หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: หนาวนี้เที่ยวเชียงใหม่ ดีต่อใจฝุดๆ  (อ่าน 1532 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359
หนาวนี้เที่ยวเชียงใหม่ ดีต่อใจฝุดๆ
« เมื่อ: อ. 26 พ.ย. 2019 เวลา 14:49:23 »


ถ้าพูดถึง ‘เชียงใหม่’ ทุกคนจะนึกถึงอะไรกันบ้าง?
นึกถึงบรรยากาศดีๆ นึกถึงธรรมชาติ
หรือว่าจะนึกถึงสถานที่เที่ยวสุดฮิตเหล่านี้!


    หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนมักจะเลือกไปพักผ่อนในช่วงปีใหม่มากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น เชียงใหม่ จังหวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของบรรยากาศ ผู้คน สภาพแวดล้อม รวมถึงความเป็นท้องถิ่นที่หาไม่ได้จากที่ไหน เสน่ห์อันน่าดึงดูดใจทำให้คนส่วนใหญ่ตกหลุมรักจนต้องไปซ้ำแล้วซ้ำอีก ดังนั้นวันนี้ พี่ promotion เลยอยากจะมาแนะนำ 15 ที่เที่ยวในเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าใครไปก็หลงรัก ไปดูกัน!




แม่กำปอง


    หมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยภูเขา พิกัดที่คนรักความสโลว์ไลฟ์ต้องมาสัมผัส ใครที่เบื่อสังคมเมืองกันแล้ว ลองมาใช้ชีวิตที่หมู่บ้านแห่งนี้กันดู รับรองว่าจะติดใจ มาเชียงใหม่แต่ไม่ได้แวะมาที่บ้านแม่กำปองถือว่าทำภารกิจไม่สำเร็จนะ

    และสำหรับใครที่คิดว่าแม่กำปองคงจะมีแต่บ้านที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ล่ะก็ บอกเลยว่าทุกคนคิดผิด! เพราะที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวซ่อนตัวอยู่อีกเพียบ ตั้งแต่คาเฟ่น่ารักๆ ร้านอาหารอร่อยๆ วัด น้ำตก รวมไปถึงโครงการหลวงเค้าก็มีนะ






บ้านข้างวัด


    คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมืองที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน โดยมีบรรยากาศอันร่มรื่นของต้นไม้นานาชนิด อัดแน่นด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงสถานที่ทำ Workshop ที่น่าสนใจ ถือเป็นจุดหมายใหม่ของนักเดินทาง แถมการเดินทางก็สะดวก เพราะตั้งอยู่ในตัวเมือง ยิ่งบรรยากาศตอนเย็นนะ โรแมนติกและฟินหนักมากเลยจ้าาา





ป่าสนวัดจันทร์



    สัมผัสเสน่ห์ความงดงามของดินแดนกลางหุบเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยม่านหมอก พร้อมวิวสวยๆ ของทิวสนและอ่างเก็บน้ำ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย หากมาในช่วงฤดูหนาวจะได้เห็นวิวของต้นเมเปิ้ลที่กำลังผลัดใบสีสันสวยงาม หรือหากมาในช่วงฤดูฝน จะได้พบกับบรรยากาศอันสดชื่นและเขียวขจีของป่าสนแห่งนี้ เรียกได้ว่าต่อให้มาช่วงไหน สถานที่แห่งนี้ก็พร้อมที่จะต้อนรับทุกคนเสมอ





อุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ


    หนึ่งในวัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นอยู่ที่การทำมาจาก ‘เงิน’ ทั้งหลัง แถมการเดินทางก็ง่ายแสนง่าย เพราะตัววัดตั้งอยู่บนถนนวัวลาย ไม่มีรถก็ไปได้ ไหว้พระเสร็จแล้วมาต่อไนท์มาร์เกตก็ได้เลยยย





