Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

เฉลย โทบิแท้จริงคือใคร !??

หน้า: (1/13) > >>

zangkrung:

จากตอนล่าสุด  เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าคนในโลงเป็นมาดาระ

ที่เหลือคือ  แล้วโทบิมันคือใครกันแน่ ??? 

ตอนนี้ทุกอย่างค่อนข้างเคลียร์ขึ้นมาก  ผมค่อนข้างมั่นใจครับว่า โทบิคือน้องชายของมาดาระ เหตุผลตามลิงค์นะครับ   http://www.sritown.com/forum/index.php?topic=739.0
และรูปภาพสนับสนุนดังนี้ครับ


รูปข้างบนเป็นน้องชายของมาดาระตอนผมยังสั้น  ส่วนตอนผมยาวดูข้างล่างเปรียบเทียบนะครับ




ตอนที่ 400 หน้า8-9และตอนที่ 507หน้าที่ 12-13)

จากรูปข้างบน ทรงผมยาวๆลักษณะแบบนี้ ที่ดูมามีแต่ตระกูลอุจิวะแหละครับ และคล้ายกับมาดาระมากกกกกกกกก
และจากรุปคงคลายข้อสงสัยของเพื่อนบางคนที่แย้งว่า "ไม่เคยเห็นใครในการ์ตูนเรื่องนี้เปลี่ยนทรงผม นอกจากซากุระจัง  เมื่อดูทรงผมปัจจุบันของโทบิคล้ายกับโอบิโตะมาก จึงอาจทำให้คิดว่าโทบิคือโอบิโตะ"  แต่จากรูปแสดงให้เห็นว่าโทบิเคยผมยาวและทรงผมยังคล้ายกับมาดาระมากกกกก (อันนี้ยืนยันว่ามันเปลี่ยนทรงผมจริงๆ  จากยาวๆมาตัดเกรียนสั้นๆ ^^)







แต่ผมยังมีข้อสงสัยว่า  แล้วทำไมต้องปลอมชื่อตัวเองว่าเป็นมาดาระด้วยล่ะ  ทำไมไม่ใช้ชื่อตัวเองไปเลย ??

แต่ผมขอเดาคำตอบดังนี้นะครับ ก่อนอื่นไปดูรูปด้านล่างก่อนนะครับ


(ตอนที่ 502 หน้า 11)   ขณะนั้นชายสวมหน้ากากยังไม่เคยเปิดเผยชื่อตัวเอง
แต่จากตอนที่ต่อสู้กับรุ่น 4 อะไรหลายๆอย่างทำให้รุ่น 4 คิดว่าชายสวมหน้ากากคือมาดาระ  ตรงจุดนี้ชายสวมหน้ากากเลยอาจ ปิ๊งไอเดีย แอบอ้างใช้ชื่อมาดาระ ให้ตัวเองดูน่าเกรงขาม และใช้ประโยชน์ในวันข้างหน้าต่อไป   รึเปล่าหว่า ??   - -" 








แต่ชิซุย ไม่ใช่แน่นอนร้อยล้านเปอร์เซ็น  จากทรงผมน่ะครับ ชิซุยทรงผมมันจะดูหยิกๆนิดนึงน่ะครับ เพื่อนๆคงจำกันได้  อิอิ (ตัดสินโดยเอาทรงผมเป็นเกณฑ์ - -")

ส่วนโอบิโตะ ยิ่งไม่ใช่ใหญ่เลย     1) ถ้าโทบิคือโอบิโตะ  ทำไมไม่เคยเห็นตาขวาของโทบิเป็นโหมดปกติซักที  เห็นแต่เป็นโหมดเนตรวงแหวนตลอดเวลา แสดงว่าไม่ใช่โอบิโตะแน่นอน  เพราะเจ้าของเนตรตัวจริงจะแสดงเนตรวงแหวนได้เมื่อใช้วิชาเนตรเท่านั้น แต่โหมดปกติดวงตาจะเป็นเหมือนคนทั่วๆไป (แต่ตาขวาของโทบิผมคิดว่าเป็นของโอบิโตะนะ อ่านเพิ่มเติมตามลิงค์ที่ผมให้ไว้ข้างบนนะครับ)
                                        2) ตอนสู้กับรุ่น 4 โอบิโตะต้องตัวเล็กเท่าๆกับคาคาชิสิ  แต่นี่ตัวโตเท่าๆรุ่น 4 เลยอ่า อ้างอิงตามรูปข้างล่างเลยครับ

(ตอนที่ 502 หน้า 2และ12)



สุดท้าย  ยังไง๊ยังไงผมก็มั่นใจว่าเป็นน้องชายของมาดาระครับ  หรือเพื่อนๆคิดเหนว่าไงกันบ้างครับ ^^

LastZeRo:

