Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

เฉลย โทบิแท้จริงคือใคร !??

หน้า: << < (2/13) > >>

AkatsukiPein:

แต่ในความคิดของผมนะ ย้ำ!!! ความคิดของผมนะ มาดาระมันพูดเรื่องจริงครับ มันเอาตาน้องมา และมันมีเนตรกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันด์ จะได้รับบาปคือ จะไม่สามารถตายได้ และ ผมว่าไม่น่าใช่น้องมาดาระ เพาระมาดาระกับน้องอายุก็ประมาณโฮคาเงะรุ่น1-รุ่น2 ก็น่าจะตายไปแล้ว แต่ๆๆ มาดาระมีเนตรนิรันด์(ขอเรียกย่อๆละกัน)ทำให้ตายไม่ได้ มันจึงมีชีวิตอยู่ และตอนมันบุกการประชุม5คาเงะอะ มันบอกว่ามันได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการสู้กับรุ่น1 ผมว่าที่มัยเอาศพมาดาระมาอะ ผมว่ามาดาระมันย้ายร่างไปอยู่ร่างของคนอื่นซึ่งผมก็ไม่รู้วาร่างใคร(แต่ผมคิดว่าน่าจะเปนร่างเซ็ตสึ)และเอาศพไปซ่อน แล้วคาบูโตะก็หาจนเจอ มันเลยเอามาขู่มาดาระครับ และคนที่ใส่หน้ากากก็คือมาดาระที่อยู่ในร่างเซ็ตสึครับ *number1*


zangkrung:


--- อ้างจาก: AkatsukiPein ที่ อา. 16 ต.ค. 2011 เวลา 12:16:36 ---แต่ในความคิดของผมนะ ย้ำ!!! ความคิดของผมนะ มาดาระมันพูดเรื่องจริงครับ มันเอาตาน้องมา และมันมีเนตรกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันด์ จะได้รับบาปคือ จะไม่สามารถตายได้ และ ผมว่าไม่น่าใช่น้องมาดาระ เพาระมาดาระกับน้องอายุก็ประมาณโฮคาเงะรุ่น1-รุ่น2 ก็น่าจะตายไปแล้ว แต่ๆๆ มาดาระมีเนตรนิรันด์(ขอเรียกย่อๆละกัน)ทำให้ตายไม่ได้ มันจึงมีชีวิตอยู่ และตอนมันบุกการประชุม5คาเงะอะ มันบอกว่ามันได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการสู้กับรุ่น1 ผมว่าที่มัยเอาศพมาดาระมาอะ ผมว่ามาดาระมันย้ายร่างไปอยู่ร่างของคนอื่นซึ่งผมก็ไม่รู้วาร่างใคร(แต่ผมคิดว่าน่าจะเปนร่างเซ็ตสึ)และเอาศพไปซ่อน แล้วคาบูโตะก็หาจนเจอ มันเลยเอามาขู่มาดาระครับ และคนที่ใส่หน้ากากก็คือมาดาระที่อยู่ในร่างเซ็ตสึครับ *number1*

--- End quote ---

ขอตอบนะครับ
1) ศพที่ถูกเชิญออกมาล่าสุด คือมาดาระครับ  เพราะฉะนั้นแสดงว่ามาดาระตายแล้ว  เพราะการอัญเชิญสัมพเวสีคืนชีพเป็นการอัญเชิญวิญญาณกลับสู่ร่างที่ตายครับ(ใช้กับคนตายแล้วเท่านั้น)  หรือแม้แต่มีร่างแต่ไม่มีวิญญาณก็ไม่สามารถอัญเชิญได้ครับ เช่น โฮคาเงะรุ่น 1-4 ที่ถูกยมฑูตกักวิญญาณไปแล้ว จึงไม่สามารถอัญเชิญมาได้  หรือแม้มีวิญญาณแต่ไม่มีร่างก็อัญเชิญไม่ได้เหมือนกันครับ
และที่สำคัญวิชานี้ใช้กับคนที่ตายแล้วเท่านั้นครับ  ถ้ามาดาระยังไม่ตาย ก็คงอัญเชิญมาไม่ได้แน่ครับ  และถ้าสมมตินะครับ สมมติว่ามันอัญเชิญคนยังไม่ตายได้จริง และถ้าคนใส่หน้ากากเป็นมาดาระจริง ป่านี้คนใส่หน้ากากคงตายไปแล้วครับ เพราะถูกเชิญวิญญาณเข้าร่างมาดาระตัวจริงไปแล้ว เพราะคนๆเดียวคงไม่มีสองวิญญาณหรอกครับ 
 แต่จริงๆแล้ววิชานี้ใช้กับคนที่ตายได้เท่านั้นแหละครับ  ไม่งั้นมันคงอัญเชิญคนอื่นๆที่ยังไม่ตายได้สิครับ แค่ไปเก็บเลือดหรือชิ้นเนื้อมาแล้วก็เชิญๆๆออกมาทุกคนแล้วล่ะ  ใช่มั้ยครับ  ^^

