หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: แอป เป๋าตัง ไม่ได้มีดีแค่รับเงินโครงการจากรัฐ ยังทำอะไรได้อีกมาดูกัน  (อ่าน 1182 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2342



แอป เป๋าตัง
นอกจากลงทะเบียนรับเงินโครงการ เราไปเที่ยวกัน ได้แล้ว
ยังทำอะไรได้อีก?



หลายคนคงจะเคยมีประสบการณ์โหลดแอปพลิเคชั่นนึงมาเพื่อจุดประสงค์อะไรบางอย่าง ก่อนจะลบมันทิ้งไปเมื่อหมดประโยชน์ ทั้งๆ ที่แอปนั้นยังมีฟังก์ชันที่น่าสนใจที่เราอาจไม่เคยรู้ซ่อนอยู่ รวมไปถึง แอปเป๋าตัง ที่พวกเราคุ้นหูกันเป็นพิเศษในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน ที่นอกจากจะโหลดไว้เพื่อลงทะเบียนรับเงินเที่ยว 3,000 บาทในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้แล้ว แอปเป๋าตังยังมีลูกเล่นอื่นๆ ที่อำนวยสะดวกให้กับผู้ใช้งานอย่างเราอีกเพียบ! เพราะฉะนั้น อ่านบทความนี้ให้จบ คุณอาจจะค้นพบสิ่งที่น่าสนใจที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋าตังใบนี้กันก็ได้








เป๋าตังใบนี้ มีที่มาที่ไปยังไงนะ?


แอปเป๋าตัง เป็นแอปพลิเคชั่นที่อยู่ในการดูแลของธนาคารกรุงไทย ที่ปรับตัวเข้ากับการมาของสังคมไร้เงินสดได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องพกเงินสดกันให้ยุ่งยาก แค่มี "เป๋าตัง" ใบนี้ใบเดียว ก็สามารถทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ กันได้แล้ว

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแอปเป๋าตังนั้นโดยประเดิมกันด้วยโครงการ ชิม ช้อป ใช้ ที่ถือว่าแอปเป๋าตังนั้นกลายเป็นช่องทางหลักของการใช้เงินจำนวน 1,000 บาทที่ได้มาจากการกดรับสิทธิ์ของโครงการ ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์จะต้องใช้จ่ายเงินจำนวน 1,000 บาทนี้ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเท่านั้น โดยวิธีการใช้งานไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนเกินความสามารถ ซึ่งปันโปรเชื่อว่าเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ต่างเคยสัมผัสและลองใช้งานเป๋าตังใบนี้กันมาบ้างแล้ว






และล่าสุดกับโครงการ เที่ยวปันสุข ที่แอปเป๋าตังได้กลับมามีบทบาทกันอีกครั้ง กับการลงทะเบียนรับเงินเที่ยวจำนวน 3,000 บาท ที่รัฐบาลสนับสนุนให้ในแพ็กเกจ เราไปเที่ยวกัน ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ในวันที่ 15 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งหลายคนต่างพากันตั้งหน้าตั้งตารอ และได้โอกาสเหมาะแก่การโหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตังนี้กลับมาใช้งานกันอีกครั้ง

ซึ่งปันโปรอยากจะบอกเพื่อนๆ ทุกคนว่า ประโยชน์ที่เราจะได้จากเป๋าตังใบนี้ยังมีอีกเพียบ! นอกเหนือจากการลงทะเบียนรับเงินจากรัฐบาล ส่วนจะมีอะไรบ้าง ได้เวลาไปอ่านต่อกันได้เลย...








เป๋าตังใบนี้ ทำอะไรได้อีกบ้าง?


นอกจากจะลงทะเบียนรับเงิน รวมไปถึงใช้เงินจากโครงการของรัฐบาลได้แล้ว เป๋าตังใบนี้ยังมีประโยชน์อีกเพียบ สำหรับคนที่ไม่รู้ไม่เป็นไพี่ โปรโมชั่น จะมาสรุปฟังก์ชันการใช้งานของแอปเป๋าตังให้ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ รวมไปถึงการใช้งานของเราในอนาคต เอาเป็นว่าก่อนจะตัดสินใจให้อยู่ต่อ หรือพอแค่นี้ ลองมาทำความรู้จักน้องเค้าให้มากกว่านี้อีกสักนิดกันดีมั้ย?







โอน เติม จ่าย ได้แบบสะดวกสุดๆ

สำหรับเมนูของบริการโอน เติม จ่ายนั้นจะอยู่ในหน้า G-Wallet ซึ่งเพื่อนๆ จะต้องทำการลงทะเบียนก่อนถึงจะใช้งานได้ หรือจะเชื่อมต่อกับบัญชีของธนาคารกรุงไทย (สำหรับผู้ที่มีบัญชีของธนาคารอยู่แล้ว)





โอนเงิน : ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมโอนเงินโดยผ่านแอปเป๋าตังได้ แถมยังสามารถตั้งค่าควบคุมวงเงินได้ด้วยตัวเองอีกด้วย!










