หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 14 สไตล์ แนวการแต่งตัวของวัยรุ่น  (อ่าน 6160 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
14 สไตล์ แนวการแต่งตัวของวัยรุ่น
« เมื่อ: ศ. 05 ส.ค. 2011 เวลา 11:31:09 »

 

14 สไตล์ แนวการแต่งตัวของวัยรุ่น

 



1.เกาหลี (Korea)

ตอนนี้กระแสเกาหลีกำลังมากแรง ไม่ว่าจะเป็นไอดอล เพลง ไม่เว้นแต่เสื้อผ้า

เสื้อผ้าเกาหลีจะออกแนว เรียบแต่ดูดี มีทุกสีสันใส่ได้ทุกงาน กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุด  






2.ญี่ปุ่นฮาราจุกุ  (Japan)

เป็นแนวการแต่งตัวที่แอ็บแบ๊วมากที่สุดหรือแนวๆ คอสเพลย์แบบญี่ปุ่นๆ คิดว่าหลายๆ คนคงชอบค่ะ





3.Gankuro

สาวๆ จะนิยมทาหน้าทาตัวให้ดำ และย้อมผมสีทอง ใส่ไมโครสเกิร์ตและรองเท้าบูต ซึ่งเราจะเรียกว่า แฟชั่น Gankuro-หน้าดำ ซึ่งนับว่า เป็นแฟชั่นที่หลุดโลกมากทีเดียว




4.พั้งก์ (Punk)


เด็กพั้งก์มักไม่อยู่คนเดียว ส่วนใหญ่จะอยู่เป็นกลุ่ม ซึ่งกลุ่มเด็กพั้งก์ที่ว่านี้มีหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นพั้งก์ร็อค อีโมพั้งก์  พั้งก์เมทอล พั้งสกา พั้งสเก็ต และอีกสารพัดพั้งก์ แต่งตัวส่วนใหญ่เน้นสีดำ ทาเล็บ ปากสีดำ ใส่เสื้อแจ๊คเก็ต กางเกงขารู๊ดรัดปลายขา รองเท้าหนัง บางกลุ่มยัดปลายกางเกงไว้ในรองเท้า เครื่องประดับเน้นทำมาจากเหล็กสีเงิน ออกแนวดุ โหด   

มีสองประเภทคือพั้งค์แบบออริจินอล (แบบฝรั่งอ่ะ) แล้วก็ U.K.Punk (พั้งค์แบบญี่ปุ่น)



ตัวอย่าง เรสโทรสเปค วงร็อกอีโมในไทย

5.Emo

คล้ายๆ พังค์แต่จะไม่เวอร์มาก คล้ายเด็กแมค นิยมทาขอบตาเป็นสีดำ เจาะตามร่างกาย เช่น จมูก ปาก (บลาๆๆๆ) ใส่เสื้อยืคสกีนโหดๆ อาร์ตๆ เข็มขัดหัวหมุด รองเท้าผ้าใบ ทำผมข้างหลังให้ฟูมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนผมข้างหน้าทำให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้

*เหมาะสำหรับคนผิวขาวมากๆ ถึงมากที่สุด




6.เด็กบอร์ด,เด็กฮิป (Hiphop)

เด็กแนวนี้จะใส่เสื้อและกางเกงตัวใหญ่ๆ ขาสามส่วน จะชอบเพลงแนวฮิปฮอป ไปไหนก็มักไปกันเป็นกลุ่ม

   

ตัวอย่าง สอง paradox 

7.เด็กอินดิเพนเด้นท์  (Indy)

ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมมากๆ ออกแนวย้อนยุค (บางคนเอาเสื้อยายมาใส่ยังมี) ตรงตัวเลยคือแต่งตัวต้องไม่ซ้ำแบบใคร จุดเด่นของแนวนี้เน้นเสื้อสีแป๋นๆ สดๆ  ลายเสื้อและกางเกงเป็นเส้นขวางตัดไขว้ไปไขว้มา สุดท้ายต้องใส่แว่นตาสีสดๆ หรือแว่นตาไม่เลนส์ที่เรียกกันว่าแว่นเด็กเนิร์สนั่นเอง

 

8.โบฮีเมียน (Bohemian)

แนวนี้อาจไม่ค่อยฮิตมากในหมู่วัยรุ่น เสื้อผ้าจะออกเป็นแนวยิปซี หมอดู แบบคล้ายๆ ปาร์มมี่อ่ะค่ะ ปล่อยผ้ายาวๆ ดัดลอนเล็ก ชุดมีลวดลาย สีสันสวยงาม เครื่องประดับมากๆ จำพวก กำไล สร้อยข้อเท้า

