หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยทำไมอุจิวะถึงไม่แลกตากัน  (อ่าน 15265 ครั้ง)

เฮฟวี่

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 141
Re: ถามหน่อยทำไมอุจิวะถึงไม่แลกตากัน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: อา. 01 ก.ค. 2012 เวลา 00:08:09 »
ถ้ากระจกเงาหมื่นบุบผาที่ผมดูมานะ น่าจะเป็นการที่คนที่เราต้อวการปกป้อง คนที่ตัวเองรัก หรือว่าคนที่ตัวเองผูกพันธ์ต่อหน้าต่อตาในขณะที่ตาย คือเงื่อนไขนะ

ลองเปรียบเทียบกันดูแต่ละคนดิ รวมถึงคาคาชิ มันจะมีบางส่วนที่เหมือนกันอยู่ เลยเบิกเนตรได้

ส่วนตาที่ว่าอ่ะ จำตอนที่ดันโซตายแล้วโทบิไปเอาตาชิซุยป่ะ กี่โหลกันล่ะ แต่ก็อย่างว่าล่ะถ้าเปรียบเทียบกันกับคนจริงๆ แล้วต่อให้เป็นพี่น้อง พ่อแม่เวลาผ่าตีดกระจกตาจริงๆ ยังต้องมีการเทียบ dna เลยคนๆนึงผมก็คิดว่าไม่น่าใส่กระจกตาแล้วถอดเปลี่ยนบ่อยๆได้หรอก

เพราะอย่างงั้นไงครับ เนตรกระจกเงาหมื่นบุฝผา ยิ่งใช้มากยิ่งเสี่ยงเป็นต้อกระจก *haha* แล้วท่านสงสัยมั้ยว่าทำไม อิทาจิ ถึงเบิก เนตรกระจกเงาได้ เพราะอาจจะเป็นคน ฆ่า ซิซุย โดยยิมยอมก็ได้(อันนี้เดา)แล้วก็อย่างที่ท่านเคย อิจจี้ มันเก็บตาไว้ที่ อีกา
แสดงว่า อิจจี้ ได้ผ่านเงื่อนไขแรกไปแล้ว เพียงแต่เป็นเป็น เนตรนิรันดร์ไม่ได้ (หรือไม่อยากเปลี่ยน) เพราะตาอีกข้างอยู่ที่ ดันโซ
เหตุผลของผม ก็ได้เขียนไปข้างบนหมดแล้ว
แต่ถ้าท่านจะเชื่อแบบไหนก็สุดแล้วแต่ท่าน    *dead*

ส่วนเรื่อง คาคาชิ เนี่ยไม่เกี่ยวเลยนะครับ เพราะเป็นคนนอกตระกูล แต่ คาคาชิ ไม่ได้มีเหตุการคนสนิทใกล้ชิดตายนิครับ แล้วอีกอย่าง ถึงจะบอกว่า โอบิโตะ ตายก็ไม่เกี่ยว เพราะ เนตรของ โอบิโตะ ยังเป็นเนตรวงแหวนธรรมดาอยู่เลย แถมมีแค่ข้างเดียว แล้วยิ่ง คาคาชิ ไม่ใช่ อุจิวะ ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ที่จะเบิก เนตรกระจกเงา เหมือน อิทาจิ
แต่ถ้า คาคาชิ ปลุกถ่า เนตรวงแหวน 2ข้าง อันนี้ผมก็ไม่รู้นะ เพราะยังไม่เคยมีใครทำ (แต่ผมว่า)ไม่มีทางที่จะมีสิทธิพลังพิเศษ ได้ใช้พลังเหมือน คนที่มีสายเลือดของ อุจิวะ แท้ๆได้ เพราะ อุจิวะ มันต้องมีพลังอะไรพิเศษที่เกิดมาเพื่อจะเป็น และคนนอกไม่ทางที่จะลักไก่เอาไปใช้ได้ อย่าง เช่น เทพวายุ หรือ เทวีสุริยา เป็นต้น
*attack*

คาคาชิไม่เกี่ยวกับเนตรนิรันดร์ครับ ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องเนตรนิรันดร์

ที่ผมพูดหมายถึง เนตรกระจกเงาหมื่นบุปผาที่เบิกได้ ไม่ว่าคาคาชิ ซาสึเกะ หรือว่า อิทาจิ และมาดาระ

สิ่งที่เชื่อมโยงกันเหมือนกันทั้งสามสี่คน ที่ทำให้สามารถเบิกเนตรได้ คือ สายสัมพันธ์ ของคนที่เป็นเจ้าของเนตร กับคนที่ได้รับเนตร

