หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์  (อ่าน 29554 ครั้ง)

notelai9

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 108
ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« เมื่อ: อา. 08 ก.ค. 2012 เวลา 22:10:58 »

ฉายา พลโทคนยักษ์ ดี.เซาโล(VADM D.Saul)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อายุ  --- ปี
- 6 มีนาคม
ส่วนสูง ประมาณ 2890 m
ตำแหน่ง  พลเรือโท (Vice Admiral)
ผลงาน บุกเบิกและเขียนแผนที่เส้นทางเดินเรือในแกรนต์ไลน์ให้กับทหารเรือ
ผลไม้ปีศาจ ---
อาวุธ พละกำลังมหาศาล
เพื่อน  พลเรือโท อาโอคิยิ(Vice Admiral Aokiji)
เผ่าพันธุ์ เผ่าคนยักษ์ที่สืบสายเลือดแห่ง D.(มีความสามารถพิเศษทางการเดินเรือและมีความรู้เกี่ยวกับผลไม้ปีศาจทุกชนิด)

"ฟังนะโรบินถึงแม้ตอนนี้เธอจะอยู่คนเดียวแต่สักวันในทะเล.......
เธอต้องได้พบเพื่อนแท้ที่จะอยู่เคียงข้างและปกป้องเธอไปตลอด"
กล่าวโดย เซาโลในวัยเด็กของโรบิน

              พลเรือโท แฮควาร์ ดี เซาโล(Jaguar D. Saul - Haguwaru D Sauro)เป็น1ในเผ่าพันธ์คนยักษ์ที่ปรากฏตัวพร้อมยศพลโทและเป็นคนแรกที่ปรากฏว่าสืบสายเลือดมาจาก D.ทำให้เราทราบว่าพวกดีเป็นกลุ่มคนที่มีปณิธานและแนวคิดร่วมกันจึงมารวมตัวกันหาใช่เป็นชื่อเผ่าพันธ์ เซาโลมีลักษณะเช่นเีดียวกับยักษ์โดยทั่วไปโดยมีร่างกายใหญ่โตและดูแข็งแรงและมักมีจุดเด่นบนใบหน้าและเซาโลก็มีจุดเด่นที่ผมและเคราที่ยาวต่อจากผมสีแดงเค้าเป็นคนที่ขี้อายและขี้เกรงใจแต่มีความภักดีให้กับหน้าที่การเป็นทหารเรือของเค้ามากและเมื่อเค้ารู้ตัวว่าการช่วยเหลือโรบินเป็นการผิดต่อที่เค้าจึงยอมรับโทษต่ออาโอคิยิแต่โดยดี
     - เช่นเดียวกับตัวหลักอื่นๆที่มักจะมีเสียงหัวเราะเฉพาะตัวเสียงหัวเราะของ เซาโลคือ(Dereshishishishi)
【】มาเรียนรู้เรื่องผลไม้ปีศาจ 1ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ในโลกวันพีชให้ท่องแท้【】

พลเรือโท แฮควาร์ ดี เซาโล( Jaguar D. Saul)

