หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดวาร์ปแก้ชง..ไหว้ยังไง..ต้องระวังอะไร  (อ่าน 1205 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



ปีใหม่นี้ เสริมสิริมงคลสักหน่อย ไหว้พระ ทำบุญ
พร้อมแก้ปีชงในวันเดียว จะได้เฮงๆ รวยๆ ตลอดทั้งปี



    ปีใหม่ 2563 นี้ เชื่อได้ว่าหลายคนเริ่มต้นด้วยการทำบุญไหว้พระเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้เฮงๆ ตลอดปี แต่อย่างไรอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรละเลยก็คือการแก้ปีชง ในปีนี้ปีมะเมีย ชง 100% และมีอีก 3 ปีที่ชงร่วม ได้แก่ ปีชวด ปีระกาและปีเถาะ ซึ่งจะได้รับผลกระทบน้อยกว่า สำหรับใครที่ชงในปีนี้ วันนี้พี่ โปรโมชั่น เลยได้รวมสถานที่แก้ชงพร้อมวิธีแก้มาฝากกัน ใครสะดวกที่ไหนก็สามารถเดินทางไปตามสถานที่นั้นๆ ได้เลย








   1.วัดมังกรกมลาวาส / วัดเล่งเน่ยยี่ หรือที่บางคนเรียกว่า "วัดมังกร" เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงในย่านเยาวราช ผู้คนนิยมไปกราบไหว้สักการะ ทำบุญ รวมถึงแก้ปีชง ซึ่งการเดินทางไปก็ไม่ยาก สามารถขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงที่สถานีวัดมังกรได้เลยจ้า
สถานที่ตั้งของวัด 423 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100 (เบอร์ 02-222-3975)






   2.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) เป็นวัดที่ออกแบบและสร้างตามสถาปัตยกรรมจีน สวยงามมาก ซึ่งวัดนี้ใช้เวลาสร้าง 12 ปี เป็นวัดที่ผู้คนนิยมเดินทางไปแก้ปีชง ส่วนตัวพี่ promotion แนะนำวัดนี้เลยเพราะสถานที่ใหญ่โต รองรับคนที่เดินทางมาแก้ชงได้เป็นจำนวนมาก เดินทางไปง่าย ที่จอดรถก็มีอย่างเพียงพออีกด้วยล่ะ ในส่วนการเดินทางไปก็ไม่ยากเลยจ้าเพราะสามารถขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วงแล้วลงที่สถานีคลองบางไผ่ได้เลย จากนั้นต่อรถเมล์ที่ป้ายรถประจำทางเคหะบางบัวทอง สาย 127ร, 134, 516 ได้เลยจ้า
สถานที่ตั้งของวัด 75 ถนนเทศบาลสาย 9 ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง นนทบุรี (เบอร์ 02-571-1155)






   3.วัดทิพยวารีวิหาร หรือ วัดกัมโล่วยี่ เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2319 ผู้คนนิยมไปไหว้สักการะ ขอพร ทำบุญและแก้ปีชง การเดินทางสามารถไปโดยรถไฟฟ้าใต้ดินลงที่สถานีหัวลำโพง แล้วต่อรถเมล์ป้ายรถประจำทาง ท่ารถสาย 25i จ้า
สถานที่ตั้งของวัด เลขที่ 119 ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร เขตพระนคร (บ้านหม้อ) กรุงเทพฯ 10200 (เบอร์ 02-623-8949)






   4.วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโพวมิ้งป่ออึงยี่ เป็นวัดจีนในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย และเป็นอีกหนึ่งวัดที่คนนิยมไปแก้ชง การเดินทางสามารถไปได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีช่องนนทรีหรือไปด้วยรถประจำทาง สาย 22, 35, 62 และ 77
สถานที่ตั้งของวัด ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ (เบอร์ 02-211-2363)






   5.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดแห่งนี้อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี เป็นวัดที่ผู้คนนิยมไปไหว้สักการะ แก้ปีชง เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวง ทำให้โชคดีตลอดปี ซึ่งการเดินทางมาที่วัดแห่งนี้สามารถขึ้นรถประจำทาง สาย 3, 4, 7, 7ก, 9, 21, 37, 56, 82 ได้เลย
สถานที่ตั้งของวัด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ถนนอรุณอัมรินทร์ตัดใหม่ (ถนนเทศบาลสาย3) แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ (เบอร์ 02-466-4643)






วิธีแก้ปีชง


1.ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย เชื่อกันว่าจะช่วยบรรเทาเคราะห์ต่างๆ ให้เบาลงได้

