Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

มาดาระ

หน้า: << < (6/10) > >>

iPlatoo:

สรุปเป็นผังความคิด (Mind Map) หัวข้อนี้ให้อ่านหน่อยครับ

ตัวหนังสือเยอะเกิน  *dontknow*

chainoi:


--- อ้างจาก: spirit ที่ อา. 01 ก.ค. 2012 เวลา 23:07:07 ---
--- อ้างจาก: namkham ที่ อา. 01 ก.ค. 2012 เวลา 22:41:20 ---
--- อ้างจาก: chainoi ที่ ส. 30 มิ.ย. 2012 เวลา 22:23:16 ---
--- อ้างจาก: chainoi ที่ ส. 30 มิ.ย. 2012 เวลา 21:57:43 ---
--- อ้างจาก: Jay_Jay ที่ ศ. 29 มิ.ย. 2012 เวลา 23:56:09 ---
--- อ้างจาก: love_jung ที่ ศ. 29 มิ.ย. 2012 เวลา 23:41:20 ---
--- อ้างจาก: Jay_Jay ที่ ศ. 29 มิ.ย. 2012 เวลา 22:50:04 ---ผมคิดว่ามีโอกาสสูงที่ มาดาระจะร่วมมือกับโอโรจิมารุ เหตุผล

1. คาบูโตะพูดว่า ผมเป็นผู้ช่วยของ " เค้า " ส่วนมากประโยคที่เน้นคำแบบนี้ จะมีนัยยะแฝงอยู่ และคาบูโตะก็ไม่ค่อยถูกกับโทบิ จะลดตัวไปเรียกว่าเป็นผู้ช่วงคงจะไม่ใช่
(มีอยู่ครั้งนึงมันยังเรียกโทบิว่ามาดาระตัวปลอมเลย) พูดถึงคนที่คาบูโตะเป็นผู้ช่วย ก็คงมีแค่คนเดียวคือโอโรจิมารุ 

2. มีอยู่ฉากนึงที่คาบูโตะพูดชื่อโอโรจิมารุออกมาโดยที่ไม่บอกกับมาดาระก่อนว่าโอโรจิมารุเป็นใคร เพราะมาดาระกับโอโรจิมารุไม่มีทางรู้จักกันอยู่แล้ว ขนาดคาบูโตะเองก็ยังต้องแนะนำตัวก่อนเลย

3. จากตอน 591 เห็นได้ชัดว่ามาดาระรู้จักกับวิชาสัมภเวสีคืนชีพดี และคนที่ใช้วิชานี้ได้ คาบูโตะบอกว่ามีแค่สามคน คือตัวเอง รุ่น2 และโอโรจิมารุ ซึ่งมาดาระต้องรู้จักกับหนึ่งในสามคนนี้แน่นอน
ไม่งั้นก็คงไม่มีทางรู้ถึงความเสี่ยงของคาถานี้ได้ ตัดคาบูโตะไปได้เลย ส่วนรุ่น2 ก็ยังไงๆอยู่ มาดาระจะร่วมมือกับรุ่น2 ทำไม ? ก็เหลือแค่คนเดียวคือ โอโรจิมารุ

4. อันนี้ผมเดาเอาเอง การที่มาดาระรู้จักกับนางาโตะ ทั้งๆที่ในเรื่องของอายุมันเป็นไปไม่ได้ ผมขอเสนออีกแนวคิดว่า ที่ผ่านมาโอโรจิมารุจะเคยเชิญมาดาระออกมาก่อนหน้านี้แล้ว
และบอกข้อมูลสำคัญๆต่างๆให้ฟัง รวมไปถึงเรื่องนางาโตะ (ตอนนางาโตะปรากฎตัวครั้งแรก โอโรก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย)  อาจจะรวมไปถึงร่วมมือกันเพื่อจะชุบชีวิตมาดาระด้วยเนตรสังสาระก็ได้ โอโรถึงต้องพยายามไปข้องเกี่ยวกับแสงอุษา
แต่โอโรพลาดท่าโดนเกะฆ่าไปแล้ว มาดาระถึงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับแผนที่วางเอาไว้


สรุป ผมมองว่า มาดาระกับโทบิไม่ได้ร่วมมือกันหรอก แต่เป็นโอโรจิมารุต่างหาก มาดาระอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโทบิเป็นใคร ส่วนเรื่องเป้าหมายเหมือนกัน นั่นก็ไม่ได้บอกว่าสองคนนี้ต้องร่วมมือกัน

โทบิอาจจะเป็นนินจาที่อ่านศิลาจารึกเหมือนๆกับมาดาระ และดำเนินการแผนเนตรจันทราเหมือนกันก็ได้

