หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: อัพเดท!!ประวัติ โอบิโตะ ให้ทุกคนได้อ่านและก็ทำให้ผมมั่นใจเพิ่มไปอีกว่าไม่ใช้โทบิ  (อ่าน 66427 ครั้ง)

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
ประวัติของ อุจิวะ โอบิโตะ [ หลังจากที่ได้อ่านแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าโทบินั้นจะกลับมาเป็นโอบิโตะได้....]


ชื่อ : อุจิวะ โอบิโตะ
อายุ : 13
วันเกิด : 10 กุมภาพันธ์
ส่วนสูง : 154.2 cm
น้ำหนัก : 44.5 kg
กรุ๊ปเลือด : O
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : N/A
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 239
หมู่บ้าน : โคโนฮะ งาคุเระ
ความหมายของชื่อ : อุจิวะ = พัด, โอบิโตะ = คอ

ข้อมูลนินจา

รหัสลงทะเบียน : 010886
ระดับ : จูนิน
ทีม : นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4), ฮาตาเกะ คาคาชิ, ริน

ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน

จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : 11
เบิกเนตรวงแหวน เมื่ออายุ Sharingan Activation: 13
จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ
D-Rank: 86
C-Rank: 24
B-Rank: 24
A-Rank: 1
S-Rank: 0

ข้อมูลตัวละคร

      อุจิวะ โอบิโตะ เจ้าของเนตรวงแหวนนัยน์ตาซ้ายของ ฮาตาเกะ คาคาชิ โอบิโตะเป็นลูกศิษย์ของ นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4) เขาเป็นนินจาขี้แย ปกติแล้วเขามักจะสวมแว่นประดาน้ำติดตัวเอาไว้ตลอด รวมทั้งต้องใช้ยาหยอดตาเป็นประจำ และเขามักจะมาสายอยู่บ่อย ๆ เหตุผลในการมาสายที่คาคาชิคิดว่าเป็นเพียงคำโกหกเท่า นั้นคือ เขาต้องช่วยเหลือผู้เดือดร้อนที่เขาพบระหว่างทางมาที ่นัดหมาย ด้วยเหตุนี้คาคาชิและโอบิโตะจึงมักโต้เถียงกันอยู่เส มอ เพราะคาคาชิเป็นคนที่ยึดมั่นในกฏ อันมีสาเหตุมาจากการปลิดชีพตนเองของพ่อเขา ฮาตาเกะ ซาคุโมะ ที่เลือกช่วยชีวิตเพื่อนมากกว่าการเลือกที่จะปฏิบัติ ภารกิจต่อไป เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงจ นซาคุโมะถูกประณามจากทั้งแคว้นและพวกพ้องในหมู่บ้าน รวมถึงเพื่อนที่เขาช่วยชีวิตเอาไว้ด้วย และเรื่องของหัวใจก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งเพราะโอบิโตะช อบริน แต่รินชอบคาคาชิ ซึ่งคาคาชิเองก็ไม่ได้คิดอะไรกับรินมากกว่าเพื่อนร่ว มทีมเท่านั้น

