หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: e-Wallet ออกโปรกระตุ้นยอดใช้จ่ายเพียบ ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด  (อ่าน 1396 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359


e-Wallet ในประเทศไทย กำลังสู้กันอย่างคึกคัก!
แต่ละเจ้าออกโปรโมชั่นพิเศษเพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายให้มากขึ้น
ถึงจะไม่มีเงินสด ก็ใช้ชีวิตแต่ละวันได้แบบสบายมาก
คราวนี้เรามาเจาะลึก e-Wallet แต่ละราย ว่ามีจุดแข็งยังไงบ้างดีกว่า


  สังคมไทยไร้เงินสด (Cashless Society) เราคงจะได้ยินชื่อนี้กันมาหลายปีแล้วนะ นี่เป็นสิ่งที่ภาครัฐกำลังต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างจริงจัง อย่างเช่นการออก promotion ของรัฐเช่น"ชิม ช้อป ใช้" ก็ถือเป็นโครงการที่กระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนโดยไม่ต้องใช้เงินสดเช่นเดียวกัน ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสังคมตามเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้น และพัฒนากลายเป็น "เศรษฐกิจดิจิทัล" ที่จะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้นั่นเอง ถ้าพูดถึงการชำระเงินโดยไม่ใช้เงินสดในปัจจุบันนี้ก็มีหลากหลายช่องทางให้เลือกเลยนะ

   บัตรเครดิตและบัตรเดบิต ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาหลายสิบปีแล้ว ผู้คนใช้กันอย่างกว้างขวาง แต่จะเห็นได้ว่าเทรนด์การใช้บัตรเครดิต/บัตรเดบิตแทนเงินสด มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แสดงถึงคนเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมจากใช้เงินสดมาเป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น
Mobile Banking แอปพลิเคชั่นธนาคาร เพียงแค่เรากดโอนเงินจากในแอป เงินจากบัญชีเราก็จะถูกโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นทันที สะดวกกว่าจะต้องถอนเงินสดออกมาแล้วเอาไปให้คนนั้นเยอะมาก ในช่วงระยะหลังนี้ช่องทางนี้ถือเป็นที่นิยมอย่างสูง เพราะมีความสะดวกสบายแถมเดี๋ยวนี้ยังฟรีค่าธรรมเนียมอีกต่างหาก






แอปฯ ธนาคารยุคนี้ ก็สามารถใช้จ่ายแทนเงินสดได้เลยนะ จะโอนหรือจ่ายก็สะดวก



QR Payment ในช่วงหลังนี้มีการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้จ่ายด้วย QR Code กันมากขึ้น เพียงแค่สแกนก็ทำรายการโอนเงิน/จ่ายบิล/ชำระเงินหากันได้เลย จะกี่บาทก็ได้ ถือว่าสะดวกรวดเร็วมากทีเดียวล่ะ

e-Wallet ความจริงแล้วกระเป๋าเงินเหล่านี้ก็มีหลักการใช้งานเดียวกับ QR Payment เลย ก็คือใช้ QR Code เป็นหลัก นำไปใช้จ่ายตามร้านค้าต่างๆ แต่ e-Wallet ยังทำอะไรได้มากกว่านั้นเยอะ ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายที่ง่ายขึ้นเช่น ลดราคา เมื่อจ่ายผ่านระบบe-Walletเป็นต้น โดยจะต้องเติมเงินเข้าไปในกระเป๋าเงินก่อน หรือบางรายอาจจะผูกบัตรเครดิต/บัตรเดบิตเพื่อใช้จ่ายได้แล้ว






ผู้ให้บริการ e-Wallet ในประเทศไทย มีให้เลือกใช้กันหลากหลายเลยล่ะ



ไม่ใช้เงินสดตลอด 1 วันเต็ม จะรอดมั้ยมาพิสูจน์กัน!

