หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เบื่อห้าง เดทไหนดี ! แนะนำ 7 สถานที่เดทสุดฟิน เติมความหวานช่วงวาเลนไทน์  (อ่าน 716 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



วาเลนไทน์ปีนี้อยากจะพาแฟนไปเที่ยว แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหน

กินข้าว ดูหนัง เดินห้าง ก็ทำมาจนเบื่อแล้ว

เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งเซ็ง อย่าเพิ่งนอย
เพราะพี่ โปร รวบรวมมาให้แล้วกับ 7 สถานที่ที่เหมาะกับการพาคุณแฟนไปสวีทกระชับความสัมพันธ์แบบสุดๆ สามารถเดินทางได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องมีรถส่วนตัวก็ไปได้ รับรองว่าได้ใช้เวลาด้วยกันอย่างเต็มอิ่มแน่นอน~





รวมสถานที่เดท "ฉบับคนเบื่อห้าง" พาแฟนเที่ยว รับรองว่าเพลิน


สวนเบญจกิติ



ขอบคุณภาพจาก : Thairath



ขอบคุณภาพจาก : Thairath


สถานที่เดทมาแรงที่สุดของปีนี้ขอยกให้ "สวนเบญจกิติ" ที่เพิ่งมีการเปิดพื้นที่สวนโซนใหม่ไปสดๆ ร้อนๆ จากเดิมที่กว้างอยู่แล้วก็กว้างกว่าเดิมไปอีก และเปิด โปรโมชั่นโซนใหม่ที่เพิ่งเปิดบรรยากาศดีและแปลกตาไปมาก เป็นสวนสีเขียวที่ห้อมล้อมไปด้วยตึกสูง ให้ฟีลเหมือนสวนสาธารณะต่างประเทศ รับรองว่าถ้าได้พาแฟนไปนั่งปิกนิก ไปเดินเล่น หรือถ่ายภาพช่วงเย็นๆ ที่พระอาทิตย์กำลังจะตก รับรองว่าได้ภาพสวยๆ แน่นอน

การเดินทาง : BTS อโศก / MRT สุขุมวิท / MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ถ้านำรถส่วนตัวมา ประตูสำหรับลานจอดรถจะเปิดแค่ 2 ช่วงเท่านั้น : ช่วงเช้าเปิด 05.00 – 09.00 น. ช่วงเย็นจะเปิด 16.00 – 21.00 น.

เวลาเปิดให้บริการ : 05.00 - 21.00 น.





สวนจุฬา 100 ปี



ขอบคุณภาพจาก : PMCU - Property Management of Chulalongkorn University




ขอบคุณภาพจาก : PMCU - Property Management of Chulalongkorn University


อีกหนึ่งสวนสาธารณะที่อยู่ไม่ไกลจากย่านสยามสแควร์ โดยจะอยู่ใกล้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตรงจุฬาซอย 5 หรือแถวบรรทัดทองนี่เอง เป็นสวนที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่การออกแบบคือเก๋สุด ถ้ามองจากภาพมุมสูง จะเห็นว่าสวนเป็นสโลปสวยงาม

เรียกได้ว่า สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การพาแฟนไปเดท นั่งคุยกันชิลๆ และที่สำคัญบริเวณรอบสวนมีของกินเยอะมาก ทั้งร้านอาหารคาวและอาหารหวานร้านดัง บอกเลย เดทครั้งนี้ไม่ต้องเดินทางกันหลายต่อ เพราะ promotion ครบจบในที่เดียว !

การเดินทาง : สามารถนั่งรถเมล์สาย 53, 67, 73  ที่ผ่านถนนบรรทัดทอง หรือลง BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วเรียกรถตุ๊กๆ มาก็ได้ ถ้าหากนำรถส่วนตัวมา ด้านข้างสวนจะมีที่จอด เสียค่าบริการ 2 ชั่วโมง 20 บาท ชั่วโมงถัดไปชั่วโมงละ 20 บาท

เวลาเปิดให้บริการ : 06.00 - 20.00 น.





River City Bangkok





คู่รักที่หัวใจหลงใหลกับศิลปะ บอกเลยว่าห้ามพลาด River City  เพราะที่นี่เค้าเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ และมีแกลเลอรี่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะด้วย แต่ละช่วงเดือนก็จะมีงานศิลป์เจ๋งๆ มาจัดแสดงแบบไม่ซ้ำกันเลย บางนิทรรศการมี promotions เข้าชมฟรีด้วยนะ และนอกจากนิทรรศการศิลปะแล้วยังมีโซนร้านค้าที่ขายของสะสม ของมือสองให้ได้เลือกซื้อเป็นที่ระลึก ไว้เป็นความทรงจำว่าเคยมาเดทกับหวานใจกันที่นี่ด้วย

การเดินทาง : BTS สะพานตากสิน ต่อเรือข้ามฟากลงที่ท่าเรือสี่พระยา หรือ MRT หัวลำโพง / รถเมล์ สาย 36, 45, 93, 187 / เรือโดยสาร ธงเหลือง, ธงส้มและธงเขียว ลงที่ท่าเรือสี่พระยา

เวลาเปิดให้บริการ : 11.00 - 20.00 น.





อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>>
7 สถานที่เดทสุดฟิน





SEA life Bangkok Ocean World





ใครบอกว่าอควาเรียมมีไว้ให้สำหรับเด็กๆ เข้าเท่านั้น จะบอกเลยว่านี่แหละคือสถานที่ที่เหมาะกับการไปเดทแบบสุดๆ ด้วยบรรยากาศของโลกใต้น้ำกับฝูงปลาที่แหวกว่ายไปมา ทุกคนลองคิดภาพตามดูนะ จูงมือกับแฟนเดินดูปลาด้วยกัน เปย์เป้บอกเลยว่าหวานกรุบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกเพียบเลย อย่างเช่น ดำน้ำกับปลาฉลาม นั่งเรือท้องกระจกไปสำรวจสัตว์ทะเลแบบใกล้ชิด ฉะนั้น ใครที่อยากพาแฟนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แนะนำ !

การเดินทาง : BTS สยาม แล้วเดินเข้าสยามพารากอนไปที่ชั้น B2

เวลาเปิดให้บริการ : 10.00 - 20.00 น.





Moca Bangkok





อีกหนึ่งแกลเลอรี่รวมงานศิลปะไทยร่วมสมัยที่มีทั้งนิทรรศถาวรและนิทรรศการหมุนเวียน นอกจากจะมีศิลปะไทยร่วมสมัยแล้ว ที่นี่ยังมีผลงานศิลปะของศิลปินต่างชาติด้วย ทั้งจีน เวียดนาม มาเลเซีย อิตาลี และอีกหลายประเทศเลย แต่สำหรับห้องที่เป็นไฮไลท์ห้ามพลาด ไปถึงแล้วต้องไปชมให้ได้ คือ ห้อง Richard Green เป็นห้องจัดแสดงผลงานที่ตกแต่งแบบพิพิธภัณฑ์แบบยุโรป บอกเลยว่าห้องนี้ถ่ายรูปแล้วปังมาก !  ถ้าหากว่าเป็นคู่รักสายอาร์ต สายถ่ายรูปแบบมินิมอล บอกเลยว่าที่นี่เหมาะมาก

การเดินทาง : BTS สถานีเกษตรศาตร์ หรือ MRT

เวลาเปิดให้บริการ : 10.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)





ย่านตลาดน้อย





ย่านชุมชนเก่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบวินเทจหน่อย มี Street Art ตรงตรอกศาลเจ้าโรงเกือกให้แวะถ่ายรูปเพียบ  อีกจุดเช็กอินที่พลาดไม่ได้เลย คือ บ้านโซวเฮ่งไถ่ ซึ่งเป็นคฤหาสน์สไตล์จีนฮกเกี้ยน อายุเก่าแก่กว่า 250 ปี และความพิเศษของบ้านหลังนี้คือมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางลานบ้านเลย เพราะที่นี่ยังเปิดเป็นโรงเรียนสอนดำน้ำด้วยนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีขายเครื่องดื่มด้วย ราคาไม่ได้แพงมากนะ ถ้าหากเดินเล่นย่านตลาดน้อยกันจนเหนื่อยสามารถนั่งพักจิบน้ำชิลๆ กันได้เลย

การเดินทาง : ย่านตลาดน้อยสามารถเดินทางเข้าได้ 2 ช่องทาง คือ ฝั่งซอยวานิช 2 (เหมาะกับคนนำรถส่วนตัวมา) และซอยเจริญกรุง 22 สามารถเดินทางโดยลง BTS สถานีสะพานตากสิน หรือสถานีสุรศักดิ์ แล้วโบกแท็กซี่ไปซอยเจริญกรุง 22 ได้เลย





เยาวราช





ปิดท้ายสำหรับคู่รักที่รักการกิน ด้วยการชวนกันไปเดทที่เยาวราช แหล่งรวม Street Food อร่อยๆ ไว้เยอะที่สุดแห่งหนึ่งของกทม. รับรองว่าจิ้มร้านไหนก็ไม่มีผิดหวัง ครบทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน จริงๆ แล้ว ย่านเยาวราชไม่จำเป็นต้องมาเฉพาะช่วงกลางคืนเท่านั้นนะ ช่วงกลางวันก็มาได้เช่นกัน เพราะแถบนี้มีคาเฟ่ดีๆ ซ่อนอยู่เยอะเลย ถ้าเป็นคู่รักสายคาเฟ่ฮอปปิ้งแนะนำให้มาลองเดินเล่นตามตรอกตามซอยดู รับรองว่าเพลินแน่นอน แล้วปิดท้ายกันด้วยมื้อเย็นกันที่นี่เลยก็เริ่ด~

การเดินทาง : MRT สถานีวัดมังกร

เวลาเปิดให้บริการ : ร้านอาหารช่วงเย็นจะเริ่มเปิดตั้ง 18.00 เป็นต้นไป (ยิ่งดึกคนยิ่งเยอะ!)



ใครถูกใจสถานที่ไหนสะกิดคุณแฟนวางแพลนเที่ยวด่วนๆ เลยน้า งานนี้เที่ยวเพลินจนลืมการเดทในห้างแน่นอน~ หรือถ้าเลือกไม่ได้จริงๆ ก็ไปทั้งหมด 7 พิกัดกันไปเลย เปย์เป้เลือกมาให้หลากหลายมากทั้งแบบ Indoor เดินชมงานศิลปะสวยๆ หรือจะ Outdoor เดินเล่นในสวนหรือชุมชนเก่าแก่ หรือจะย่านของกินอร่อยก็มีครบ ถ้าวางแผนการเดินทางดีๆ เปย์เป้ว่าเก็บหมดทุกที่อยู่นะ (ถ้าไม่เหนื่อยกันไปซะก่อน) แถมกิจกรรมแน่นๆ ได้ใช้เวลาร่วมกันทั้งวันอย่างแน่นอนจ้า