ดูอย่างไอดันโซสิ เนตรเยอะแยะ เบิกได้ไหมเล่าครับ

ตามจริงผมคิดว่ามันอยู่ที่เจตนาที่จะปกป้องคนที่มอบเนตรให้ เหมือนแบบว่าผู้ที่ได้รับเนตรคือคนที่ถูกปกป้อง

จึงทำให้เกิดเหตุการเบิกเนตรกระจกเงาหมื่นบุปผาได้ มากกว่าการฆ่ากันแล้วแย่งชิงเนตรมาใส่

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
Re: ถามหน่อยทำไมอุจิวะถึงไม่แลกตากัน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: อา. 01 ก.ค. 2012 เวลา 03:41:30 »
@ ท่าน เฮฟวี่

หลุดจาก คาถา ผนึก4ฤดู แล้วสินะ  *attack*

แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า คาคาชิ ท่านหมายถึงอะไร
เพียงแต่ว่า เอาเข้าใจง่ายๆนะครับ ไม่ว่าจะกรณีไหนๆ คาคาชิ ก็ไม่อยู่ในเคสเดียวกับ 4พี่น้อง อุจิวะ อยู่แล้ว เพราะเหตุผลหลักๆและเหตุผลเดียวก็คือ คาคาชิ ไม่ใช่คนของ อุจิวะ
คาคาชิ ได้ เนตรกระจกเงา เพราะความสามารถส่วนตัวล้วนๆจากการฝึกฝน ซึ่งต่างจาก4คนที่เป็นสายเลือด อุจิวะ ที่ใช้ทางลัดจากเงื่อนไขของ ศิลา ประจำตระกูล ความจริงผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าศิลาประจำตระกูลนั้นมันบอกว่าอะไรบ้าง(เพราะในเรื่องไม่ได้แจกแจง) เพียงแต่ผมวิเคราะห์จากเหตุการในเรื่องที่มันน่าจะเป็น แบบบนี้นะ อะไรอย่างงี้
เพราะฉนั้นผมถึงให้ท่านไปดู นารูโตะ rose พากย์ไทยไงครับ มีถึงถึงตอนที่ 157 ต้องที่สู้กับเพน ซึ่งมันเลยตอนที่ อิโทบิ ได้พบกับ น้อง เกะ เรียบร้อยแล้ว มันมีข้อมูลอยู่ในนั้นแลหะครับ shear พี่ goo ได้เลยง่ายแป็บเดียว

แล้วท่านสงสัยมั้ยหละครับว่าทำไม ดันโซ ที่มีเนตรเยอะแยะ แต่กลับไม่ปลุกถ่ายที่ตาตัวเองถึง2ข้าง? (เหตุผลของผมนะ) เพราะเนตรวงแหวน ที่เอามาใส่โดนโดยไม่ได้ปลุกถ่ายจากม่านกระจกตา มันบดบังการมองเห็นไงครับ คือกรณีนี้เป็นการนำเอาดวงตาทั้งลูกควักมาใส่ตาตัวเอง หรือ อาจจะปลุกถ่ายผ่านเนตรแล้วแต่ไม่สำเร็จ ยังไงมันก็บดบังการมองเห็นที่แท้จริงจากตาธรรมดาที่ตัวเองเคยมีไงครับ มันถึงต้องตุนเอาไว้เพื่อใช้คาถาของเนตรวงแหวนที่สามารถใช้ได้เท่านั้นไงครับ
ถ้ามันเปลี่ยนเป็นเนตรกระจกเงาจริงๆตามเงื่อนไขของตระกูลได้ มันก็คงทำไปนานแล้วเพราะดวงตามันก็ตุนไว้เยอะนิครับ เพียงแต่มันไม่มีพรสวรรคเหมือน คาคาชิ ที่จะฝึกตัวเองให้ได้ เนตรกระจกเงาหมื่นมา ก็เท่านั้น