   ด้วยความที่ตัว พี่ โปร เองกำลังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากการใช้เงินสด มาเป็นเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ก็เลยอยากพิสูจน์ว่าตอนนี้เราพร้อมสำหรับการไม่ใช้เงินสดกันแล้วหรือยัง? สังคมไร้เงินสดที่แท้ทรู ถ้าไม่มีเงินสดเลยสักบาท จะสามารถใช้ชีวิตในมหานครแห่งนี้ได้หรือไม่ อันนี้จะไม่เจาะจงเฉพาะ e-Wallet นะ แต่รวมถึงทุกช่องทางที่ไม่ใช้เงินสดเลยจ้า

   -ตื่นเช้ามาจะไปทำงานก็ต้องนั่งรถเมล์ เพื่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS ก่อน ขึ้นรถเมล์ปุ๊บโชว์บัตรเครดิตเลยจ้า เครื่องอ่านพร้อมก็แตะบัตรทันที แค่นี้ก็เรียบร้อยไม่ต้องพกเงินสดก็ขึ้นรถเมล์ (ขสมก.) ได้!

   -พอไปถึง BTS จะซื้อตั๋วก็ไปที่ตู้จำหน่ายบัตร เลือกสถานีเสร็จ ก็จ่ายด้วย Rabbit LINE Pay หรือ QR Payment จากทุกธนาคารได้เลย

   -กินอะไรรองท้องหน่อยเข้าไป 7-Eleven หิวๆ ขอแซนวิชกับนมกล่องนึง จ่ายด้วย TrueMoney Wallet ไม่ถึง 5 วิก็เสร็จแล้ว สบายใจสุด

   -บ่ายๆ เติมพลังแวะไป Café Amazon ขอกาแฟสักแก้ว ก็จ่ายด้วยแอป PTT Blue Connect

   -ตอนเย็นนัดเพื่อนกิน Sizzler ยอดใช้เป็นพันบาท แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีบัตรเครดิตรูดปรื๊ดๆ หรือจ่ายด้วย Rabbit LINE Pay เค้าก็รับนะเออ

   -กลับบ้านใช้บริการ Grab ก็จ่ายด้วย GrabPay Wallet ได้เลย ถ้าไม่มีเงินใน Wallet ก็ผูกบัตรเครดิตใช้จ่ายได้อีกแหนะ

   -ดึกๆ เพิ่งนึกออก ครบดีลกำหนดชำระค่าบัตรเครดิตพอดี ทำไงดีไม่มีเงินสดเลย แค่เข้าแอป AirPay Wallet สแกนจ่ายบิลตัดจากบัญชีธนาคารได้เลย ทำรายการได้ทั้งวัน 24 ชั่วโมงไปอีก






ค่ารถเมล์แค่ไม่กี่บาท ก็จ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือ QR Promptpay ได้แล้ว


   ทุกกิจกรรมตลอดทั้งวันนึ้จะเห็นว่าไม่ได้ใช้เงินสดเลยสักบาทเดียว (หมายถึงเงินเป็นเหรียญหรือธนบัตร) ทำรายการด้วยเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งสิ้น ถ้าใจบอกว่าใช่มันก็จะต้องได้อ่าเนอะ 55+ อย่างรถเมล์ราคา 8 บาทก็จ่ายบัตรเครดิตได้นะ ถ้าทุกคนใช้กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ สังคมจะเป็นตัวหล่อหลอมพฤติกรรม ทุกคนจะเกิดการเรียนรู้และปรับตัวได้ในที่สุดนั่นเองจ้า

   หากจะพูดถึงการใช้จ่ายแบบไม่ใช้เงินสดที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ ก็ต้องยกให้ e-Wallet เลย กระแสเค้ากำลังมาจริงๆ แรงไม่ตกเลย คนใช้เยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แบบนี้ต้องเจาะลึกกันหน่อยย~




e-Wallet ในประเทศไทย มีใครพร้อมลงสนามบ้าง?

   มาเจาะกันที่ตลาด e-Wallet สำหรับในประเทศไทยถือว่าสัดส่วนการใช้จ่ายด้วย e-Wallet เมื่อเทียบกับต่างประเทศยังถือว่าไม่มาก ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงนิยมใช้เงินสดเป็นหลักในการจับจ่ายใช้สอย แต่ตอนนี้ธุรกิจ e-Wallet กำลังสร้างฐานลูกค้าให้เกิดการทดลองใช้งาน พอมีคนใช้งานเยอะๆ แล้วก็จะสร้างเป็นสังคมไร้เงินสดได้ในอนาคต แต่จะต้องใช้เวลาปรับตัวกันอีกพักใหญ่เลยทีเดียว ช่วงนี้เราก็จะเห็น e-Wallet แต่ละรายออก โปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านแอปฯ กันเยอะ ผู้บริโภคก็จะได้ประโยชน์มาก ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าก็หลายบาทอยู่นะ เราลองมาดูกันว่าธุรกิจ e-Wallet ตอนนี้มีเจ้าไหนที่พร้อมลงสนามออกรบกันแล้วบ้างน้าาา~




