หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดโหมดคนโสดรัว ๆ "วันคนโสดแห่งชาติ" วันสุดพิเศษเพื่อคนโสดโดยเฉพาะ!  (อ่าน 707 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



ก็โสด โสด อยู่ทางนี้

เปย์เป้ขอพาทุกคนมาสวนกระแสวันวาเลนไทน์กันสักหนึ่งแมทช์ เพราะงานนี้เป้เกียมมาอวยคนโสดโดยเฉพาะ ด้วยการพาไปรู้จักกับวันโสดแห่งชาติ ซึ่งจะบอกว่านอกจากจะเป็นวันโสดแห่งชาติแล้ว ยังเป็นวันที่เกิดมาเพื่อโปรสายช็อปอย่างพวกเรากันอีกด้วย ติ๊กต็อก ๆ พอจะเดากันออกไหมว่าเป็นวันไหน อ่ะ ถ้าไม่อยากเดาให้เสียเวลา ตามไปหาคำตอบที่ด้านล่างกันได้เลย





"วันเดียวแต่ได้ถึง 2"
นอกจากจะเป็นวันของคนโสดแล้ว ยังเป็นวันที่สายช็อปรอคอยกันอีกด้วย !


วันโสดแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี โดยความสำคัญของวันนี้ได้ถูกพูดถึงเป็นครั้งแรกที่ประเทศจีนในปี ค.ศ. 1993 โดยจุดเริ่มต้นนั้นมาจากนักศึกษาชายจำนวน 4 คนจากมหาวิทยาลัยหนานจิง  ที่ได้มีการพูดคุยในทำนองทีเล่นทีจริงว่า ไหน ๆ คนมีคู่เค้าก็มีวันวาเลนไทน์เป็นของตัวเองกันแล้ว เรามาสร้างวันของหนุ่มโสดกันไหม ?

ซึ่งใครจะไปรู้ว่าแค่ความคิดเล่น ๆ ของเพื่อนนักศึกษาชายทั้ง 4 คน จะกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงไปยังมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน ซึ่งคนที่สนใจแทนที่จะมีแต่บรรดาหนุ่มโสดอย่างเดียว แต่กลายเป็นว่าบรรดาสาวโสดเองก็สนใจวันนี้เช่นเดียวกัน ดังนั้นจากตอนแรกที่จะใช้ชื่อว่า วันหนุ่มโสด ก็ได้ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็น วันของคนโสด แทน






Gica Antigen Test Cassette ATK ชุดตรวจ 2in1
[ตรวจได้ทั้ง น้ำลาย/แยงจมูก] ชุดล่ะ 70 บาท
ยก 10 SET คลิ๊กเลย!!
V
V
V



จำนวนจำกัด..พกติดไว้เที่ยวไหนก็สบายใจ








แล้วทำไมถึงต้องเป็นวันที่ 11 เดือน 11 ด้วยล่ะ ?

ก็เพราะว่าเลข 1 เป็นเลขตัวแทนของคนโสด เลข 1 สี่ตัวแทนประชากรของคนโสดที่มีมากกว่าหนึ่งคน (บ้างก็ว่าแทนจำนวนนักศึกษาชายทั้ง 4 คนนั้น) ดังนั้นวันที่ 11.11 เลยกลายเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองให้กับประชากรที่โสด (รวมถึงคนที่ยังไม่ได้แต่งงาน) ก่อนจะถูกแทนที่ด้วยมหกรรมลดราคาสินค้าขึ้นมาในปี ค.ศ. 2009

บริษัท Alibaba หรือเว็บไซต์ขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศแต่งตั้งให้วันที่ 11 เดือน 11 เป็นวันเริ่มต้นเทศกาลโปรโมชั่นช็อปปิ้ง ซึ่งแน่นอนว่ากระแสความนิยมและการบอกต่อ พูดต่อของ Alibaba นั้นได้มีอิทธิพลกับคนทั้งโลก ไม่ใช่แค่ในจีน ดังนั้นคนส่วนใหญ่เลยรู้จักกับวันที่ 11.11 นี้ว่าเป็นวันเริ่มต้นเทศกาลช็อปปิ้ง มากกว่าวันโสด ทั้ง ๆ ที่จุดเริ่มต้นนั้นได้ถูกวางให้เป็นวันเฉลิมฉลองให้กับคนโสดตั้งแต่ก่อนหน้านั้นหลายปีด้วยซ้ำ