      ในวันแรกที่คาคาชิได้เลื่อนเป็นโจนิน โอบิโตะก็ยังคงมาสายด้วยเหตุผลเดิมทั้งๆที่เขาก็พยาย ามแล้วที่จะมาให้ทัน เมื่อทั้งทีมมาพร้อม มินาโตะและรินต่างก็ให้ของขวัญกับคาคาชิ แต่โอบิโตะไม่ได้ให้อะไรเลย คาคาชิเองก็คิดว่าดีเหมือนกันเพราะคนอย่างโอบิโตะคงใ ห้ได้แค่ของที่ไม่เข้าท่าได้มาก็เกะกะเปล่าๆ ในวันนั้นเองมินาโตะก็ได้ให้ คาคาชิ โอบิโตะ และรินแยกไปเป็นอีกทีมหนึ่ง โดยให้คาคาชิเป็นหัวหน้าทีม ภารกิจที่ได้รับมอบหมายคือทำลายสะพานคันนาบิ ระหว่างปฏิบัติภารกิจรินถูกศัตรูคือนินจาอิวะงาคุเระ จับตัวไปเพื่อรีดข้อมูล โอบิโตะต้องการตามไปช่วยรินแต่ถูกคาคาชิห้ามไว้ เพราะนินจาถึงต้องเสียสละเพื่อนพ้อง ก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จนั่นคือกฏ โอบิโตะไม่เห็นด้วยกับความคิดของคาคาชิ จนทำให้เกิดการโต้เถียงและถึงขั้นชกคาคาชิ โอบิโตะบอกคาคาชิว่าตัวเขานั้นคิดว่าเขี้ยวสีขาวหรือ พ่อของคาคาชินั้นคือ วีรบุรุษที่แท้จริง โดยกล่าวว่า"ถึงในวงการนินจาจะเรียกคนที่ฝ่าฝืนกฏหรือกติกาว่าเป็นสวะ แต่ว่าคนที่ไม่เห็นความสำคัญของเพื่อนน่ะ เป็นยิ่งกว่าสวะซะอีก" ที่สุดแล้วโอบิโตะก็ตามไปช่วยริน แต่โอบิโตะเพียงเข้าใกล้เขตของศัตรูเท่านั้นก็พลาดท่ าดีที่คาคาชิตามมาช่วยได้ทัน เพราะคำพูดของโอบิโตะทำให้คาคาชิตระหนักถึงคำว่าเพื่ อน และเพื่อช่วยโอบิโตะทำให้คาคาชิได้รับบาดเจ็บสาหัสที ่ดวงตาซ้าย โอบิโตะจึงรู้สึกว่าที่ผ่านมาเขาต้องให้คนอื่นคอยช่ว ยเหลือ แต่สิ่งที่เขาพูดกับคาคาชิก่อนจะมาช่วยรินนั้น เขาไม่อยากให้เป็นเพียงคำพูดพล่อยๆเท่านั้น คราวนี้แหละเขาต้องเป็นฝ่ายปกป้องเพื่อนพ้องบ้าง เหตุนี้เองทำให้โอบิโตะสามารถเบิกเนตรวงแหวนได้สำเร็ จ และเขายังสามารถรุกประสานกับคาคาชิในการต่อสู้ได้เป็นอย่างดี ระหว่างการต่อสู้ศัตรูได้ใช้คาถาดินทลายภูผาทำให้ดิน ถล่มลงมาใส่คาคาชิ โอบิโตะ และริน แต่เนื่องจากคาคาชิได้รับบาดเจ็บที่ตาซ้ายทำให้เขาหล บไม่พ้น โอบิโตะจึงเอาตัวเขาแลกเพื่อช่วยคาคาชิไว้ จนทำให้ร่างกายซึกขวาถูกทับของตนด้วยกองดินแหลกเหลวเ กือบหมด แล้วเขาก็นึกขึ้นมาได้ว่าควรให้ของขวัญอะไรกับคาคาชิ ในการเลื่อนเป็นโจนินดีที่มันจะไม่ใช้ของไร้ประโยชน์ "เนตรวงแหวนนี้ชั้นให้นาย ฉันจะเป็นดวงตาให้กับนาย ต่อไปชั้นจะคอยมองล่วงหน้าให้นายเอง" นั่นคือน้ำใจสุดท้ายจากโอบิโตะที่มอบให้แก่คาคาชิ โดยมีรินเป็นแพทย์ผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาให้ โอบิโตะได้ฝากให้คาคาชิดูแลริน ที่เขายังไม่มีโอกาสได้สารภาพความรู้สึกที่มีต่อเธอ เขายังคงอยากอยู่กับทุกคนให้นานกว่านี้ ทั้งๆที่ได้ญาติดีกับคาคาชิแล้วแท้ๆ และด้วยคาถาดินฝ่ามือเคลื่อนพสุธาของศัตรูทำให้โอบิโตะถูกฝังหายไปกับกองดิน ที่ถล่มลงมา

       ศึกที่สะพานคันนาบิในวันนั้นได้กำเนิดวีรบุรุษที่มีเ นตรวงแหวนขึ้น 2 คน คนหนึ่งถูกขนานนามว่า "เนตรวงแหวนคาคาชิ" และอีกคนถูกจารึกนามไว้บนแผ่นหินในฐานะวีรบุรุษที่พลีชีพเพื่อปกป้องหมู่ บ้าน นามเขาคือ "อุจิวะ โอบิโตะ"

อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ก่อนไปทำภารกิจ



พบสัตรูเข้ามาขัดขวาง โอบิโตะใช้คาถาไฟ


เมื่อเข้าถึงตาจนโอบิโตะก็ได้เบิกเนตรได้สำเร็จ แล้วใช้มีดคุไนจัดการกับสัตรู




สุดท้ายทันใดนั้นโอบิโตะก็ต้องเอาร่างกายเข้าแรกเพื่อปกป้องคาคาชิ แล้วมอบเนตรให้กับคาคาชิเป็นของขวัญ


อ่านที่ไรซึ่งทุกที.....................T^T


          จากเรื่องราวคิดดีแล้วๆ โอบิโตะ เหมือนกับว่าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวประกอบให้กับ คาคาชิ ยังไงยังงั้นละซึ่งส่วนใหญ่แล้วตัวละครของกาตูนญี่ปุ่นจะเป็นตัวละครที่มีจุดยินมีที่มาที่ไปพอสมควร จากเรื่องราวของ คาคาชิ และ โอบิโตะ ผมคิดว่า ที่คาคาชิ เก่ง โหด และใช้ กระเงา ใช้คาถา coppy ได้ต่างเกิดจากตัวประกอบ 2 คนนี้ คือ ริน กับ โอบิโตะ ลองคิดดีๆนะ ถ้า คาคาชิ ไม่มีเนตรของโอบิโตะตัวละครจะเป็นอย่างไร มองไม่ออกเลยเพราะจากที่ผ่านๆมา คาคาชิ เก่งได้เพราะเนตรของ โอบิโตะ+ความพยายามของตัวเองจะเห็นได้ว่า
รุ่นที่ 4 พูด : สั่งห้ามไม่ให้คาคาชิใช้วิชานี้อีกก็คือ พันปักษา เพราะมีจุดอ่อนตรงที่มีความเร็วมากจนไม่เห็นการโจมตีสวนของข้าศึก [นั้นหมายความว่าพันปักษายังมีจุดอ่อนที่ร้ายแรงอยู่]
ต่อมาพอได้เนตรของ โอบิโตะ มา
คาคาชิ พูด : "โอบิโตะ เพราะนายทำให้คาถานี้สมบูรณ์" แล้วก็ใช้วิชาพันปักษาจัดการนินจาคนนั้นจนตาย เพราะว่าเนตรวงแหวนสามารถมองการโจมตีของศัตรูออก จึงแก้ไขจุดอ่อนจุดสำคัญของพันปักษาได้โดยปริยาย

นั้นก็หมายความว่า ตัวละครที่ชื่อ โอบิโตะ ได้หมดบทบาทลงแล้วหลังจากที่กลายเป็นวิรบุรุษไปและมอบพลังให้กับ คาคาชิ แล้วก็เป็นตัวกำเนิดความสามารถของคาคาชิ ให้เก่งมาจนถึงปัจจุบันจะบอกยังไงดี


สรุปง่ายๆ โอบิโตะ ไม่หน้าจะใช้ โทบิ แล้วครับ เกิน 80% ด้วยซ้ำไปเพราะว่าหน้าที่และบทบาทของโอบิโตะมันจบลงแล้ว จบสวยซะด้วย แต่ลองเทียบไปที่ น้องมาดาระ กลับกายเป้นว่ามันคุมเครือจุดยืนไม่แน่นอน ตาย หรือ ไม่ตาย ก็ไม่รู้ แถมเรื่องโยงให้เกี่ยวข้อง อยากให้รองอ่าน ประวัติของ คาคาชิ กับ โอบิโตะ เดี๋ยวก็รู้กันเองละครับ

ตอนนี้ผมก็ยิ่งมั่นใจว่าไม่ใช้โอบิโตะ แน่นอนแล้ว ครับ....คนอื่นคิดไงไม่รู้ผม ชั่ว 90 กว่า % แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พ. 01 ส.ค. 2012 เวลา 02:32:13 โดย Pop_เซียนซกมก »

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

nakin

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 706
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
 *haha* *haha*  ชัวหรือมั่วนิ่มก็คิดกันเอาเองจร้า.........