Rabbit LINE Pay




  มาเริ่มต้นกันด้วยแรบบิท ไลน์ เพย์ ซึ่งถือว่า e-Wallet ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะทุกคนก็ต้องใช้แอป LINE อยู่แล้ว สามารถใช้จ่ายตามร้านค้าต่างๆ ที่รับชำระด้วย Rabbit LINE Pay ซึ่งมีอยู่มากมายเลย จะจ่ายพร้อมกับคูปองส่วนลดที่มีอยู่ก็ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถทำธุรกรรมจ่ายบิล เติมเงิน ซื้อตั๋วหนัง/ชุดป๊อปคอร์นได้อีกด้วยนะ

จุดเด่นของ Rabbit LINE Pay

-ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปเพิ่มเติม แทบทุกคนจะต้องมีแอป LINE ติดเครื่องกันไว้อยู่แล้ว

-ซื้อบัตรโดยสารที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติบนสถานี และใช้เติมเงิน/เติมเที่ยวบัตรแรบบิทบน Rabbit LINE Pay ได้เลย
 
-ไม่ต้องไปที่เคาน์เตอร์ออกบัตรโดยสาร* (จะต้องลงทะเบียนใช้งานให้เรียบร้อยก่อน)

-จ่ายบิล AIS ค่าบัตรเครดิต ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

-ใช้จ่ายตามร้านค้าต่างๆ ที่รับชำระด้วยแรบบิท ไลน์ เพย์ เช่น ร้านค้าบนสถานีรถไฟฟ้า BTS, McDonald's, Dairy Queen, The Pizza Company, Watsons เป็นต้น

-ทุกครั้งที่ทำธุรกรรมต่างๆ ผ่าน Wallet จะได้รับคะแนนสะสม Rabbit Rewards ไว้แลกรางวัลได้อีก





TrueMoney Wallet




   แอป TrueMoney บอกเลยว่าต้องมีติดเครื่องซะหน่อยแล้ว เพราะว่าสามารถทำอะไรได้เยอะมากเลยจ้า ไม่ว่าจะเติมเงิน จ่ายบิล ซื้อบัตรเงินสด เชื่อมต่อ Play Store บริจาคเงินก็ได้ด้วย ไปซื้อของเซเว่นก็จ่ายด้วยแอปนี้ได้นะจ๊ะ แถมยังมีโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตต่างๆ ได้รับเครดิตเงินคืนอีกด้วยนะ


จุดเด่นของ TrueMoney Wallet


-ใช้จ่ายตามร้านค้าต่างๆ ที่รับชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท เช่น 7-Eleven, Bonchon, After You, Chester's, Foodland เป็นต้น ซึ่งจะมีโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง

-จ่ายบิล หรือสมัคร/เติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปฯ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

เ-ติมเงินมือถือ/แพ็กเกจเสริมเน็ต ทรูมูฟ เอช โดยมีโปรโมชั่นพิเศษตลอดทั้งปี

-สามารถเชื่อมกับ Play Store ซื้อไอเทมหรือแอปพลิเคชั่นได้ทันที

-ขอสินเชื่อบุคคล หรือยืมเงินผ่านบริการ Hero Cash

-บริจาคเงินเพื่อการกุศลได้ตลอดเวลา

-ใช้จ่ายผ่าน TrueMoney Wallet ตามร้านค้าต่างๆ ทุก 25 บาท รับ 1 ทรูพ้อยท์ สะสมเพื่อแลกของรางวัล





AirPay Wallet




   AirPay Wallet ถือเป็นแอป e-Wallet ที่หลายคนจะต้องรู้จัก เพราะมีความโดดเด่นที่สามารถทำรายการได้หลากหลาย โดยเฉพาะซื้อตั๋วหนังราคาพิเศษผ่านแอปได้ทันที ถือเป็นจุดแข็งที่หลายคนมักจะนึกถึงแอปนี้ก่อนใคร แต่ความจริงแล้วยังสามารถทำรายการอื่นๆ ได้อีกมากมายเลยนะ


