Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

ขออนุญาตทุกท่านถามเรื่อง เนตรวงแหวนของโทบิกับคาคาชิ

หน้า: (1/5) > >>

KRITAS:

ประเด็นที่ 1 เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุษผาของทั้งโทบิกับคาคาชิเนี่ย วิชาที่ใช้เป็นวิชาเดียวกับใช่ไหมครับ เห็นทั้งคู่เอยชื่อวิชาที่ใช้ว่า "คามุย"
ประเด็นที่ 2 แล้วถ้าผมจำไม่ผิด เนตรวงแหวนกระจกหมื่นบุษผา ข้างหนึ่งจะเป็นวิชาที่โจมตีทางจิตประสาท ส่วนอีกข้างจะเป็นวิชาที่โจมตีทางกายภาพ และใช้ชื่อวิชาไม่เหมือนกัน ใช่ไหมครับ
ประเด็นที่ 3 ถ้าที่ผมเข้าใจตามประเด็นที่ 1 และ 2 ได้ถูกต้อง ก้อสามารถ อนุมานได้ว่า เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุษผาที่โทบิใช้ ไม่ใช่ของโอบิโตะ เพราะเนตรวงแหวนข้างหนึ่งๆจะใช้โจมตีในลักษณะที่ไม่เหมือนกัน (ตามประเด็นที่ 2)
ประเด็นที่ 4 เรื่องลายเนตรวงแหวนที่เหมือนกัน ประเด็นนี้ทำให้เกิดความสั่นคลอนในประเด็นที่ 3 เป็นอย่างมาก เหตุใดลายเนตรจึงเหมือนกัน เพราะคนในตระกูลอุจิวะหากเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุษผาได้ ลายเนตรทั้ง 2 ข้างต้องเหมือนกัน
ประเด็นที่ 5 สืบเนื่องจากประเด็นที่ 4 ลายเนตรที่คนนอกตระกูลอุจิวะ เบิกได้นั้นจะมีแค่ลักษณะนี้ลักษณะเดียวหรือไม่ และคนนอกตระกูลอุจิวะที่เบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุษผาได้จะใช้ได้แค่ "คามุย" หรือเปล่าครับ
ประเด็นที่ 6 เนตรวงแหวน ของคาคาชิ ไม่เคยกลับไปเป็นตาปกติเลยใช่ไหม แล้วเนตรวงแหวนของโทบิล่ะครับเคยกลับไปเป็นตาปกติไหมครับ
ประเด็นที่ 7 ถ้าที่ผมเข้าใจตามประเด็นที่ 4-6 นั้นถูกต้อง ก้อสามารถอนุมานได้อีกว่า โทบิ ไม่ใช่คนจากตระกูลอุจิวะ
ปล. ถ้าประเด็นความเข้าใจของผมคลาดเคลื่อน เลื่อนลอยประการใด ขอให้ทุกท่าน กรุณา เมตตา ชี้แนะ ให้ผมได้เข้าใจในทางที่ถูกต้องด้วยครับ *number1*

Num:

หลายๆข้อของท่านนั้น เป็นข้อสงสัยเหมือนกับผมมาก
แต่ก้ยังงอยู่ที่ว่า โทบินั้นใช้ ดูดมิติจากอะไรๆ ที่แน่ๆคือเนตรแต่นั้นเป็นวิชาของเนตรแบบไหน ใช้มาตั้งนานพึ่งกลายเป็นกระจกเงา
และที่ผมสงสัยที่สุดเหมือนกับท่านคือพลังของเนตรกระจกเงาเหมือนผมจะจับประเด็นได้ว่า เนตรสองข้างจะมีวิชาไม่เหมือนกัน เช่น ของเกะ กะ จิ คือ เทวีสุริยา กะ อ่านจันทรา สองคนนี้มีวิชาเหมือนกันอาจเป็นเพราะเป็นพี่น้อง แล้วของคาคาชิละ ทำไมถึงเรียกคามุยทั้ง2ข้าง ผมก้ยังรอผู้รู้จิงๆอยู่

sattkon:

งงในประเด็น เชื่อมกันจนงงไปหมด  *dead*

เอาง่ายๆครับ เนตรวงแหวนข้างนั้นของ โทบิ ใช่อันเดียวกับ คาคาชิ แล้วครับ

ส่วนประเด็นที่2 ของคุณผิดนะครับ ไม่มีแบ่งแยกว่าตาข้างไหนใช้งานแบบไหนครับ จะแบ่งแยกการใช้งานก็ต่อเมื่อ มีเนตรกระจกเงา แล้วก็ใช้ ซูซาโนะ กับ เทวีสุริยา

เรื่องโทบิ ยังมีข้อสงสัยอีกมากมายครับ เพียงแต่ผมขี้เกียจพิมพ์ เอาเป็นสั้นๆผมยังสงสัยอยู่ว่ามันไม่ใช่ ตระกูล อุจิวะ *number1*

KRITAS:


--- อ้างจาก: sattkon ที่ ศ. 24 ส.ค. 2012 เวลา 18:23:00 ---งงในประเด็น เชื่อมกันจนงงไปหมด  *dead*

เอาง่ายๆครับ เนตรวงแหวนข้างนั้นของ โทบิ ใช่อันเดียวกับ คาคาชิ แล้วครับ

ส่วนประเด็นที่2 ของคุณผิดนะครับ ไม่มีแบ่งแยกว่าตาข้างไหนใช้งานแบบไหนครับ จะแบ่งแยกการใช้งานก็ต่อเมื่อ มีเนตรกระจกเงา แล้วก็ใช้ ซูซาโนะ กับ เทวีสุริยา

เรื่องโทบิ ยังมีข้อสงสัยอีกมากมายครับ เพียงแต่ผมขี้เกียจพิมพ์ เอาเป็นสั้นๆผมยังสงสัยอยู่ว่ามันไม่ใช่ ตระกูล อุจิวะ *number1*

--- End quote ---
ขอบคุณ ท่าน sattkon ผมจะทำให้ความเข้าใจสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

thana_pat:

ผมงงกับคำถามนิดหน่อย แต่พอจะเดาได้นะ ข้อที่ 1 เนตรวงแหวนของคาคาชิกับโทบิน่าจะมาจากเนตรคู่เดียวกัน
ข้อที่ 2 แต่ละเนตรจะมีลักษณะพิเศษแตกต่างกันออกไปหนะ แบบว่าทั้งสองข้างนั้นเป็นวิชาแบบเดียวกัน ในที่นี้คือ วิชามิติ แต่จะมีความสามารถของเนตรในแต่ละข้างแตกต่างกันออกไป คล้ายๆกับของซาสึเกะที่ ข้างนึงใช้เทวีสุริยา อีกข้างนึง ใช้ ควบคุมรูปแบบและดับไฟ อะไรประมาณนี้ แต่ดูจากเบื้องต้นแล้วเนตรของคาคาชิน่าจะเป็นแบบผลักสิ่งของบางสิ่งบางอย่างที่เล็งเอาไว้ไปในอีกมิตินึงได้ ส่วนโทบิไม่แน่ใจ อาจจะเป็นเคลื่อนย้ายผ่านมิติประมาณนั้น
ข้อที่ 3 ก้อยังสรุปได้ไม่แน่นอน แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นตาของโอบิโตะด้วยกันทั้งคู่ ผมให้ 95% เลย
ข้อที่ 4 ก้อน่าจะเป็นเนตรคู่เดียวกัน
ข้อที่ 5 ลายเนตรนั้นมีความแตกต่างกัน มีลักษณะเฉพาะของแต่ละเนตร ส่วนการเบิกเนตรของคนนอกตระกูลยังไม่มีการเอ่ยถึง อาจจะมาจากความอัฉจริยะของคาคาชิเอง หรืออาจจะเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเบิกเนตรของโอบิโตะอีกข้างนึงก้อได้
ข้อที่ 6 ทุกฉากที่โทบิออกมาก็ไม่เคยกลับเป็นโหมดปกติเลย
ข้อที่ 7 ข้อนี้ก้อบอกไม่ได้เหมือนกัน รอกันจนถึงตอนหน้ากากแตกก้อเเล้วกันนะ จ๊ะ *rip* *rip* *rip*

หน้า: (1/5) > >>

Go to full version