หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: รวมทุนศึกษาต่อต่างประเทศปี 63 ระดับปริญญาตรี, โท, เอก  (อ่าน 1345 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343


เปิดปี 2020 นี้กันด้วย “ทุนเรียนต่อ”
คัดมาให้แล้วเน้นๆ ถูกใจทุกสายแน่นอน!



   ใครรู้ตัวว่าอยากเรียนต่อยกมือขึ้น! ไม่ว่าจะเป็นทุนเรียนต่อระดับปริญญาตรี, โท, เอก รวมไปถึงทุนเรียนภาษาระยะสั้นและยาว บอกเลยว่ามาถูกทางแล้ว! พี่ โปรโมชั่น เราได้คัดสรรทุนเรียนต่อประจำปีที่น่าสนใจมาให้ ลองมาเลือกกันดูนะ คุณสมบัติตรงกับทุนไหน บอกเลยว่าไม่ต้องรีรอ สมัครเลยทุกคน~ ปล. เรามีอัปเดตให้เรื่อยๆ นะ ฝากติดตามกันด้วยน้าาา






1. 2020 CQUPT President Scholarship


    เริ่มกันที่ทุนเรียนต่อระดับปริญญาตรี, โท และเอกที่มหาวิทยาลัย Chongqing University ณ. เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน นครศูนย์กลางแห่งชาติของจีน ที่มีคอร์สเรียนให้เลือกทั้งแบบภาษาจีนและอังกฤษในหลายสาขา โดยมีทุนการศึกษาสนับสนุนให้เป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 4,000-10,000 หยวน หรือราวๆ 17,000-40,000 บาท และสำหรับผู้สมัครรับทุนในระดับปริญญาเอกจะได้รับค่าที่พักกับค่าใช้จ่ายรายเดือนเพิ่มไปอีกด้วย

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 15 เมษายน 2020







2. GIC Scholarship Programmes (GSP)



    สิงคโปร์ อีกหนึ่งประเทศที่คนไทยให้ความสนใจ เหตุผลอย่างหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าอยู่ไม่ไกลจากไทยมากนัก อีกทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของภาษา และมักจะมีทุนการศึกษาปล่อยออกมาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งทุน GSP นี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวนในระดับปริญญาตรีที่มีให้เลือกทั้งทุนแบบระยะสั้นและยาว

    โดยทุนการศึกษานี้ได้รวมตั้งแต่ค่าเล่าเรียน, ค่าสนับสนุนการเรียนรู้ รวมไปถึงตั๋วเครื่องบินไป-กลับให้เรียบร้อยแล้วด้วย

    ระยะเวลารับสมัคร : ทุนการศึกษาระยะยาวรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 15 มีนาคม 2020 ส่วนทุนการศึกษาระยะสั้นยังไม่เปิดรับสมัคร







3. Maryville College



    หนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกามอบทุนการศึกษาเต็มจำนวนในระดับปริญญาตรีให้กับนักศึกษาต่างชาติเป็นรายปีจนกว่าจะจบหลักสูตรการศึกษา พี่ promotion ขอแนะนำคุณสมบัติของผู้มาสมัครนั้นจะต้องเป็นนักศึกษาต่างชาติที่ไม่มีสัญชาติอเมริกัน, มีผลการเรียนโดดเด่น, มีทักษะในการจัดการตนเองที่ดี และที่สำคัญคือจะต้องพักในหอที่ทางมหาวิทยาลัยจัดให้ตลอดระยะเวลาที่ศึกษา

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 1 มีนาคม 2020







4. Entrance Scholarship Scheme
for 2019-20 Entry



ทุนเรียนต่อจากฮ่องกงมาแล้วจ้า~ บอกเลยว่ามีให้เลือกถึง 3 ทุนกันเลย ได้แก่

Top Scholarships ทุนการศึกษาที่ครอบคลุมตั้งแต่ค่าเรียน, ค่าที่พัก และค่าครองชีพ

Full Tuition Scholarships ทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งปี

