Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

ตกลง โหมดเซียน กับ หมวดเก้าหนาง นี่หมวดไหนมันเจ๋งกว่ากัน

หน้า: << < (7/13) > >>

Akatsuki:

โตะใช้โหมดเซียนแบบไม่ต้องใช้ น้ำมันคางคก ตั้งแต่สำเร็จวิชาเซียนที่เขาเมียวโบกุแล้วคับ ที่บอกว่าตอนที่ 555 โตะมันใช้เวลานานอยู่นะคับ กว่าจะเข้าโหมดเซียน เพราะไรคาเงะรุ่น3กำลังยุ่งอยู่กับบอลยาง โตะได้โอกาสยืนดูดจักกระธรรมชาติตั้งแต่คุยกับบีแล้วคับ จนคุยกับบีจบ นานอยู่นะขอบตาจึงเปลี่ยนสี  *dontknow*

zangkrung:


--- อ้างจาก: Akatsuki ที่ อ. 27 ก.ย. 2011 เวลา 10:44:56 ---โตะใช้โหมดเซียนแบบไม่ต้องใช้ น้ำมันคางคก ตั้งแต่สำเร็จวิชาเซียนที่เขาเมียวโบกุแล้วคับ ที่บอกว่าตอนที่ 555 โตะมันใช้เวลานานอยู่นะคับ กว่าจะเข้าโหมดเซียน เพราะไรคาเงะรุ่น3กำลังยุ่งอยู่กับบอลยาง โตะได้โอกาสยืนดูดจักกระธรรมชาติตั้งแต่คุยกับบีแล้วคับ จนคุยกับบีจบ นานอยู่นะขอบตาจึงเปลี่ยนสี  *dontknow*

--- End quote ---

ถูกต้องนะคร๊าบบบ  กดlikeๆ  อิอิ

mekkek:

ที่บอกว่านารูโตะ ดูดพลังธรรมชาติ เพื่อเข้าโหมดเซียนนั้น ทำหลังจากคุยกับแปดหางเสร็จนะครับ

หลับตาลงน่าจะไม่ถึง วิ ด้วยซ้ำ(จากภาพ) อ้างอิงจาก Manga 555 หน้า 10

และก็ตอนก่อนเข้าไปหา นางาโตะ ที่ต้นไม้กระดาษ 

อ้างอิงจาก  Naruto Shippuuden 169  ตอนนาทีที่  12 กับอีก 48 วินาที ถึง นาทีที่ 12 กับอีก 53 วินาที ก็เสร็จแล้ว(ประมาณ 5 วินาทีเองครับ )



แล้วที่นารูโตะบอกว่า "เราสามารถรับรู้สำผัสจากอันตราย ได้เร็วกว่าและเหนือกว่าด้วยโหมดเซียนนี้" 

ไม่ได้หมายความว่าเหนือกว่า การรับรู้สำผัสของโหมดก้าวหาง นะครับ  แต่ที่นารูโตะคิดว่าเหนือกว่าน่าจะเหนือกว่า ไรคาเงะ (เพราะสู้กับ ไรคาเงะ อยู่)

อ้างอิงจาก  Manga 555 หน้า 13



แต่ที่ให้น้ำหนัก โหมดเซียน เจ๋งกว่า เพราะความชอบส่วนตัวล้วน ๆ ครับ  *number1*




Akatsuki:

แต่ว่าถ้าโตะยืนอยู่นิ่งๆก็จะรับจักกระธรรมชาติได้แล้ว รับตั้งแต่เริ่มหยุดนิ่งและคุยกับ8หางจนเสร็จ และที่บอกว่าตอนที่จะเข้าไปหาเพนในต้นไม้นั้น ภาพไม่ได้บอกว่าโตะยืนรับจักกระอยู่ตั้งแต่ตอนไหน พูดกับพ่อชิกามารุเสร็จ ก็ตัดภาพมาหานารูโตะรับจักกระเสร็จแล้ว บอกไม่ได้ว่าโตะรับจักกระตั้งแต่ตอนไหน แต่ถ้าบอกใช้เวลา 5 วิในการเข้าโหมดเซียน แล้วจะมีจักระใช้ดาวกระจายวงจักร2ครั้งได้หรอ การรับจักกระธรรมชาติค่อยๆใหลเข้ามาไม่ไช่ใหลเข้ามาแบบฮวบฮาบ คงไม่ไช้เวลาสั้นขนาดนั้น  *rip*

windyzero:

ข้อดีข้อเสียมันต่างกันครับ

มันก็จริง เก้าหางสามารถพลิกแพลงรูปแบบการใช้วิชาได้มากกว่า ข้อดีมีเยอะ แต่ข้อเสียก็หนักพอกันแหละครับ

เพราะนี่เป็นแค่ อาภรณ์จักระ ก็ทำได้แค่ดึงจักระมาใช้ได้ส่วนหนึ่ง ยังไม่ถึงขั้นรวมร่างกับสัตว์หางหรือให้สัตว์หางควบคุมร่างเหมือนที่บีทำได้ ถ้าทำถึงขั้นนั้นได้ จักระและวิชาจะน่ากลัวกว่านี้เยอะครับ

ส่วนวิชาเซียน ข้อดีอาจจะน้อยกว่าก็จริง แต่ว่า เจ้าโตะมันก็เข้าใจใช้งานอยู่ ว่าจะใช้จังหวะไหน และวิชานินจาที่ต้องใช้จักระเยอะ ต้องทำแล้วหวังผลได้ ไม่ใช้มั่วซั่ว

ร่างกายโหมดเซียนก็แข็งแกร่งไม่ด้อยไปกว่าเก้าหางอยู่แล้ว ถึงความเร็วจะเทียบกันไมไ่ด้ เพราะไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย แต่ประสาทสัมผัสที่ตื่นตัวนั้นก็ช่วยให้มีจังหวะใช้วิชานินจาในภาวะเสี่ยงได้ดี

ส่วนข้อเสีย มันก็จริงที่ต้องหยุดนิ่งเพื่อรับจักระจากธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นเจ้าโตะในตอนนี้ผมว่า จุดอ่อนคงถูกลบไปเปราะนึง ไม่ใช่เพราะว่า แบ่งจักระเซียนไว้ในร่างแยก แต่สามารถแบ่งร่างแยกให้หยุดนิ่งเพื่อรับจักระเซียนได้

โหมดเซียนเอง ถึงเจ้าโตะจะใช้ได้คล่อง แต่ก็ยังไม่ถึงขีดสุดเหมือนโหมดเก้าหางน่ะแหละครับ และทั้งสองโมหด ก็สามารถทำในสิ่งที่อีกโหมดไม่สามารถทำได้ ได้อย่างเสียอย่างละครับ

หน้า: << < (7/13) > >>

Go to full version