                 ในอดีตเซาโลเป็นทหารเรือที่มากด้วยความสามารถและจากการที่เค้ามีอายุยืนยาวมานาน หลายร้อยปีทำให้เค้าเป็นเหมือนหนังสือล้ำค่าที่บรรทึกทั้งเส้นทางการเดินเรือในแกรนไลต์และถูกกล่าวกันว่าเค้าเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับผลไม้ปีศาจมากที่สุดในโลก เค้าเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันกับ พลโทคูซันและดูเหมือนจะเป็นเพื่อนสนิทกันด้วย แต่ก็ต้องมาขัดแย้งกันเองทำให้มิตรภาพสั่นคลอน โดยเซาโลยึดถือ"จริยธรรมมาก่อนความยุติธรรม"แต่ คูซันกลับยึดถือ"หน้าที่มาก่อนจริยธรรม"  ความไม่พอใจในคำสั่งกวาดล้างเกาะโอฮาร่าของเซาโลก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเค้าได้รับคำสั่งจากพลเอกเซนโกคุ ให้เป็น 1ใน5  พลโทที่ต้องคุมกองกำลังไปกวาดล้างเกาะโอฮาร่า
                ซึ่งในเวลานั้นเซาโลได้ให้สัญญากับ โอริเวียว่าจะปกป้องลูกของเธอทำให้เค้ารำบากใจเป็นอย่างมากหลังจากนั้นไม่ นานนักกองกำลังบัสเตอร์คอลก็มาถึง เซาโลเข้าขวางกองเรือหลังจากที่เห็นพวกทหารเรือระดมยิงชาวบ้านที่พยายามจะหนีออกจากเกาะ อย่างเลือดเย็นจึงเข้าขัดขวางโดยแสดงพลังอันมหาศาลให้เห็นจากการยกเรือรบขนาดยักษ์ใน กองเรือบัสเตอร์คอลทุ่มใส่เรือรบลำอื่นด้วยตัวเพียงคนเดียว  ในภายหลังพลโท คูซันที่ร่วมมากับกองเรือครั้งนี้ด้วยได้ออกมา่สู้กับเซาโล และด้วยพลังน้ำแข็งที่ร้ายกาจของคูซัน   เซาโลไม่มีทางต้านทานได้เลยและต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุดแต่ก่อนที่เค้าจะตายเค้า ขอให้คูซันช่วยให้โรบินหนีออกจากเกาะไปโดยบอกว่า โรบินนั้นไม่มีความผิดแม้เค้าต้องตายก็ไม่เสียใจ

"เพื่อนของชั้น....จงอย่าเสียใจไปเลยที่จะทำตามหน้าที่"

พลโทคนยักษ์  เซาโล - D. Saul
                 ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อเรือของเค้าแตกจนลอยไปติดที่หาดบนเกาะโอฮาร่าซึ่งช่วงเวลานี้เป็นช่วงย้อนอดีตของ นิโค โรบิน เซาโลเป็น เผ่าคนยักษ์เพียงคนเดียวในเรื่องที่ เป็นเผ่าพันธ์แห่ง ดี.และเป็นคนยักษ์อีกคนที่เป็นทหารเรือยศพลโท ซึ่งจากเนื้อเรื่องที่ปรากฏทหารเรือคนยักษ์แทบทุกคนจะดำรงตำแหน่งยศพลโททั้งสิ้น  มีลักษณะพิเศษที่ผมและเครามีสีส้ม และเชื่อมต่อกันเค้าเป็นคนยักษ์ที่ชอบเสียงหัวเราะและชอบหัวเราะมากเป็นพิเศษแม้เวลาร้องไห้และชอบให้คนอื่น หัวเราะเมื่อเค้าพบนิโคโรบินครั้งแรกเธอทำหน้าเศร้าอยู่ตลอดเวลาเค้าจึงพยายามทำตลกต่างๆนาๆ และพยายามอย่างมากที่จะทำให้โรบินยิ้มและ หัวเราะให้ได้ แต่เธอก็เพียงยิ้มนิดหน่อยเท่านั้น แต่มในเวลาต่อมาในภายหลังเมื่อเซาโลเสียชีวิตเพราะช่วยโรบินเธอพยายามยิ้มให้เซาโลเห็นเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เค้าจะตาย และยังคงจำคำสอนของเซาโลได้ดีและมักยิ้มเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
...............................