แต่ใดใดก็ตาม 11.11 ก็ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ Single's Day อยู่ดี ก็เพราะว่าชื่อของแคมเปญที่หลายบริษัทเล่นกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นแคมเปญลดราคา หรือเทศกาลช็อปปิ้งก็จริง แต่ชื่อของแคมเปญมักจะถูกใช้เป็นคำว่า 11.11 Single's Day  คือ ต่อให้ในต่างประเทศจะรู้จัก 11.11 ว่าเป็นมหกรรมลดราคาสินค้าก็จริง แต่ทว่าถ้าเป็นแคมเปญในประเทศจีน ก็มักจะถูกใช้คำว่า 11.11 Single's Day กัน เพราะในประเทศจีนนั้นมีการยกย่องวันนี้ว่าเป็นวันของคนโสดอย่างจริงจัง

จนบางคนถึงขั้นบอกว่า วันที่ 11.11 เป็นเหมือนฤดูกาลช็อปปิ้งที่ต้องการเฉลิมฉลองให้กับคนที่ยังไม่มีคู่  แต่เห็นแบบนี้ ก็มีชาวจีนบางกลุ่มที่ต้องการท้าทายอำนาจของคนโสด ด้วยการยกให้วันนี้ เป็นวันดีในการประกาศแต่งงานกันอีกด้วย ก็คือเป็นวันโสดใช่ไหม แต่พวกชั้นจะประกาศแต่งงานอ่ะ แล้วเธอจะทำไม อ่ะ คนโสดทั้งหลาย สู้เค้าสิวะอิหญิง ! 








วันโสดแห่งชาติไม่ได้มีแค่จีน
แต่ก็มีบางประเทศที่ขอร่วมแจมด้วย !


มาเริ่มกันที่วันโสดแห่งชาติของประเทศอังกฤษกันก่อน สำหรับวันโสดแห่งชาติของประเทศอังกฤษนั้นได้ตรงกับวันที่ 15 กุมภาพันธ์ของทุกปี ก็คือจ่อตูดกับ promotions วาเลนไทน์เข้ามาเลย  โดยวันนี้ถูกให้ชื่อว่า Singles Awareness Day หรือวันตระหนักถึงคนโสด ซึ่งจุดประสงค์ของเค้าก็ตรงตามชื่อเลยจ้ะ ก็คือเป็นการเฉลิมฉลองให้กับผู้คนที่ยังไม่มีความรัก อารมณ์ประมาณว่า สนใจคนมีคู่กันไปแล้ว ถึงเวลาสนใจพวกชั้นกันบ้างสิ !

ใดใดก็ตามมีคนอังกฤษบางส่วนแอบไม่ปลื้มวันนี้กันสักเท่าไหร่ เพราะอะไรน่ะหรอ ?  ก็เพราะว่าตัวย่อของมันให้ความหมายเหมือนคำว่า เศร้า (SAD) ดังนั้นเพื่อให้เกิดความยุติธรรม และเป็นการส่งผลดีต่อจิตใจของชาวโสดทั้งหลาย เลยได้มีการแต่งตั้งวันของคนโสดขึ้นมาอีกหนึ่งวัน สำหรับวันใหม่ที่งอกขึ้นมา ถูกตั้งขึ้นในชื่อว่า National Singles Day โดยจะตรงกับวันที่ 11 มีนาคมของทุกปี จุดประสงค์ของการก่อตั้งวันโสดแห่งชาติขึ้นมาอีกหนึ่งวันก็เพราะว่าต้องการให้คนโสดได้เฉลิมฉลองกันอย่างภาคภูมิใจ ไม่ต้องมาเก้ ๆ กัง ๆ กลัวว่าชื่อย่ออย่าง SAD นั้นจะฟังดูไม่ดี หรือเป็นการอวยพรเรื่องแย่ ๆ แก่ตัวเอง 