จากข้อมูลในหัวผมแล้ว ไม่ใช้ โอบิโตะ 90 กว่า % แล้วละ ชัว จากประสบการณ์ในการอ่านการตูนมาเพียงน้อยนิด  *hoho*

แต่แค่หนังสือกาตูนไม่เคยพลาดสักเล่มเท่านั้นเอง    *dontknow*  *number1*

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

Notto

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 41
ผมก็คิดเหมือน จขกท แหละไม่น่าจะใช่โอบิโตะ นานาจิตตัง *dontknow*

kyo

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 233
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับละเอียดดีมาก อ่านแล้วทำให้มั่นใจขึ้นไปอีกว่าโทบิคือโอบิโตะ ขอบคุณครับ
ขอบคุณอีกรอบสำหรับข้อมูล *shock*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤ. 30 ส.ค. 2012 เวลา 11:41:36 โดย kyo »
เิปิดหน้ากากสักที โอบิโตะ ไกกับคาคาชิ มารอ ดราม่านานแล้ว
จะได้ย้อนอดีตกันอีก 2ปีจบ

nagato-yuki

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 22
เห็นด้วยเลยครับ ว่าโทบิไม่ใช่โอบิโตะแน่ๆๆ  แต่เนตรนั้นอาจจะถูกโทบิขโมยมา

juno_yondaime

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 2
มันจะใช่ได้ยังไงกันละครับ โอบิโตะเป็นศิษย์ มินาโตะ  ใครดูๆก็รู้ได้ รุ่นสี่เคยสู้กับโทบิตอนนั้น คาคาชิยังเด็กอยู่เลย โอบิโตะก็ต้องเป็นเดกเหมือนกันสิ จะให้โตไวๆแล้วสู้รุ่นสี่ในตอนที่ปล่อยเก้าหางถล่มโคโนฮะได้ไงละ จิงไหม โทบินะละคือน้องมาดาระตัวจิง ที่ตาบอดแล้วไปเอาเนตรของคนอื่นมาใช้ ผมว่า มาดาระไม่ได้ฆ่าน้องหรอกแค่ตกลงเอาเนตรมาเป็นของตัวเองเท่านั้น  เชื่อสิ *dontknow* *attack*

Zigmund

  • บุคคลทั่วไป
มันจะใช่ได้ยังไงกันละครับ โอบิโตะเป็นศิษย์ มินาโตะ  ใครดูๆก็รู้ได้ รุ่นสี่เคยสู้กับโทบิตอนนั้น คาคาชิยังเด็กอยู่เลย โอบิโตะก็ต้องเป็นเดกเหมือนกันสิ จะให้โตไวๆแล้วสู้รุ่นสี่ในตอนที่ปล่อยเก้าหางถล่มโคโนฮะได้ไงละ จิงไหม โทบินะละคือน้องมาดาระตัวจิง ที่ตาบอดแล้วไปเอาเนตรของคนอื่นมาใช้ ผมว่า มาดาระไม่ได้ฆ่าน้องหรอกแค่ตกลงเอาเนตรมาเป็นของตัวเองเท่านั้น  เชื่อสิ *dontknow* *attack*

คนที่เขาคิดว่าโทบิคือโอบิโตะ เขาไม่ได้พึ่งมาคิดหรอกครับ เขาคิดเอาไว้นานแล้ว  มาถึงตอนนี้แล้วเขาคงไม่เปลี่ยนใจหรอกครับ