2) เรื่องที่ชายสวมหน้ากากเล่าว่ามาดาระเอาดวงตาจากน้องชายมาผมไม่ขอแย้งครับ เพราะคนสวมหน้ากากอาจเล่าทั้งความจริงและโกหกเป็นบางเรื่อง เช่นแอบอ้างว่าตัวเองเป็นมาดาระ แต่ก็คงไม่ได้โกหกไปซะทุกเรื่องหรอกมั้ง

3) เรื่องเซ็ตสึก็ยังเป็นปมอยู่ครับ เดี๋ยวอีกหน่อยพวกเราคงรุ้  (แต่ร่างเซ็ตสึคงเกิดจากเซลล์รุ่น 1 เห็นมันจับตัวยามาโตะไปมั้ยครับ มันบอกว่าเพื่อไปเสริมพลังของรุ่นที่ 1 ให้แก่กองทัพเซ็ตสึน่ะครับ) แต่คิดว่าร่างกายชายสวมหน้ากากไม่ได้เป็นร่างเซ็ตสึทั้งหมดหรอกมั้ง  แต่น่าจะแค่นำมารวมกับร่างจริงเท่านั้นเอง (คล้ายๆกับที่ดันโซทำแหละมั้ง)  เพราะมีตอนที่สู้กับโคนันแล้วหน้ากากแตก มันเป็นหน้าตาคนครับ ไม่ได้เป็นหน้าตาของเซ็ตสึ
 รูปข้างรางบ่งบอกว่าร่างของชายสวมหน้ามีทั้งเซลล์ของอุจิวะและเซนจูครับ


ตอนที่ 510 หน้า 10กับ12
จากรูปข้างบนมันเป็นหน้าคนครับ ไม่ใช่หน้าเซ็ตสึ  แตสังเกตุเห็นใบหน้าซีกซ้ายมั้ยครับ  มันอยู่ในเงามืด ทำให้เรามองไม่เห็น  ไม่แน่มันอาจมีความลับอะไรบางอย่างที่ใบหน้าซีกซ้ายก็ได้นะ  อิอิ





4) เรื่องที่ชายสวมหน้ากากเป็นอมตะ ผมขอแย้งนะครับ  เพราะถ้าเป็นอมตะจริงตอนสุ้กับโคนัน คงไม่ใช้อิซานางิหรอกครับ(ถึงกับแกะหน้ากากให้แตกเพื่อใช้วิชาอิซานางิ เกือบไม่ทัน อิอิ) หรือถ้าเป็นอมตะจริงมันคงทำอะไรได้ทุกอย่าง คงไม่ให้ลูกน้องแสงอุษาทำให้หรอกครับ ก็เป็นอมตะแล้วจะกลัวตายทำไม และอีกอย่างมันก็เก่งมากด้วย เห็นตอนสู้กับรุ่น 4 มั้ยครับ ถ้ารุ่น 4ไม่ไวจริงก็คงเอาชนะมันไม่ได้แน่ๆ   รูปข้างล่างคืตอนที่มันตั้งใจแกะหน้ากากเพื่อใช้อิซานางิครับ

(ตอนที่ 510 หน้า 4)


THECLIQUE:

 *hoho*   อาจเป็น เพื่อน มาดาระ ที่ มาดาระ ฆ่า ไม่ สำเร็จ เหมือน อิทาจิ   จึง สานต่อ เจตนารมย์ ของ มาดาระ  จึงเอา ศพมาดาระไปซ่อน  หลังจากต่อสู้กับ รุนที่ 1 จนบาดเจ็บ สาหัสแล้ว และเป็นผู้ชักจูง ให้ทำสงคราม  โลกนินจาขึ้นมา แต่ไม่สำเร็จ  จึงได้ตั้งองกร แสงอุษา ขึ้นมาเจอนางาโตะ และเสียชีวิตลง