บ้านป่าบงเปียง


    นาข้าวขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง ตั้งอยู่ที่ อ.แม่แจ่ม อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่เราจะได้ขลุกตัวอยู่กับธรรมชาติแบบใกล้ชิด พร้อมชมทัศนียภาพอันงดงามของนาข้าวแบบขั้นบันได โอบล้อมด้วยขุนเขาอันเขียวขจี ถ้าหากอยากชมบรรยากาศช่วงการดำนา แนะนำให้มาช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ซึ่งเราจะได้เห็นวิวของพื้นน้ำในท้องนากระทบกับแสงสีทองของพระอาทิตย์ งดงามเกินคำบรรยายเลยทีเดียว หรือหากใครอยากเห็นนาข้าวอันเขียวขจีแนะนำให้มาช่วงเดือน ก.ย. – ต้น ต.ค. แต่ถ้าอยากเห็นรวงข้าวสีทองให้มาในช่วงปลายเดือน ต.ค. ไม่ว่าจะมาช่วงไหนของปี ก็สวยงามหมด ใครมาแล้วจะต้องหลุมรักที่นี่แน่นอน


ขอบคุณ เพจ Phathavie Organic ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

เพื่อการ
ปลูกผม ด้วยวิถีธรรมชาติ





โครงการหลวงขุนแปะ


    จุดเช็คอินใหม่ของสายถ่ายภาพมีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ทุ่งดอกไฮเดรนเยียขนาดใหญ่ ซึ่งมีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย ใครไปเชียงใหม่ช่วงหน้าหนาว อย่าลืมไปถ่ายรูปอัปโซเชียลอวดเพื่อนๆ กันน้าา





กิ่วแม่ปาน


    ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จุดชมวิวพระอาทิตย์และทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น เหมาะกับนักเดินทางมือใหม่ เพราะใช้เวลาไม่นาน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ได้รับความนิยมและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะไม่พลาดเวลาไปเที่ยวเชียงใหม่





ดอยม่อนเงาะ


    สัมผัสบรรยากาศของทะเลหมอกยามเช้าและไร่ชาอันสวยงามที่ ดอยม่อนเงาะ ที่ อ.แม่แตง ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสกับทะเลหมอกได้แบบใกล้ชิด จนได้รับขนานนามว่า ภูชี้ฟ้าแห่งเชียงใหม่ อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในเชียงใหม่ ที่ต้องหาโอกาสมาชมให้ได้สักครั้งน้าา





ดอยหลวงเชียงดาว


    ใครอยากออกไปสัมผัสอากาศดีๆ บนยอดดอยต้อง ‘ดอยหลวงเชียงดาว’ เลยจ้า เพราะทุกๆ สิ้นปีนักท่องเที่ยวต่างพากันหลั่งไหลเข้ามาจับจองพื้นที่การกางเต้นท์พักผ่อนนอนดูดาว ถ้าใครยังไม่มีโอกาส ปีใหม่นี้ต้องลอง!





ดอยอ่างขาง

 
    ที่แห่งนี้ถือเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งความสวยงามทางธรรมชาติ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ฤดูที่สวยงามที่สุดต้องยกให้ช่วงฤดูหนาว เพราะนอกจากอากาศจะเย็นสบายแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับแปลงดอกไม้เมืองหนาว และสัมผัสกับทัศนียภาพอันงดงามของพระอาทิตย์ยามเช้าและทะเลหมอกที่จุดชมวิวม่อนสน ในช่วงปลาย ธ.ค.- ก.พ. ชมความงดงามของไร่สตรอว์เบอร์รี และไร่ชาที่โค้งวนตามไหล่เขา หากเดินทางมาในช่วงเดือนม.ค. นักท่องเที่ยวจะได้ชมซากุระแท้ในโครงการหลวงและดอกพญาเสือโคร่ง รับรองว่าสวยฟิน โรแมนติกสุดๆ ไปเลยจ้า





ไร่ชา 2000

 
    หากไปเช็คอินถ่ายรูปฟินๆ ที่อ่างขางแล้ว อย่าลืมแวะที่ไร่ชา 2000 ที่นอกจากจะมีดอกไม้สวยๆ และไร่สตรอว์เบอร์รีแล้ว ยังมีไร่ชาขั้นบันไดให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมแวะชิม จิบชาร้อนๆ มองวิวเพลินๆ ชิลได้ตลอดทั้งวันเลยยยย





