Sritown Community

Korean Zone => พูดคุยเกี่ยวกับละครเกาหลี (K-Series) => ข้อความที่เริ่มโดย: Caramel ที่ จ. 06 มิ.ย. 2011 เวลา 22:11:38

หัวข้อ: Golden Bride (SBS2007)
เริ่มหัวข้อโดย: Caramel ที่ จ. 06 มิ.ย. 2011 เวลา 22:11:38
(http://www.popcornfor2.com/dramas/images/goldenbride/gold11.jpg)

Golden Bride

เหงียนจินจูลูกครึ่งเวียดนามเกาหลียอมอาสาแต่งงานกับคังจุนวูหลังจากเห็นเขาจากภาพถ่ายที่แม่เขานำมาเวียดนามเพื่อหาผู้หญิงสักคนแต่งงานกับลูกชายหวังจะรักษาอาการป่วยทางจิตของเขาให้หายขาด โดยที่เธอก็มีจุดมุ่งหมายจะไปเกาหลีเพื่อตามหาพ่อที่ทอดทิ้งเธอกับแม่ที่ตาใกล้จะบอดไว้ที่เวียดนามร่วมยี่สิบปีโดยเขาไม่เคยกลับไปหาพวกเธอตามสัญญา




 


คังจุนวูไม่เห็นด้วยกับการหาผู้หญิงมาจับคู่แต่งงานกับเขาเพราะเขาไม่เคยหวังว่าอาการป่วยทางจิตที่ทำให้เขาไม่อาจใช้ชีวิตในสังคมเยี่ยงคนปกติร่วมสามปีจะสามารถรักษาหายอีกทั้งเขาไม่ต้องการดึงใครมาเจ็บปวดกับเขาเพิ่มขึ้นอีกแต่คังจุนวูก็ต้องย่อมแพ้แม่ด้วยข้อแลกเปลี่ยนให้แม่ช่วยรักษาความลับเรื่องความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างเขากับออคจียังซึ่งกำลังจะแต่งงานกับคิมยองมินลูกชายคนโตของประธานคิมผู้ชายที่เคยเป็นอดีตคนรักของแม่เขา


 


แม้คังจุนวูยอมแต่งงานกับหญิงสาวบ้านนอกอย่างเหงียนจินจูแต่เขาก็ไม่อาจใช้ชีวิตกับเธอเยี่ยงสามีภรรยาได้เขาจึงไล่เธอกลับเวียดนามพร้อมเปิดเผยให้เหงียนจินจูรู้ว่าเขาป่วย แต่เพราะความเห็นอกเห็นใจต่อความเจ็บป่วยของคังจุนวูรวมทั้งความประทับใจที่เธอมีให้เขาตั้งแต่แรกเหงียนจินจูจึงไม่ยอมกลับเวียดนามแต่กลับใช้เหตุผลที่ต้องการอยู่เกาหลีต่อเพื่อตามหาพ่อเป็นข้อต่อรองเขาใช้ชีวิตเยี่ยงสามีภรรยาจอมปลอมกับคังจุนวูแทนเพื่อจะได้ช่วยดูแลเขา





แม้คังจุนวูจะดื้อร้นและสิ้นหวังเพียงไรแต่เหงียนจินจูก็ใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อจะศึกษาอาการป่วยของเขาร่วมกับหมอช่วยเยียวยาเป็นกำลังใจให้คังจุนวูค่อย ๆ มีอาการดีขึ้นสามารถออกไปใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติทีละช้า ๆ แต่เขาก็ยังไม่เคยยอมรับความรู้สึกดี ๆ จากเหงียนจินจู





