หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 13 อันดับสัตว์น่าเกลียดน่ากลัวที่สุดในโลก  (อ่าน 8500 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206

1) คอนดอร์แคลิฟอร์เนีย

คอนดอร์แคลิฟอร์เนียคือหนึ่งในนกที่หายากที่สุด แถมมันยังเป็นนกบินได้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนืออีกด้วย เราสามารถพบคอนดอร์แคลิฟอร์เนียร่อนไปมาด้วยท่าทีสง่างามได้บ่อยๆเหนือหุบเขาและทะเลทรายแถบชายฝั่งตะวันตกของทวีปอเมริกา คอนดอร์แคลิฟอร์เนียนั้นอาจจะมีมาดเท่ห์ แต่มันก็ไม่ค่อยจะน่าดูเท่าไหร่เมื่อมองใกล้ๆ หัวล้านเลี่ยนแดงๆของคอนดอร์แคลิฟอร์เนียนั้นคือการปรับตัวให้เข้ากับอาหารที่มันกิน ซึ่งก็คือ ซากสัตว์ เพราะถ้ามันมีขนบนหัว ขนนั้นก็อาจจะชุ่มโชกไปด้วยเลือดและติดกันเป็นก้อนแข็งได้


2) ปลาบล๊อบ

มันอาจจะเป็นการไม่ยุติธรรมเมื่อบอกว่าปลาที่ดิ้นกระแด่วๆอยู่นอกน้ำนั้นน่าเกลียด แต่ดูยังไงๆ เจ้าปลาบล๊อบนี้ก็เหมือนก้อนเมือกมากกว่าสิ่งมีชีวิตซะอีก ปลาบล๊อบเป็นปลาน้ำลึกที่อาศัยอยู่ในที่ๆมีแรงดันน้ำสูงเว่อร์ ซึ่งรูปร่างเหมือนเยลลี่ของมันนั้นคือการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม ร่างกายเหมือนพุดดิ้งของปลาบล๊อบนี้ทำหน้าที่เหมือนห่วงยางช่วยให้มันลอยน้ำอยู่ได้เพราะถุงลมปลานั้นไม่สามารถทำงานได้ในความลึกมากๆ


3) หนูตุ่นไร้ขน

ถ้าคุณคิดว่าหนูบ้านตัวดำๆนั้นน่ากลัวแล้ว ลองหันมาดูเจ้าหนูตุ่นไร้ขนนี้สิ เจ้าสัตว์ฟันแทะตัวนี้อาศัยอยู่ใต้ดินในสังคมที่คล้ายๆกับสังคมของแมลง ซึ่งการอยู่ในที่ๆไม่มีแสงนั้นหมายความว่ามันไม่ต้องการสายตาในการมองเห็น และร่างกายไร้ขนของมันนั้นคือการปรับตัวอย่างยอดเยี่ยมให้เข้ากับสภาพใต้ดิน หนูตุ่นไร้ขนยังเป็นหนึ่งในสัตว์ฟันแทะที่มีอายุขัยยาวนานที่สุด ซึ่งอายุขัยของมันนั้นคือประมาณ 30ปี นอกจากนี้ หนูตุ่นไร้ขนยังเป็นสัตว์ที่มีภูมิต้านทางต่อมะเร็งอีกต่างหาก


4) ลิงจมูกยาว (Proboscis monkey)

ถ้าคนอย่างเรามีจมูกที่ใหญ่โตแล้ว เราก็คงวิ่งโร่ไปหาศัลยแพทย์อย่างไม่ต้องสงสัย แต่สำหรับลิงจมูกยาวแล้ว ยิ่งจมูกใหญ่เท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น!!! เพราะจมูกใหญ่ๆนี้แหละคือสิ่งเดียวที่ทำให้ลิงจมูกยาวตัวเมียเกิดอารมณ์ขึ้นมาได้ นอกจากนี้ จมูกใหญ่โตของลิงจมูกยาวนั้นยังช่วยให้มันทำเสียงเติอนที่ดังสุดๆได้อีกด้วย