สำหรับขั้นตอนของการโอนเงินง่ายๆ เพียงแค่กรอกรหัสเลขพร้อมเพย์ หรือ Wallet ID ของผู้รับเงิน โดยที่ผู้รับเงินคนนั้นจะต้องทำการลงทะเบียน G-Wallet ของแอปเป๋าตังก่อน และสำหรับใครที่มีบัญชีของธนาคารกรุงไทยอยู่แล้วยิ่งสะดวกเข้าไปอีก เพราะเราสามารถสลับใช้กับบัญชีธนาคารกรุงไทยในการโอนเงินได้ หรือใครอยากจะโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงไทยเข้า Wallet ของตัวเองก็ทำได้เหมือนกันนะ






หรือถ้าเป็นกรณีที่เราต้องการให้คนอื่นโอนเงินเข้าบัญชี Wallet ของเรา เราก็สามารถให้ QR Code บัญชี Wallet ของเราในการให้คนอื่นโอนเงินเข้าบัญชี โดยที่ไม่ต้องกรอกตัวเลขกันให้ยุ่งยากเลย

พิเศษยิ่งไปกว่านั้นเพราะเมนูโอนเงินของแอปเป๋าตัง ยังครอบคลุมสถาบันการเงินมากกว่า 20 สถาบัน เรียกได้ว่าสะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว งานนี้ไม่ต้องเดินเข้าธนาคารกันให้ยุ่งยาก แค่มีแอปเป๋าตังเราก็สามารถทำธุรกรรมกันได้แล้ว สำหรับใครที่นิยมทำธุรกรรมทางการเงินบ่อยๆ เป๋าตังใบนี้น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเพื่อนๆ กันนะ










จ่ายบิล : ไปให้สุด แล้วหยุดที่จ่ายบิล สำหรับบริการนี้เพื่อนๆ สามารถทำการจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ รองรับทั้งแบบส่วนภูมิภาคและนครหลวง รวมไปถึงการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต ค่าปรับ รวมไปถึงเงินกู้ยืม กยศ. ผ่านระบบ QR Code กันได้ด้วย









เติมเงิน : นอกจากจะโอนเงินได้แล้ว แอปเป๋าตังยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการจะเติมเงินเข้าโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะค่ายไหนก็มีหมด ยัง ยังไม่พอ ยังสามารถเติมเงินค่าทางด่วน Easy Pass กับ M-Pass ได้อีกด้วยนะ เริ่ดไปเลย~









ลงทุนพันธบัตรออมทรัพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

นอกจากเราจะโอนเงิน เติมเงิน และจ่ายบิลในหน้า G-Wallet ได้แล้ว เรายังสามารถซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นใหม่จากรัฐบาลกันได้ด้วยที่เมนู วอลเล็ต สบม. ซึ่ง พี่ promotion เราเคยรีวิวเอาไว้แล้วแบบละเอียดยิบ! สำหรับใครที่อยากลงทุนในรอบนี้ต้องบอกก่อนว่าสิทธิเต็มแล้ว











สิทธิประโยชน์กับการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ

เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับบริการด้านสุขภาพที่มีจุดประสงค์เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ พร้อมกับส่งเสริมด้านการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพที่ถูกต้องและครบถ้วน กับบริการ Health Wallet สำหรับใครที่มีสิทธิประกันสังคมกันอยู่แล้ว ระบบจะดึงข้อมูลมาให้เราเลยโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งกรอกใหม่กันอีกครั้ง เผลอๆ บางคนอาจจะไม่รู้ว่าตัวเองได้รับสิทธินี้ เห็นทีจะได้รู้กันก็คราวนี้นี่แหละ!

สำหรับบริการแรกนั้นได้ประเดิมด้วยการให้บริการจองคิวฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ สำหรับผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ที่โรงพยาบาลศิริราช สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าใช้งาน Health Wallet มีดังนี้





1. กดเข้าไปที่เมนู Health Wallet










2. อ่านเงื่อนไขให้เรียบร้อยแล้วกด ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ







3. อ่านรายละเอียดการให้ความยินยอมข้อมูลส่วนบุคคลให้เรียบร้อยแล้วกด ยอมรับ







4. อ่านรายละเอียดการให้ความยินยอมพิสูจน์ตัวตนแล้วกด ยอมรับ







5. กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับการลงทะเบียน Health Wallet








6. ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยก็เข้าสู่หน้าของ Health Wallet ในหน้านี้จะขึ้นข้อมูลรายละเอียดสิทธิเดิมที่ผู้ใช้งานอย่างเราได้รับอยู่แล้ว รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ที่อยู่ในเมนู สิทธิที่ได้รับ







