หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว 7 แอปพลิเคชันพยากรณ์อากาศ ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด มาดู!!  (อ่าน 1290 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2363



ใครกำลังมองหา แอปพยากรณ์ แต่ยังไม่รู้จะใช้ตัวไหนดี
พุ่งตัวเข้ามาตรงนี้เร็ววว เพราะปันโปรมีมารีวิวให้ฟังกันล้าววว




โอ้ยช่วงนี้บางทีก่อนออกจากบ้านแดดนี้แรงสุดๆ แต่พอกำลังเดินไปขึ้นรถประจำทางเท่านั้นแหละ ฟ้าฝนนี้ครึ้มมาเชียว!! เห็นทีนอกจากร่ม, เสื้อกันฝน, กระเป๋ากันน้ำคงจะไม่พอ แบบนี้มันต้องมีตัวช่วยดีๆ ในช่วงหน้าหน้าฝนกันหน่อย และนั่นก็คือ "แอปพลิเคชันพยากรณ์อากาศ" นั่นเอง ว่าแต่เราจะโหลดแอปฯ ตัวไหนมาใช้กันดีล่ะ!! และถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีคำถามแบบนี้อยู่ล่ะก็ ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกล เพราะวันนี้ พี่ โปรโมชั่น ได้ทำตารางเปรียบเทียบและจะมารีวิวแต่ละแอปฯ ให้เพื่อนๆ ทุกคนชมกันจ้า






1.Thai Weather







ฟังก์ชั่น

คุณสมบัติของแอปฯ ตัวนี้สามารถเช็กข้อมูลได้หลายอย่างมากๆ เมื่อเพื่อนๆ เข้ามาที่หน้าหลักก็จะมีตัวเลือกต่างๆ ให้ได้เลือกกัน ทั้ง สามารถดูการรายงานและพยากรณ์ฝนบริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อย่างชัดเจนในทุกๆ วัน, มีแผนที่อากาศแสดงให้ทุกคนได้เช็กกันแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงเรายังสามารถดูเรดาร์ ดาวเทียมและข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ แต่อาจจะต้องอาศัยสกิลการอ่านค่าต่างๆ เสียหน่อย แต่ที่น่าจะเป็นประโยชน์กับพวกเราแน่ๆ ก็คือระบบการแจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศ เพียงแค่เข้าไปตั้งค่าในระบบ แม้จะอยู่ในอาคารเราก็จะทราบได้แล้วว่าตอนนี้สภาพอากาศข้างนอกเป็นอย่างไรบ้าง

รีวิว

สำหรับแอปตัวนี้
พี่ โปร ค่อนข้างใช้งานง่าย, สะดวก, ไม่ซับซ้อน ในแต่ละวันตัวแอปฯ จะระบุไว้เลยว่าวันนี้สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ทั้ง ท้องฟ้าโปร่ง, ฝนตกเล็กน้อย, ฝนฟ้าคะนอง พร้อมแสดงเปอร์เซ็นต์ของฝนที่จะตกอย่างชัดเจนให้ผู้ใช้งานได้ทราบ แถมตัวอักษรก็มีขนาดที่ใหญ่ประกอบกับมีสัญลักษณ์อีโมจิ บอกเลยเหมาะกับผู้ใหญ่มากๆ ส่วนการพยากรณ์ของแอปนี้ค่อนข้างตรงกับสภาพอากาศจริงๆ เพราะเป็นของกรมอุตุนิยมวิทยา







2.Yahoo อากาศ








ฟังก์ชั่น

คุณสมบัติของแอปพลิเคชันตัวนี้สามารถดูข้อมูลสภาพอากาศได้อย่างละเอียดเป็นรายชั่วโมง และสามารถดูการพยากรณ์อากาศได้นานล่วงหน้าถึง 10 วันตลอด เวลา 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นดูการคาดคะเนเปอร์เซ็นต์ในการตกของฝนแต่ละชั่วโมง และยังมาพร้อมกับภาพถ่ายสวยๆ ที่เข้ากับสภาพอากาศในช่วงเวลานั้นๆ อีกด้วย ไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะตัวระบบยังมาพร้อมกับอีโมจิน่ารักๆ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