5) หมูป่า

สัตว์ตระกูลหมูป่าส่วนใหญ่นั้นมักจะมีจมูกเหมือนหมู, เขี้ยวงอกออกมาจากปาก, สิ่งที่เหมือนหูดขึ้นบนหน้าและขนคอที่ยาวปกคลุมไปทั่วหลัง ถึงแม้ว่าหมูป่าจะดูไม่ค่อยสวยงามนัก มันก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่ๆที่มันอาศัยอยู่ได้อย่างยอดเยี่ยม


6) ตุ่นจมูกดาว

เจ้าตุ่นตัวนี้คงจะเป็นสัตว์ที่มีจมูกแปลกที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งจมูกของมันนั้นคือเนื้อรูปร่างเหมือนไส้กรอกจำนวน 22เส้นที่ทำหน้าที่เหมือนนิ้วมือตรวจจับชั้นยอด จมูกของตุ่นจมูกดาวนั้นประกอบไปด้วยประสาทสัมผัสจำนวนมากกว่า 25,000ประสาทด้วยกันซึ่งช่วยให้มันคลำหาทางใต้ดินไปได้เรื่อยๆ


7) อาย-อาย

เจ้าสัตว์ที่หน้าเหมือนเกรมลินมีชื่อเรียกว่าอาย-อายนี้ที่จริงแล้วเป็นไพรเมทออกหากินกลางคืนที่อาศัยอยู่ในมาดากัสการ์ อาย-อายเป็นสัตว์ที่มีลักษณะแปลกๆมากมาย  เช่น นิ้วกลางหุ้มกระดูกยาวที่รูปร่างเหมือนนิ้วแม่มดซึ่งมันใช้ในการแคะเอาแมลงหรือหนอนออกมาจากต้นไม้กิน นิสัยของอาย-อายนี้ก็เหมือนกับนิสัยของนกหัวขวานนั่นเอง


8) ปลาม๊อง (Monkfish)

รู้รึเปล่าว่าเจ้าปลาหน้าแปลกที่ชวนให้กินอาหารไม่ลงนี้เป็นปลาที่คนเขาชอบกินกันมาก ปลาม๊องนั้นมีหน้าตาคล้ายๆสัตว์ประหลาดในตำนานที่อาศัยในทะเลชื่อ sea monk


9) นกกระสามาราบูว

สำหรับใครที่เคยดูดัมโบ้ช้างบินได้ก็คงจะรู้กันแล้วว่า ทารกแรกเกิดนั้นจะถูกส่งให้แม่โดยนกกระสา แต่คุณคงไม่อยากให้เจ้านกกระสามาราบูวทำหน้าที่เป็นคนส่งทารกแน่นอน เจ้านกน่ากลัวตัวนี้มีความสูง ~1.5เมตรและมีปีกกว้างมากกว่า 3เมตร มันเป็นนกกินซากแห่งทวีปแอฟริกันที่มีหน้าที่ในการเก็บกวาดซากสัตว์ที่ตายแล้ว ซึ่งก็เป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีหัวล้านเลี่ยน นกกระสามาราบูวนั้นยังกินนกตัวอื่นอีกด้วย ซึ่งมีคนเคยเห็นมันล่านกฟลามิงโก้มาแล้ว


10) แมวน้ำช้าง

เพราะงวงสั้นๆห้อยๆนี่เองที่ทำให้พวกแมวน้ำหน้าตาเหมือนช้างนี้สามารถทำเสียงคำรามดังๆเพื่อปกป้องอาณาเขตได้ ถึงแมวน้ำช้างจะดูอุ้ยอ้าย แต่ที่จริงแล้วมันเร็วพอตัวเลยล่ะ ซึ่งมีคนเคยเห็นมันกระดึ๊บๆไปบนชายหาดด้วยความเร็วที่มากกว่าความเร็วคนวิ่งซะอีก
!!!