เอาเป็นว่าอีกไม่นานก็จะเฉลยแล้ว รอดูเฉลยกันดีกว่าครับ เถียงไปก็เท่านั้น
 

ประชาชนธรรมดา

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 86
ผมไม่เห็นข้อมูล จะมีส่วนไหนที่ยืนยันได้เลยว่าโทบิจะไม่ใช่โอบิโตะ ทั้งร่างของโอบิโตะก็หายไปกับกองดิน ทั้งเรื่องอุดมการ ความคิด หรือความสัมพันที่มีต่อกัน มันเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก เมื่อมีเหตุการณ์ที่มันเปลี่ยนไป ความคิดก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้(ในชีวิตจริงก็มีอยู่มากมาย)  เรื่องอดีตของโอบิโตะนี้ผมว่าค่อนข้างเป็นตัวเด่นมากทีเดียวยิ่งทำให้รู้สึกว่ามันยังไม่ตายยังไงก็ไม่รู้นะ แค่เนตรของโอบิโตะก็เป็นสิ่งที่ช่วยแสดงความสำคัญของตัวละครที่ชื่อ โอบิโตะ ให้ พวกคุณไปหาข้อมูลมาซะขนาดนี้ ผมว่าตัวละครตัวนี้อาจารย์ไม่ทิ้งหรอกครับ  อีกทั้งผมสังเกตว่าการตูนเรื่องนี้เค้าจะแต่งให้สมาชิกในทีมอาจารย์ตัวหลักหนึ่งคนจะมีคนไม่ดีซักคนหนึ่งเหมือนเป็นอาถรรเลยนะครับ เช่น ทีมของ นารุโตะ ทีมของสามนินจาในตำนาน และทีมของคาคาชิก็อาจจะเป็นเช่นนั้นก็เป็นได้ แต่ในใจแล้วผมเชียร์ให้เป็นน้องมาดาระนะครับที่เป็นโทบิ 555 เพียงแต่ข้อมูลที่คุณให้มานิไม่สามารถที่จะเอามาบอกได้เลยว่าโทบิไม่ใช่โอบิโตะ กลับกันผมว่ามันยิ่งทำให้คิดว่าเป็นโอบิโตะมากขึ้นนะ มันง่ายมากเลยที่เขาจะเขียนให้หลังจากที่โอบิโตะถูกกองดินถล่มทับแต่ยังไม่ตายแล้วมีเหตุการณที่น่าผิดหวังบางอย่างทำให้โอบิโตะต้องเปลี่ยนไป ประมาณว่ายิ่งรักมาก ยิ่งแค้นมากอะไรประมาณนี้เลย  อารมณที่ได้รับหลังจากการอ่านผมก็เข้าใจนะแต่เราควรจะแยกแยะออกจากหลักเหตุผลที่ถูกต้องดีกว่าอย่าใช้อารมณเป็นเครื่องวิเคราะตัดสินครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 17 ส.ค. 2012 เวลา 09:37:03 โดย ประชาชนธรรมดา »
มันสนุกตรงที่ได้จินตนาการตามหารอยเท้านักเขียนนี้แหละ

nagato-yuki

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 22
ผมไม่เห็นข้อมูล จะมีส่วนไหนที่ยืนยันได้เลยว่าโทบิจะไม่ใช่โอบิโตะ ทั้งร่างของโอบิโตะก็หายไปกับกองดิน ทั้งเรื่องอุดมการ ความคิด หรือความสัมพันที่มีต่อกัน มันเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก เมื่อมีเหตุการณ์ที่มันเปลี่ยนไป ความคิดก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้(ในชีวิตจริงก็มีอยู่มากมาย)  เรื่องอดีตของโอบิโตะนี้ผมว่าค่อนข้างเป็นตัวเด่นมากทีเดียวยิ่งทำให้รู้สึกว่ามันยังไม่ตายยังไงก็ไม่รู้นะ  อีกทั้งผมสังเกตว่าการตูนเรื่องนี้เค้าจะแต่งให้สมาชิกในทีมอาจารย์ตัวหลักหนึ่งคนจะมีคนไม่ดีซักคนหนึ่งเหมือนเป็นอาถรรเลยนะครับ เช่น ทีมของ นารุโตะ ทีมของสามนินจาในตำนาน และทีมของคาคาชิก็อาจจะเป็นเช่นนั้นก็เป็นได้ แต่ในใจแล้วผมเชียร์ให้เป็นน้องมาดาระนะครับที่เป็นโทบิ 555 เพียงแต่ข้อมูลที่คุณให้มานิไม่สามารถที่จะเอามาบอกได้เลยว่าโทบิไม่ใช่โอบิโตะ กลับกันผมว่ามันยิ่งทำให้คิดว่าเป็นโอบิโตะมากขึ้นนะ มันง่ายมากเลยที่เขาจะเขียนให้หลังจากที่โอบิโตะถูกกองดินถล่มทับแต่ยังไม่ตายแล้วมีเหตุการณที่น่าผิดหวังบางอย่างทำให้โอบิโตะต้องเปลี่ยนไป ประมาณว่ายิ่งรักมาก ยิ่งแค้นมากอะไรประมาณนี้เลย

มั่วแล้ว ระวังนะเห็นบอกกันว่าใช่โอบิโตะ ถ้าผลออกมาไม่ใช่ระวังหน้าแตกกันนะ หมอไม่รับเย็บด้วย  คิดไปได้ไงว่าเป็นโอบิโตะ  อ่านแล้วไม่ตีความก็ไม่รู้ัว่าไงแล้ว ดูหลายสาเหตุก็น่าจะรู้ อยากบอกว่าคนที่คิดว่าโทบิคือโอบิโตะนี้ ไม่รู้จะว่าไงและ อย่างกระทู้ที่ผมตั้งไว้ เพราะเห็นทรงผมก็เลยมั่วกันไปว่าเป็นโอบิโตะกัน แล้วพยายามหาเหตุผลมาอ้างประกอบ เหอะๆๆๆ