Half Tuition Scholarships ทุนการศึกษาที่มอบค่าเรียนให้ครึ่งหนึ่ง

    โดยคุณสมบัติของผู้สมัครนั้นจะต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมตั้งแต่ 3.20 ขึ้นไปในแต่ละปี และจะต้องทำการสมัครเรียนกับทาง City University of Hong Kong ก่อนถึงจะมีสิทธิ์รับทุนนี้นะจ๊ะ

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ยังไม่มีกำหนดปิดรับสมัคร)







5. Gonzaga University


    อีกหนึ่งโปรแกรมเรียนต่อดีๆ ที่สหรัฐอเมริกาจากมหาวิทยาลัย Gonzaga ที่มอบทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ในจำนวนเงินตั้งแต่ 12,000 - 23,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 360,000 - 700,000 บาทต่อปีการศึกษา เป็นเวลาไม่เกิน 4 ปี

    ซึ่งคุณสมบัติของผู้ขอรับทุนนี้จะต้องมีคะแนน SAT หรือ ACT, เนื้อหาเรียงความ, Portfolio รวมไปถึงจะต้องได้รับการสัมภาษณ์ก่อนเท่านั้น

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ยังไม่มีกำหนดปิดรับสมัคร)







6. Xiamen University



    ยังไม่หมดกับทุนเรียนต่อที่ประเทศจีน ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ระดับปริญญาตรี, โท และเอก โดยผู้ที่ได้ทุนจะได้รับ โปร สำหรับผู้รับทุนตั้งแต่ค่าธรรมเนียมในการเล่าเรียน, เงินช่วยเหลือ, ค่าครองชีพรายเดือนจากรัฐบาลจีน ซึ่งทุนการศึกษาที่มีให้เลือกนั้นได้แก่

    ระดับปริญญาตรี มีค่าเล่าเรียนให้ 5 ทุน

    ระดับปริญญาโท มีค่าเล่าเรียนให้ 8 ทุน และค่าเล่าเรียนพร้อมค่าครองชีพ 3 ทุน

    ระดับปริญญาเอก มีค่าเล่าเรียนให้ 5 ทุน และค่าเล่าเรียนพร้อมค่าครองชีพ 3 ทุน

    ระยะเวลารับสมัคร : ระดับปริญญาตรีเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2020
              ระดับปริญญาโทและเอก ตั้งแต่วันนี้ - 15 เมษายน 2020







7. Science@Leuven



    สำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังมองหาทุนเรียนต่อในสาขาวิทยาศาสตร์ที่ประเทศเบลเยียม ห้ามพลาดทุนจากมหาวิทยาลัย Katholieke Universiteit Leuven เพราะทางมหาวิทยาลัยมีทุนการศึกษาในระดับปริญญาโทจากคณะวิทยาศาสตร์หลายสาขาวิชามาให้เลือกเรียนกัน อาทิ

Master of Astronomy and Astrophysics
Master of Biology
Master of Chemistry
Master of Biophysics, Biochemistry and Biotechnology
Master of Mathematics และอื่นๆ อีกเพียบ
    โดยคุณสมบัติของผู้ที่ขอรับทุนนั้นจะต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยเรียนหรือทำงานที่มหาวิทยาลัย Leuven มาก่อน และจะต้องจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่สมัคร

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 1 มีนาคม 2020







8. Future Leaders Scholarship



    ใครอยากไปหาหนุ่มอังกฤษ เอ้ย ไปเยือนอังกฤษเชิญมุงทางนี้~ เพราะมหาวิทยาลัย Royal Holloway มีทุนเรียนต่อในระดับปริญญาตรี จำนวนกว่า 30 ทุนแบบไม่จำกัดสาขามาฝาก โดยทุนการศึกษานั้นมีมูลค่ากว่า £4,000 หรือราวๆ 159,000 บาท ใครที่สนใจรีบไปสมัครด่วนเลยนะ

