็นปัญหามากที่สุด จะไปเอาร่างทรงมาจากไหน ? รุ่น2 ก็คงจะไปหาร่างทรงมาจากไหนไม่ได้อีก จึงเสียสละร่างตัวเองเพื่อพี่ชาย (มันดราม่าตรงนี้แหละ)

จุดขัดแย้งของทฤษฎีนี้คือ คนที่ถูกมรณะเทพกินวิญญาณไปแล้วจะไม่สามารถอัญเชิญออกมาได้ ผมขอให้คำตอบว่า คนที่มาจากตระกูลเซ็นจู มีขีดจำกัดสายเลือดอย่างหนึ่งคือ พลังชีวิตที่มากกว่าคนทั่วไป

ดังที่ได้เห็นจาก นารุโตะ คาริน ส่วนรุ่น1 นี่น่าจะเป็นกรณีพิเศษ มากกว่าคนอื่นหลายเท่า เพราะบาดแผลสามารถสมานได้เองอัตโนมัติ ถ้าจะให้ผมเปรียบเทียบ วิญญาณของรุ่น1 สำหรับมรณะเทพแล้วก็เหมือนกับบุปเฟต์กินไม่มีทางหมด

จึงพอมีโอกาสให้อัญเชิญได้อยู่บ้าง ยังไงก็ตาม รุ่น1 คงไม่ถึงกับโดนทั้งร่าง แต่น่าจะโดนไปประมาณ 40% นั่นก็คือ ส่วนที่เป็นสีดำๆของโทบินั่นเอง มันเป็นบาดแผลเดียวกับที่โอโรจิมารุโดนไปที่แขน

จุดขัดแย้งต่อมาคือลักษณะที่ไม่เหมือนกับสัมภเวสีคืนชีพ ผมคิดว่าวิชาสัมภเวสีคืนชีพของรุ่น2 คงจะไม่เหมือนกับคาบูโตะ คือ ไม่มีรอยแตก ส่วนดวงตาโทบิมันไปเอาเนตรวงแหวนคนอื่นมาใส่ จึงไม่เหลือสีของดวงตาเอาไว้


ถามว่าทำไมผมต้องเชื่อมโยงเรื่องแบบนี้ด้วย มันออกจะคิดนอกกรอบเกินไปหน่อย ???

ผมอยากให้ดูรูปนี้ครับ

 (http://upic.me/ts/i/8z/1418418187.jpg)


โทบิเกิดอาการอะไรซักอย่างถึงได้บีบแขนตัวเอง ประมาณว่าแทงใจดำ ตอนที่เล่าเรื่องการเสียสละของอิสึนะ ถ้ามองในมุมกว้างแล้ว มันอาจจะหมายถึงการเสียสละของน้องชาย ซึ่งในที่นี้คือ รุ่น2

การบีบแขนของโทบิเป็นอาการประมาณว่า เล่าเรื่องของคนอื่นแล้วมันเข้าตัวเองหมด เหมือนกับตอกย้ำเรื่องของตัวเอง

ถ้าตามที่ผมเดาเป็นจริง ก็จะอธิบายต่อได้ว่า ทำไมโทบิโดนเทวีสุริยาแล้วไม่ตาย (เนื่องจากร่างมันเป็นสัมภเวสีคืนชีพนั่นเอง) และคำพูดแปลกๆของโทบิ

ผมขอยกตัวอย่างมานะครับ "หนอยเจ้าโอโรจิมารุ คงจะศึกษาความลับของเรามาหมดแล้วสินะ" อันนี้ผมคิดว่า หลังจากรุ่น1 ตาย โอโรจิมารุคงจะไปขุดศพขึ้นมาทดลองโทบิถึงได้ไม่พอใจ และคิดออกมาแบบนั้น

กับอีกประโยคนึง "ชั้นในตอนนี้แค่ก่อเป็นรูปร่างขึ้นมาเท่านั้น ไม่มีพลัง"

และที่สำคัญ โทบิสามารถควบคุมสัตว์หางได้อย่างชำนาญด้วย ตามที่ดันโซพูด นินจาที่ทำได้มีแค่ 4 คน (สังเกตว่ารุ่น1 เอาผ้ามาพันหัวคล้ายๆกับโทบิในรูปแรก)


(http://upic.me/ts/i/2x/48184874874.jpg)


ถ้าถามว่าส่วนไหนที่คล้ายกัน ก็คงจะเป็นคิ้วละครับ (คิ้วแบบนี้ในบรรดาผู้ต้องสงสัย มีแค่รุ่น1 คนเดียว)

(http://upic.me/ts/i/9u/78578687687.jpg)(http://upic.me/i/e7/786876686.jpg)