ประชาชนธรรมดา

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 86
ผมไม่เห็นข้อมูล จะมีส่วนไหนที่ยืนยันได้เลยว่าโทบิจะไม่ใช่โอบิโตะ ทั้งร่างของโอบิโตะก็หายไปกับกองดิน ทั้งเรื่องอุดมการ ความคิด หรือความสัมพันที่มีต่อกัน มันเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก เมื่อมีเหตุการณ์ที่มันเปลี่ยนไป ความคิดก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้(ในชีวิตจริงก็มีอยู่มากมาย)  เรื่องอดีตของโอบิโตะนี้ผมว่าค่อนข้างเป็นตัวเด่นมากทีเดียวยิ่งทำให้รู้สึกว่ามันยังไม่ตายยังไงก็ไม่รู้นะ  อีกทั้งผมสังเกตว่าการตูนเรื่องนี้เค้าจะแต่งให้สมาชิกในทีมอาจารย์ตัวหลักหนึ่งคนจะมีคนไม่ดีซักคนหนึ่งเหมือนเป็นอาถรรเลยนะครับ เช่น ทีมของ นารุโตะ ทีมของสามนินจาในตำนาน และทีมของคาคาชิก็อาจจะเป็นเช่นนั้นก็เป็นได้ แต่ในใจแล้วผมเชียร์ให้เป็นน้องมาดาระนะครับที่เป็นโทบิ 555 เพียงแต่ข้อมูลที่คุณให้มานิไม่สามารถที่จะเอามาบอกได้เลยว่าโทบิไม่ใช่โอบิโตะ กลับกันผมว่ามันยิ่งทำให้คิดว่าเป็นโอบิโตะมากขึ้นนะ มันง่ายมากเลยที่เขาจะเขียนให้หลังจากที่โอบิโตะถูกกองดินถล่มทับแต่ยังไม่ตายแล้วมีเหตุการณที่น่าผิดหวังบางอย่างทำให้โอบิโตะต้องเปลี่ยนไป ประมาณว่ายิ่งรักมาก ยิ่งแค้นมากอะไรประมาณนี้เลย

มั่วแล้ว ระวังนะเห็นบอกกันว่าใช่โอบิโตะ ถ้าผลออกมาไม่ใช่ระวังหน้าแตกกันนะ หมอไม่รับเย็บด้วย  คิดไปได้ไงว่าเป็นโอบิโตะ  อ่านแล้วไม่ตีความก็ไม่รู้ัว่าไงแล้ว ดูหลายสาเหตุก็น่าจะรู้ อยากบอกว่าคนที่คิดว่าโทบิคือโอบิโตะนี้ ไม่รู้จะว่าไงและ อย่างกระทู้ที่ผมตั้งไว้ เพราะเห็นทรงผมก็เลยมั่วกันไปว่าเป็นโอบิโตะกัน แล้วพยายามหาเหตุผลมาอ้างประกอบ เหอะๆๆๆ


ผมมั่วตรงไหนหรอครับช่วยชีแจงหน่อยได้หรือไม่ ผมแค่วิเคราะแยกแยะตามหลักเหตุผล และผมก็ไม่ได้บอกว่าคือโอบิโตะ ผมแค่บอกว่าข้อมูลที่คุณให้มาไม่มีส่วนใหนบอกว่าไม่เป็นโอบิโตะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 17 ส.ค. 2012 เวลา 09:42:09 โดย ประชาชนธรรมดา »
มันสนุกตรงที่ได้จินตนาการตามหารอยเท้านักเขียนนี้แหละ