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 26 มีนาคม 2020







9. Taiwan International Graduate Program (TIGP)



    ใครอยากไปเรียนต่อที่ประเทศไต้หวันในสาขาวิทยาศาสตร์ห้ามพลาดทุนนี้! โดยโครงการ TIGP มอบทุนเต็มจำนวนให้กับนักศึกษาที่สนใจศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและเอกจำนวนทั้งสิ้นกว่า 100 ทุน ซึ่งครอบคลุมค่าใช้จ่ายตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน, วีซ่า, ค่าลงทะเบียนเรียน, ที่พัก, ประกันสุขภาพ รวมไปถึงค่าครองชีพในการใช้จ่ายต่อเดือนด้วยเช่นกัน

    ซึ่งคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครรับทุนการศึกษานี้จะต้องไม่ใช่ผู้ที่มีสัญชาติไต้หวัน, จีน และฮ่องกง ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือโทในสาขาวิทยาศาสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะต้องมีหลักฐานการทดสอบทางภาษา TOEFL หรือ IELTS อย่างใดอย่างหนึ่งมาประกอบการสมัคร

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 1 กุมภาพันธ์ 2020







10. มูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริ
มอบทุนศึกษาต่อด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์



    สายวิศวะและวิทยาศาสตร์มาแรงจริงๆ ล่าสุดทางสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสโกลโกโว ประเทศรัสเซีย ได้มอบทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทให้กับนักเรียนไทยจำนวนทั้งสิ้น 3 ทุน โดยคุณสมบัติของผู้สมัครนั้นจะต้องมีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00 มีสัญชาติไทย และจะต้องไม่อยู่ในระหว่างการรับทุนใดๆ

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 13 กุมภาพันธ์ 2020







11. ทุนรัฐบาลประเทศนิวซีแลนด์
ประจำปี 2020 – 2021



    นิวซีแลนด์ อีกหนึ่งประเทศในตัวเลือกของผู้ที่ต้องการเรียนต่อต่างประเทศ ด้วยเหตุผลในเรื่องของบรรยากาศ สภาพภูมิประเทศ รวมไปถึงระบบการศึกษาที่ไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งล่าสุดทางรัฐบาลนิวซีแลนด์ได้มอบทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวน เงินค่าครองชีพ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจ

    โดยจะมอบทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี, โท และเอกในหลายสาขาวิชา สำหรับใครที่กำลังรอคอยกันอยู่ แอดบอกได้คำเดียวเลยว่า ต้องไม่พลาดแล้วแหละ!

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2020







12. Literature, Languages and Cultures Maters Scholarships



    University of Edinburgh หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของสกอตแลนด์มอบทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวรรณคดี ภาษาและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา 2020 - 2021 สำหรับผู้ที่สมัครเข้าเรียน School of Literatures, Languages and Cultures ในระดับปริญญาโท ภายในวันที่ 10 เมษายนนี้

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 1 พฤษภาคม 2020






13. ICCR Scholarships  2020-2021



    ปิดรับสมัครสิ้นเดือนมกราคมนี้! สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เรียนต่อในประเทศอินเดียกันอยู่ คุณมาถูกทางแล้ว~ เพราะรัฐบาลอินเดียได้ปล่อยรายละเอียดของทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี, โท, เอก ประจำปี 2020 - 2021 ออกมาแล้ว

    คุณสมบัติของผู้สมัครนั้น หลักๆ คือจะต้องมีความรู้ทางภาษาอังกฤษอยู่ในระดับที่ดีมาก และสำหรับผู้สมัครในระดับปริญญาเอกจะต้องส่งโครงร่างวิทยานิพนธ์แนบพร้อมใบสมัครไปด้วย โดยคุณสมบัตินั้นจะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละสาขาวิชา ยังไงแนะนำให้ศึกษารายละเอียดกันให้ดีๆ ก่อนส่งใบสมัครกันเน้ออ

    ระยะเวลารับสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2020