และไม่ว่าโทบิจะเป็นใครก็ตาม มันต้องได้ถอดหน้ากากต่อหน้านินจาสี่คน คือ นารุโตะ บี คาคาชิ ไก ซึ่งผมมองว่าการที่อาจารย์เอาคาคาชิและไก เข้ามาในการต่อสู้ด้านนี้ด้วย ก็เพื่อเวลาเฉลยออกมาแล้ว

จะได้ดำเนินเรื่องต่ออย่างราบรื่น เพราะคนที่จะยืนยันได้ว่ารุ่น1 โดนผนึกวิญญาณไปแล้วแบบเห็นกับตา ก็คือ คาคาชิและไก นั่นเอง

มันจะประมาณว่า "เห้ย รุ่น1 โดนมรณะเทพผนึกวิญญาณไปแล้วไม่ใช่เหรอ ?" แล้วโทบิก็จะอธิบายเสริมให้ฟังว่าเป็นมายังไง ไม่ใช่ว่าจู่ๆมันก็เล่าขึ้นมาแบบไม่มีใครถาม


มามองกันที่วิธีโค่นโทบิบ้าง ถ้าตามที่ผมเดาเป็นจริง ก็คงไม่มีทางเอาชนะโทบิได้เลยเพราะมันเป็นร่างสัมภเวสีคืนชีพ ยกเว้นว่า จะให้นินจาคนแรกที่อัญเชิญวิญญาณของรุ่น1 ออกมา

มาคลายคาถาเอง ซึ่งคนคนนั้นก็คือโอโรจิมารุ แต่โอโรจิมารุโดนดาบโทสึกะผนึกวิญญาณไปแล้ว ทว่ายังมีนินจาคนหนึ่งที่ถือว่า เป็นโอโรจิมารุอีกคน นั่นก็คือ คาบูโตะ ตอนนี้คาบูโตะมีพลังของโอโรจิมารุอยู่ในตัว

และอิทาจิก็คิดว่าสักวันหนึ่ง คาบูโตะจะกลับใจได้ (เรื่องที่อิทาจิคาดการณ์เอาไว้ไม่เคยพลาด) ดังนั้นบทบาทของคาบูโตะในอนาคตตามที่ผมคิดก็คือ ช่วยจัดการกับโทบิ


เรื่องสุดท้ายที่เป็นปริศนาคือ แรงจูงใจ ผมคิดว่าที่โทบิมาถล่มหมู่บ้านด้วยจิ้งจอกเก้าหาง ก็คงเพื่อใส่ร้ายอุจิวะอย่างเดียว ไม่ได้คิดร้ายต่อหมู่บ้าน แต่พอตนฟื้นคืนชีพมาอย่างไม่คาดคิดด้วยสัมภเวสีคืนชีพ

แล้วพบว่า ยุคสมัยมันก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเมื่อก่อนเลย หมู่บ้านที่ตัวเองสร้างขึ้นมาโดนถล่มยับเยิน โลกยังคงเต็มไปด้วยสงคราม ตนจึงเริ่มเข้าใจในสิ่งที่มาดาระกำลังพยายามทำ แล้วดำเนินแผนเนตรจันทรา


สิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้สำหรับทฤษฎีนี้คือ วิญญาณสามารถใช้วิชานินจาได้ แต่ก็อย่างที่ผมบอก ผมอยากให้มองในแง่ของการ์ตูน และเรื่องวิญญาณสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้อยู่แล้ว

เช่น รุ่น4 ออกมาช่วยนารุโตะ คุชินะออกมาผนึกเก้าหาง คาคาชิที่นอนตายอยู่สามารถคุยกับพ่อได้ ดังนั้นผมคิดว่า ในท้องของมรณะเทพ ก็คงสามารถใช้วิชานินจาได้เช่นกัน มันเป็นแค่มิติ มิตินึงของคาถาผนึกที่ตระกูลอุสึมากิสร้างขึ้น



กระทู้นี้ยาวหน่อยนะครับ แต่อยากให้อ่านให้จบ ใครที่ไม่เห็นด้วย หรือจะว่าผมเพี้ยน ก็ไม่ว่ากันครับ ขนาดผมอ่านแล้วยังคิดว่าตัวเองเพี้ยนเลย  *haha*

คิดซะว่ามานั่งอ่านนิยายเรื่องนึงละกัน


หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: byrth ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 05:40:46
 *haha* *haha* *haha*

