Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

วิเคราะห์เชิงลึก ที่มาของสงครามนี้ และความจริงของโทบิ

หน้า: << < (26/84) > >>

BoaDHandcock:

อืมจำตอนที่ไอ้เจ้าฉลามคิซาเมะเจอโทบิตอนถอดหน้ากากป่าว รุ้นะว่าถึงอ่านตอนนั้นก้อไม่ได้ช่วยให้เดาได้แต่ ที่อยากพูดคือ มีไอ้เจ้าคิซาเมะนี่แหล่ะที่มันรู้ว่าเจ้ามาราดะตัวปลอมคือไผ!!!!

LM:

ที่จะพิมต่อไปนี้คือการเดา(แบบมีหลักการ)

ที่หลายๆคนสงสัย

1.เงื่อนไขการเบิกเนตร กระจกเงาหมื่นบุบผา ที่ผ่านๆมาลองมาคิดๆดูมันน่าจะมีมีเงื่อนไข แค่ "เห็น"คนที่ รัก(ญาติพี่น้อง) หรือ เพื่อนสนิท ตายต่อหน้าเท่านั้นแหละมั้ง
 แต่ตัวเองไม่จำเป็นต้องฆ่าก็ได้ มั้งครับ
 หรือเปล่า? ถ้าเงื่อนไขมีแค่นี้จริงก็จะตอบโจทย์ ของคนที่เบิกเนตรนี้ได้ หมดทุกคน อิทาจิ ได้มาเพราะเห็น ชิซุยตาย ดูๆแล้ว ชิซุย กับอิทาจิ น่าจะเป็นเพื่อนสนิทกัน
ซาซึเกะ ได้เนตรนี้มา เพราะ เห็นอิทาจิตายต่อหน้า(จะว่าไปอิทาจิก็ตายเอง ไม่ได้โดนเกะฆ่าเลย)แล้วมาดาระยังพูดกับซาซึเกะอีกว่า อิทาจิ ใช้ยายื้อชีวิตต่อสู้กับโรคร้าย เพื่อจะมาตายต่อหน้าซาซึเกะ เพื่อจะมอบพลังให้ซาซึเกะ *great* ส่วนคาคาชิ ก็เห็น โอบิโตะตาย ต่อหน้าตั้งแต่เด็ก เลยมีคุณสมบัติ พอจะเบิกเนตร กระจกเงาได้เหมือนกันแต่ไม่ใช้สายเลือด อุจิฮะ เลยไม่ได้เบิกเนตรได้ทันทีต้องใช่เวลานานหน่อย ส่วน มาดาระ น้องมาดาระ ก็คงประมาณนี้เหมือนกัน ทั้งหมดนี้คือการเดาล้วนๆ แต่โอกาศที่จะเป็นไปได้ก็สูงอยู่ ถ้าต้องลงมือฆ่าถึงจะเบิกเนตรได้ มันก็ขัดแย้งหลายจุด ชิซุย ฆ่าไครมา อิทาจิ ฆ่าชิซุยจริงเหรอ ซาซึเกะ ก็ไม่ได้ฆ่าอิทาจิ คาคาชิ ก็นิสัยแบบนั้นคงฆ่าคนที่ตัวเองรักหรือ เพื่อนไม่ได้แน่นอน เพราะคนแบบคาคาชิ ดูเอาก็รู้ไม่มีทางฆ่าเพื่อน เพื่ออยากได้พลังแน่นอน *number1*

2. เรื่องโตะ เกี่ยวอะไรกับ เซนจู นั้น น่าจะเกี่ยวข้องทางสายแม่มากกว่า หรือ ทางรุ่น4ก้ได้มั้ง พ่อ แม่ รุ่น 4เป็นไคร ก็ไม่มีบอก แต่รุ่น 4เก่งเทพ ขนาดนั้นต้องมีเชื้อสายที่ดีแน่นอน มาดาระก็บอก โตะ กับ เกะ มีชะตากรรมที่ต้องสู้กัน เพราะฉนั้น โตะ มีสายเลือดเซนจู แน่นอน 100% ไม่ทางไดก็ทางนึง แม่โตะก็บอก ว่า ตะกูลโตะ(ฝั่งแม่)เป็นญาติห่างๆของ เซนจู แถม รุ่น1ยังมีเมียเป็นคนตะกูลโตะ แต่ที่แน่ๆ หนังสือบอกใว้ว่า โตะ มีเจตจำนงแห่งไฟอยู่เต็มเปี่ยมเลยแหละ  *number1*

3 ส่วนเรื่องขีดจำกัด สายเลือดกับพลังสถิตร่าง อันนี้ผมคิดว่าไม่น่าจะจำเป็นที่พลังสถิตร่างต้องมีขีดจำกัดสายเลือดก้ได้มั้งครับ เพราะ พลังสถิตร่างหลายๆคนก็ไม่ได้มีขีดจำกัดสายเลือดแต่อย่างใด

4 ส่วนเรื่องโทบิ โอกาศสูงที่จะเป็นน้อง ของมาดาระ จากข้อมูลที่หลายๆคนได้วิเคราะห์กันที่ผ่านๆมา เพราะก้ได้บอกใว้น้องของมาดาระ ฝีมือก้ไม่ได้จะด้อยไปกว่ามาดาระ เลย

การ์ตูนเรื่องนี้มันมีเรื่องราวซับซ้อนซ่ออนเงื่อน ชวนให้คิดน่าติดตาม จริงๆ คนเขียน เทพมากๆ นับถือเลย *number1*

uddy:

มาดูหน้ากันให้ชัดๆ ทีละช๊อท

1.ตอนที่ คิซาเมะ เห็นและเชื่อว่าเป็น มาดาระ ตัวจริง
เพราะถ้าเค้าไม่เชื่อสายตาตัวเอง คงไม่ยอมรับ และยอมเป็นลูกน้อง
ที่สำคัญ เค้ายังเรียกท่านมิซึคาเงะ คุณมาดาระ ถ้ามีท่านมาเป็นแกนนำ



uddy:

2. ให้ดูตอนเปิดหน้าให้ ซาสึเกะ ดู ก่อนจะโดนเทวีสุริยา ของอิทาจิ
ที่ได้ถ่ายทอดให้ซาสึเกะ ก่อนตาย

สังเกตุ ของตาและคิ้วครับ แก่แล้วน่ะนั่น



uddy:

3. ตอนที่ โคนัน สู้กับ โทบิ
จนหน้ากากแตก มาดูหน้า และทรงผม กันชัดๆอีกรอบ



หน้า: << < (26/84) > >>

Go to full version