11) ค้างคาวเกือกม้า (Horseshoe bat)

ค้างคาวเกือกม้านั้นใช้เอ็คโคโลเคชั่นในการยืนยันตำแหน่งของเหยื่อเหมือนค้างคาวกินแมลงทั่วไป แต่หน้าของมันนั้นดูจะเหมือนใบหูมากกว่าใบหน้า ซึ่งหน้าตาที่เหมือนหูของค้างคาวเกือกม้านี้ช่วยให้มันรับคลื่นเสียงได้ดีขึ้นและทำให้มันจับตำแหน่งกลางอากาศได้อย่างรวดเร็ว


12) ปลาค้างคาวปากแดง (Red-lipped batfish)

เมื่อคุณเห็นเจ้าปลาหน้าตาประหลาดนี้แล้วคุณก็คงต้องคิดเหมือนกันว่า เจ้านี่มันทาลิปสติกซะหนาเพื่อชดเชยร่างกายแปลกหลุดโลกของมันแน่ๆ ปลาค้างคาวปากแดงเป็นปลาน่าสนใจที่ถนัดในการ เดิน ไปบนพื้นมหาสมุทรมากกว่าการว่ายน้ำ เมื่อปลาค้างคาวปากแดงโตเต็มที่ มันจะใช้ครีบหลังเป็นเหยื่อล่อปลามากกว่าเป็นครีบว่ายน้ำ


13) ไฮฮีน่าลายจุด

ใครๆก็คงจะรู้จักเจ้าสัตว์ตัวนี้ดีกับเสียงหัวเราะสุดชั่วร้ายของมัน ซึ่งเสียงหัวเราะของไฮฮีน่าลายจุดพวกนั้นแสดงให้เห็นว่าแม้แต่สัตว์กินซากหน้าตาไม่น่ากอดก็ยังมีอารมณ์ขันกับเขาด้วยเหมือนกัน เจ้าไฮฮีน่าลายจุดมักจะโดนเรียกว่า ไฮฮีน่าจอมหัวเราะ และเสียงเรียกที่พวกมันใช้สื่อสารกันนั้นก็มักจะถูกเรียกว่า สยองขวัญและเหมือนเสียงแม่มด ไฮฮีน่าลายจุดพวกอาจจะดูเหมือนสุนัขป่า แต่ที่จริงแล้วมันคือสัตว์ที่เป็นญาติใกล้เคียงกับชะมด, พังพอนและเมียร์แคท


เพื่อนๆ ว่าตัวไหนน่าเกลียดที่สุดคะ

ที่มา : MMN.com

Arkom

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 14
  • 0.0
Re: 13 อันดับสัตว์น่าเกลียดน่ากลัวที่สุดในโลก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: จ. 18 ก.ค. 2011 เวลา 21:08:04 »
หนูตุ่นไร้ขน น่ากลัว *shock*

ดราม่านะตัวเธอว์

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 13
Re: 13 อันดับสัตว์น่าเกลียดน่ากลัวที่สุดในโลก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: อ. 19 ก.ค. 2011 เวลา 11:09:04 »
หนูตุ่นไร้ขน ตุ่นจมูกดาว ปลาม๊อง น่ากลัวง่ะ  *้ั์swallow*

ปลาบล๊อบ คล้ายหน้าคนเลย  *shock*

แต่เราว่าไฮยีน่าดูดีๆ มันน่ารักนะ  *love*

ปังเนยสด

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 36
Re: 13 อันดับสัตว์น่าเกลียดน่ากลัวที่สุดในโลก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: อ. 19 ก.ค. 2011 เวลา 15:56:01 »
*unbear* แม่ค้าบบบบ ป๋มกลัวหนูตุ่นขี้เรื้อน