รีวิว

หลังจากลองโหลดมาใช้แอปตัวนี้ ในรูปแบบของแอนดรอยด์
พี่ promotions ว่าตัวอักษรจะค่อนข้างดูยาก เปอร์เซ็นต์ที่แสดงปริมาณฝนตกค่อนข้างกลืน ไม่เด่นชัด ทำให้รู้สึกว่าดูยาก บวกกับภายในแอปพลิเคชันมีลูกเล่นค่อนข้างน้อยไม่ได้มีอะไรให้ผู้ใช้งานได้ลองใช้มากนัก ส่วนการพยากรณ์อากาศของตัวแอปจากที่เราได้ทดลองก็อาจจะยังไม่ค่อยแม่นยำตกตรงตามเวลาสักเท่าไร







3.สภาพอากาศ XL






ฟังก์ชั่น

มาต่อกันด้วยแอปพลิเคชันตัวที่ 3 กับแอปสภาพอากาศ XL เป็นแอปภาพเคลื่อนไหวที่แสดงสภาพอากาศได้สมจริงมากๆ ช่วยทำให้ผู้ใช้งานได้เห็นภาพที่ชัดเจน เพื่อนๆ สามารถดูการพยากรณ์ล่วงหน้าเป็นรายชั่วโมงได้นานสูงสุดถึง 10 วัน เหมือนกับแอปก่อนหน้า พร้อมทั้งเช็กข้อมูลของการพยากรณ์เป็นรายชั่วโมงได้อย่างละเอียด ทั้ง อุณหภูมิ, เปอร์เซ็นต์ที่ฝนจะตก โดยใช้สีที่แตกต่างกัน เห็นได้ทันที บวกกับสัญลักษณ์อีโมจิน่ารักๆ ซึ่งช่วยทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจได้ง่ายขึ้น

รีวิว

จุดเด่นของตัวแอปฯ คือออกแบบดี สี, ภาพ, องค์ประกอบต่างๆ ดูน่าใช้งาน รวมไปถึงข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ก็แจ้งได้อย่างชัดเจน ทั้ง อุณหภูมิ, ปริมาณเมฆ, ความชื้น ซึ่งความสามารถหนึ่งที่
พี่ โปร ชอบมากเลยคือสามารถเช็กได้แบบเรียลไทม์อย่างรวดเร็ว แต่หากตอนไหนที่ฝนน่าจะมีเปอร์เซ็นต์ตกน้อยก็จะแสดงเป็นแทบสีฟ้าซึ่งจะเน้นให้ผู้ใช้งานได้เห็นแบบชัดๆ แต่ในส่วนของการพยาการณ์อาจจะยังไม่ได้แม่นยำสักเท่าไร เพราะในช่วงเวลาที่แอปพยากรณ์ว่ามีเมฆมากกลับเป็นช่วงเวลาที่ฝนตก







4.AccuWeather







ฟังก์ชั่น

มาต่อกันด้วยเจ้าแอปฯ สีส้มสดใสนี่กัน คุณสมบัติของแอปพลิเคชันตัวนี้จะให้ข้อมูลข่าวสารที่ล่าสุด ซึ่งเป็นการพยากรณ์สภาพหยาดน้ำฟ้าแบบนาทีต่อนาที ซึ่งตัวแอปฯ นี้เช็กได้ทั้งรายชั่วโมง, รายวัน, ดูแผนที่ได้ แถมยังสามารถสรุปข้อมูลการพยากรณ์อากาศและข้อมูลต่างๆ ได้แบบละเอียดมากๆ ซึ่งสามารถใช้งานได้หลายประเทศ รวมไปถึงมีการแจ้งเตือนสภาพอากาศและความรุนแรงของพายุอีกด้วย