จุดเด่นของ ​AirPay Wallet


-จ่ายบิลค่าบัตรเครดิต โดยจะได้รับเงินคืนเข้าบัญชีเมื่อทำรายการสำเร็จด้วย

-เติมเงินมือถือ/เติมเน็ตมือถือ ซึ่งจะมีโปรโมชั่นเงินคืนเข้าบัญชีเป็นประจำ เช่น รับเงินคืนสูงสุด 60% ก็มีนะเออ

-ซื้อตั๋วหนัง/ป๊อปคอร์น โรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex และ SF Cinema

-เติมเกมต่างๆ ได้เพียบมาก เช่น Garena Shell

-จ่ายค่าสินค้าและบริการที่สั่งซื้อผ่าน Shopee





BluePay Wallet




   ถ้าใครเป็นสายช้อปเก่งก็ต้องมีแอปนี้เลยแหละ เดินเจอตู้ Blue Mart ปุ๊บก็จ่ายด้วย BluePay Wallet ได้เลย ไม่ต้องพกเงินสดอีกต่อไปจ้า แถมยังมีส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษที่เค้าจัดให้อย่างต่อเนื่องเลยจ้า แต่แอปนี้ไม่ได้แค่ซื้อของได้เท่านั้นนะ แต่ก็ยังทำธุรกรรมต่างๆ จากในแอปได้เช่นกันเน้อออ~

จุดเด่นของ ​BluePay Wallet

-ใช้ซื้อสินค้าที่ตู้ BlueMart ซึ่งกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ของเมือง เช่น สถานีรถไฟฟ้า, ศูนย์การค้า, แหล่งชุมชน ฯลฯ

-สามารถตรวจสอบตำแหน่งตู้จากในแอปได้เลย ซึ่งจะให้ส่วนลดพิเศษหรือ Flash Deals เป็นระยะ ทำให้สินค้าที่ขายนั้นมีราคาถูกกว่าปกติ

-จ่ายบิลต่างๆ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

-เติมเงินมือถือ ฟรี! ค่าธรรมเนียม และรับส่วนลดเพิ่มเติมเฉพาะบางเครือข่าย





Dolfin Wallet



  สำหรับ Dolfin ถือเป็นน้องใหม่ในวงการ e-Wallet ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ เพราะเพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานมาก โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์รูปโลมาสีชมพู-แดง เป็นอีวอลเล็ทในเครือ Central Group ซึ่งต้องบอกเลยว่าโปรโมชั่นจัดเต็มมากจ้า แจกส่วนลดจากร้านค้าในเครือเยอะสุดๆ แถมยังได้เครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการอีกต่อด้วยแหละ

จุดเด่นของ Dolfin Wallet

-ใช้จ่ายที่ร้านค้าในเครือ Central Retail เช่น Central, Robinson, Tops, B2S, Powerbuy, OfficeMate

-ใช้ชำระค่าอาหารที่ร้านอาหารในเครือ CRG ก็ใช้จ่ายได้เหมือนกันจ้า เช่น Mister Donut, Auntie Anne's, Tenya, Katsuya, Yoshinoya, Thai Terrace เป็นต้น

-สามารถผูกบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต เพื่อนำใช้จ่ายภายในแอปฯ ได้เลย





แอปเป๋าตัง (G-Wallet)




   แอปนี้บอกเลยว่าฮิตมากเวอร์ช่วงก่อนหน้านี้ เพราะว่าถ้าใครที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ "ชิม ช้อป ใช้" จะต้องโหลดแอปนี้เพื่อใช้สิทธิ์เงิน 1,000.- และรับเครดิตเงินคืนเมื่อใช้จ่ายผ่าน G-Wallet สูงสุดถึง 8,500.- นำไปใช้จ่ายตามร้านค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วนี่ก็เป็น e-Wallet อีกอันนึง ซึ่งภาครัฐกำลังสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้กันมากขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมไร้เงินสดที่กำลังจะมาในไม่ช้า

จุดเด่นของแอปเป๋าตัง (G-Wallet)