ทุ่งดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง


    พิกัดถ่ายรูปใหม่ขวัญใจสาวๆ ยิ่งถ้าได้สวมเดรสสีขาวเดินเล่นในทุ่งดอกเก๊กฮวยที่กำลังเบ่งบานเต็มพื้นที่ด้วยนะ โอ้โห… อะไรมันจะเข้ากันขนาดนี้~ และที่สำคัญคือ ใน 1 ปีเค้ามีแค่ 1 ครั้ง แนะนำให้มาเลย เพราะเจ้าดอกเก๊กฮวยเค้าจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม - กลางเดือนธันวาคมเท่านั้น ไปจ่ะ รีบหาชุด + พร็อพแล้วไปแชะภาพกันได้เลย





I Love Flower Farm


    เชื่อว่าใครที่ติดตาม IG ของอั้ม พัชราภา, ญาญ่า อุรัสยา หรือแม้แต่สาวใหม่ ดาวิกา คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับสวนดอกไม้สุดอลังอย่างภาพนี้กันไปบ้างแล้ว ซึ่ง I Love Flower Farm แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แถมเพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ไปเมื่อวันที่ 6 พ.ย. นี้เอง ค่าเข้าก็ถูกมากๆ ตกคนละ 70.- เท่านั้น

    สำหรับใครที่สนใจอยากจะแวะเวียนมาถ่ายรูป และชมความงามของดอกไม้นานาชนิดแนะนำให้จองล่วงหน้าก่อน 1 อาทิตย์ เพราะเค้ามีการจำกัดจำนวนของนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิน 200 คนต่อวัน ดังนั้นใครอยากไปรีบหลังไมค์ไปจองคิวกันด่วนๆ เลยจย้าา






ถนนนิมมานเหมินทร์


    เยือนเชียงใหม่ทั้งที แต่ไม่แวะเช็คอิน ถือว่าพลาดมากกกก เพราะเป็นแหล่งรวมความบันเทิงทุกรูปแบบ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง รวมถึงสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันที่น่าแวะมันทุกร้านกันไปเลย!





ม่อนแจ่ม


    มาถึงจุดสุดท้ายที่ไม่ว่าใครก็รู้จัก! แถมใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 40 นาที  ‘ม่อนแจ่ม’ เลยกลายเป็นสถานที่เช็คอินยอดฮิต เพราะนอกจากวิวที่สวยงามแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูป มีสวน ไร่สตอรอว์เบอร์รี ร้านขายของฝาก ร้านอาหารพื้นเมือง รวมถึงกิจกรรมรถล้อเลื่อนให้ได้เล่นกันอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวแต่ได้ครบทุกสิ่งอย่างไปเลย~





Onsen at Moncham


  ใกล้กันนั้นเป็นที่ตั้งของ Onsen at Moncham ที่พักระดับ 5 ดาวที่เข้าร่วมโครงการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้จับจองห้องพักสุดหรูในราคาเพียง 100.- เท่านั้น สำหรับใครที่พลาดกิจกรรมในรอบเดือนพฤศจิกายนไป มาเตรียมตัวสู้ศึกใหม่ในวันที่ 11 และ 12 ธันวาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย 11 พ.ย. พร้อมเปิดให้ลงทะเบียน

 

ปันโปรสรุปให้

-เชียงใหม่ถือว่าเป็นจังหวัดยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางไปในช่วงสิ้นปี ซึ่งถ้าเรามีการวางแผนไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะเป็นอะไรที่ดีต่อใจมว้าก

-นอกจากที่เที่ยวยอดนิยมแล้ว ยังมีสถานที่ใหม่ๆ ผุดขึ้นอีกเพียบ ใครชอบที่ไหนก็อย่าลืมแวะเวียนไปกันน้าา

-ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอย่าลืมดูแลสุขภาพ + หาเสื้อผ้าอุ่นๆ ใส่ขึ้นเหนือกันด้วยเน้อออ



ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บปันโปร
เว็บแจ้งข้อมูล โปรโมชั่น และ สินค้า ลดราคา  มาให้คุณ