แล้วสังเกตุมั้ยว่าทำไม คาคาชิ ต้องปิดตาที่เป็น เนตรวงแหวนไว้ตลอด เพราะข้างนั้เป็นพลังพเศษหรือไม้ตายที่ไว้ใช้ในยามคับขับจริง และมันก็ไม่ได้ช่วยในการมองเห็นเหมือนตาปกติไงครับ เพราะฉนั้น นิคือข้อแตกต่างจากคนที่มี เนตรวงแหวน จากสายเลือดแท้ อุจิวะ ไงครับ ซึ่งมันเปลี่ยนโหมดเป็นตาปกติได้ และถึงจะเป็นเนตรวงแหวนก็มองเห็นเหมือนตาปกติได้ แต่ตาเนตรวงแหวนของ คาคาชิ ก็ใช่จะบอดและใช้ได้พลัง ของ อุจิวะ ไม่ได้ซะเมื่อไหร่เพียงแต่เป็นการมองเห็นแบบ เนรตวงแหวน อย่างอ่านการเคลื่อนได้ หรือใช้ คาถาลวงตา จากเนตรวงแหวน ได้แค่เทท่านี้
เพียงแต่เงื่อนไขดารฆ่า เป็นเงื่อนไขหลักที่ทำได้เฉพาะคนใน ตระกูลเท่านั้น
ก็ถึงได้บอกไงครับว่าสุดแล้จะ ข้าใจ ไงครับ


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Jay_Jay

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 738
Re: ถามหน่อยทำไมอุจิวะถึงไม่แลกตากัน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: อา. 01 ก.ค. 2012 เวลา 04:32:10 »
ต้องแยกให้ออกนะครับว่าที่แย้งกันอยู่พูดถึงกรณีไหน เนตรหมื่นบุปผา หรือ เนตรนิรันดร์ เพราะเท่าที่อ่าน ความเห็นของหลายๆท่านก็น่าจะตรงกันแล้ว แต่อาจะเกิดจากการเข้าใจผิดเรื่องภาษาหรือเปล่า - -

เนตรหมื่นบุปผา ในเรื่องยังไม่เฉลย แต่อย่าเอาไปปนกับเรื่องเนตรนิรันดร์นะครับ เพราะหมื่นบุปผาคือเบิกด้วยตัวเองเองโดยผ่านเงื่อนไขที่เขียนอยู่ในศิลาจารึกซะก่อน ไม่เกี่ยวกับเนตรของคนอื่นเลย

แต่อาจจะเกี่ยวข้องกันด้านความรู้สึก ความสัมพันธ์อะไรแบบนี้

ส่วน เนตรนิรันดร์ ต้องไปเอาเนตรหมื่นบุปผาของคนอื่นมาเปลี่ยน ซึ่งก็ยังเถียงกันอยู่ว่า ผ่าตัดหรือพิธีกรรม  *disappoint* 

ส่วนกรณีคนนอกตระกูลอย่างดันโซหรือคาคาชิ ผมว่าอย่าเอามาเทียบจะดีกว่าครับ เพราะขนาดในตระกูลอุจิวะเองถ้าเอาตามาเปลี่ยน ก็ไม่สามารถเบิกเนตรนิรันดร์กันได้ชัวร์ 100%   ถ้าเป็นคนนอกตระกูล ก็คงจะไปกันใหญ่

คาคาชินี่น่าจะเป็นกรณีพิเศษจริงๆ ไม่ใช่คนในตระกูลแต่ยังเบิกเนตรหมื่นบุปผาได้ สงสัยอาจารย์จะอยากให้มีเพื่อให้ตัวละครมีอะไรใหม่ๆน่าสนใจบ้าง เพราะผ่านไป 4 ปี ตัวละครก็ต้องพัฒนากันบ้าง

การ์ตูนบางอย่างก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเหตุผล คือคนเขียนอยากให้มี ก็ต้องตามคนเขียนไป แต่จะสรุปว่าเป็นการฝึกฝนผมว่าออกจะรวบรัดเกินไป  *dead*


แล้วก็ที่คุณ sattkon บอกว่าทำไมดันโซไม่ใส่เนตรวงแหวนทั้งสองข้าง เห็นด้วยครับเพราะเนตรพวกนั้นอาจจะเอามาใช้แทนการมองเห็นของตัวเองไม่ได้ เพราะดันโซมันต้องเหลือบมองตลอดเวลาว่าเนตรของมันตอนใช้อิซานางิ

บอดไปกี่ดวงแล้ว (ซึ่งถ้ามันมองเห็นผ่านเนตรเหล่านั้นก็น่าจะรู้ว่าบอดหรือไม่บอด)

แต่เหตุผลที่ชัดเจนกว่านั้น ผมว่าถ้าใส่สองข้างคนอื่นก็จะรู้นะสิครับว่ามันเกี่ยวข้องกับเรื่องสกปรกๆ เดี๋ยวคนอื่นก็จะถามกันว่าเอามาจากไหน  *haha*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: อา. 01 ก.ค. 2012 เวลา 08:28:27 โดย Jay_Jay »