 ผลปีศาจ - Devil Fruit

                ผลปีศาจ ( อะคุมะโนะมิ Akuma no mi - 悪魔の実,  หมายถึงผลไม้ปีศาจ) เป็นผลไม้ในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องวันพีซ   ผลปีศาจเป็นผลไม้ที่เป็นสมบัติของปีศาจแห่งท้องทะเล ผู้ที่กินเข้าไปจะได้รับพลังพิเศษของปีศาจที่ล้วนมหัศจรรย์และแปลกประหลาด โดยมีพลังแตกต่างกันไปตามลักษณะภายนอกของชนิดซึ่งต่างกันทั้งรูปร่างและสีสรรค์แต่มีสิ่งที่เหมือนกันคือเกรียวกลิ่นอายคำสาบที่จะปรากฏทั่วทั้งผล ในหนึ่งคนจะกินได้เพียงผลเดียวหากมากกว่านั้นร่างกายจะระเบิดออก และถ้ากินไม่หมดทั้งผลก็ไม่สามารถใช้พลังได้ เช่นกินไปครึ่งผล แบ่งให้เพื่อนอีกครึ่งผล ทังสองคนจะไม่มีความสามารถพิเศษแต่อย่างใด และเมื่อกินเข้าไปจะได้รับคำสาบจากปีศาจทำให้ร่างกายเป็นอริกับน้ำทะเลทำให้ไม่สามารถว่ายน้ำได้ และอ่อนแรงเมื่อสัมผัสมัน

ผลปีศาจ - Devil Fruit
                   ผลไม้ปีศาจส่วนมากล้วนมีชื่อเสียงโด่งดังแต่ไม่มีใครรู้ว่าผลอะไรจะให้พลังชนิดไหนนั้นอาจเป็นเพราะเมื่อมีผู้พบผลปีศาจมักจะกินมันในทันทีเพื่อป้องกันการแย่งชิงแต่เมื่อผู้ครอบครองแสดงพลังออกมามักจะรู้ในทันทีว่าพลังนั้นมีชื่อว่าอะไร แต่ก็มีหนังสือโบราณที่รวบรวมรายชื่อผลไม้ปีศาจบางชนิดไว้แต่ก็ไม่ทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นชนิดที่โด่งดังและเคยมีผู้ครอบครองเป็นคนมีชื่อเสียงแต่สำหรับผลที่ถูกเก็บหรือไม่มีพลังในการโจมตีมักไม่มีการกล่าวถึง.... ที่มาของผลปีศาจไม่มีการกล่าวถึงว่ามาจากที่ใดแต่น่าจะเป็นจุดสูงสุดของแกรนต์ไลเพราะส่วนมากผลปีศาจจะลอยทวนกระแสน้ำมาจึงมักพบมากในแกรนต์ไลแต่ก็อาจมีเล็ดลอดออกไปในทะเลอื่นๆรอบข้างจากการลักลอบนำไปขายในตลาดมืดซึ่งมีราคาสูงถึงผลละ 100,000,000 เบรีและกล่าวกันว่ามีกว่า 100 ชนิดเลยทีเดียวที่ยังไม่มีผู้ครอบครองโดยส่วนมากเชื่อว่าน่าจะอยู่ในมือของพวกเผ่ามังกรฟ้า

⊙ สายพารามีเซีย เหนือมนุษย์(Paramecia) ⊙

              เป็นชนิดที่พบได้มากที่สุดในเรื่อง พิศดารเกินมนุษย์ ผิดธรรมชาติ แปลกประหลาดแบบสุดๆ แต่ก็มักเป็นสิ่งที่พบมากที่สุดในโลกมีส่วนประกอบหลักก่อเกิดจากความเป็นมนุษย์ และสิ่งของรอบข้างที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้นเรียกว่า "ธรรมชาติของสิ่งแวดล้อมและการก่อเกิด" เมื่อกินผลปิศาจสายนี้เข้าไปร่างกายจะแปลสภาพไปตามชนิดของผลปีศาจที่ได้รับ ซึ่งหากเป็นคนที่มีร่างกายกำยำใหญ่โตแต่กลับได้รับพลังที่มีพื้นฐานร่างกายขนาดเล็กร่างกายนั้นก็จะลีบเล็กไปตลอดกาลและอ่อนแรงลง แต่จะได้รับพลังจากผลปีศาจมาเสริมทำให้มีความแข็งแกร่งกว่าปกติหลายเท่า พลังสายพารามิเซียเป็นพลังในรูปแบบยึดร่างต้นเป็นหลักมีร่างกายเป็นพื้นฐานและมีสมองเป็นศูนย์กลางของการกลายร่าง พลังที่เกิดจะส่งผลไปถึงเสื้อผ้าที่จะแปลสภาพตามไปด้วยเมื่อใช้พลังไม่ว่าจะยืดหรือหด
          จุดอ่อน : พลังนี้จะยึดร่างกายเป็นหลัก ทุกการโจมตีที่ได้รับจากศัตรูแม้ไม่แสดงผลออกมาในทันทีแต่อาการบาดเจ็บจะสะสมทำให้การต่อสู้เป็นเวลานานจะส่งผลให้ร่างกายอ่อนล้าและพ่ายแพ้ในที่สุด
     -  พลังนี้เป็นพลังแห่งนักรบเน้นการใช้มือเปล่าทั้งสองข้างแทนการใช้อาวุธโดยมักใช้มือในการใช้พลังที่ร้ายกาจซัดใส่ศัตรูขณะต่อสู้ แต่หากมือทั้งสองข้างบาดเจ็บไม่สามารถใช้การได้ก็ไม่สามารถแปลเปลี่ยนสิ่งใดได้พลังนั้นจะมีค่าเป็น 0