--- End quote ---
ลองอ่านดูดีๆ โดยเฉพาะข้อ4 คุณบอก โอโร ปลุกมาดาระแล้วเล่าเรื่อง นางาโตะให้มาดาระฟัง ยิ่งอ่านยิ่ง งง ตกลงโอโรบอกมาดาระว่า นางาโตะมีเนตรสังสาระเหรอ สับสนอะไรรึป่าวเนี่ย ส่วนเรื่องชุบชีวิต ถ้าโอโรเป็นคนคิดแผนกับมาดาระแล้วมันจะปล่อยให้ นางาโตะไปร่วมกับแสงอุสาทำไม
ส่วนข้อ2นี่จะสื่ออะไร จะบอกว่ามาดาระรุ้จักหรือไม่รุจัก โอโรกันแน่ งง
อีกอย่างถ้าคิดซักนิดนึง โอโรจะปล่อยเนตรสังสาระให้เด็กทำไม มันคงเก็บไว้เองแล้วแหละ
ถ้าโทบิไม่รุจักมาดาระแล้วมันจะรุ้เรื่องมาดาระดีขนาดนั้นเลยเหรอ
ปล.อ่านของnamkhamยังจะพอเป็นไปได้มากกว่าอีก

--- End quote ---

ดูเหมือนจะต้องมีการแปลภาษาไทยเป็นไทยอีกทีหนึ่ง ผมไม่ใช่อาจารย์มาซาชินะครับ ผมก็แค่เอาจุดน่าสงสัยมาเสนอให้ดู แล้วก็นำเสนอความคิดของตัวเองนิดนึง พอให้เห็นภาพ

สิ่งที่คุณแย้งมา ผมก็อยากจะแต่งเรื่องให้คุณฟัง ว่ามันอาจจะเป็นแบบนี้ แบบนั้นก็ได้ แต่ผมจะไม่ทำเพราะมันยากที่จะบอกได้ว่าความจริงแล้วมันเป็นยังไง

แล้วเดี๋ยวคุณก็จะตามแย้งผมอีกอยู่ดี คุณจะมองแบบไหนก็แล้วแต่สิครับ ต่างคนก็ต่างความคิด

ส่วนข้อสอง ถ้าดูจากอายุแล้ว มาดาระไม่มีทางรู้จักกับโอโรจิมารุ แล้วคาบูโตะจะพูดชื่อของโอโรจิมารุออกมาหน้าตาเฉยโดยไม่บอกมาดาระก่อนหรอว่าโอโรจิมารุเป็นใคร

นอกจากมาดาระจะรู้จักกับโอโรจิมารุอยู่แล้ว เพราะร่วมมือกัน แค่นี้ยังไม่เข้าใจ -*-

แล้วมีประโยคไหนของผมบอกว่าโทบิไม่รู้จักกับมาดาระครับ ???   

เอ่อใช่คนเดียวกับชายน้อยหรือเปล่าครับ  *้ัdoubt*

--- End quote ---
  เกี่ยวอาไรกะ ชายน้อยอ่าครับ ชายน้อยไม่อยากแย้งละอ่า เห็นมันมั่วไปหมด ตัวเองมั่วละคนอื่นเค้าแย้งละอย่ามาพาลสิจ้ะ

--- End quote ---
จะว่าก็ว่านะ ไหนๆก็พาลมาละ ไอที่ว่าจะแย้งให้มันมีน้ำหนักอะ ชายน้อยว่าไอที่เค้าแย้งคุณมาทั้งหมดอะ มันมีน้ำหนักมากกว่าไอที่คุณมั่วมาแยะเลย อย่างที่บอกโอโรเล่าเรื่องนางาโตะให้มาดาระฟังเนี่ยเขียนขึ้นมาโดยไม่คิดหรือไตร่ตรองเลยนะ ส่่วนที่มีคนบอกว่าถ้า โอโรร่วมมือกับมาดาระมันคงเอาเนตรสังสาระเองแล้วเนี่ยมันสมเหตุผลมากเลยนะ แต่พอเค้าแย้งเหตุผลนึงมา คุณก็มั่วไปประเดด็นอื่นต่อ เห็นเป็นอย่างนี้ทุกกระทู้อะ