No Comment!!!!
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: Augustz ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 11:50:56
ไหนบอกทิ้งไปแล้วไงคับ  - -
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: peterx ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 13:08:02
ผมอ่านแล้วทฤษฎีนี้ เป็นได้ครับ มีเหตุผลหลายๆ อย่างประกอบ..... *number1*
แต่สงสัยอยู่ตอนหนึ่ง ถ้าโทบิ เกิดจากสัมพเวสีคืนชีพจากท้องมรณะเทพ ที่ตัวเองติดอยู่กับรุ่น 2 ตามที่รุ่น 3 เป็นผู้ผนึก แต่มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทีหลัง จากตอนที่ โทบิ ปรากฎตัวสู้กับรุ่น 4 ช่วงที่นารุโตะเกิดอ่ะ  *shock*

เวลามันขัดกัน

แต่ผมว่า โทบิ ต้องไม่ใช่คนธรรมดา และไม่ใช่นินจาตัวใหม่แน่นอน ..ฟันทิ้ง..  *haha*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: sattkon ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 13:36:28
ยาวเกินไปพี่อ่านไม่ไหว สุดท้ายเป็นใครวะ  *haha*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: love_jung ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 13:51:40
เหมือนอ่านนิยายจิงๆนั่นแหละ เพราะไม่ได้ออ้างอิงไรเลยแต่งขึ้นเอง เหมือนเรื่อง โจโซโบอะนะ แต่โจโซโบคนเชือแยะเพราะมันไม่มั่วขนาดนี้ จิงๆก็เข้าใจว่ามันเปนการ์ตูนอะ แต่ถ้าคนแต่งเค้าแต่งไปมั่วๆโดยไม่อิงเหตุผลอะไรเลยอย่างนี้ การ์ตูนเรื่องนี้มันคงไม่ดังขนาดนี้หรอก รุ่นหนึ่งบุกโคโโนฮะเพื่อที่จะะใส่ร้ายอุจิวะยังไง งง ก็ไม่เห็นมันจะมีผลอะไรเกิดกับอุจิวะเลยนิตอนนั้นอะ คืออย่างที่บอกไอโจโซโบแต่งเองแต่มันยังอ้างอิงได้จนมีคนเชื่อ แต่อันนี้มันมั่วจนเกินจะเชื่อจิงๆ
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: byrth ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 13:57:27
ผมว่าการที่เราจะรู้ได้ว่า โทบิเป็นใคร เราจะต้องสังเกตุตอนที่มันสู้ครับ เพราะนินจาแต่ละคน มีเทคนิคในการต่อสู้แตกต่างกัน วิชาที่ตัวเองถนัดก็ไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นคนในตระกูลอุจิวะจริงก็ต้องใช้วิชาของตระกูลได้ดี มาดาระเป็นคนหยิ่ง ภูมิใจในตระกูลตัวเอง แม้จะเคยถูกพวกพ้องหันหลังให้ ดังนั้นวิชาที่ใช้ก็เป็นวิชาเนตร ข้อสังเกตุอีกอย่างของผมคือโทบิควบคุมสัตว์หางด้วยแท่งโลหะ ไม่ใช่วิชาเนตรเหมือนที่ มาดาระเคยทำ ถึงคุรามะจะบอกว่าโทบิมีกลิ่นเหมือนมาดาระก็เหอะ ผมว่ามันขัดๆ กันนะ แต่หลายท่านอาจบอกว่าเป็นเพราะต้องคุมสัตว์หางหลายตัวใช้วิชาเนตรสังสาระน่าจะดีกว่า และยังจะวิชาโซ่นั่นอีก และก็ตอนที่โคนันใช้ระเบิดด้วยถ้าใช้ซูซาโนะป้องกันน่าจะดีกว่าต้องใช้อิซานางิ นะเพราะยังไงตาก็ไม่ต้องปิดไป ดังนั้นขอสรุปว่า โทบิ เป็นคนนอกตระกูลอุจิวะ ครับ ส่วนที่ว่าจะเป็นรุ่นที่ 1 ไหม ถ้าท่านอธิบายเรื่องเวลาตามที่ท่าน peterx กล่าวทิ้งไว้ได้ ก็น่าจะเป็นไปได้ครับ