รีวิว

เมื่อเปิดแอปพลิเคชันตัวนี้ขึ้นมารู้สึกชอบ จุดเด่นของตัวแอปมีกราฟแสดงทำให้ผู้ใช้งานดูง่ายยิ่งขึ้น และภายในแอปมีภาพเคลื่อนไหวที่แสดงประกอบกับอากาศในช่วงเวลานั้นๆ
พี่ promotion ชอบแอปตัวนี้ตรงที่ความละเอียดต่างๆเพราะสามารถเช็กได้ทั้งเป็นรายชั่วโมง, รายวันรวมไปถึงการดูแผนที่ที่แจ้งได้อย่างละเอียด ส่วนการพยากรณ์อากาศถือได้ว่าค่อนข้างโอเคเพราะตรงตามที่แอปพลิเคชันระบุไว้







5.Wunderground






ฟังก์ชั่น

คุณสมบัติเด่นของแอปพลิเคชันตัวนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากสถานีพยากรณ์อากาศมากกว่า 250,000 แห่ง เพื่อให้การพยากรณ์ในแต่ละครั้งนั้นชัดเจนและแม่นยำที่สุด และนอกจากนี้ตัวแอปฯ ยังมีระบบการแจ้งเตือนสภาพอากาศที่รุนแรง หากเพื่อนๆ ตั้งค่าไว้ เราก็จะสามารถรู้ได้ตลอดในกรณีที่จะมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น และนอกจากนี้การอัปเดตข้อมูลในแต่ละครั้งก็ถือได้ว่าละเอียดมากๆ แถมผู้ใช้งานยังสามารถเช็กคาดการณ์อากาศล่วงหน้าได้นานถึง 10 วันด้วยเช่นกัน

รีวิว

แอปตัวนี้เช็กได้เป็นรายชั่วโมงและรายวัน พร้อมทั้งมีอีโมจิแสดงประกอบด้วยอย่างเช่น มีฝนตก, ฝนฟ้าคะนอง, แดดเปรี้ยง จุดเด่นของตัวแอปฯ มีกราฟแสดงให้ผู้ใช้งานได้ดู พร้อมกับแผนที่เรดาร์ให้เราเห็นภาพรวมๆ ซึ่งถือได้ว่าค่อนข้างตรงและแม่นยำ แถมการใช้งานของตัวแอปพลิเคชันก็ไม่ยาก, ไม่ซับซ้อน สำหรับใครที่เป็นมือใหม่เพิ่งเคยใช้ก็หายห่วงกลัวเรื่องใช้งานยากไปได้เลยจ้า








6.MyWeather






ฟังก์ชั่น

สำหรับแอปตัวนี้
พี่ โปรโมชั่น เชื่อได้ว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะต้องสะดุดตากับความน่ารักของตัวการ์ตูนสีเหลืองที่ช่วยทำให้รู้สึกอยากกดเข้าแอปตัวนี้ ซึ่งนอกจากความสดใสแล้ว แอปฯ ตัวนี้ยังมีคุณสมบัติในการพยากรณ์อากาศที่แม่นยำ, ชัดเจน, มีระบบการแจ้งเตือนของวันนี้ พรุ่งนี้ ที่โดยเด่นเลยก็คือตัวแอปจะเน้นช่วงเวลาที่สภาพอากาศจะเปลี่ยนอย่างชัดเจน รวมไปถึงการเกิดภัยพิบัติต่างๆ แถมผู้ใช้งานยังสามารถใช้ได้หลายภาษาอีกด้วย