iTheStore

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 657
  • คู่ชีวิต กับ คู่นอนมันต่างกัน ...
ผมไม่เห็นข้อมูล จะมีส่วนไหนที่ยืนยันได้เลยว่าโทบิจะไม่ใช่โอบิโตะ ทั้งร่างของโอบิโตะก็หายไปกับกองดิน ทั้งเรื่องอุดมการ ความคิด หรือความสัมพันที่มีต่อกัน มันเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก เมื่อมีเหตุการณ์ที่มันเปลี่ยนไป ความคิดก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้(ในชีวิตจริงก็มีอยู่มากมาย)  เรื่องอดีตของโอบิโตะนี้ผมว่าค่อนข้างเป็นตัวเด่นมากทีเดียวยิ่งทำให้รู้สึกว่ามันยังไม่ตายยังไงก็ไม่รู้นะ  อีกทั้งผมสังเกตว่าการตูนเรื่องนี้เค้าจะแต่งให้สมาชิกในทีมอาจารย์ตัวหลักหนึ่งคนจะมีคนไม่ดีซักคนหนึ่งเหมือนเป็นอาถรรเลยนะครับ เช่น ทีมของ นารุโตะ ทีมของสามนินจาในตำนาน และทีมของคาคาชิก็อาจจะเป็นเช่นนั้นก็เป็นได้ แต่ในใจแล้วผมเชียร์ให้เป็นน้องมาดาระนะครับที่เป็นโทบิ 555 เพียงแต่ข้อมูลที่คุณให้มานิไม่สามารถที่จะเอามาบอกได้เลยว่าโทบิไม่ใช่โอบิโตะ กลับกันผมว่ามันยิ่งทำให้คิดว่าเป็นโอบิโตะมากขึ้นนะ มันง่ายมากเลยที่เขาจะเขียนให้หลังจากที่โอบิโตะถูกกองดินถล่มทับแต่ยังไม่ตายแล้วมีเหตุการณที่น่าผิดหวังบางอย่างทำให้โอบิโตะต้องเปลี่ยนไป ประมาณว่ายิ่งรักมาก ยิ่งแค้นมากอะไรประมาณนี้เลย

มั่วแล้ว ระวังนะเห็นบอกกันว่าใช่โอบิโตะ ถ้าผลออกมาไม่ใช่ระวังหน้าแตกกันนะ หมอไม่รับเย็บด้วย  คิดไปได้ไงว่าเป็นโอบิโตะ  อ่านแล้วไม่ตีความก็ไม่รู้ัว่าไงแล้ว ดูหลายสาเหตุก็น่าจะรู้ อยากบอกว่าคนที่คิดว่าโทบิคือโอบิโตะนี้ ไม่รู้จะว่าไงและ อย่างกระทู้ที่ผมตั้งไว้ เพราะเห็นทรงผมก็เลยมั่วกันไปว่าเป็นโอบิโตะกัน แล้วพยายามหาเหตุผลมาอ้างประกอบ เหอะๆๆๆ
เหอะๆ แล้วคุณคิดว่า โทบิ เป็นใครเหรอมันถึงจะไม่มั่วอ่ะครับ คนที่คิดว่า โทบิ เป็น โอบิโตะ มันไม่ใช่แค่ทรงผมหรอกครับ
แล้วที่คุณคิดว่า โทบิ เป็นคนนู้นคนนี้ ในตอนนี้ก็แค่เดาไม่ใช่เหรอ (หรือว่าคนเขียนบอกคุณเหรอว่า โทบิเป็นใคร) จะว่าคุณคิดถูกว่างั้น คนที่คิดว่า เป็น โอบิโตะ มั่วว่างั้น
ผมขอแนะนำอะไรดีๆให้นะ ตราบใดที่การ์ตูนยังไม่เฉลยอย่าเพิ่งบอกว่า คนที่คิดว่าเป็น โอบิโตะ มั่วครับ เดี่ยวจะเกิดดราม่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 17 ส.ค. 2012 เวลา 09:43:58 โดย iTheStore »
จ่งเชื่อหมั้นและอยู่กับทิฐิของตนเองต่อไปเถอะ บูชาชาบูข้ามีนามว่า โซโจโบ ราชาเทนงูเรื่องมีสาระตูไม่สน..สนแค่เรื่องไร้สาระ ฮ่าๆ