ปล.ในกรณีที่โทบิมีคนเดียวนะ *hoho*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: kyo ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 14:01:51
ความคิดใช้ได้ครับอ่านสนุกดี แต่ผมเคยโพสนานแล้วครับเกี่ยวกับที่อาจารย์ เอาคาคาชิกับไก มาอยู่ในฉากนี้  บางครั้งกาตูนไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมากถึงขนาดนั้นครับ เหตุผลเดียวที่อาจารย์จับคาคาชิและไกมาอยู่ในฉากนี้คือทั้ง2คนต้องรู้จักโทบิแน่ๆ พอโทบิเปิดหน้ากากออก คนวาดก็จะดำเนินเรื่องต่อได้ อันนี้มองในมุมนักเขียนกาตูนนะคับ  จิงๆก็อยากมานั่งวิเคราะห์กับทุกๆคนเพราะมันสนุกดีแต่ไม่มีเวลาจิงๆ *-* *disappoint*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: Augustz ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 15:26:45
เซ็ตสึเอง ดูแล้วมันมีหลายตัวก้น่าจะมีหลายวิญญาณเหมือนกัน

ที่โดนโอโรเชิญและโดนผนึกไปอาจจะเปนวิญญาณของร่างจิง แต่โทบินี่อาจจะเปนร่างที่สร้างขึ้นมาใหม่มั้ง

เพราะมันเคยบอกไว้ตอนไปหา5คาเงะว่า "ร่างของชั้นตอนนี้เปนร่างที่สร้างขึ้นมาใหม่" ประมานนี้นะคับ

ก้อาจจะพอเปนไปได้  แต่มันขัดกันตรงที่ มาดาระดูเหมือนจะรู้ว่าโทบิจิงๆแล้วคือใคร คาบูโตะเองก้เหมือนจะรู้

มาดาระร่วมมือกับรุ่น1 เปนไปแทบจะไม่ได้เลย เพราะมาดาระรุ้ว่ารุ่น1ตายไปแล้วแล้วก้พูดให้พวกคาเงะฟัง

ผมว่า แทบจะเปนไปไม่ได้เลยอ่ะคับ  - -
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮฟวี่ ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 16:54:47
มีข้อขัดแย้งนิดนึงนะ นารูโตะ มันอยู่ตระกูลเซนจูด้วยเรอะ มันอยู่ตระกูล อุสึมากิ เหมือนกับ คาริน ไม่ใช่เนอะ แล้วเมียรุ่น หนึ่ง ก็คือ สาวแห่งตระกูลอุสึมากิ ส่วนพ่อไอโตะ คือมินาโตะ มันเป็นลูกใคร ลูกหลานรุ่นหนึ่งเรอะ รึว่าเป็นเด็กอัจฉริยะที่มีพรสวรรค์
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: แอบมาดู ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 16:56:22
มีความเป็นไปได้ครับ อ่านแล้วเคลิ้มตามเลย  *number1*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: benzvip1 ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 17:21:56
สุดยอดมากคับ

ผมเริ่มเชื่ออย่างที่คุณบอกละ

แต่ก็ต้องติดตามชมตอนต่อไป
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮฟวี่ ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 17:32:40
ผมว่านะ อ่านคำถามผมแล้วตอบให้ได้ก่อนดีกว่า ว่า ไอโตะเป็นอะไรกับเซนจู
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: love_jung ที่ ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 17:40:09
เทพมรณะมันดูดวิญญาณเข้าไปนะไม่ได้ดูดร่างเข้าไปจะเอาร่างที่ไหนมาปลุก
ถ้ารุ่นสองคิดจะปลุกรุ่นหนึ่งคงทำไปตั้งแต่ตอนตัวเองมีชีวิตอยู่แล้วละมั้ง
ถ้าย้ายมิติได้ก็คงย้ายออกมาทั้งคู่แหละ
หรือถ้าโทบิที่บุกโคโนฮะเป็นรุ่นหนึ่งแสดงวารุ่นหนึ่งย้ายมิติได้ไม่ต้องพึ่งรุ่นสองหรอก
รุ่นหนึ่งนิสัยแย่กว่ามาดาระอีกนะถ้ามาบุกโคโนฮะเพียงเพื่อจะใส่ร้ายอุจิวะ(หมดกันความน่านับถือของโฮคาเงะรุ่นหนึ่ง)
แล้วมันไปเชื่อมโยงกับมาดาระได้ยังไงหรือร่วมมือกันเพื่อใส่ร้ายอุจิวะ  (งงหนักไปใหญ่)
จิงๆไม่ต้องวิเคาระอะไรมากถ้า โทบิเป็นฮาชิรามะตอนนี้มันต้องเก่งมากๆเพราะมันครอบครองเนตรสังสาระอยู่อันนี้อ้างอิงจากมาดาระที่ได้เซลล์ของฮาชิรามะไปมันกลายเป็นโคตรเก่งเลย 
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: Aofapp ที่ ส. 09 มิ.ย. 2012 เวลา 02:06:27
ผมให้เปอร์เซ็นสูงสุด ณ ตอนนี้
ดูลูกศรตามภาพนะ ไม่ค่อยจะมีใครใส่ชุดข้างในแบบนี้นะ เห็นโทบิมันใส่ พวกคนรุ่นเก่าชอบใส่กัน