--- End quote ---

ไอ้ชายน้อยเนี่ยเป็นคนที่ผมขี้เกียดตอบสุดๆ มันว่าผมมั่วอะ ผมบอกตั้งแต่เมื่อไหร่ว่าโอโร เล่าเรื่อง นางาโตะไห้มาดาระฟัง บอกเมทื่อไหร่วะ มันงงข้อความผมอะ ผมบอกเมื่อไหร่ว่า โอโรร่วมมือกะมาดาระไครที่เห็นบอกมันทีสิครับ  ผมนี่คนแย้งว่ามาดาระไม่ร่วมมือกะโอโร เฮ้อไม่ไหววะ ไอ้ชายน้อยนี่มัยยิ่งก่วาอมมืออีกไม่รู้ไรเลย ไอ้ชายน้อย แกอะ โจทแกอะ ไม่มีน้ำหนัก และไม่มีสาระเลยอะ

และคุณไรนะครับ โคลนนิ่งผมไม่เห็นมันปรากฏไนเรื่อง เลยนะครับ ถ้าโทบิเป็นร่างโคลนมาดาระจริง มันคงมีเนตรแบบมาดาระอันดับ1แล้วครับ 2ไครอะเป็นคนทำโคลนมาดาระมาอะ 3.มันทำไปเพื่อไร ทั้งๆที่โทบิไม่ฟังไคร คนทำัมนทำมาเพื่อไรครับ จะสั่งโทบิก็ไม่ได้ จะฆ่ามันดีไม่ดี โดนฆ่าสะเองหรือมาดาระเป็นคนทำโคลนของตัวมันมา มันจะทำมาเพื่อไรไช้ไรโทบิดก้ไม่ได้

--- End quote ---


คุณ น้ามกาม คุณต้องอ่านประโยคให้จบนะ อ่านให้จบแล้ววิเคราะห์ดูด้วยว่ามันเป็นแบบนั้นจริงรึป่าวรึถูกต้องรึป่าว

ชายน้อยเค้าคงไม่ได้ว่าคุณหลอกมั่งครับ เค้าคงพูดถึงคุณเจเจรึป่าว  *disappoint* *disappoint*

แต่ผมอะไม่เคยบอกเลยนะว่าโทบิเป็นร่างโคลนของมาดาระผมพิมพ์ตรงไหนก๊อปมาให้ดูหน่อยคุณอ่านไม่ดีแล้วมาตีความเอาเองแล้ว

ละ นิคือประโยคที่ผมพิมพ์ (ช่ายครับยามาโตะเป็นเด็กที่รอดชีวิตจากเหตุการที่โอโรจิมารุเอามาทดลอง  โดยการทำยีนรุ่น1มาทดลองซึ่งมันต่างจากของดันโซและโทบิที่เป็นการปลูกถ่ายเซลล์ในส่วนแขน   ความหมายของการโคลนนิ่ง หมายถึงการสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่ ซึ่งมีลักษณะทางพันธุกรรมเหมือนของเดิมทุกประการ นิคือความหมายของการโคลนนิ่ง   ผมแค่นึกถึงหลักความจริง )

มีตรงไหนที่บอกโทบิเป็นร่างโคลนมาดาระรึป่าว  ผมแค่บอกความหมายของการโคลนนิ่งให้ดู  ความหมายของการโคลนนิ่ง หมายถึงการสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่ ซึ่งมีลักษณะทางพันธุกรรมเหมือนของเดิมทุกประการ นิคือความหมายของการโคลนนิ่ง   ผมแค่นึกถึงหลักความจริงซึ่งสิ่งที่กล่าวมาไม่ต่างจากยามาโตะเลย   ปล. ส่วนถ้าเรื่องการโคลนนิ่งในเรื่องถ้าจะเห็นชัดๆก็คงเป็นการแตกตัวของเซ็ตซึสีขาวนั้นแหละอันนั้น

--- End quote ---
น้องตุ้ดตู่ชายน้อยไม่ได้หมายถึงน้องตุ้ดตู่นะจ้ะ อ่านดีๆ อย่างอนซิจ้ะ จุ้บๆ

Augustz:

ชายน้อย  ไปจุ้บๆมัน เดี๋ยวมันคิดจิงขึ้นมา  ชายน้อยจะลำบากเน้อ  *hoho* *hoho*

chainoi:

 *shock*
--- อ้างจาก: Augustz ที่ จ. 02 ก.ค. 2012 เวลา 12:18:23 ---ชายน้อย  ไปจุ้บๆมัน เดี๋ยวมันคิดจิงขึ้นมา  ชายน้อยจะลำบากเน้อ  *hoho* *hoho*

--- End quote ---
*shock* *shock*ซวยละตู ลืมคิดไป  *shock* *shock*

magicmo:

  แต่ละคนข้อมูลดีมากๆครับ

หน้า: << < (6/10) > >>

Go to full version