Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

เปิดประเด็นรอไว้ก่อน คิดว่าเพราะอะไรเอ่ย.. ที่ทำให้อาโอคิยิ แพ้อาคาอินุครับ!!!

หน้า: << < (7/20) > >>

zCGz14211:


--- อ้างจาก: annop ที่ พฤ. 15 ธ.ค. 2011 เวลา 15:38:02 ---ใครรู้เรื่องนี้ขอถามหน่อย  ลาวาหรือแม็กม่าเมื่อปะทุออกมาจากภูเขาไฟแล้วกี่วันจึงดับ *disappoint*

--- End quote ---
แมกมามันดับได้ด้วยเหรอ? แมกมาหรือลาวาคือหินหลอมเหลว ไม่ใช่ไฟนะ เป็นหินที่อยู่ภายในโลกและมีอุณหภูมิสูงมาก

หลังจากที่ออกมาบนพื้นโลก อุณหภูมิบนผิวโลกที่เย็นกว่าภายในโลกจะทำให้ลาวาเริ่มเย็นตัวลงและกลายเป็นแผ่นดินทับแผ่นดินเดิม

ภายในแมกมาหรือลาวาจะมีแร่ธาตุต่างๆอยู่มาก ทำให้บริเวณที่เคยเกิดภูเขาไฟระเบิดมีความอุดมสมบูรณ์มาก

แต่จะใช้เวลาเท่าไหร่กว่ามันจะเย็นตัวลงทั้งหมดนี่ก็ไม่ทราบเหมือนกันแฮะ (แล้วจะเข้ามาตอบทำไมฟะเนี่ย)

Natthakit:

เค้าหมายถึงดับแบบ หินหนืดมันไม่ร้อนแล้วป่าวครับ -*-

เรื่องแพ้ทางอ่ะใช่แน่นอนครับ ถึงจะแช่ได้360องศาแต่ลาวาของอาคาอินุ ก้อไม่ใช่แค่ก้อนสองก้อนนะครับ

คนใจเย็นอย่างอาโอคิยิน่าจะมีมีฮาคิสังเกตุแล้วหลบพลังของอาคาอินุได้มั้งครับ 555555555

ถ้าคิดว่าสองคนนี้ฮาคิเท่ากัน ก้อวัดดูที่ผลปิศาจครับ ...ถ้าไม่งั้นก้อต้องบอกว่า อาคาอินุมีฮาคิมากกว่าอาโอคิยิ

ArtNut:

เหตุผลเดียวผลปีศาจแพ้ทางกัน และอาโอคิยิจะเป็นจอมพล เพื่ออะไร เพราะคนที่ซัดเอสตายคืออาคาอินุ จะให้อาคาอินุแพ้แล้วไปเป็นโจรสลัดแล้วลูฟี่ไปแก้แค้น มันดูขำมากกว่าเพราะโจรสลัดที่เป็นศัตรูของลูฟี่คือ ทีส อีกคนก็ต้องเป็น อาคาอินุยุแล้วฝั่งรัฐบาล แบบนี้เนื้อเรื่องถึงน่าดูเพราะมีศัตรูสองฝ่าย อันนี้อาโอคิยิแพ้เพราะบท แต่ถ้าฝีมือรู้ๆกัน น้ำแข่งสู้ลาวาไม่ได้ ลองเอาน้ำแข็ง1กิโลกับลาวา1กิโลใครจะหมดก่อน ต่อให้น้ำแข็ง2กิโลก็สู้ลาวาไม่ได้ นี้เป็นเหตุผลทางกายภาพ และคนที่จัดการหนวดขาวและสู้กับหนวดขาวคืออาคาอินุ ซึ่งจานโอดะเขียนแบบนั้นก็แสดงว่าอาคาอินุเก่งที่สุกในระดับพลเอก นั้นเป็นหลักการเขียนหนังหรือการ์ตูนทั่วโลก

marangone:


--- อ้างจาก: ArtNut ที่ พฤ. 22 ธ.ค. 2011 เวลา 09:11:17 ---เหตุผลเดียวผลปีศาจแพ้ทางกัน และอาโอคิยิจะเป็นจอมพล เพื่ออะไร เพราะคนที่ซัดเอสตายคืออาคาอินุ จะให้อาคาอินุแพ้แล้วไปเป็นโจรสลัดแล้วลูฟี่ไปแก้แค้น มันดูขำมากกว่าเพราะโจรสลัดที่เป็นศัตรูของลูฟี่คือ ทีส อีกคนก็ต้องเป็น อาคาอินุยุแล้วฝั่งรัฐบาล แบบนี้เนื้อเรื่องถึงน่าดูเพราะมีศัตรูสองฝ่าย อันนี้อาโอคิยิแพ้เพราะบท แต่ถ้าฝีมือรู้ๆกัน น้ำแข่งสู้ลาวาไม่ได้ ลองเอาน้ำแข็ง1กิโลกับลาวา1กิโลใครจะหมดก่อน ต่อให้น้ำแข็ง2กิโลก็สู้ลาวาไม่ได้ นี้เป็นเหตุผลทางกายภาพ และคนที่จัดการหนวดขาวและสู้กับหนวดขาวคืออาคาอินุ ซึ่งจานโอดะเขียนแบบนั้นก็แสดงว่าอาคาอินุเก่งที่สุกในระดับพลเอก นั้นเป็นหลักการเขียนหนังหรือการ์ตูนทั่วโลก

--- End quote ---

คือเค้าวิเคราะห์กันจากความเป็นจริงของโลกวันพีซครับ อย่างน้ำแข็ง 2 กิโลแพ้ลาวา 1 กิโล อันนี้โอเคครับ วิเคราะห์ได้ดี แต่ที่บอกว่าอาคาอินุแพ้อาโอคิยิไม่ได้ เพราะ บทส่งจะให้ไปเป็นโจรสลัดได้ไง เพราะเป็นหลักการเขียนหนังสือการ์ตูน ถ้าคิดแต่แบบนี้ไม่ต้องมีเวบบอร์ดหรอกครับ อะไรๆ ก็เพราะทุกอย่างเป็นหลักการเขียนการ์ตูนให้สนุกหมด -*-

คือเราควรวิเคราะห์เหมือนเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดบนโลกอ่ะครับโดยอ้างอิงหลักเหตุผลของโลกวันพีซครับ^^

Dearz:

ผมว่า มันน่าจะเสมอกันนะ แต่อาโอคิยิ เป็นคนเฉยๆอยู่แล้ว ก็เลยยอมแล้วยกตำแหน่งให้ไป แล้วตัวเองก็ลาออก อะไรปามานนี้ป่าว  *number1*

หน้า: << < (7/20) > >>

Go to full version