(http://upic.me/i/c7/48184874874.jpg)

 *hoho* *hoho* *hoho*

2.ให้พ่อสาซึเกะ
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: themangmang1 ที่ ส. 09 มิ.ย. 2012 เวลา 11:23:49
เทพมรณะมันดูดวิญญาณเข้าไปนะไม่ได้ดูดร่างเข้าไปจะเอาร่างที่ไหนมาปลุก
ถ้ารุ่นสองคิดจะปลุกรุ่นหนึ่งคงทำไปตั้งแต่ตอนตัวเองมีชีวิตอยู่แล้วละมั้ง
ถ้าย้ายมิติได้ก็คงย้ายออกมาทั้งคู่แหละ
หรือถ้าโทบิที่บุกโคโนฮะเป็นรุ่นหนึ่งแสดงวารุ่นหนึ่งย้ายมิติได้ไม่ต้องพึ่งรุ่นสองหรอก
รุ่นหนึ่งนิสัยแย่กว่ามาดาระอีกนะถ้ามาบุกโคโนฮะเพียงเพื่อจะใส่ร้ายอุจิวะ(หมดกันความน่านับถือของโฮคาเงะรุ่นหนึ่ง)
แล้วมันไปเชื่อมโยงกับมาดาระได้ยังไงหรือร่วมมือกันเพื่อใส่ร้ายอุจิวะ  (งงหนักไปใหญ่)
จิงๆไม่ต้องวิเคาระอะไรมากถ้า โทบิเป็นฮาชิรามะตอนนี้มันต้องเก่งมากๆเพราะมันครอบครองเนตรสังสาระอยู่อันนี้อ้างอิงจากมาดาระที่ได้เซลล์ของฮาชิรามะไปมันกลายเป็นโคตรเก่งเลย 


เห็นด้วยครับ .. แต่ถ้ารุ่น 1 เป็นโทบิจริง ฝีมือต้องเก่งสุดๆ.. แล้วทำไมถึงห้ามไม่ให้ มินาโตะไปผนึก 9 หางละครับตอนที่สู้กัน ถ้าเป็นรุ่น 1 จริงๆ

คงจะหยุด มินาโตะไว้ได้แน่ๆ แต่นี่ โทบิ โดนกระสุนจักรไปเต็มๆตัว แถมทำไรมินาโตะไม่ได้ซะอีก



http://youtu.be/rKwV2RltJH8 (http://youtu.be/rKwV2RltJH8)



ถ้าดูแล้วจะสังเกตุได้ 2 คนนี้ รู้วิธีจัดการกับ วิชามิติ ทั้ง โทบิ - รุ่น 4 สรุปประมานว่า วิชาของโทบิ .. จะใช้วิชามิติได้ประมาณ 5 วิ ( อันนี้เดาเอง )

ถึงจะคืนร่างปกติ เพราะสังเกตุจากที่ รุ่น 4 ปามีดทะลุหัวโทบิ แล้วรุ่น 4 ใช้กระสุนวงจักรอีกที ถึงจะโดนตัวมัน ส่วนวิชามิติ ของรุ่น 4 ก็ต้องจับ ให้รุ่น 4

ไปไหนไม่ได้ สังเกตุได้ ก่อนโทบิจะสู้มันได้ เอาคล้ายๆโซ่ ออกมาเพื่อจะจับรุ่น 4 ... แต่ก็จับไม่ได้ เลยโดนจัดหนักไปซะ : ) ดูตอนนี้ยังไง โทบิก็เืทียบรุ่น 4 ไม่ติเลย .. ถ้ารุ่น 4 ไม่รีบไปหยุด 9 หางปานนี้ไอ โทบิโดนฆ่าไปแล้ว ^ ^
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: witthawat7 ที่ ส. 09 มิ.ย. 2012 เวลา 13:51:40
ผมอ่านแล้วทฤษฎีนี้ เป็นได้ครับ มีเหตุผลหลายๆ อย่างประกอบ..... *number1*
แต่สงสัยอยู่ตอนหนึ่ง ถ้าโทบิ เกิดจากสัมพเวสีคืนชีพจากท้องมรณะเทพ ที่ตัวเองติดอยู่กับรุ่น 2 ตามที่รุ่น 3 เป็นผู้ผนึก แต่มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทีหลัง จากตอนที่ โทบิ ปรากฎตัวสู้กับรุ่น 4 ช่วงที่นารุโตะเกิดอ่ะ  *shock*

