หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: พาดูหนังในโรงภาพยนตร์ยุค New Normal ต้องทำอย่างไรบ้าง?  (อ่าน 1231 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2342



อยากออกไปดูหนังที่โรงหนังจัง แต่ก็กลัวจะติดเชื้อโรค
บอกเลยว่าหมดห่วง! เพราะโรงหนังในยุค New Normal
มีมาตรการป้องกันดูแลผู้เข้าชมแบบเข้มงวดเว่อร์!



พอมีประกาศว่าโรงหนังสามารถกลับมาเปิดบริการได้ปกติแล้ว ชั้นนี่ร้องกรี๊ดเลย เพราะคิดถึงการดูหนังจอใหญ่ในไฟสลัวๆ ซะเหลือเกิน แต่ในความดีใจนั้นก็แฝงไปด้วยกลัวอยู่เล็กๆ ว่าจะติดเชื้อโรคไหม เพราะที่นั่งภายในโรงภาพยนตร์ก็ต้องนั่งติดกัน แล้วหนังบางเรื่องก็กินเวลายาวนาน 1- 2 ชั่วโมง โอกาสเสี่ยงติดเชื้อก็มากขึ้นไปด้วย

แต่ทุกคนคะ ขอให้คลายความกังวลนั้นไปได้เลย เพราะวันนี้
พี่ โปร ได้ไปเป็นหนูทดลองให้แล้วจ้า บอกเลยว่ามาตรการของโรงหนังในยุค New Normal ปลอดภัย หายห่วงแน่นอน~






จุดซื้อตั๋ว Box Office


หลังจากที่รู้ว่าโรงหนังได้กลับมาเปิดให้บริการปกติแล้ว พวกเราก็ไม่รอช้ารีบต่อรถลงเรือมาดูหนังในโรงรอบ 2 เดือนกันที่ Iconsiam ห้างยักษ์ใหญ่ย่านฝั่งธนนั่นเองจ้า ซึ่งก่อนเข้าห้างก็ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิและสแกน QR Code ไทยชนะกันก่อน จากนั้นก็ตรงดิ่งกันไปที่โรงหนังที่ชั้น 6 กันโล้ดด











อ่ะด้วยความรีบมาก อยากออกจากบ้านก็คือไม่ได้จองตั๋วผ่านแอปกันมา ก็เลยต้องมาจองกันหน้าตู้ตรงจุด Box Office กันก่อน ซึ่งตรงตู้ซื้อตั๋วเค้าก็มีการทำ Social Distancing เปิดให้บริการแบบตู้เว้นตู้ และมาร์กจุดคิวไว้สำหรับรอต่อคิวแบบชัดเจนมากๆ

เอาล่ะ! พอถึงขั้นตอนการเลือกที่นั่งก็เพิ่งจะนึกขึ้นได้ว่า ดูหนังในโรงต้องนั่งติดกับคนอื่น! แล้วแบบนี้มันจะ Social Distancing ยังไง?!
  พี่ promotion บอกเลยว่าหายห่วงจ้า เพราะทางโรงภาพยนตร์เค้าได้จัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างให้แล้ว และจะแสดงผังที่นั่งชัดเจนตั้งแต่ขั้นตอนการจองเลยว่า มีการล็อกไว้ที่นั่งทั้งแบบนั่งคู่ 2 ที่,เว้นว่าง 1 ที่นั่ง และนั่งคู่ 2 ที่นั่ง,เว้นว่าง 2 ที่นั่ง ทางเรามากัน 2 คนก็เลือกแบบฮันนีมูนซีทไปเลยจ้า





ก่อนถึงเวลานั่งเข้าฉายด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็เลยรีบเข้าโรงภาพยนตร์ก่อนเพื่อไปดูว่าในโรงมีการจัดที่นั่งแบบ Social Distancing จริงไหม พอเข้าไปดูก็พบว่าทางโรงภาพยนตร์เค้าจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างตามผังไว้จริงๆ แถมยังทำที่กั้นไว้อีกด้วย ให้ความรู้สึกปลอดภัยและเป็นส่วนตัวเหมือนจองที่นั่ง VIP เลยล่ะ ถึงจุดนี้เราก็ดูหนังได้สบายใจหายห่วง

ในกรณีที่ไปดูหนังคนเดียวแล้วกลัวว่าจะมีคนมาจองที่นั่งข้างๆ เราก็ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ เค้าแจ้งกับเราว่า จะไม่มีคนมาจองที่นั่งข้างเราแน่นอน เพราะเมื่อเราจองที่เดียวปุ๊ประบบจะล็อกที่นั่งข้างๆ ให้อัตโนมัติเลย ถูกใจคนชอบดูหนังคนเดียวไปอีก

ส่วนเรื่องการขายขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มที่หน้าโรงภาพยนตร์ยังมีให้บริการเหมือนเดิม ใครที่ดูหนังแล้วขาดป๊อปคอร์นไม่ได้อย่างเราๆ ก็โล่งอก แต่อย่าลืมว่าทานเสร็จแล้วต้องใส่หน้ากากอนามัยไว้เช่นเดิมกันด้วยนะ







การทำความสะอาดภายในโรงภาพยนตร์






นอกจากมาตรการ Social Distancing แล้ว พี่ โปรโมชั่น ก็ได้เห็นว่าการทำความสะอาดภายในโรงภาพยนตร์ก็เข้มงวดมากกว่าเดิม ในช่วงที่เราเดินเข้าโรงภาพยนตร์เราก็ได้พบกับเจ้าตู้นี้ตั้งอยู่ตรงบันไดก่อนเข้าโรง ซึ่งมันคือเครื่องพ่นโอโซน มีไว้เพื่อพ่นฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ถ้าใครไปดูหนังในช่วงนี้ก่อนเข้าโรงหนังแล้วได้กลิ่นคลีนๆ สะอาดๆ นั่นคือกลิ่นจากเครื่องพ่นโอโซนนั่นเอง






App Punpro โหลดเลย ทั้งแจ้งโปร มีดิลร้อนลดราคาแรงๆ และบริการรับหิ้วสินค้าให้พร้อม
คลิ๊กเลย!!!
v
v