ความลับเรื่องการแต่งงานในนามระหว่างพวกเธอก็ถูกพ่อแม่จับได้ คังจุนวูถูกตำหนิด้วยความสับสนเขาจึงออกจากบ้านไปสงบสติอารมณ์ เหงียนจินจูเป็นห่วงจึงออกตามหาทั้งที่เธอไม่ค่อยรู้จักถนนหนทางดีนัก คังจุนวูจึงรีบไปตามหาเธอเมื่อได้พบพวกเขาสองคนต่างยอมเปิดใจรับความรักที่มีให้กันและกันแล้วเริ่มต้นคบกันเป็นสามีภรรยาอย่างสมบูรณ์





ครอบครัวคังจุนวูทำธุรกิจเล็กๆ ซึ่งเมื่อคังจุนวูอาการป่วยดีขึ้นเขาเริ่มเข้าไปช่วยงานครอบครัวพลางออกไปหางานทำตามที่เขาฝันจะเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทลงทุนระหว่างประเทศ เมื่อกิจการของพ่อกำลังขาดคนเหงียนจินจูจึงอาสาไปช่วยขณะเดียวกันเธอก็สนใจจะเรียนรู้การทำเค้กข้าวแบบดั้งเดิมเพื่อช่วยพัฒนากิจการแป้งขนมเค้กข้าวกิจการของพ่อสามีให้ดีขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวพ่อสามีของเธอ ช่วงเวลาที่คังจุนวูเริ่มเข้าทำงานที่ C&P เธอก็ไปที่เยวอนเพื่อขอร้องให้อาจารย์โฮรับเธอเป็นลูกศิษย์ ที่นั่นเธอได้พบออคจียังที่มาขอให้อาจารย์โฮสอนทำเค้กด้วยเหมือนกันแต่เธอทนความปากร้ายของอาจารย์ไม่ได้ล้มเลิกความตั้งใจไปในที่สุด มีเพียงเหงียนจินจูที่ยังคงพยายามทำเค้กแบบลองผิดลองถูกมาให้อาจารย์ดูแล้วช่วยงานที่เยวอนด้วยความมุ่งมั่น ที่เยวอนเหงียนจินจูได้พบยองกีเธอจึงได้ข้อมูลเกี่ยวกับพ่อของเขาที่เคยทำงานที่โฮจิมินห์ทำให้เหงียนจินจูสามารถสืบต่อเรื่องราวของพ่อได้อีกครั้งหลังจากแทบจะหมดหวังไปแล้วเมื่อครั้งคังจุนวูเคยช่วยเธอตามหาแล้วพาเธอไปออกรายการโทรทัศน์หวังรายการนั้นจะช่วยให้พบพ่อได้ การพบกับยองกีครั้งนี้ทำให้เหงียนจินจูเข้าใจผิดว่าพ่อของยองกีเป็นพ่อของเธอเพราะพ่อเขาเป็นคนส่งเงินจำนวนหนึ่งไปให้เธอกับแม่อยู่หลายเดือน แต่แม่ของเธอเป็นฝ่ายยืนยันว่าพ่อยองกีไม่ใช่พ่อเธอ แต่จากหลักฐานของพ่อยองกีทำให้เธอตามไปจนพบประธานคิมพ่อของ คิมยองมินสามีของออคจียังอดีตคนรักของคังจุนวูผู้หญิงคนที่ทำให้คังจุนวูต้องป่วยทางจิตจนเกือบสิ้นอนาคต ผู้หญิงคนที่ทำให้สองครอบครัวนี้ไม่ลงรอยกัน





เหงียนจินจูมั่นใจว่าประธานคิมเป็นพ่อของเธอจึงเข้าไปคาดคั้นให้เขายอมรับแต่ประธานคิมปฏิเสธ แม้เขาจะรู้มาก่อนว่าเธอเป็นลูกสาวที่เขาทอดทิ้งไว้ที่เวียดนามหลังจากเคยพบเธอที่เยวอนเมื่อครั้งเขาไปพบอาจารย์โฮผู้มีศักดิ์เป็นป้า การปฏิเสธของประธานคิมทำให้เหงียนจินจูเสียใจและผิดหวังมาก ทว่าไม่นานอาจารย์โฮก็รู้ความลับว่าเหงียนจินจูเป็นลูกสาวประธานคิมเธอจึงไปต่อว่าหลานชายที่ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วยการไม่ยอมรับเหงียนจินจูเป็นลูก ด้วยความเห็นแก่เลือดเนื้อเชื้อไขที่น่าสงสารอย่างเหงียนจินจูอาจารย์โฮจึงยอมสอนเธอทำเค้ก