☼ สายโซอน สายสัตว์(Zoan)☼

                  เป็นชนิดที่จัดว่าประหลาดน้อยที่สุดแต่ก็แข็งแรงและพื้นตัวเร็วที่สุด ช่วยให้ผู้ครอบครองกลายร่างเป็นสัตว์ชนิดต่างๆทั้งรูปร่าง ผิวหนัง เขี้ยวเล็บ แม้กะทั้งนิสัยและสัญชาติญาณก็เปลี่ยนตามไปด้วยเรียกว่า  "พลังของสรรพสัตว์และการทำลาย"  เมื่อกินผลปีศาจชนิดนี้เข้าไปร่างกายจะมีความแข็งแกร่งและทนทานกว่ามนุษย์ทั่วไปหลายสิบเท่าในทันที และเมื่อร่างกายคงที่แล้วจะสามารถเปลี่ยนร่างกายตามแต่ชนิดของพลังสัตว์ที่ได้รับโดยเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบด้วยกันคือแบบ   บางส่วน(เป็นการเปลี่ยนเฉพาะส่วน มือและขาเพื่อใช้มันเป็นอาวุธ)    ครึ่งตัว(เป็นการเปลี่ยนครึ่งบนของร่างกายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง)   และสุดท้าแบบทั้งตัว(เป็นการเปลี่ยนเพื่อใช้ความสามารถพิเศษเฉพาะตามแต่สายพันธ์ของตน)  แม้ว่าพลังสายสัตว์จะดูอ่อนแอมีเพียงพละกำลังที่ใครๆก็มีได้แต่สำหรับ โซอนพลังที่มียังรวมไปถึงความสามารถเฉพาะที่มีในสัตว์แต่ละชนิดซึ่งหากรวมกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับถิ่นที่อยู่พลังที่มีจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวทำให้เป็นสายที่ไม่ธรรมดาทำให้มีการแบ่งเป็นสายย่อยได้อีก4สาย
       -  สายสัตว์กินพืช สายพันธ์นี้พบมากที่สุดมักมีนิสัยไม่โหด...มและรักในพวกพ้อง โดยส่วนมากผู้ครอบครองจะต้องมีพื้นฐานในการต่อสู้สูงและใช้มันในการผสานฝีมือที่มีเข้าักับการกลายร่างเป็นสัตว์เช่น การสร้างผิวหนังและกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่ง สร้างเกราะหนาหรือเขา เพื่อใช้มันในการเพิ่มแรงโจมตีให้มากขึ้น มีการจำแนกออกเป็นหลายสายพันธ์ตามต้นกำเนิดเช่น สายวัว(Ushi) ,สุนัข(Inu) ,ช้าง(Zou) ,ม้า(Uma)