2.ทำบุญไหว้พระสม่ำเสมอ ไหว้พระ 9 วัด เพื่อเสริมสิริมงคล

3.ทำบุญ ทำทาน ช่วยเหลือผู้อื่นและสัตว์ต่างๆ เช่น บริจาคเลือด ปล่อยนก ปล่อยปลา ไถ่ชีวิตโค กระบือ




ขั้นตอนในการแก้ปีชง


1.เขียนชื่อ-นามสกุล อายุ วัน เดือน ปีเกิด และเวลาตกฟากลงในกระดาษสีแดง

2.จุดธูป 3 ดอก ไหว้อธิษฐานต่อองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

3.อ่านข้อความในกระดาษสีแดงพร้อมอธิษฐานให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา

4.หลังจากไหว้เสร็จใช้ปึกกระดาษที่ได้มากับชุดสะเดาะเคราะห์ ปัดตั้งแต่หัวจรดเท้า ปัดออก 13 ครั้ง

5.นำใบแก้ชงไปไว้ที่กล่องโดยทางวัดจะนำไปสวดคุ้มครองให้






แก้ชงควรทำเมื่อไร


    การจำหน่ายชุดฝากดวงแก้ปีชงมีตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ช่วงเวลาที่เริ่มฝากดวงได้ คือ ช่วงหลังจากวันที่ส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ (7 วันก่อนถึงวันตรุษจีน) เป็นช่วงเวลาที่จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่จีน เหมาะแก่การไปฝากดวงแก้ชง  พี่โปร แนะนำว่าควรไปแต่เช้า เพราะถ้าไปสายๆคนจะเยอะมากจนแน่นสถานที่ และการจารจรก็จะติดขัดด้วย





ของไหว้แก้ปีชง


1.ส้ม 1 จาน หลังจากไหว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำกลับไปทานเพื่อความเป็นสิริมงคล

2.น้ำมันสำหรับเติมตะเกียง 1 ขวด เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตรุ่งเรือง

3.กระดาษเงินกระดาษทอง 13 แผ่น พร้อมเทียนแดง เขียนชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ถ้าเป็นการแก้ชงตัวเองให้นำกระดาษมาปัดที่ตัวเอง 13 ครั้ง ปัดลงมาตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าจนสุดแขน ฝากกระดาษไว้ไม่ต้องนำไปเผา

4.นำซองที่บรรจุดวงชะตา ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ฝากไว้ที่ศาลเจ้าเพื่อให้พระจีนได้สวดมนต์ ทำพิธีเสริมดวงชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปี



ขอบคุณ เพจ Phathavie Organic ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
เพื่อการ
ปลูกผม ด้วยวิถีธรรมชาติ




ข้อควรระวังที่ควรหลีกเลี่ยง (สำหรับคนที่เกิดปีชง)

1.หลีกเลี่ยงการไปงานศพ, รับ-ส่งศพ, พิธีฝังศพ เพราะเชื่อกันว่าหากไปอาจจะทำให้เกิดการเจ็บป่วย, การค้าที่ทำอยู่อาจมีปัญหาเกิดขึ้นได้

2.หลีกเลี่ยงการเดินทางไกล ควรงดแพลนหรือหลีกเลี่ยงการไปท่องเที่ยวไกลๆ

3.ไม่ควรไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยเป็นคนแรก ช่วงตรุษจีนที่มีการไหว้บูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภหรือไฉ่ซิงเอี๊ย ไม่ควรให้คนเกิดปีชงไหว้เป็นคนแรก

สำหรับใครที่ชงในปีนี้ก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลกันมากเกินไป เพราะบางคนเป็นปีชงแต่เปลี่ยนวิธีคิดว่าต้องเป็นชงที่ดีแน่ๆ ก็ทำให้มุมมองเราเปลี่ยนไปและมีความสุขมากยิ่งขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดทางที่ดี ก่อนที่เราจะทำอะไรควรมีสติคิดให้รอบคอบ รวมไปถึงหมั่นทำบุญ ทำทานและรักษาศีลอยู่เสมอๆ





ปันโปรสรุปให้


-สำหรับใครที่ชงควรไปฝากดวงก่อนถึงวันตรุษจีน เพราะจะเป็นช่วงเวลาที่คนเยอะ อาจทำให้ไม่สะดวกได้

-การหมั่นทำบุญ ทำทาน รักษาศีลและทำความดีอยู่เสมอๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้เรื่องหนักๆ ร้ายๆ เบาลงและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

-ส่วนใครที่ไม่ได้ชง หากวันหยุดไม่ได้มีแพลนไปไหน อาจจะหาโอกาสไปทำบุญ ไหว้พระ ขอพร ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในช่วงต้นปีนะคะ



ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก เว็บ ปันโปร
เว็บแจ้งข้อมูล promotions และ สินค้า sale  มาให้คุณ