รีวิว

การออกแบบถือได้ว่าเลิศมากๆ และน่าจะถูกใจสายมินิมอลกัน เพราะโทนพื้นหลังเป็นสีขาวแบบเรียบๆ พร้อมมีอีโมจิสัญลักษณ์ต่างๆ แบบคิ้วท์ๆ ส่วนจุดเด่นของตัวแอปฯ ครอบคลุมการพยากรณ์ได้มากและหลายเมือง แต่ละชั่วโมงเราจะเช็กได้เลยว่าฝนจะตกกี่เปอร์เซ็นต์, อุณหภูมิอยู่ที่เท่าไร, สัญลักษณ์แสดงความน่าจะเป็นของสภาพอากาศ เป็นต้น ถัดมาในเรื่องของการพยากรณ์ ถือได้ว่าค่อนข้างใกล้เคียงกับสถานการณ์จริง บอกเลยแอปฯ นี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เราสามารถใช้วางแผนในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดีสุดๆ








7.สภาพอากาศ






ฟังก์ชั่น

แอปนี้ใครที่ใช้ iPhone จะได้ติดมากับเครื่องเลย หลายคนจึงจะคุ้นเคยการใช้งานกันดี คุณสมบัติเด่นๆ ของแอปพลิเคชันนี้เพื่อนๆ สามารถเช็กอุญหภูมิและสภาพอากาศล่วงหน้าได้ ระบุพิกัดตาม GPS  หรือหากใครต้องการทราบข้อมูลของสถานที่อื่นๆ เราก็สามารถแค่เพิ่มเช็กสถานที่นั้นๆ ไว้ในระบบของตัวแอปพลิเคชันได้เลย การแสดงข้อมูลจะแสดงแบบเรียลไทม์, พร้อมทั้งมีสัญลักษณ์อีโมจิและเปอร์เซนต์ฝนตกที่จะพยากรณ์ให้ผู้ใช้งานเข้าใจได้ง่าย

รีวิว

แอปพลิเคชันตัวนี้มีการรายงานที่ค่อนข้างตรงและแม่นยำ จุดเด่นเน้นในเรื่องการรองรับภาษา, ใช้งานง่าย, ไม่ยุ่งยาก, ไม่ซับซ้อน, และที่สำคัญนอกจากเพื่อนๆ จะสามารถเช็กพิกัดของตนเองได้แล้ว เรายังสามารถตั้งค่าเช็กจุดที่เราอยากทราบข้อมูลที่อื่นๆ ได้อีกด้วย อย่างเช่น เชียงใหม่, โซล, เวียดนาม, อังกฤษ และที่อื่นๆ เป็นต้น แต่ก็มีการอัปเดทอยู่ตลอดเวลา ในบางครั้งที่เราเช็กตอนเช้าว่าไม่ตก แต่อาจจะเปลี่ยนการพยากรณ์ไปอีกได้ตามปัจจัยต่าง ๆ








มาดูรีวิวกันเลย !!!





เป็นยังไงบ้างกับ 7 แอปพลิเคชันเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศที่ได้นำมาฝากกัน หวังว่าจะถูกใจและเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ทุกคนกันนะคะ






ปันโปรสรุปให้
 

• เพื่อเป็นการช่วยเตรียมความพร้อม หากเพื่อนๆ คนไหนต้องการเช็กข้อมูลเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศ ยังไงก็อย่าลืมลองโหลดแอปฯ เหล่านี้มาใช้กันนะคะ

 • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ฝนตกไม่แน่นอน เพื่อนๆ ทุกคนอย่าลืมดูแลสุขภาพกันให้ดีน้า พักผ่อนให้เต็มอิ่ม, ดื่มน้ำเยอะๆ, ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะคะ จะได้ไม่ป่วยง่ายกันจ้า ^^

• ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากช็อปสินค้าที่
ลดราคา หรืออยากฝากหิ้วสินค้าตามงาน sale ก็อย่าลืมโหลดแอปของปันโปรมาเช็กราคาสินค้า หรือฝากหิ้วกันได้นะจ๊ะ กดที่รูปด้านล่างนี้ได้เล้ยยยย



App Punpro โหลดเลย ทั้งแจ้งโปร มีดิลร้อนลดราคาแรงๆ และบริการรับหิ้วสินค้าให้พร้อม
คลิ๊กเลย!!!
v
v