       -  สายสัตว์กินเนื้อ(Carnivorous Zoan) สายพันธ์นี้เป็นสายแห่งนักฆ่ามีนิสัยโหด...มรวดเร็วและมีเล่ห์เหลี่ยมสูง โดยส่วนมากผู้ครอบครองจะเป็นตัวร้ายซะส่วนใหญ่การกลายร่างจะมาพร้อมความสามารถพิเศษ ทั้งความเร็ว เขี้ยว เล็บ และรวมถึงการสร้างสารพิษ กรด หรือแม้กะทั่งไฟฟ้านอกจากนี้สายนี้ยังมีสิ่งที่เหนือกว่าสายอื่นอยู่นั่นคือสัญชาติญานในการล่าที่ทำให้ทุกครั้งที่จู่โจมศัตรูจะมีความรวดเร็วเป็นพิเศษ มีการจำแนกออกเป็นหลายสายพันธ์เช่น  แมว(Neko) ,นก(Tori) ,งู(Hebi) ,แมลง(Mushi)
        -  สายสัตว์โบราณ(Ancient Zoan) สายพันธ์นี้พบยากมาก มีความทนทานมากกว่าสายสัตว์ปกติหลายเท่า การพื้นสภาพและทนต่อสภาพแวดล้อมก็มีมากกว่า เขี้ยวเล็บก็หนา ใหญ่และแข็งแกร่งกว่า สายพันธ์ที่ปรากฏล้วนป็นสัตว์ที่สูญพันธ์ไปนานแล้วใอดีต จำพวกไดโนเสาร์และสัตว์ในยุคน้ำแข็ง มีทั้งสัตว์ปีก สัตว์เลื้อยคลาย ทั้งกินพืชและกินเนื้อ  ปรากฏแล้วคือ ผลที-เร็กซ์
         -  สายสัตว์ในตำนาน (Mythical Zoan) สายพันธ์นี้เป็นสายพันธ์ที่หายากที่สุดของที่สุด  ยากยิ่งกว่าสายโรเกียซะอีกเป็นสายย่อยที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใครในการเรียกพลังพิเศษบางอย่างออกมาใช้เพื่อลบข้อด้อยของสายสัตว์ที่โจมตีได้ไม่กว้างไกลทำให้พลังโจมตีรุนแรงมากขึ้นไม่แพ้สายอื่น กล่าวกันว่าพลังของสายย่อยนี้เป็น อนันคือไร้ตัวตนเป็นเพียงตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่ามีอยู่ ผู้ครอบครองจะเป็นดั่งอสูรที่แข็งแกร่งโดยเชื่อได้ว่าส่วนมากสัตว์ที่ปรากฏจะเป็นเสมือนบุตรแห่งเทพอสูรที่มีสัตว์มากกว่า1ชนิดในร่างเดียวกันหรือเป็นข้ารับใช้เทพเจ้าในตำนานสมัยโบราณ ปรากฏแล้วคือ ผลนกฟีนิกซ์ ,ผลพุทธองค์
         จุดอ่อน : พลังนี้จะยึดร่างต้นเป็นหลักทั้งขนาดและลักษณะนิสัยจะขึ้นอยู่กับชนิดของสัตว์ที่ได้รับการเดาทางของสัตว์ชนิดนั้นว่าเป็นอริกับะไรจึงเป็นเรื่องง่าย
       -  การต่อสู้ทุกครั้งมักเป็นการต่อสู้ในระยะปะชิดทำให้ง่ายที่จะถูกโจมตีจากระยะไกลแต่การโจมตีกลับในระยะไกลไม่สามารถทำได้