-สามารถนำใช้จ่ายที่ร้านค้าถุงเงินทั่วประเทศกว่า 10,000 แห่ง ซึ่งเป็นร้านค้ารายย่อยเข้าถึงได้ง่าย

-เติมเงินผ่าน QR Code หรือกรอกเลข G-Wallet ได้ผ่านแอปของทุกธนาคาร ใช้งานธนาคารไหนอยู่ก็เติมได้

-เมื่อใช้จ่ายแล้วจะได้รับเงินคืนเข้ากระเป๋า G-Wallet สูงสุด 20% (30,000 บาทแรก รับเงินคืน 15% / ส่วนที่เกิน 30,000.- รับเงินคืน 20% ตามเงื่อนไข) จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 63





PTT Blue Connect




   ถ้าหากใครใช้บริการร้านค้าในเครือของ PTT เป็นประจำอยู่แล้ว ก็ต้องมีแอป PTT Blue Connect กันซะแล้วล่ะ เพราะว่าสามารถรับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าใคร เช่น สะสมแสตมป์เพื่อรับส่วนลด แถมยังสามารถชำระเงินด้วย Wallet จากภายในแอปได้เลย ใครไม่อยากใช้จ่ายผ่านแอป ก็สมัครบัตรเพิ่มเอามาผูกใช้งานจาก Wallet ได้เหมือนกัน

จุดเด่นของ PTT Blue Connect

-ใช้จ่ายที่ร้านค้าในเครือ PTT Group เช่น PTT Station, Café Amazon, Texas Chicken, Fit Auto, Jiffy, ฮั่วเซ่งฮง

-สามารถผูกบัตรเครดิตภายในแอป นำไปใช้จ่ายเพื่อสะสมคะแนนบัตรเครดิต ไม่ต้องพกบัตรก็จ่ายได้

-รับสิทธิพิเศษและส่วนลดต่างๆ เพิ่มเติมจากร้านค้าในเครือ PTT





GrabPay Wallet




   Grab Users ตัวจริงต้องเปิดใช้งาน GrabPay Wallet แล้วล่ะ เพราะว่าทาง Grab ได้ร่วมมือกับ KBank เปิดให้บริการกระเป๋าเงินออนไลน์สำหรับใช้จ่ายภายใน Grab ได้หมดเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง สั่งอาหาร เดลิเวอรี่ ก็จ่ายด้วย GrabPay Wallet ได้หมด แถมยังมีโปรโมชั่นเงินคืนเพิ่มเติมให้อีกด้วย *โปรโมชั่นจะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา

จุดเด่นของ GrabPay Wallet

-สามารถใช้จ่ายบริการต่างๆ ภายในแอป Grab ไม่ว่าจะเป็น GrabBike, GrabCar, GrabSUV หรือ GrabFood เกิดตอนนั้นไม่มีเงินสดก็ให้ตัดจากกระเป๋าเงินได้เลย

-ใช้จ่ายผ่าน GrabPay Wallet จะได้รับ GrabRewards มากกว่าเดิมอีก 3 เท่า ตามระดับของสมาชิกที่ใช้งาน

-เติมเงินเข้ากระเป๋าได้ทุกที่ ทุกเวลาผ่านแอป K PLUS





GET PAY Wallet




   GET PAY Wallet จะมีรูปแบบการใช้งานความคล้ายคลึงกับ GrabPay Wallet เลย คือเอาไว้สำหรับให้คนที่ใช้งาน Get เป็นประจำ จ่ายแทนเงินสดเวลานั่งมอเตอร์ไซค์วิน ลงรถปุ๊บก็เดินตัวปลิวได้ทันที แค่อย่าลืมเติมเงินเข้าไปให้พอกับยอดที่ต้องจ่าย ก็สบายใจหายห่วงจ้าาา~

จุดเด่นของ GET PAY Wallet

-สามารถใช้ชำระค่าบริการ GET WIN ได้เลย ไม่ต้องจ่ายเงินสดกับพนักงานขับรถ

-เติมเงินได้หลากหลายธนาคาร ทั้งบนแอป SCB Easy และ K PLUS





Lazada Wallet




   นักช้อปออนไลน์ตัวยงต้องรู้จักกับ Lazada Wallet เพราะเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์เอาไว้ใช้ซื้อสินค้าต่างๆ ของ Lazada เพียงแค่เติมเงินเข้าไปก็กดจ่ายได้ทันที เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากจ่ายค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิต เติมเงินทิ้งไว้พอจะซื้อของก็จ่ายโล้ดดด~