คุณอาหญิงอาศัยร่วมบ้านในครอบครัวคังมานานแล้วกำลังจะแต่งงานกับผู้ช่วยที่โรงงานของพ่อคังจุนวูส่วนวอนมีพี่สาวคนโตของคังจุนวูก็แอบคบกับรุ่นน้องนักเรียนกฏหมายอย่างดองกู เมื่อถูกจับได้ก็ถูกแม่ของเธอห้ามไม่ให้คบกันเพราะเห็นดองกูอายุน้อยกว่าแล้วยังมองไม่เห็นอนาคตแต่วอนมีก็แอบคบกับดองกูก่อนจะตกกระไดพลอยโจนจำต้องโกหกครอบครัวว่าเธอท้องเพื่อจะได้แต่งงานกับดองกู ครอบครัวคังจำต้องจัดงานแต่งงานพร้อมกันสองคู่ให้คุณอาและวอนมีโดยคุณอากับสามียังอาศัยอยู่กับครอบครัวคัง ส่วนวอนมีแต่งออกไปอยู่บ้านแม่สามี





อึนยองรุ่นน้องมหาวิทยาลัยที่แอบหลงรักคังจุนวูมาตลอดเพียงแต่เวลานั้นเขาคบกับออคจียังเธอจึงได้แต่เก็บซ่อนความรักไว้ ครั้งนี้ เมื่อคังจุนวูเลิกกับออคจียังแล้วเธอมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับคังจุนวูอีกครั้งเธอหวังจะได้คบเขาเป็นแฟนด้วยการดูแลช่วยเหลือเขาในทุกเรื่องอย่างดีโดยไม่รู้ว่าเขาแต่งงานแล้วและคังจุนวูก็ไม่ระแคะระคายความในใจของเธอ ต่อมาเมื่อรู้ว่าคังจุนวูแต่งงานแล้วเธอจึงผิดหวังมาก และยิ่งผิดหวังมากขึ้นเมื่อรู้ว่าภรรยาเขาเป็นผู้หญิงเวียดนามที่ดูด้อยกว่าเขาในทุก ๆ เรื่องทว่าคังจุนวูกลับรักและเอาใจใส่เธอนักหนาระหว่างงานกับภรรยาที่เขารักเขาก็มักจะเลือกใส่ใจความรู้สึกละเอียดอ่อนของภรรยาก่อนงานเสมอ ดังนั้นอึนยองจึงมองว่าเหงียนจินจูเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าด้านการงานของคังจุนวูและพูดจาดูแคลนเธอทุกครั้งที่เธอสองคนได้พบกันทำให้เหงียนจินจูต้องเจ็บปวด บั่นทอนความมั่นใจในตัวเธอแต่กำลังใจและความเชื่อมั่นที่เธอได้รับจากคังจุนวูอย่างเสมอต้นเสมอปลายทำให้เธอค่อย ๆ เชื่อมั่นในความรักของเขาและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น สุดท้ายอึนยองก็ต้องยอมถอยหลังจากเธอพยายามจะเปลี่ยนใจคังจุนวูครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ไม่สำเร็จเพราะเขาไม่แลกอะไรกับผู้หญิงที่เขารักซึ่งสำคัญต่อเขาเหนือกว่าสิ่งอื่นใด อึนยองจึงได้รู้ว่า ความรักที่เธอคิดว่าเธอมีให้คังจุนวูนั้นยังไม่อาจเทียบได้กับความรักและช่วงเวลาที่คังจุนวูและเหงียนจินจูร่วมทุกข์ ร่วมสุข จับมือกันฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกันมาจนคังจุนวูได้กลับมาเป็นผู้ชายสมบูรณ์แบบเช่นทุกวันนี้ได้อีก ...เหงียนจินจูคู่ควรแล้วกับความรักของคังจุนวู