อ่านบทความฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>>
วันคนโสดแห่งชาติ







ทางฟากเกาหลีก็แซ่บไม่แพ้กัน ก่อนอื่นขอเบะปากให้กับ 2 วันแห่งความรักของชาวเกาหลีอย่าง วันวาเลนไทน์ และ ไวท์เดย์กันก่อนหนึ่งแมทช์  คือมันจะอะไรกันคะคุณขา วาเลนไทน์วันเดียวไม่พอหรือไง ซึ่งก็นั่นแหละ ตามธรรมเนียมว่าบรรดาคนมีคู่ทั้งหลายก็พากันเฉลิมฉลอง promotion ให้สองวันแห่งความรักกันแบบยกใหญ่ จนทำให้บรรดาคนโสดชาวเกาหลีทนไม่ไหว ของัดวันสำหรับคนโสดมาสู้กันแบบซักตั้ง ซึ่งวันนั้นก็ได้แก่ วัน Black Day

จุดประสงค์ของวันแบล็กเดย์นี้มาจาก การเฉลิมฉลองให้กับคนที่ไม่ได้รับของขวัญ  หรือยังไม่มีคนรักให้ได้ไปเฉลิมฉลองด้วยกันในวันแห่งความรัก แล้วมาฉลองกันด้วยปาร์ตี้จาจังมยอน หรือบะหมี่ดำ ในวันที่ 14 เมษายนของทุกปีแทน ส่วนทำไมถึงต้องเป็นสีดำ เอาดี ๆ อันนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นการปลุกพลังบวกให้กับตัวเอง หรือว่าจะเป็นการประชดชีวิตกันแน่

เพราะจุดเด่นของวันนี้จะเป็นการเปลี่ยนสีสันสดใสไม่ว่าจะเป็นขาว หรือชมพู ให้กลายเป็นสีดำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอาหารเกาหลีอย่างจาจังมยอนที่บอกไป รวมถึงยังมีการแต่งตัวด้วยสีดำในวันนี้กันด้วย ก็คือจะประชดคนมีคู่แหละเปย์เป้ดูออก แต่อย่าว่างั้นงี้นะ แม้ทุกอย่างจะดูมืดมนไร้หนทาง แต่ทว่าในวันนี้คนโสดชาวเกาหลีเค้าก็มีการออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง กินจาจังมยอนพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ก็คือแฮปปี้มากเหวยแกร แกรเห็นไหมว่าชั้นโอเค 




ถ้าถามเป้นะ เป้ว่า วันโสดแห่งชาติมันสามารถมีกันได้ทุกวันนั่นแหละ  ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้ชีวิตโสดของเราให้มีความสุขมากแค่ไหน บางคนทั้งชีวิตผ่านการมีแฟนมาตลอด พอต้องอยู่คนเดียวกลับอยู่ไม่ได้ คือแค่วันเดียวก็จะขาดใจตายแล้ว อันนี้เป้อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนอดทน และให้เวลากับตัวเองหน่อย เดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดีแน่นอน

ส่วนคนโสดขี้เหงาที่กำลังเบะปากมองบนให้กับวันวาเลนไทน์ในช่วงนี้อยู่ มาปล่อยตัว ปล่อยใจ แล้วมานอนดูหนังเป็นเพื่อนเป้กันดีกว่า รวมถึงใครที่โสดมานาน แบบชนิดที่เรียกว่าหมดหวังกับความรักไปแล้ว ลองไปทำบุญกันดูแมะ เผื่อบางทีอะไร ๆ อาจจะดีขึ้นก็เป็นได้ (พาเป้ไปด้วยจิ) 




ของดีที่ต้องดู ! รวมหนังฟีลกู้ดดีต่อใจ
เตรียมสละโสด ! กับ 5 วิธีแก้กรรมความรัก



ขอบคุณข้อมูลจาก : Wikipedia (1) (2) (3), Standard, Investopedia และ Nationaltoday