จุดเด่นของ Lazada Wallet

-ใช้สำหรับซื้อสินค้าภายในแอปพลิเคชั่น Lazada ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลากรอกข้อมูลบัตรเครดิต

-มีโปรโมชั่นเติมเงินเข้า Lazada Wallet จะได้รับโบนัสพิเศษในช่วงแคมเปญ ทำให้ได้รับความคุ้มค่ามากขึ้น

-เล่นเกม Onederful Wallet ลุ้นรางวัล จ่ายเพียง 1.-

-ใช้เติมเงินมือถือของเครือข่ายต่างๆ ได้ทันที พร้อมโปรโมชั่นในแต่ละช่วง





Big Wallet




   Big Wallet เป็นบริการใหม่ล่าสุดจากแอปพลิเคชั่น Big C ที่สามารถเติมเงินเข้าไปในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้สำหรับจ่ายค่าสินค้าและบริการที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทุกสาขา แค่บอกพนักงานปุ๊บยิงปั๊บก็เสร็จทันทีเลยจ้าาา~

จุดเด่นของ Big Wallet

-สามารถเติมเงินเข้า Big Wallet ได้หลายช่องทาง เช่น แอปพลิเคชั่นธนาคาร หรือแคชเชียร์บิ๊กซีได้หมดเลยจ้า

-รับสิทธิพิเศษเมื่อใช้จ่ายที่บิ๊กซี ได้รับคะแนนบิ๊กการ์ด x2 ทุกครั้ง





เจาะลึกกระเป๋า e-Wallet ของไทย ใครเด่นยังไงบ้าง​?




ในปัจจุบันธุรกิจกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Wallet ในบ้านเราตอนนี้มีให้เลือกใช้กันเยอะมากเลยจ้า แบบว่าก็ต้องโหลดแอปมาลงเครื่องเต็มไปหมด เพราะจุดเด่นของแต่ละเจ้าก็ไม่เหมือนกันเนอะ ถ้าจะใช้จ่ายบิลก็อันนึง หรือถ้าช้อปบ่อยก็เลือกใช้อันที่มีโปรโมชั่นพิเศษก็จะเวิร์คกว่า แต่เรื่องความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะมองข้ามไม่ได้เลย ซึ่งเดี๋ยวนี้ถ้าจะใช้งาน e-Wallet ได้ ต้องมีการยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ใช้งานจริงก่อนด้วยนะ แต่เราก็ต้องเก็บรักษาข้อมูลให้ดีด้วย เพราะเปรียบเสมือนเป็นเงินสดนั่นแหละ ต้องระวังข้อมูลส่วนตัวของเราเวลาใช้งานด้วยนาจาาา~




ปันโปรสรุปให้

-สังคมไร้เงินสดในประเทศไทยกำลังอยู่ในระหว่างการปรับตัวของผู้บริโภคนะ ซึ่งบางคนอาจจะไม่ต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวันแล้ว แต่อีกจำนวนไม่น้อยยังคงชินกับการใช้เงินสดอยู่ ยังคงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันต่อไป เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินไปข้างหน้าได้

-e-Wallet ตอนนี้มีหลากหลายเจ้าให้ประชาชนอย่างเราได้ใช้บริการเลยล่ะ ซึ่งก็จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันไปนะ ลองเลือกใช้กันดู ถูกใจแอปไหนก็ใช้กันยาวๆ จ้า แถมตอนนี้ยังมีโปรเยอะอีกด้วย เลือกใช้กันสนุกสนานมากอ่ะบอกเลย

-แนะนำเลยว่าถ้าหากมี e-Wallet ใหม่ๆ เปิดตัวออกมาก็ให้รีบใช้กันเลยจ้า เพราะว่าโปรช่วงแรกจะแรงที่สุด บางทีก็จะมีจำกัดสิทธิ์ด้วย ใช้ก่อนก็มีสิทธิ์ก่อนด้วยเน้อออ~




ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก เว็บ ปันโปร
เว็บแจ้งข้อมูล promotions และ สินค้า sale  มาให้คุณ