หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความรู้จักกับชักโครกของใช้ใกล้ๆตัวที่ทำให้ท่านพอใจครั้งใดก็ตามได้ใช้  (อ่าน 1416 ครั้ง)

Thanitanitan

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 26
โถสุขภัณฑ์ ( toilet-bowl) หรือที่เรียกว่าชักโครก ถือได้ว่าสิ่งที่สำคัญที่มอบความสุขสำหรับในการใช้ส้วม ปัจจุบันนี้มีชักโครกให้เลือกนานาประการ แล้วก็มีนานัปการราคาตั้งแต่ราคาแพงจนถึงชักโครกราคาถูกรวมทั้งมีนวัตกรรมที่มอบความสบายสบายและก็สร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้ ไอเทมชิ้นนี้ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ปรารถนาการดูแลอย่างยอดเยี่ยม ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ ไม่งั้นจะทำให้เกิดปัญหาตามมาที่ข้างหลังได้ ซึ่งวันนี้เราจะมีพวกเราจะมารู้จะกับจำพวกของ ชักโครกกันว่ามีอะไรบ้าง
ชนิดของชักโครก มีอะไรบ้างที่นิยมใช้กันในขณะนี้
ชักโครกแบบชิ้นเดียว (One Piece)

มีถังพักน้ำเป็นชิ้นเดียวกับชักโครก รูปทรงสวยสดงดงามมองกลมกลืนกลมกลืน ทำความสะอาดง่าย น้ำไม่รั่วเมื่อใช้งานไปนานๆจัดตั้งง่ายโดยไม่ต้องประกอบส่วนประกอบ ระบบชำระล้างดำเนินงานเงียบ แม้กระนั้นมีข้อเสียคือ ราคาสูง ถ้าเกิดเสีย หรือแตกหักจะต้องเปลี่ยนแปลงทั้งชิ้น
ชักโครกแบบสองชิ้น (Two Pieces)

มีถังพักน้ำแยกกับชักโครก มีตั้งแต่ชักโครกราคาถูกถึงราคาสูง การติดตั้งมีหลายกระบวนการ ถ้าหากพังสามารถเปลี่ยนแปลงเฉพาะชิ้นได้ มีข้อเสียคือ ชำระล้างยาก มักมีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกติดอยู่ตามซอกของรอยต่อ ระบบชำระปฏิบัติงานออกจะเสียงดัง เมื่อใช้งานไปนานๆมักกำเนิดปัญหาน้ำรั่วสะกดรอยต่อ

รูปแบบการติดตั้งชักโครก
ชักโครกแบบวางกับพื้น
ติดตั้งสะดวก ดูแลง่าย มีหลายแบบอย่างให้เลือกใช้ ถ้าเกิดอยากได้เปลี่ยนแปลงชักโครก ในอนาคตสามารถหารุ่นใหม่มาแทนได้ ซึ่งในปัจจุบันนั้นก็ยังเป็นที่นิยมอยู่เพราะการติดตั้งใน ท่อหรือระบบน้ำในประเทศไทยนัันถูกดีไซน์ให้เหมาะกับโถแบบนี้นี้กระเป๋านอย่างดี
ชักโครกแบบห้อยผนัง
ทำความสะอาดง่าย แต่ราคาค่อนข้างสูง ด้วยเหตุว่าผนังที่จะติดตั้งชักโครกจำต้องสามารถรับน้ำหนักเจริญ ทั้งยังควรมีการเตรียมความพร้อมที่หน้างานก่อน ไม่ว่าจะเป็นระยะท่อ การรับน้ำหนักของฝาผนัง ซึ่งต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ผู้สร้างแต่ละรายระบุ

ระบบการชําระล้าง ที่มีอยู่ในชักโครกต่างๆ
ระบบ Wash Down
คือระบบที่ใช้น้ำใหม่แทนที่น้ำเก่า ใช้น้ำน้อยสำหรับเพื่อการจ่าย เมื่อกดจ่ายแล้วจะใช้น้ำปริมาณเท่ากันทุกหน สำหรับรุ่น Single Flush หรือรุ่น Dual Flush สามารถเลือกกดได้ว่าจะใช้น้ำน้อยหรือน้ำมาก ตัวสุขภัณฑ์มี 2 ปุ่มกด สามารถเลือกได้ว่าจะเลือกจ่ายแบบค่อย (3 ลิตร) หรือแบบหนัก (4.5 ลิตร)
ระบบ Siphonic Wash Down
เป็นระบบชำระล้างที่ใช้วิธีการของกาลักน้ำ ช่วยให้กำเนิดแรงดึงดูดในระบบท่อคอห่าน ระบบนี้ใช้น้ำ 6 ลิตร
ระบบ Siphon Jet
คือระบบที่กำเนิดแรงดูดน้ำรวมทั้งสิ่งปฏิกูลด้านในชักโครกได้เร็วทันใจและก็แรง เนื่องด้วยมีหัวฉีดอยู่ใต้ผิวน้ำ ช่วยส่งน้ำเข้าไปในคอห่าน เกิดกาลักน้ำได้อย่างเร็ว โดยใช้รู Jet เป็นตัวช่วยส่งน้ำให้เกิดแรงดูด ระบบนี้ใช้น้ำ 6 ลิตร
ระบบ Siphon Vortex
คือระบบที่มีประสิทธิภาพในการชำระดีเยี่ยมที่สุด มีการใช้น้ำในการจ่าย 9 ลิตร เป็นชักโครกประเภทชิ้นเดียวที่มีถังพักน้ำต่ำยิ่งกว่าระบบอื่นๆมีเสียงเบาขณะชำระล้าง เครื่องใช้ไม้สอยภายในหม้อน้ำเป็นทองบรอนซ์
 
https://www.dpceramic.com/bathroom-sanitary-ware/sanitary-ware/toilet-bowl/

Tags : ชักโครก,ชักโครกราคาถูก