ส่วนใหญ่จะนิยมในพวกเด็กอาร์ต เด็กติสค่ะ


9.เด็กแมค

เด็กแมคนับเป็นแนวที่กำลังมาแรงที่สุด  ซึ่งเด็กแนวนี้จะเลียนแบบการแต่งตัวของชาวเม็กซิกันสมัยก่อน ตัดผมสั้นเกรียน(แบบนี้นักเรียนไทยก็เด็กแมคสิครับ) 

ที่สำคัญต้องห้อยสร้อยไม้กางเขน เสื้อตัวใหญ่ๆ สกรีนรูปโหดๆ อย่างกระโหลกไขว้ สวมถุงเท้าให้ตึงจนถึงเข่า นุ่งกางเกงตัวโคร่ง แถมใส่แว่นดำในเวลากลางคืน 




10. สกาเร็กเก้

แนวนี้ส่วนใหญ่จะแต่งเอาแนวอ่ะค่ะ เน้นสี เขียว เหลือง แดง เท่านั้น ผมฟูๆ สีดำ หรือ น้ำตาล 

ส่วนใหญ่จะแต่งกันเฉพาะคนผิวดำ

 


-----------------------------------------



**เรามาดูแนวการแต่งตัวแบบนอกขอบเขต (ที่มีอยู่มากในประเทศไทย) บ้างดีกว่า **


11.เด็กเซอร์  

คือพวกที่ชอบทำตัวเซอร์ๆ แต่งตัวเซอร์ๆ ที่เด่นสุดคือกางเกง จะเป็นกางเกงยีนส์ที่ใส่บ่อยๆจนเก่า+ริ้วขึ้น ประมาณว่ายิ่งเก่าจะยิ่งเซอร์  ที่สวนจตุจักรจะมีร้านขาย-รับ อยู่หลายร้าน ยิ่งเก่าได้เท่าไหร่ก็มีราคามากขึ้นเท่านั้น  ส่วนรองเท้าเด็กเซอร์จะนิยมใช้converse ที่มันเก่าๆขาดๆ เสื้อก็เสื้อยืดธรรมดา การแต่งตัวจะตรงกับชื่อคือ "เซอร์"   

ตัวอย่าง เป้ เสลอ

 

12.เด็กแซป   

ลักษณะเด่นๆ ของเด็กแนวอย่างเด็กแซป คือทรงผมดูยุ่งๆ ปาดหน้า ใส่เสื้อตัวเล็กรัดรูป หรือใส่เสื้อเชิ้ตมีลายพร้อย นุ่งกางเกงขาเดฟ  หรือกางเกงลายทหาร ถุงเท้าขาวดึงขึ้นสูง รองเท้าต้องผ้าใบยี่ห้อคอนเวิร์ส  ออสตาร์ หรือแจ็คพาเซล บางครั้งใส่เสื้อทับสีดำ  และเสื้อข้างในสีส้มหรือเสื้อทหารลายพลาง นุ่งกางเกงฟุตบอล ใส่รองเท้าคีบ   

ถ้าเป็นผู้หญิงจะซอยผมด้านบนให้สูงๆ สั้นๆ แต่ยังคงความยาวไว้ และเรียกว่า "สก๊อย" หรือ "เลดี้แซป" เป็นพวกเดียวกับเด็กแซป นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอกสีชมพู เสื้อสีขาวตัวเล็ก ใส่รองท้าหูคีบ   



13.เด็กเทส,เด็กแว้น,เด็กแป๊น   


"เด็กเทส" หรือ "เด็กแว้น" "เด็กแป๊น" มาจากเสียงเวลาบิดมอเตอร์ไซค์ ชอบทำเครื่องยนต์ใหม่ให้มีเสียงดัง และแรงเวลาบิดทีก็ทำให้ชาวบ้าน ชาวช่องปวดหูไปตามๆ กัน ชอบใส่เสื้อ กางเกงขายีน รองเท้าแตะ ผู้หญิงจะนุ่งขาสั้นชอบซ้อนมอเตอร์ไซค์   

**ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง



14.เด็กผ้าบาง   

เด็กแนวกลุ่มนี้จะนิยมใส่เสื้อเนื้อบางๆ ที่สำคัญต้องทำจากผ้าคอตตอน 50% 
เท่านั้น  

 

Credit : yenta4.com/Dek-D.com