7. ในเมนู สิทธิที่ได้รับ นั้นมีสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพให้เราได้เลือกรับกันเพียบเลย โดยที่เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เพียงแค่คลิก







8. สำหรับสิทธิด้านสุขภาพอันแรกที่เพิ่งเปิดตัวไปก็ได้แค่ สิทธิในการจองคิวฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ที่เปิดให้ผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป จองคิวเข้ารับการฉีดวัคซีนได้แล้วที่โรงพยาบาลศิริราช สำหรับหน่วยบริการอื่น เพื่อนๆ สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่แถบเมนู ดูหน่วยบริการ








9. สำหรับเมนูดูหน่วยบริการเพิ่มเติม เพื่อนๆ จะเห็นว่ามีข้อมูลของหน่วยบริการที่รับฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขึ้นมาเพียบเลย นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดของเบอร์โทรศัพท์ ที่ตั้ง รวมไปถึงเวลาเปิด-ปิดของสถานพยาบาลให้แบบครอบคลุมมากๆ เลยทีเดียว




นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์เอาไว้ด้วยว่า ในอนาคตข้างหน้านี้จะมีบริการเกี่ยวกับสุขภาพปล่อยออกมาเรื่อยๆ รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพอื่นๆ ที่ตั้งใจจะให้ครอบคลุมประชากรที่อาศัยอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่ง พี่ โปร คิดว่าบริการใหม่ในแอปเป๋าตังอย่าง Health Wallet นี้คงจะมีอะไรที่น่าสนใจปล่อยออกมาเรื่อยๆ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจ สามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลข่าวสารรวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพกันได้น้า







สะดวกกว่าสำหรับผู้กู้ยืม กยศ.

ผู้กู้ยืม กยศ. สามารถใช้ประโยชน์จากแอปเป๋าตังในการดูข้อมูล รวมไปถึงชำระเงินกู้ยืม กยศ. ผ่านระบบ QR Code กันได้ด้วย ง่ายๆ แค่เข้าไปที่แถบเมนู กยศ. แล้วเพิ่มบัญชียืนยันตัวตนด้วย กรุงไทย NEXT รวมไปถึงรหัสผู้ใช้งาน KTB Netbank






สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้ากรุงไทย

นอกจากจะอำนวยสะดวกกับบริการต่างๆ ที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้แล้ว ทางแอปเป๋าตังยังสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารกรุงไทย ในการสแกนบริจาคกรุงไทย เติมบุญ (e-Donation) บริจาคปุ๊ป รับใบอนุโมทนาบุญผ่านทางอีเมล พร้อมส่งข้อมูลเพื่อลดหย่อนภาษีให้โดยอัตโนมัติ

แถมยังรองรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานบัตร Krungthai Travel Card ยัง ยังไม่หมด นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมทุกการใช้จ่ายผ่านแอปได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งยังสามารถสร้าง QR Code สำหรับการโอนเงิน ชำระเงิน และรับเงินได้ด้วยตนเองอีกด้วย




สะดวก ใช้งานง่าย แถมมีลูกเล่นที่น่าสนใจเพียบขนาดนี้ ใครยังไม่มีต้องโหลดแล้ว~
โหลดแอปเป๋าตังได้ที่นี่เลย


โหลดแอปฯ เป๋าตัง (Andriod)   https://ppro.pro/30Odgig
โหลดแอปฯ เป๋าตัง (iOS)   https://ppro.pro/2YaU90i





สรุปให้ก่อนใช้งาน

• หลายคนคงจะคุ้นชื่อ เป๋าตัง ผ่านโครงการของรัฐบาลอย่าง ชิม ช้อป ใช้ และ เที่ยวปันสุข กัน ซึ่งนอกจากจะลงทะเบียนรับเงิน รวมไปถึงใช้เงินที่ได้จากโครงการนี้ได้แล้ว แอปเป๋าตังยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่น่าสนใจอีกเพียบเลยนะ

• ไม่ว่าจะเป็นการโอน เติม จ่าย ที่ให้ผู้ใช้งานทำธุรกรรมทางการเงินได้แบบง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น แถมยังรองรับสถาบันทางการเงินได้แบบครอบคลุมมากๆ เลยอีกด้วย

• นอกจากนี้ยังมีประโยชน์กับผู้กู้ยืม กยศ. ในการติดตามยอดรวมไปถึงชำระหนี้ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ ตามที่เราได้บอกไป ถ้าใครยังไม่เคยลองใช้ ปันโปรบอกได้คำเดียวว่ามัน เริ่ด มาก!

• สำหรับใครที่รอการลงทะเบียนรับเงินเที่ยว 3,000 บาทจากโครงการเราไปเที่ยวกัน 15 กรกฎาคมนี้เจอกัน!