มาดาระได้ให้ เซล์ รุน ที่ 1 แก่เพื่อน คนนี้ เหมือนชิซุย และมอบ เนตรให้ ด้วย  การทดลอง เซลล์ ก็ต้องเพิ่ง โอโรจิมารุ ที่ทำการ ทดลอง เซลล์รุนที่ 1 แต่ไม่ สำเร็จ  มีตัวสำเร็จรอด อยู่ตัวนุง ชื่อว่า คงรู้กันอยู่ ความจริง โอโรจิ ดันโซ และใครอีก ร่วมมือกัน วางแผนเอาเนตร แหละ เพื่อมาทดลองกับเซลล์ รุ่น 1 เหมือนดันโซ ใช้ อิซานางิได้

หลังจากย้าย ร่างไปใส่ ในร่างที่ ไม่สมบูรณ์ ของ เซลล์ รุ่น 1  ซึ่งทำให้มี ผมสั้น มีพลัง ของ อุจิวะ และ เซนจู  เพื่อรวบรวมพลังให้เป็น 1 อย่าง พรตเต๋า   มั่วๆ เอา วะฺฮะๆ   *hoho* *haha* *haha*

อีกข้อ  คนที่เป็นโทบิ อาจเป็น นินจาที่ เป็น ญาติทางแม่กับนารุโตะ นางาโตะ  และเป็นเพื่อน คนสำคัญของมาดาระที่ไว้วางใจ จากมาดาระ มากที่สุด เหมือนกับ
นารูโตะ :เซนจู  ซาซึเกะ :อุจิวะ  เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็ก  การมอบเนตรและ เซลล์รุ่น 1 ให้กับเพื่อน สาย ไม่แท้เซนจู  ทำให้กลายเป็นโทบิ ได้ ทำการทดลอง เพราะว่า
เซนจู มีสายต่างๆ เหมือนกับแคว้นแม่นารูโตะ เป็นญาติ ห่างๆกับเซนจู แต่เป็นผู้ ครองเนตร สังสาระ นางาโตะ  การรวมเนตรกับร่าง ต้องทำโดย เซลล์ ต้นฉบับ
ของ เซนจู+ตระกูลนางาโตะ+ อุจิวะ เพื่อ ทำให้เป็น 1 ในสุดยอด นินจา ที่แบ่งพลังให้ สองตระกูล มาก่อน   *haha* โอ๊ยย ตรู มั่ววววววว ขั้นเทพ ของจริงงงง

การรวมพลังให้เป็นหนึ่ง องค์ประกอบ สำคัญ
 รวบรวมสตัวหาง ครบสร้าง 10 หาง เนตระสังสาระ เนตรวงแหวน พลังกายเซนจู  แต่รวมกันยังไง หว่า ได้มาและ 2 ส่วน เซนจูไม่สมบรูณ์ สัตว์หางยังไม่ครบ
 *dead*  ถ้าเป็นน้อง มาดาระ โอกาส มีมากกว่าเยอะ  *number1*

KTBLUE:

เหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกันคือ พลังที่ควบคุมจิ้งจอกเก้าหางได้ก็มีแต่ ตระกูลเซนจู และ อุจิวะ
น่าจะเป็นลูกของมาดาระ ที่มีลูกด้วยกันกับตะกูลเซนจู ซึ่งทำให้ลูกมีพลังทั้ง 2 อย่าง 
อาจเป็นน้องสาวของรุ่น 1 (เดาน่ะครับ) หลังจากที่ มาดาระ แพ้ คงหลบมาอยู่ที่แค้นแห่งน้ำ
แม่ของนารุโตะ หรือ คุชินะ ก็อาจเป็นสายเลือดตะกูลเซนจู ก็ไม่ได้อยู่แคว้น แห่งไฟ แต่กลับอยู่แค้นแห่งน้ำชะงั้น
คิซาเมะ เลยรู้จักกับ ชายในหน้ากากเป็นอย่างดี
พลัง อินาซางิ ที่ใช้ได้ไม่จำกัด เมื่อใช้เสร็จตาจะปิด มีระยะเวลาในการใช้อยู่ และจะเปิดใหม่ได้

thanapong111:

ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก แต่ที่ น้องมาดาระให้ตากับมาดาระนั้นก้จิงอยู่ แต่ คนที่สวมหน้าเป็นน้องมาดาระ หรือ?? *dontknow* *dontknow*

ทั้งๆที่ให้ตาแก่มาดาระไปแล้ว แต่ทำไมถึงมีเนตรวงแหวนไปเอามาจากไหน? แต่ยังไงก็รอดูตอนต่อไป.. *hoho* *hoho*

หน้า: << < (2/13) > >>

Go to full version