Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

อัพเดท!!ประวัติ โอบิโตะ ให้ทุกคนได้อ่านและก็ทำให้ผมมั่นใจเพิ่มไปอีกว่าไม่ใช้โทบิ

หน้า: (1/15) > >>

Pop_เซียนซกมก:

ประวัติของ อุจิวะ โอบิโตะ [ หลังจากที่ได้อ่านแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าโทบินั้นจะกลับมาเป็นโอบิโตะได้....]


ชื่อ : อุจิวะ โอบิโตะ
อายุ : 13
วันเกิด : 10 กุมภาพันธ์
ส่วนสูง : 154.2 cm
น้ำหนัก : 44.5 kg
กรุ๊ปเลือด : O
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : N/A
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 239
หมู่บ้าน : โคโนฮะ งาคุเระ
ความหมายของชื่อ : อุจิวะ = พัด, โอบิโตะ = คอ

ข้อมูลนินจา

รหัสลงทะเบียน : 010886
ระดับ : จูนิน
ทีม : นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4), ฮาตาเกะ คาคาชิ, ริน

ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน

จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : 11
เบิกเนตรวงแหวน เมื่ออายุ Sharingan Activation: 13
จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ
D-Rank: 86
C-Rank: 24
B-Rank: 24
A-Rank: 1
S-Rank: 0

ข้อมูลตัวละคร

      อุจิวะ โอบิโตะ เจ้าของเนตรวงแหวนนัยน์ตาซ้ายของ ฮาตาเกะ คาคาชิ โอบิโตะเป็นลูกศิษย์ของ นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4) เขาเป็นนินจาขี้แย ปกติแล้วเขามักจะสวมแว่นประดาน้ำติดตัวเอาไว้ตลอด รวมทั้งต้องใช้ยาหยอดตาเป็นประจำ และเขามักจะมาสายอยู่บ่อย ๆ เหตุผลในการมาสายที่คาคาชิคิดว่าเป็นเพียงคำโกหกเท่า นั้นคือ เขาต้องช่วยเหลือผู้เดือดร้อนที่เขาพบระหว่างทางมาที ่นัดหมาย ด้วยเหตุนี้คาคาชิและโอบิโตะจึงมักโต้เถียงกันอยู่เส มอ เพราะคาคาชิเป็นคนที่ยึดมั่นในกฏ อันมีสาเหตุมาจากการปลิดชีพตนเองของพ่อเขา ฮาตาเกะ ซาคุโมะ ที่เลือกช่วยชีวิตเพื่อนมากกว่าการเลือกที่จะปฏิบัติ ภารกิจต่อไป เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงจ นซาคุโมะถูกประณามจากทั้งแคว้นและพวกพ้องในหมู่บ้าน รวมถึงเพื่อนที่เขาช่วยชีวิตเอาไว้ด้วย และเรื่องของหัวใจก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งเพราะโอบิโตะช อบริน แต่รินชอบคาคาชิ ซึ่งคาคาชิเองก็ไม่ได้คิดอะไรกับรินมากกว่าเพื่อนร่ว มทีมเท่านั้น