คังเซมีน้องสาวของคังจุนวูคบกับคิมยองซูโดยที่ไม่รู้ว่าสองครอบครัวพัวพันและมีอดีตที่ยากจะประสานติดตั้งแต่ครั้งแม่ของคังยองซูแย่งพ่อเขาไปจากแม่ของคังจุนวู จากนั้นออกจียังผู้หญิงที่ทำให้คังจุนวูกลายเป็นคนบ้ายังแต่งงานเป็นลูกสะใภ้คนโตของบ้านอีก แม่ของคิมยองซูชอบคังเซมีเพราะเธอเปลี่ยนลูกชายเกเรของเธอให้กลายเป็นคนมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ขณะที่เธอไม่ค่อยโปรดสะใภ้คนโตที่หัวสมัยใหม่ที่ไม่สนใจครอบครัวแต่ชอบออกไปทำงานนอกบ้านตามความสามารถที่เธอมี





ออคจียังแม้จะได้แต่งงานกับคนมีฐานะอย่างคิมยองมินโดยยอมทิ้งคนที่เธอรักอย่างคังจุนวูไปแต่ชีวิตที่เธอฝันกลับเต็มไปด้วยความหวาดระแวงเพราะเธอปิดบังอดีตของเธอไว้ทั้งยังหลอกลวงทุกคนรอบข้างครั้งแล้วครั้งเล่า เธอไม่บอกใครว่าเคยรู้จักคังจุนวูแม้เธอกับเขาจะพบกันครั้งแล้วครั้งเล่าก็ตาม แต่คิมยองมินก็แอบสงสัยแล้วซ่อนความระแวงไว้เงียบ ๆ ออคจียังยิ่งหวาดกลัวความลับของเธอจะแตกเมื่อครอบครัวสามีกลับครอบครัวคังจุนวูต้องเข้ามาพัวพันกันเธอต้องพยายามวางแผนสารพัดเพื่อรักษาความลับไว้แม้แต่การขัดขวางไม่คังให้เซมีกับคิมยองซูคบกันแต่เมื่อเรื่องราวไม่เป็นดังเธอต้องการเพราะแม่ของคิมจุนวูแม้จะไม่ชอบแม่ของคิมยองซูแต่ก็เห็นแก่ความสุขของลูกสาวจึงชักใจอ่อนส่วนคังจุนวูก็ไม่คิดจะห้ามปรามน้องสาวเพราะเขาไม่แคร์เรื่องในอดีตระหว่างเขากับออคจียังอีกต่อไป แต่เรื่องก็ยิ่งยากไปอีกเมื่อประธานคังรู้ว่าคังเซมีเป็นน้องสาวของคังจุนวูสามีของเหงียนจินจูลูกสาวนอกกฏหมายของเขา เขาจึงลุกขึ้นมาขัดขวางการแต่งงานท่ามกลางความแปลกใจของทุกฝ่ายโดยมี ออคจียังช่วยใช้หลักฐานที่แม่เธอสืบพบว่าพ่อของคิมยองมิน(ประธานคิม) แอบช่วยเหลือกิจการของบ้านคังเซมีอย่างลับ ๆ เพื่อช่วยเหลือเหงียนจินจูทางอ้อมไปใช้ขู่ให้คังเซมีเลิกกับคิมยองซูเสีย เวลานั้นคังเซมีจึงรู้เหตุผลที่แม่ของเธอห้ามไม่ให้คบกับคิมยองซูเธอรู้สึกโกรธ ชิงชังออคจียังมาก เมื่อใคร ๆ ก็ขัดขวางคิมยองซูจึงพาคังเซมีหนีออกจากบ้านทำให้สองครอบครัวต้องติดตามหาวุ่นวายแต่เพราะแม่ของคังเซมีใจอ่อนจะยอมรับการแต่งงานของเด็กสองคนแล้วเพื่อให้พวกเขากลับบ้าน ประธานคิมจึงรีบตามหาตัวลูกชายหวังจะส่งเขาไปอเมริกา เพื่อแยกเขาจากคังเซมีเพื่อปิดบังความลับของตนแต่การตามหานั้นกลับทำให้คิมยองซูถูกรถชน