เวลามันขัดกัน

แต่ผมว่า โทบิ ต้องไม่ใช่คนธรรมดา และไม่ใช่นินจาตัวใหม่แน่นอน ..ฟันทิ้ง..  *haha*


อีกเรื่องหนึ่งก้อคือเวลาเหมือนที่คุนpeterxสงสัย ผมเหนด้วยนะระยะเวลามันขัดกัน *dontknow* *dontknow*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: chainoi ที่ ส. 09 มิ.ย. 2012 เวลา 15:54:38
เทพมรณะมันดูดวิญญาณเข้าไปนะไม่ได้ดูดร่างเข้าไปจะเอาร่างที่ไหนมาปลุก
ถ้ารุ่นสองคิดจะปลุกรุ่นหนึ่งคงทำไปตั้งแต่ตอนตัวเองมีชีวิตอยู่แล้วละมั้ง
ถ้าย้ายมิติได้ก็คงย้ายออกมาทั้งคู่แหละ
หรือถ้าโทบิที่บุกโคโนฮะเป็นรุ่นหนึ่งแสดงวารุ่นหนึ่งย้ายมิติได้ไม่ต้องพึ่งรุ่นสองหรอก
รุ่นหนึ่งนิสัยแย่กว่ามาดาระอีกนะถ้ามาบุกโคโนฮะเพียงเพื่อจะใส่ร้ายอุจิวะ(หมดกันความน่านับถือของโฮคาเงะรุ่นหนึ่ง)
แล้วมันไปเชื่อมโยงกับมาดาระได้ยังไงหรือร่วมมือกันเพื่อใส่ร้ายอุจิวะ  (งงหนักไปใหญ่)
จิงๆไม่ต้องวิเคาระอะไรมากถ้า โทบิเป็นฮาชิรามะตอนนี้มันต้องเก่งมากๆเพราะมันครอบครองเนตรสังสาระอยู่อันนี้อ้างอิงจากมาดาระที่ได้เซลล์ของฮาชิรามะไปมันกลายเป็นโคตรเก่งเลย 


เห็นด้วยครับ .. แต่ถ้ารุ่น 1 เป็นโทบิจริง ฝีมือต้องเก่งสุดๆ.. แล้วทำไมถึงห้ามไม่ให้ มินาโตะไปผนึก 9 หางละครับตอนที่สู้กัน ถ้าเป็นรุ่น 1 จริงๆ

คงจะหยุด มินาโตะไว้ได้แน่ๆ แต่นี่ โทบิ โดนกระสุนจักรไปเต็มๆตัว แถมทำไรมินาโตะไม่ได้ซะอีก



http://youtu.be/rKwV2RltJH8 (http://youtu.be/rKwV2RltJH8)



ถ้าดูแล้วจะสังเกตุได้ 2 คนนี้ รู้วิธีจัดการกับ วิชามิติ ทั้ง โทบิ - รุ่น 4 สรุปประมานว่า วิชาของโทบิ .. จะใช้วิชามิติได้ประมาณ 5 วิ ( อันนี้เดาเอง )

ถึงจะคืนร่างปกติ เพราะสังเกตุจากที่ รุ่น 4 ปามีดทะลุหัวโทบิ แล้วรุ่น 4 ใช้กระสุนวงจักรอีกที ถึงจะโดนตัวมัน ส่วนวิชามิติ ของรุ่น 4 ก็ต้องจับ ให้รุ่น 4

ไปไหนไม่ได้ สังเกตุได้ ก่อนโทบิจะสู้มันได้ เอาคล้ายๆโซ่ ออกมาเพื่อจะจับรุ่น 4 ... แต่ก็จับไม่ได้ เลยโดนจัดหนักไปซะ : ) ดูตอนนี้ยังไง โทบิก็เืทียบรุ่น 4 ไม่ติเลย .. ถ้ารุ่น 4 ไม่รีบไปหยุด 9 หางปานนี้ไอ โทบิโดนฆ่าไปแล้ว ^ ^
อืมม เห็นด้วยอีกคน เสริมให้อีกอย่าง ถ้ารุ่นหนึ่งบุกโคโนฮะเพราะจะใส่ร้ายอุจิวะจิงๆ ซึ่งก็ไม่เห็นจะเป็นผลอะไร นอกจากรุ่นหนึ่งจะเป็นคนเลวคิดแผนสกปรกอย่างนี้ได้แถมยังใช้ชีวิตของ รุ่นสี่มาสังเวยอีก อะไรมันเลว+โง่ขนาดนั้น โฮคาเงะรุ่นหนึ่ง ส่วนข้ออื่นๆก็ตามนั้นเลย
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: snooker46 ที่ ส. 09 มิ.ย. 2012 เวลา 23:46:22
จะใช่หรือไม่ใช่ก้โอเคนะ อ่านแล้วมันก้ทำให้เพลินได้ก้โอเคแล้ว *number1*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: momothedog ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 10:25:49
ผมว่า จขกท มั่วแทบทุกจุดเลยครับ