      ในวันแรกที่คาคาชิได้เลื่อนเป็นโจนิน โอบิโตะก็ยังคงมาสายด้วยเหตุผลเดิมทั้งๆที่เขาก็พยาย ามแล้วที่จะมาให้ทัน เมื่อทั้งทีมมาพร้อม มินาโตะและรินต่างก็ให้ของขวัญกับคาคาชิ แต่โอบิโตะไม่ได้ให้อะไรเลย คาคาชิเองก็คิดว่าดีเหมือนกันเพราะคนอย่างโอบิโตะคงใ ห้ได้แค่ของที่ไม่เข้าท่าได้มาก็เกะกะเปล่าๆ ในวันนั้นเองมินาโตะก็ได้ให้ คาคาชิ โอบิโตะ และรินแยกไปเป็นอีกทีมหนึ่ง โดยให้คาคาชิเป็นหัวหน้าทีม ภารกิจที่ได้รับมอบหมายคือทำลายสะพานคันนาบิ ระหว่างปฏิบัติภารกิจรินถูกศัตรูคือนินจาอิวะงาคุเระ จับตัวไปเพื่อรีดข้อมูล โอบิโตะต้องการตามไปช่วยรินแต่ถูกคาคาชิห้ามไว้ เพราะนินจาถึงต้องเสียสละเพื่อนพ้อง ก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จนั่นคือกฏ โอบิโตะไม่เห็นด้วยกับความคิดของคาคาชิ จนทำให้เกิดการโต้เถียงและถึงขั้นชกคาคาชิ โอบิโตะบอกคาคาชิว่าตัวเขานั้นคิดว่าเขี้ยวสีขาวหรือ พ่อของคาคาชินั้นคือ วีรบุรุษที่แท้จริง โดยกล่าวว่า"ถึงในวงการนินจาจะเรียกคนที่ฝ่าฝืนกฏหรือกติกาว่าเป็นสวะ แต่ว่าคนที่ไม่เห็นความสำคัญของเพื่อนน่ะ เป็นยิ่งกว่าสวะซะอีก" ที่สุดแล้วโอบิโตะก็ตามไปช่วยริน แต่โอบิโตะเพียงเข้าใกล้เขตของศัตรูเท่านั้นก็พลาดท่ าดีที่คาคาชิตามมาช่วยได้ทัน เพราะคำพูดของโอบิโตะทำให้คาคาชิตระหนักถึงคำว่าเพื่ อน และเพื่อช่วยโอบิโตะทำให้คาคาชิได้รับบาดเจ็บสาหัสที ่ดวงตาซ้าย โอบิโตะจึงรู้สึกว่าที่ผ่านมาเขาต้องให้คนอื่นคอยช่ว ยเหลือ แต่สิ่งที่เขาพูดกับคาคาชิก่อนจะมาช่วยรินนั้น เขาไม่อยากให้เป็นเพียงคำพูดพล่อยๆเท่านั้น คราวนี้แหละเขาต้องเป็นฝ่ายปกป้องเพื่อนพ้องบ้าง เหตุนี้เองทำให้โอบิโตะสามารถเบิกเนตรวงแหวนได้สำเร็ จ และเขายังสามารถรุกประสานกับคาคาชิในการต่อสู้ได้เป็นอย่างดี ระหว่างการต่อสู้ศัตรูได้ใช้คาถาดินทลายภูผาทำให้ดิน ถล่มลงมาใส่คาคาชิ โอบิโตะ และริน แต่เนื่องจากคาคาชิได้รับบาดเจ็บที่ตาซ้ายทำให้เขาหล บไม่พ้น โอบิโตะจึงเอาตัวเขาแลกเพื่อช่วยคาคาชิไว้ จนทำให้ร่างกายซึกขวาถูกทับของตนด้วยกองดินแหลกเหลวเ กือบหมด แล้วเขาก็นึกขึ้นมาได้ว่าควรให้ของขวัญอะไรกับคาคาชิ ในการเลื่อนเป็นโจนินดีที่มันจะไม่ใช้ของไร้ประโยชน์ "เนตรวงแหวนนี้ชั้นให้นาย ฉันจะเป็นดวงตาให้กับนาย ต่อไปชั้นจะคอยมองล่วงหน้าให้นายเอง" นั่นคือน้ำใจสุดท้ายจากโอบิโตะที่มอบให้แก่คาคาชิ โดยมีรินเป็นแพทย์ผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาให้ โอบิโตะได้ฝากให้คาคาชิดูแลริน ที่เขายังไม่มีโอกาสได้สารภาพความรู้สึกที่มีต่อเธอ เขายังคงอยากอยู่กับทุกคนให้นานกว่านี้ ทั้งๆที่ได้ญาติดีกับคาคาชิแล้วแท้ๆ และด้วยคาถาดินฝ่ามือเคลื่อนพสุธาของศัตรูทำให้โอบิโตะถูกฝังหายไปกับกองดิน ที่ถล่มลงมา

       ศึกที่สะพานคันนาบิในวันนั้นได้กำเนิดวีรบุรุษที่มีเ นตรวงแหวนขึ้น 2 คน คนหนึ่งถูกขนานนามว่า "เนตรวงแหวนคาคาชิ" และอีกคนถูกจารึกนามไว้บนแผ่นหินในฐานะวีรบุรุษที่พลีชีพเพื่อปกป้องหมู่ บ้าน นามเขาคือ "อุจิวะ โอบิโตะ"

อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ก่อนไปทำภารกิจ



พบสัตรูเข้ามาขัดขวาง โอบิโตะใช้คาถาไฟ


เมื่อเข้าถึงตาจนโอบิโตะก็ได้เบิกเนตรได้สำเร็จ แล้วใช้มีดคุไนจัดการกับสัตรู




สุดท้ายทันใดนั้นโอบิโตะก็ต้องเอาร่างกายเข้าแรกเพื่อปกป้องคาคาชิ แล้วมอบเนตรให้กับคาคาชิเป็นของขวัญ