ชีวิตสมรสของออคจียังกับคิมยองมินมีแต่แตกร้าวเพราะคิมยองมินไม่เคยเชื่อใจภรรยาของเขาเขาสืบจนแน่ใจว่าเธอเป็นคนรักเก่าของคังจุนวูแล้วหลอกลวงเขามากมาย เขาจึงต้องการจะแยกทางกับเธอแต่ออคจียังนั้นรักคิมยองมินเธอจึงพยายามหาทางยื้อสัมพันธภาพนั้นไว้ด้วยการต่อรองขอเวลาอีกหกเดือนก่อนหย่าโดยเธอหวังจะได้เป็นผู้สืบทอดการทำเค้กข้าวดั้งเดิมของอาจารย์โฮ แล้วนำชื่อท่านมาช่วยงานกิจการของตระกูลคิม ด้วยความมุ่งมั่นนั้นเธอหวังคิมยองมินจะเห็นใจเธอ เวลานั้นออคจียังจึงไปเรียนทำเค้กเป็นคู่แข่งของเหงียนจินจูที่ต้องช่วงชิงตำแหน่งผู้สืบทอดนั้นกัน


คังจุนวูได้ทำงานร่วมกับบริษัทของประธานคิมทำให้เขาสงสัยว่าประธานคิมอาจจะเป็นพ่อของภรรยาเขาดังนั้นจึงแอบสืบความจริงจนแน่ใจแล้วไปคาดคั้นให้ประธานคิมยอมรับภรรยาและไปพบแม่ภรรยาที่กำลังจะตาบอดสักครั้งแต่ประธานคิมไม่ยอมรับเพราะเกรงจะทำให้ต้องสูญเสียครอบครัวที่มีอยู่กับการงานทำให้เขากับคังจุนวูมีปากเสียงกันให้ออคจียังเห็นแล้วแอบสงสัยจนสืบรู้ความจริงว่าเหงียนจินจูเป็นลูกสาวประธานคิม คิมยองมินพลอยรับรู้ความลับของพ่อจากการพบพิรุธขณะออคจิยังพยายามสืบหาความจริงนั้น คังจุนวูไม่อยากให้ภรรยาต้องเสียใจที่พ่อของเธอไม่ยอมรับเธอ เขาไม่สามารถบอกความจริงได้ว่าพ่อเธอเป็นใคร จึงโกหกว่าพ่อเธอติดต่อมาแต่เขาไม่ต้องการพบเธอเพื่อให้เธอเลิกตามหาพ่อเสียที อีกทั้งเขาเชื่อว่าเหงียนจินจูต้องเสียใจมากหากรู้ว่าเธอคือสาเหตุให้คังเซมีกับคิมยองซูไม่อาจแต่งงานกันได้ ดังนั้นเขาจึงไปต่อลองประธานคิมจะรักษาความลับที่เขาเป็นพ่อของภรรยาเขาไว้โดยแลกกับการอนุญาตให้คังเซมีและคิมยองซูแต่งงานกัน ดังนั้นเวลาต่อมาพวกเขาสองคนจึงได้หมั้นกันก่อนหน้าที่ คิมยองมินจะรู้ความลับของพ่อไม่กี่วัน

 