แค่รุ่น 2 มีวิชามิติ ก็ไปแล้ว 1

แล้วยังมีอีกเยอะที่มั่วเอาเอง
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiteAngel ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 12:34:13
เทพมรณะมันดูดวิญญาณเข้าไปนะไม่ได้ดูดร่างเข้าไปจะเอาร่างที่ไหนมาปลุก
ถ้ารุ่นสองคิดจะปลุกรุ่นหนึ่งคงทำไปตั้งแต่ตอนตัวเองมีชีวิตอยู่แล้วละมั้ง
ถ้าย้ายมิติได้ก็คงย้ายออกมาทั้งคู่แหละ
หรือถ้าโทบิที่บุกโคโนฮะเป็นรุ่นหนึ่งแสดงวารุ่นหนึ่งย้ายมิติได้ไม่ต้องพึ่งรุ่นสองหรอก
รุ่นหนึ่งนิสัยแย่กว่ามาดาระอีกนะถ้ามาบุกโคโนฮะเพียงเพื่อจะใส่ร้ายอุจิวะ(หมดกันความน่านับถือของโฮคาเงะรุ่นหนึ่ง)
แล้วมันไปเชื่อมโยงกับมาดาระได้ยังไงหรือร่วมมือกันเพื่อใส่ร้ายอุจิวะ  (งงหนักไปใหญ่)
จิงๆไม่ต้องวิเคาระอะไรมากถ้า โทบิเป็นฮาชิรามะตอนนี้มันต้องเก่งมากๆเพราะมันครอบครองเนตรสังสาระอยู่อันนี้อ้างอิงจากมาดาระที่ได้เซลล์ของฮาชิรามะไปมันกลายเป็นโคตรเก่งเลย 


เห็นด้วยครับ .. แต่ถ้ารุ่น 1 เป็นโทบิจริง ฝีมือต้องเก่งสุดๆ.. แล้วทำไมถึงห้ามไม่ให้ มินาโตะไปผนึก 9 หางละครับตอนที่สู้กัน ถ้าเป็นรุ่น 1 จริงๆ

คงจะหยุด มินาโตะไว้ได้แน่ๆ แต่นี่ โทบิ โดนกระสุนจักรไปเต็มๆตัว แถมทำไรมินาโตะไม่ได้ซะอีก



http://youtu.be/rKwV2RltJH8 (http://youtu.be/rKwV2RltJH8)



ถ้าดูแล้วจะสังเกตุได้ 2 คนนี้ รู้วิธีจัดการกับ วิชามิติ ทั้ง โทบิ - รุ่น 4 สรุปประมานว่า วิชาของโทบิ .. จะใช้วิชามิติได้ประมาณ 5 วิ ( อันนี้เดาเอง )

ถึงจะคืนร่างปกติ เพราะสังเกตุจากที่ รุ่น 4 ปามีดทะลุหัวโทบิ แล้วรุ่น 4 ใช้กระสุนวงจักรอีกที ถึงจะโดนตัวมัน ส่วนวิชามิติ ของรุ่น 4 ก็ต้องจับ ให้รุ่น 4

ไปไหนไม่ได้ สังเกตุได้ ก่อนโทบิจะสู้มันได้ เอาคล้ายๆโซ่ ออกมาเพื่อจะจับรุ่น 4 ... แต่ก็จับไม่ได้ เลยโดนจัดหนักไปซะ : ) ดูตอนนี้ยังไง โทบิก็เืทียบรุ่น 4 ไม่ติเลย .. ถ้ารุ่น 4 ไม่รีบไปหยุด 9 หางปานนี้ไอ โทบิโดนฆ่าไปแล้ว ^ ^
อืมม เห็นด้วยอีกคน เสริมให้อีกอย่าง ถ้ารุ่นหนึ่งบุกโคโนฮะเพราะจะใส่ร้ายอุจิวะจิงๆ ซึ่งก็ไม่เห็นจะเป็นผลอะไร นอกจากรุ่นหนึ่งจะเป็นคนเลวคิดแผนสกปรกอย่างนี้ได้แถมยังใช้ชีวิตของ รุ่นสี่มาสังเวยอีก อะไรมันเลว+โง่ขนาดนั้น โฮคาเงะรุ่นหนึ่ง ส่วนข้ออื่นๆก็ตามนั้นเลย
*number1* *number1* *number1*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: snooker46 ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 13:01:33
หรือไม่โทบิก้คือโทบิ
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮฟวี่ ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 13:19:13
ทฤษฏีแม่งมั่งโครตๆ
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: themangmang1 ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 13:27:57
ผมว่า จขกท มั่วแทบทุกจุดเลยครับ