อ่านที่ไรซึ่งทุกที.....................T^T


          จากเรื่องราวคิดดีแล้วๆ โอบิโตะ เหมือนกับว่าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวประกอบให้กับ คาคาชิ ยังไงยังงั้นละซึ่งส่วนใหญ่แล้วตัวละครของกาตูนญี่ปุ่นจะเป็นตัวละครที่มีจุดยินมีที่มาที่ไปพอสมควร จากเรื่องราวของ คาคาชิ และ โอบิโตะ ผมคิดว่า ที่คาคาชิ เก่ง โหด และใช้ กระเงา ใช้คาถา coppy ได้ต่างเกิดจากตัวประกอบ 2 คนนี้ คือ ริน กับ โอบิโตะ ลองคิดดีๆนะ ถ้า คาคาชิ ไม่มีเนตรของโอบิโตะตัวละครจะเป็นอย่างไร มองไม่ออกเลยเพราะจากที่ผ่านๆมา คาคาชิ เก่งได้เพราะเนตรของ โอบิโตะ+ความพยายามของตัวเองจะเห็นได้ว่า
รุ่นที่ 4 พูด : สั่งห้ามไม่ให้คาคาชิใช้วิชานี้อีกก็คือ พันปักษา เพราะมีจุดอ่อนตรงที่มีความเร็วมากจนไม่เห็นการโจมตีสวนของข้าศึก [นั้นหมายความว่าพันปักษายังมีจุดอ่อนที่ร้ายแรงอยู่]
ต่อมาพอได้เนตรของ โอบิโตะ มา
คาคาชิ พูด : "โอบิโตะ เพราะนายทำให้คาถานี้สมบูรณ์" แล้วก็ใช้วิชาพันปักษาจัดการนินจาคนนั้นจนตาย เพราะว่าเนตรวงแหวนสามารถมองการโจมตีของศัตรูออก จึงแก้ไขจุดอ่อนจุดสำคัญของพันปักษาได้โดยปริยาย

นั้นก็หมายความว่า ตัวละครที่ชื่อ โอบิโตะ ได้หมดบทบาทลงแล้วหลังจากที่กลายเป็นวิรบุรุษไปและมอบพลังให้กับ คาคาชิ แล้วก็เป็นตัวกำเนิดความสามารถของคาคาชิ ให้เก่งมาจนถึงปัจจุบันจะบอกยังไงดี


สรุปง่ายๆ โอบิโตะ ไม่หน้าจะใช้ โทบิ แล้วครับ เกิน 80% ด้วยซ้ำไปเพราะว่าหน้าที่และบทบาทของโอบิโตะมันจบลงแล้ว จบสวยซะด้วย แต่ลองเทียบไปที่ น้องมาดาระ กลับกายเป้นว่ามันคุมเครือจุดยืนไม่แน่นอน ตาย หรือ ไม่ตาย ก็ไม่รู้ แถมเรื่องโยงให้เกี่ยวข้อง อยากให้รองอ่าน ประวัติของ คาคาชิ กับ โอบิโตะ เดี๋ยวก็รู้กันเองละครับ

ตอนนี้ผมก็ยิ่งมั่นใจว่าไม่ใช้โอบิโตะ แน่นอนแล้ว ครับ....คนอื่นคิดไงไม่รู้ผม ชั่ว 90 กว่า % แล้ว


nakin:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

Pop_เซียนซกมก:

 *haha* *haha*  ชัวหรือมั่วนิ่มก็คิดกันเอาเองจร้า.........

จากข้อมูลในหัวผมแล้ว ไม่ใช้ โอบิโตะ 90 กว่า % แล้วละ ชัว จากประสบการณ์ในการอ่านการตูนมาเพียงน้อยนิด  *hoho*

แต่แค่หนังสือกาตูนไม่เคยพลาดสักเล่มเท่านั้นเอง    *dontknow*  *number1*

Notto:

ผมก็คิดเหมือน จขกท แหละไม่น่าจะใช่โอบิโตะ นานาจิตตัง *dontknow*

kyo:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับละเอียดดีมาก อ่านแล้วทำให้มั่นใจขึ้นไปอีกว่าโทบิคือโอบิโตะ ขอบคุณครับ
ขอบคุณอีกรอบสำหรับข้อมูล *shock*

หน้า: (1/15) > >>

Go to full version