เพราะไม่อยากแพ้การแข่งขันคัดเลือกตำแหน่งผู้สืบทอดเค้กนั้นเมื่อขอร้องให้เหงียนจินจูหลีกทางไม่สำเร็จ ออคจียังจึงไปขู่อาจารย์โฮเรื่องความสัมพันธ์ของเหงียนจินจูกับประธานคิมทำให้เหงียนจินจูรู้ความจริง เธอรีบไปพบประธานคิมแต่ถูกเขาปฏิเสธอีกครั้งทำให้เธอเสียใจจนหัวใจแทบแตกสลายทั้งเธอยังฝืนไปแข่งขันทำเค้กกับออคจียังกระทั่งเข้าโรงพยาบาลเกือบต้องแท้งลูก ประธานคิมแวะไปเยี่ยมแต่คังจุนวูโกรธไม่ยอมให้เยี่ยมคิมยองซูมาโรงพยาบาลจึงพบพ่อตนเองกำลังทะเลาะกับพี่ชายคังเซมีก็เกิดสงสัย

กำลังใจจากคังจุนวูและครอบครัวของเขาทำให้เหงียนจินจูตั้งหลักและตัดใจเรื่องพ่อได้ เธอชนะการแข่งขันเป็นผ้สืบทอดเค้กของอาจารย์โฮแต่กลับไม่รับตำแหน่งนั้นเพียงเพราะเธอไม่อยากเกี่ยวดองอะไรกับพ่ออีกเพื่อจะไม่ทำให้ทุกคนที่เธอรักและรักเธอต้องเป็นห่วงและเจ็บปวดไปกับเธอ

ส่วนแม่ของคิมยองมินทะเลาะกับออคจียังจนระแคะระคายเรื่องความลับของประธานคิมเธอสืบจนรู้ว่าสามีของเธอมีลูกสาวอีกคนที่ทอดทิ้งไว้ที่เวียดนามเมื่อครั้งเขาทิ้งเธอและลูกชายสองคนไป ประธานคิมจำต้องสารภาพความจริงต่อทุกคน คิมยองซูผิดหวังในตัวพ่อของเขามากและยิ่งผิดหวังมากขึ้นเมื่อแม่ต้องเข้าโรงพยาบาลเกือบตายเพราะพ่อ เขาไม่อาจพบหน้าคังเซมีแล้วอยู่กับเธอได้เพราะเหงียนจินจูพี่สะใภ้ของคังเซมีกับพ่อของเขาเป็นสาเหตุ ต่อมาเขาจึงพาแม่ไปอยู่อเมริกาโดยไม่ร่ำลาคังเซมี

เหงียนจินจูเปิดร้านขายเค้กข้าวโดยมีพ่อสามีเตรียมการลงทุนไว้ให้เธอตั้งแต่เมื่อครั้งเธอเริ่มเรียนทำเค้กตั้งแต่แรก ๆ เธอได้เปิดร้านส่วนเค้กนั้นก็ผลิตที่โรงงานของพ่อสามี ...วันเวลาพ้นผ่านแม้เหงียนจินจูจะประสบความสำเร็จร้านขนมเค้กของเธอ ทว่า ปมในใจที่ไม่เคยทำให้เธอยิ้มได้อย่างมีความสุขสักครั้งที่คังจุนวูรู้ดีคือ เธอเป็นสาเหตุให้คังเซมีไม่อาจอยู่ร่วมกับคนที่เธอรักได้ เธอเป็นสาเหตุให้ครอบครัวของพ่อต้องแตกแยก...เวลา...การให้อภัย...และรักแท้...จะช่วยนำทางทุกคู่รักให้ได้พบความสุขจากการได้รักทุกรูปแบบหรือไม่ golden bride ละครรักละเมียดละไมเรื่องนี้ มีมุมความรักดี ๆ มาตีแผ่ให้หัวใจอ่อนโยน

เรื่องเล่าโดย ... ราดหน้า


หัวข้อ: Re: Golden Bride (SBS2007)
เริ่มหัวข้อโดย: เบ็คซึงโจ ที่ จ. 06 มิ.ย. 2011 เวลา 23:44:21
ไม่เคยดูอ่า