แค่รุ่น 2 มีวิชามิติ ก็ไปแล้ว 1

แล้วยังมีอีกเยอะที่มั่วเอาเอง

เค้าไม่ได้มั่วหรอกครับ .. รุ่น 2 มีวิชา มิติจริง ! ไปดูตอนที่ รุ่น 4 สุ้กับโทบิใหม่ป้ะ .. รุ่น 4 บอกว่า โทบิมันใช้วิชา มิติ ชำนาญกว่าเรา แหละ รุ่น 2 ซะอีก ก็แสดงว่า รุ่น 2

ก็ต้องใช้ วิชา มิติได้เหมือนกันนิ ???       *shock*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: iTheStore ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 13:47:25
ผมว่าถ้ามีคนเอาทฤษฏีของ จขกท ไปลงใน วิกิ คงจะมีคนเชื่อเยอะเหมือนกันนะเนี่ย คงจะเหมือนเรื่องของ โซโจโบราชาเทนงู เป็นต้นกำเนิดของ ตะกูลอุจิวะ นั่นแหละ
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: gedomazo ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 18:01:38
จะคิดอะไรกันมาก โทบิก็คือ...คนขายราเม็ง แห่งโคโนฮะ
มันเสแสร้งแกล้งทำเป็น คนขายราเม็ง ความจริง มันนั่นแหละ คือโทบิ
  *great*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮฟวี่ ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 19:08:54
คนแปลอาจจะมั่วก็ได้ โด่ ขนาด ถ้าโทบิวิชา เหนือกว่ารุ่น สอง
แล้วรุ่นสองเหนือกว่ารุ่นสี่ ทำไมมันอ่อนเว่อร์ โดนรุ่นสี่เล่นงานโครตง่าย
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: apinun ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 20:42:49
 *shock* *shock*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: Aofapp ที่ อา. 10 มิ.ย. 2012 เวลา 21:52:52
คนที่อยู่มานานโดยยังไม่ตาย พลังอาจจะลดลงไปก็ได้  *haha*
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: 014410097 ที่ จ. 11 มิ.ย. 2012 เวลา 00:57:23
*haha* *haha* *haha*

No Comment!!!!
นี่คิดมาทั้งวันทั้งคืนแล้วมั้ง
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: themangmang1 ที่ จ. 11 มิ.ย. 2012 เวลา 04:25:00
คนแปลอาจจะมั่วก็ได้ โด่ ขนาด ถ้าโทบิวิชา เหนือกว่ารุ่น สอง
แล้วรุ่นสองเหนือกว่ารุ่นสี่ ทำไมมันอ่อนเว่อร์ โดนรุ่นสี่เล่นงานโครตง่าย

ก็อย่างที่บอก .. ถ้าโทบิเป็นคนไกล้ตัว รุ่น 2 ( คิดดีๆ มีอุจิวะคนนึงที่อยู่ทีมของ รุ่น 2 ) มันก็น่าจะรู้จุดอ่อนของ วิชา มิติอยู่แล้ว .. ดูสิมันเอาโซ่จะจับรุ่น 4

แสดงว่ามันต้องรู้วิธีจับวิชา มิติ ของรุ่น 4 ต่างคนก็ต่างรู้จุดอ่อน เพราะใช้วิชา แนวเดียวกัน : ) รุ่น 4 ยังไม่น่าตายเลย น่าจะเชิญวิญญาณมาฆ่าไอ โทบิ ^ ^
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: BoOkzC ที่ จ. 11 มิ.ย. 2012 เวลา 13:52:39
มีความเป็นไปได้ในหลายเรื่อง และบางช่วงก็ขัดกับบางตอนแต่ผมก็ยังสงสัยรุ่นที่1อยู่อะนะ
หัวข้อ: Re: คิดเล่นๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับโทบิ
เริ่มหัวข้อโดย: bigjoo ที่ จ. 11 มิ.ย. 2012 เวลา 17:26:00
เป็นร่างรวมของพวกตัวเก่งๆ โดยมีเซลรุ่นหนึ่งเป็นแกนนำ ผลิตโดยโอโรจิมารุ สมัยแรกๆแล้ว...หลุดออกมาหรือไอ้โอโรแม่งควบคุมอีกที มั่วเอาเดาสุ่ม