Zigmund

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่เห็นข้อมูล จะมีส่วนไหนที่ยืนยันได้เลยว่าโทบิจะไม่ใช่โอบิโตะ ทั้งร่างของโอบิโตะก็หายไปกับกองดิน ทั้งเรื่องอุดมการ ความคิด หรือความสัมพันที่มีต่อกัน มันเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก เมื่อมีเหตุการณ์ที่มันเปลี่ยนไป ความคิดก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้(ในชีวิตจริงก็มีอยู่มากมาย)  เรื่องอดีตของโอบิโตะนี้ผมว่าค่อนข้างเป็นตัวเด่นมากทีเดียวยิ่งทำให้รู้สึกว่ามันยังไม่ตายยังไงก็ไม่รู้นะ  อีกทั้งผมสังเกตว่าการตูนเรื่องนี้เค้าจะแต่งให้สมาชิกในทีมอาจารย์ตัวหลักหนึ่งคนจะมีคนไม่ดีซักคนหนึ่งเหมือนเป็นอาถรรเลยนะครับ เช่น ทีมของ นารุโตะ ทีมของสามนินจาในตำนาน และทีมของคาคาชิก็อาจจะเป็นเช่นนั้นก็เป็นได้ แต่ในใจแล้วผมเชียร์ให้เป็นน้องมาดาระนะครับที่เป็นโทบิ 555 เพียงแต่ข้อมูลที่คุณให้มานิไม่สามารถที่จะเอามาบอกได้เลยว่าโทบิไม่ใช่โอบิโตะ กลับกันผมว่ามันยิ่งทำให้คิดว่าเป็นโอบิโตะมากขึ้นนะ มันง่ายมากเลยที่เขาจะเขียนให้หลังจากที่โอบิโตะถูกกองดินถล่มทับแต่ยังไม่ตายแล้วมีเหตุการณที่น่าผิดหวังบางอย่างทำให้โอบิโตะต้องเปลี่ยนไป ประมาณว่ายิ่งรักมาก ยิ่งแค้นมากอะไรประมาณนี้เลย

มั่วแล้ว ระวังนะเห็นบอกกันว่าใช่โอบิโตะ ถ้าผลออกมาไม่ใช่ระวังหน้าแตกกันนะ หมอไม่รับเย็บด้วย  คิดไปได้ไงว่าเป็นโอบิโตะ  อ่านแล้วไม่ตีความก็ไม่รู้ัว่าไงแล้ว ดูหลายสาเหตุก็น่าจะรู้ อยากบอกว่าคนที่คิดว่าโทบิคือโอบิโตะนี้ ไม่รู้จะว่าไงและ อย่างกระทู้ที่ผมตั้งไว้ เพราะเห็นทรงผมก็เลยมั่วกันไปว่าเป็นโอบิโตะกัน แล้วพยายามหาเหตุผลมาอ้างประกอบ เหอะๆๆๆ

ท่าทางจะเป็นเด็กใหม่ไฟแรง การที่เขาจะคิดยังไงมันก็เรื่องของเค้าครับ แล้วไอเรื่องทรงผมเนี่ย มันก็เป็นแค่เหตุผลเดียวจากอีกหลายอีกเหตุผล

คุณคิดว่าเขาจะวิเคราะห์จากทรงผมอย่างเดียวหรอไง   *้ัิbored* *้ัิbored*

man001

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 56
ที่หลายๆคนบอกว่าเป็นโอบิโตะ ผมว่าเขาไม่ได้โชวเซียนหรอก เพียงแต่ถ้าเป็นโอบิโตะมันจะทำให้เนื้อเรื่องดราม่าขึ้น หลายคนคงอยากให้เป็นแบบนั้น ผมก็ด้วย

ไม่ใช้ บอกเป็นคนนู้นคนนี้ บลาๆ  *damage*

nagato-yuki

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 22


เหอะๆๆๆ ไงมันก็ไม่ใช่โอบิโตะอยู่แล้ว  แต่ถ้ามันเป็นโอบิโตะจริงเนื้อเรื่องมันจะขัดกันหมดเลย ลองไปอ่านดูดีดีจะเห็นหลายจุด ไม่ก็อ่านแนวความคิดคนที่เขาเสนอหรือบอกว่าไม่ใช่โอบิโตะดู  คนที่ยังคิดว่าเป็นโอบิโตะไม่รู้จะว่าไงและ เหอะๆๆ

และก็เนื้อเรื่องบทบาทของโอบิโตะมันจบไว้โอเคแล้ว ดีแล้ว แต่ถ้ามาคิดว่าประมาณตาของโอบิโตะถูกขโมยมาไม่ก็ร่างถูกนำมาใช้ก็ว่าไปอย่างมันจะลงตัวมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 17 ส.ค. 2012 เวลา 09:51:58 โดย nagato-yuki »