※  สายโรเกีย ธรรมชาติ(Logia - Rogia) ※

                   เป็นชนิดของผลปีศาจที่ร้ายกาจที่สุด หายากและทรงอำนาจแบบสุดๆ เป็นการควบคุมพลังธาตุโดยเปลี่ยนร่างกายเจ้าของให้สลายกลายเป็นอนูธาตุพื้นฐานที่ก่อเกิดโลกใบนี้ได้เรียกว่า "พลังแห่งเทพเจ้าและการกลืนกิน"  เมื่อกินผลปีศาจชนิดนี้เข้าไป ร่างกายจะสามารถเปลี่ยนร่างกายทุกส่วนให้กลายเป็นธาตุหรือสสารตามแต่ชนิดของผลปีศาจที่กินเข้าไปได้ เป็นสายที่ได้เปรียบสายอื่นๆมากที่สุดเพราะมีการโจมตีที่รุนแรง กว้างไกล ไร้ขีดจำกัด และยิ่งไร้เทียมทานเมื่อร่างกายสามารถสลายหายไปเมื่อถูกโจมตีหรือการแยกโมเลกุลออกจากกันเมื่อต้องการเคลื่อนที่ไปในระยะทางไกลๆ พลังของสายนี้ไม่จำกัดอยู่ที่สสารที่จับต้องไม่ได้อย่าง อากาศ ไฟฟ้า หรือไฟ  แต่ยังคงรวมถึงธาตุที่จับต้องได้อย่าง ทราย น้ำแข็งหรือโคลนก็จัดอยู่ในประเภทนี้ด้วยเพราะสามารถแยกองค์ประกอบออกจากกันได้แต่ยังคงสถานะเป็นสสารชนิดเดิมอยู่
           จุดอ่อน : พลังนี้ดูเหมือนไร้เทียมทานแต่กลับพ่ายแพ้พลังของธาตุที่เป็นปฏิปักษ์กัน แต่กลับส่งเสริมธาตุพื้นฐานแบบเดียวกันเป็นลูกโซ่ตามธรรมชาติเรียกว่าการกินกันไม่ลงของธรรมชาติ
     -  พลังการควบคุมธรรมชาติจะจำกัดอยู่ที่สสารที่ถูกสร้างขึ้นจากร่างกายเท่านั้นสลารโดยรอบไม่สามารถควบคุมได้แต่ก็มีข้อยกเว้นเมื่อมีการรวมของสสารโดยรอบกับสสารที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อขยายวงการโจมตีให้กว้างไกลยิ่งขึ้น
     -  พลังนี้แม้มีร่างกายที่จับต้องไม่ได้แต่หากถูกโจมตีด้วย บุโซโชคุฮาคิ ซึ่งเป็นฮาคิแห่งอาวุธการโจมตีจะทำร้ายร่างต้นโดยตรงจึงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้แม้มีร่างเป็นสสารก็ตาม

DipucCupiD

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 82
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: จ. 09 ก.ค. 2012 เวลา 00:19:11 »
ส่วนสูง ประมาณ 2890 m   เกือบ 3 กิโล   *shock*

ผมว่า 289 เมตรกำลังดี

Superdell

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 12
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: จ. 09 ก.ค. 2012 เวลา 08:49:42 »
และถ้ากินไม่หมดทั้งผลก็ไม่สามารถใช้พลังได้ เช่นกินไปครึ่งผล แบ่งให้เพื่อนอีกครึ่งผล ทังสองคนจะไม่มีความสามารถพิเศษแต่อย่างใด   


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วติดใจ  เพราะ  เหมือนเคยอ่านมาว่า   ผู้ที่กิน ผลไม้ปิศาจ  เ็ป็นคนแรก  จะได้รับพลังของผลไป  ส่วน  คนที่ กิน ต่อๆมาจะไม่ได้ รับ พลัง  ของผลนั้นๆ นี่นา

notelai9

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 108
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: อา. 15 ก.ค. 2012 เวลา 22:08:13 »
ใช่ครับคนที่กินเป็นคำแรกไม่ว่าจะกลืนหรือไม่เพียงรับรส ว่ามัน แหวะ เท่านั้นก็ได้ความสามรถของผลไปแล้วครับ ผิดพลาดยังไง โทษเด้อ *number1*

notelai9

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 108
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: จ. 16 ก.ค. 2012 เวลา 13:41:29 »

DekUD

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 4
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: จ. 16 ก.ค. 2012 เวลา 17:29:05 »
เขียนเองหรอครับ ไม่เห็นมีเคดิต  *้ัread*

OffeSpiN

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 718
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: จ. 16 ก.ค. 2012 เวลา 19:04:53 »
ส่วนสูง ประมาณ 2890 m   เกือบ 3 กิโล   *shock*