บทความของคุณ ทำเอาผมกระจ่างเลย *number1*
โทบิ ต้องป็น น้องชายมาดาระแน่ๆเลยครับดูจากตอนที่ รุ่นสี่เดาว่าเป็น มาดาระแล้วมานก้อสวมรอยเป็นมาดาระทันทีโดนยังไม่ได้เปิดเผยตัวเองมาก่อน
ซึ่งนี้แหล่ะเป็นการหักมุม ในเรื่องตัวจริงของมาดาระและการคาดเดาผิดของรุ่นสี่ ซึ่งคนจะต้องคิดว่าถ้ารุ่นสี่ได้ปะทะกับคนสวมหน้ากาก ก้อต้องเป็นคนที่คาดเดาได้ชัดเจนที่สุดว่าเป็นใคร ซึ่งรุ่นสี่คาดเอาไว้ว่าเป็น มาดาระ หลังจากนั้น ทุกคนก้อเชื่อว่าเป็นมาดาระจริงๆ
ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้แน่นอนว่าเป็นมาดาระ และคาบูโตะก้อใช้มาดาระตัวจริงเป็นการขู่คนสวมหน้ากาก ซึ่งนั้นก้อคือมาดาระตัวจริง
อีกทั้งตอนมาดาระตัวจริงยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่เคยบอกมาเลยว่า น้องชายตัวเองตาย เพียงแต่บอกว่า เสียสละดวงตาให้เค้าเท่านั้น
แต่ผมคิดว่า เจ้าคาบูโตะมันรู้หรือปล่าวว่าคนสวมหน้ากากเป็นใคร มันอาจจะรู้แค่ว่าไม่ใช่มาดาระะตัวจริง และที่มันเรียกชื่อคนสวมหน้ากากว่ามาดาระตลอด ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มช่มาดาระแล้ว เผลอไอ้คนสวมหน้ากาก หรือน้องชายมาดาระ ก้อชื่อมาดาระเหมือนกัน *rip* หรือเป็นส่วนหนึ่งของมาดาระหรือปล่าวต้องรอดูต่อไป
ขอบคุณสำหรับบทความดีน่่ะครับ *great*

devicry:

วิเคราัะห์มาได้มีเหตุผลดีมาก  ฟังดูเข้าที

แต่ผมติดใจนิดเดียว  ตรงที่....... น้องมาดาระ  ตายแล้วไม่ใช่หรอ

เพราะจากใน หนังสือ  และ แอนิเมะ  ทำให้เราเหนว่าตายแล้ว  ( ที่นอนอยุ่น่ะ ในโลงนะ ) 

ขอตั้งข้อสังเกต นิดนึง

kamin.nas:

อืม น่าจะใช่ครับวิเคราะห์ได้ถูกต้อง

เพราะ ถ้าโทบิต้องการ คืนชีพ 10 หาง ถ้าจำไม่ผิดการที่จะคืนชีพไดนั้นต้องเป็นคนที่มีสายเลือดที่ถูกต้องสืบจาก 6 เซียน เพราะ ฉะนั้นคนรุ่นหลังๆไม่มีทางเลยครับ

และจำได้ไหม ว่าตอนนี่ทุกคนรู้เรื่อง 10 หาง ผู้คนต่างตกใจ ขนาดผู้เฒ่าของ โคโนฮะ ยัง ไม่รู้เรื่องเลย แสดงว่าต้องเป็นคนแรกๆ ที่ อยู่ร่วม ยุคเดียวกับ มาดาระครับ

zangkrung:


--- อ้างจาก: devicry ที่ อา. 16 ต.ค. 2011 เวลา 09:46:25 ---วิเคราัะห์มาได้มีเหตุผลดีมาก  ฟังดูเข้าที

แต่ผมติดใจนิดเดียว  ตรงที่....... น้องมาดาระ  ตายแล้วไม่ใช่หรอ

เพราะจากใน หนังสือ  และ แอนิเมะ  ทำให้เราเหนว่าตายแล้ว  ( ที่นอนอยุ่น่ะ ในโลงนะ ) 

ขอตั้งข้อสังเกต นิดนึง

--- End quote ---

อ่ออ  ขอตอบความเป็นไปได้นิดนึงนะครับ

คือที่เห็นน้องของมาดาระตาย  นั่นเป็นภาพตอนที่ชายสวมหน้ากากเล่าให้ซาสึเกะฟังครับ ซึ่งอาจเป็นเรื่องจริงหรือโกหกก็ได้(อาจยังไม่ตายก็ได้) เพราะขนาดชื่อยังโกหกว่าเป็นมาดาระเลย


แต่ที่ผมเอารูปมาให้ดูนั้น  รูปน้องชายของมาดาระที่ชายสวมหน้ากากเล่าให้ซาสึเกะฟังอาจยังมีข้อกังขาอยู่ เพราะอาจโกหกเหมือนกัน (แต่คิดว่าไม่น่าจะโกหกเรื่องหน้าตานะเพราะคิดว่าหน้าตาไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไร  แต่สำคัญที่การโกหกว่าน้องชายมาดาระตายแล้วต่างหาก)

แต่รูปของชายสวมหน้ากากตอนผมยาวที่อ่านได้จากความทรงจำของคิซาเมะ(ความทรงจำหรือความคิดหว่า ?? แต่น่าจะเป็นความทรงจำมากกว่านะ เหมือนกับตอนที่อ่านความทรงจำจากศพเพนตัวที่จิไรยะจับใส่กบแล้วส่งมาให้โคโนะฮะนั่นแหละมั้ง)   อันนี้ไม่มีข้อกังขาแน่นอนในรูปลักษณ์ของชายสวมหน้ากาก  เพราะความทรงจำไม่มีทางโกหกแน่นอน  และคิซาเมะยังกัดลิ้นตัวเองเพื่อไม่ให้อ่านความทรงจำได้อีก



ผมคิดว่าชายสวมหน้าคือน้องชายของมาดาระน่ะครับ เลยเอารูปมาให้ดูถึงความเป็นไปได้น่ะครับ   *damage*

หน้า: (1/13) > >>

Go to full version