ผมว่า 289 เมตรกำลังดี
2890m ก็สูงเกิน แต่289 ก็เตี้ยเกิน สำหรับคนยัก เพราะ289 เอา2คนมาต่อก็เลยละ - -

พี่ชายเค้าบอกว่า 289 เมตร ไม่ใช่เซ็นติเมตรนะ..  *้ั์drinktea*
ทุกสิ่งที่มนุษย์สามารถจินตนาการได้ คือความเป็นจริงที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้น (วิลลี่ แกรอน นักฟิสิกส์)

        วิธีโพสรูป / ใส่รูปประจำตัว / ใส่รูปในลายเซ็นต์

agimogugada

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 404
  • ทำไมต้องเชื่อ ทำไมไม่เชื่อตัวเอง
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: อ. 17 ก.ค. 2012 เวลา 00:50:28 »
จขกท โพสยาวมั๊กๆขี้เกียจอ่านอ่า *disappoint*
เพื่อนๆลองเข้าไปดูชื่อตัวเองเป็นภาษาเขมรดูซิ ผมว่าชื่อมันแปลกๆดีนะ http://www.sritown.com/forum/index.php?topic=1912.msg26160#new

zCGz14211

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 76
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: อ. 17 ก.ค. 2012 เวลา 07:59:15 »
ส่วนสูง ประมาณ 2890 m   เกือบ 3 กิโล   *shock*

ผมว่า 289 เมตรกำลังดี
2890m ก็สูงเกิน แต่289 ก็เตี้ยเกิน สำหรับคนยัก เพราะ289 เอา2คนมาต่อก็เลยละ - -

พี่ชายเค้าบอกว่า 289 เมตร ไม่ใช่เซ็นติเมตรนะ..  *้ั์drinktea*

ผมว่าตัวเลขจริงๆก็น่าจะ2890นั่นแหล่ะ แต่จขกท.อาจเขียนหน่วยผิด จากเซนติเมตรเป็นเมตร

ถ้าเป็นแบบนั้นก็จะสูงประมาณเกือบๆ30เมตร ถือว่ากำลังดีและดูจะตรงกับสัดส่วนตามภาพ

ปล. นึกภาพเซาโลสูง3กิโลแล้วขนลุกว่ะ สูงกว่าภูเขาหลายๆลูกอีกนะ(แต่ก็คงไม่เกินเรดไลน์)

blackboytong

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 26
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: อ. 17 ก.ค. 2012 เวลา 09:36:54 »
>>> 289 เมตร [m] = 2890 เซนติเมตร [cm] <<<

OffeSpiN

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 718
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: อ. 17 ก.ค. 2012 เวลา 18:05:55 »
>>> 289 เมตร [m] = 2890 เซนติเมตร [cm] <<<

289 m = 28,900 cm (1m = 100cm)..  *้ั์drinktea*

ถ้า 2,890 cm จะเท่ากับ 28.9 m จ้า
ทุกสิ่งที่มนุษย์สามารถจินตนาการได้ คือความเป็นจริงที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้น (วิลลี่ แกรอน นักฟิสิกส์)

        วิธีโพสรูป / ใส่รูปประจำตัว / ใส่รูปในลายเซ็นต์

prince_fenris

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 328
    • punzas.net
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พ. 18 ก.ค. 2012 เวลา 10:26:46 »
ส่วนสูง ประมาณ 2890 m   เกือบ 3 กิโล   *shock*

ผมว่า 289 เมตรกำลังดี

ใช่ๆ เทียบกับคนอื่นๆแล้วก็ไม่ได้โตกว่าโรบิ้นมากนะ ดูจากรูปน่ะ
มันไม่น่าจะถึง 3 กิโลหรอก เว่อไป

notelai9

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 108
Re: ความสามารถของผลปีศาจทั้ง 3 สายพันธ์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: อา. 22 ก.ค. 2012 เวลา 18:55:04 »
 *disappoint* *rip* *glad* เขาขอ โต๊ด ต่อไปจะเอา เครดิต ลงด้วยและกัน *dead* *great*